Clip

แต่งหน้าด้วยเมคอัพที่หยิบได้

    
     สวัสดีค่ะ สำหรับ NUGIRL Review คราวนี้ พี่โอ๊ตกับพี่เบลก็มากันแบบไม่ธรรมดาค่ะ เพราะคราวนี้เรามาในสถานการณ์สมมติ “หยิบอะไรได้ก็แต่งอย่างนั้น!” เป็นการจำลองเหตุการณ์เล่นๆ ว่า ถ้าเราเกิดต้องไปค้างคืนแล้วหยิบเครื่องสำอางไปไม่ครบ เราจะทำยังไง!
     โดยทางทีมงานจะเตรียมกล่องที่ใส่เครื่องสำอางรวมกันหลายๆ ชิ้น จากนั้นพี่โอ๊ตและพี่เบลก็จะปิดตา และหยิบเครื่องสำอางในกล่องขึ้นมาคนละ 3 ชิ้นถ้วน จุดนี้บอกเลยว่าใจเต้นมาก เพราะไม่รู้ว่าหยิบได้อะไรบ้าง 555 พอเปิดตามาเท่านั้นแหละ ต้องรีบประมวลผลเลยค่ะ ว่าสิ่งไหน เอามาทำอะไรได้บ้าง มาส่องกันเลยค่ะ
 

พี่โอ๊ต


 
1. Jordana Pressed Powder (480 บาท)
น่าจะเป็นชิ้นแรกที่หยิบขึ้นมาได้ค่ะ หวังใจว่าจะต้องเป็นบลัชออนหรือแป้งแน่ๆ 555 สำหรับแป้งตัวนี้เนื้อเนียนละเอียดดีค่ะ แต่จุดที่ทำให้ต้องระวังคือ สีของแป้งที่หยิบมาได้ ค่อนข้างขาวไปกว่าสีผิวจริงเล็กน้อย ถ้าใช้กับพัฟฟ์ที่ให้มา มีสิทธิ์หน้าลอยละล่องแน่นอน พี่โอ๊ตก็เลยใช้แปรงพุ่มใหญ่แตะแป้ง แล้วปัดเบาๆ ให้กระจายทั่วใบหน้าแทนค่ะ อย่าลืมปัดให้ถึงคอด้วยนะ
 
2. Cezanne Glamourlush Curl Mascara (280 บาท)
ชิ้นที่สองเป็นมาสคาร่าสีดำค่ะ เป็นอีกตัวที่อยากแนะนำเลย เพราะว่าปัดขนได้เรียงเส้น และดูยาวขึ้น ไม่เลอะระหว่างวันค่ะ นอกจากปัดขนตาแล้ว ในลุคนี้พี่โอ๊ตก็ยังเอามาใช้ปัดขนคิ้วด้วย เนื่องจากไม่ได้ไอเท็มคิดมาเลย ฮืออออ วิธีปัดก็คือ พยายามปาดเนื้อมาสคาร่าให้เหลือติดแปรงน้อยที่สุด แล้วปัดลงบนคิ้วอย่างเบามือค่ะ วิธีนี้ก็จะช่วยให้คิ้วของเราดูเรียงเส้น และดูชัดมากขึ้น นอกจากนี้แล้ว ถ้าใครมีแปรงอายไลเนอร์หัวเล็กๆ ก็สามารถแต้มเนื้อมาสคาร่าแล้วใช้แทนอายไลเนอร์ได้เหมือนกันค่ะ
 
3. City Color Creamy Lips #Tequila Sunrise (329 บาท)
สีโหดมากกกก ตอนเปิดตาออกมาแล้วได้สีนี้คือยอมใจ แรงไปอีก! แต่ไม่เป็นไรค่ะ ถือโอกาสแชร์เทคนิคให้สาวๆ ที่มีลิปสีแดงหรือชมพูเข้มแต่ไม่ค่อยได้ใช้ก็แล้วกันเนอะ อย่างแรกเลยคือ ให้ปาดเนื้อลิปสติกลงไปที่หลังมือ เพื่อให้เรากะปริมาณได้พอเหมาะค่ะ สีเข้มขนาดนี้ถ้าแตะจากแปรงเลยคือพัง! จากนั้นใช้นิ้วมือแตะเนื้อสีขึ้นมาทีละนิด แตะลงไปเบาๆ บริเวณพวงแก้มหรือริมฝีปาก ก็จะได้สีแบบระเรื่อๆ ดูเป็นธรรมชาติ และทำให้เราอยากจะหยิบมาใช้บ่อยมากขึ้น ไม่ต้องวางทิ้งไว้เฉยๆ ให้เสียดายเล่นค่ะ
 

พี่เบล


 
1. Cathy Doll CC Speed White Powder Pact (59 บาท)
ตลับน้อยน่ารักค่ะ ตอนแรกที่คลำเจอนี่คิดว่าต้องได้บลัชออนมาชัวร์ๆ สรุปเปิดออกมาเป็นแป้งไซส์พกพาซะงั้น พี่เบลชอบตรงที่ตลับเล็ก แต่ให้ทุกอย่างมาพร้อม ทั้งพัฟฟ์และกระจกค่ะ (แม้พัฟฟ์จะเล็กไปหน่อยก็ตาม) เนื้อแป้งเนียนละเอียด แต่ไม่ค่อยปกปิด พี่เบลใช้แปรงลง เพราะดูจากสีแป้งแล้วน่าจะขาวเกินไปค่ะ เลยได้ลุคที่ดูธรรมชาติไปอีก
 
2. Odbo Eyebrow #02 (85 บาท)
เป็นพาเลทเขียนคิ้วที่สีออกแดงไปนิด แต่ก็พอถูไถไปได้อยู่ค่ะ เนื้อสีเค้าค่อนข้างชัดทำให้เขียนได้ง่าย นอกจากนี้ก็ยังแอบเอามาเฉดดิ้งดั้งพุ่งได้ด้วย แต่ต้องเบามือมากๆ นะคะ หรือใครจะเอาไปใช้แทนอายแชโดว์ก็ดีอยู่นะ ใช้คัดเบ้าได้เลย ทำได้หลายอย่างจริงๆ ส่วนเรื่องคุณภาพนี่พี่เบลให้สามผ่านเลยค่ะ เพราะว่าอยู่ทนทั้งวัน เหงื่อออก หน้ามัน คิ้วยังอยู่ไม่ลบเลือนเลย 555
 
3. Etude House Rosy Tint Lips #7 (ประมาณ 300 บาท)
โชคดีมากที่จับได้เฉดสีรอดตาย แถมยังเป็นแบรนด์ที่พี่เบลใช้แล้วไม่แพ้อีกด้วยค่ะ การมีลิปสีนู้ดถือเป็นลาภอันประเสิรฐ เพราะว่าเราจะเอามาใช้ได้หลายอย่างค่ะ พี่เบลเอามาใช้แทนครีมบลัช ก็ทำให้ได้สีแก้มที่ดูเป็นธรรมชาติ มีมิติมากขึ้น หรือจะเอามาเกลี่ยเป็นอายแชโดว์ก็ได้ ทาริมฝีปากก้ได้อีก ข้อดีคือ พอเป็นสีนู้ดแล้ว สามารถใช้ในโทนสีเดียวกันได้ทั้งใบหน้าเลยค่ะ ข้อเสียคือลิปตัวนี้ไปติดทน ทำให้ต้องเติมสีปากระหว่างวันบ่อยๆ ค่ะ
 
     ส่วนคำถามที่ว่า เราทำกันไปทำไม 555 จริงๆ สถานการณ์สมมตินี้ที่พี่โอ๊ตและพี่เบลคิดขึ้นมา ก็อยากให้เป็นแนวทางสำหรับน้องๆ ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า และยังมีงบประมาณที่จำกัด ว่าถ้าจะต้องเลือกซื้อเครื่องสำอางซักชิ้นหนึ่ง จะเริ่มที่อะไรก่อน แล้วสามารถนำมาประยุกต์ใช้แบบไหนได้บ้าง จากรีวิวที่พี่โอ๊ตและพี่เบลทำ ก็จะเห็นว่าพาเลทเขียนคิ้วและลิขวิดลิปสติกนั้น ค่อนข้างที่จะใช้ได้หลายอย่างเลยค่ะ แนะนำว่าถ้าจะเริ่มแต่งหน้า ให้มีสองตัวนี้เอาไว้ก่อนเลย
     นอกจากนี้แล้ว พี่โอ๊ตก็ยังคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ที่ชอบลืมเครื่องสำอางเวลาไปค้างคืนนอกบ้าน ไม่ว่าจะไปบ้านเพื่อน หรือไปเที่ยวต่างจังหวัด เทคนิคต่างๆ นี้ก็สามารถนำไปใช้จริงได้แน่นอน ไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องสำอางใหม่ยกชุดนั่นเองค่ะ
     ก่อนจะจบใน NUGIRL Review คราวนี้ พี่โอ๊ตก็มีโพลมาให้โหวตกันเล่นๆ ด้วยนะ
 
 
ͧҧ˹ ԴҨ繵ͧʶҹóءԹ

โหวดทั้งหมด 2,121 คน


 
     นอกจากนี้ก็ยังมีเกมมาให้เล่นด้วย แค่ตอบคำถามง่ายๆ ว่า “ถ้าในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่สาวๆ มีงบประมาณจำกัดจนซื้อเครื่องสำอางได้แค่ชิ้นเดียว สาวๆ จะเลือกซื้ออะไร เพราะอะไร” พร้อมเลือกของรางวัลที่ต้องการได้เลยค่ะ
 

A: L’oreal Paris Brow Artist Chisel Straight #05 Effortless Mahogany
B: Jordana Modern Matte Lipstick #06 Matte Adorable


ตัวอย่าง :
พี่โอ๊ตเลือกซื้อแป้งค่ะ เป็นอะไรที่ติดมาก ไม่ใช้ไม่ได้จริงๆ ยังไงก็ต้องมีไว้ก่อน เพื่อความสบายใจค่ะ (เลือก A ค่ะ)

หมายเหตุ
1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 17 กันยายน 2559 และประกาศผลในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2559 ค่ะ
2. อย่าลืม log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้นจ้า
3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่ขออนุญาติรวมเป็น 1 รางวัลเท่านั้นนะคะ แบ่งให้เพื่อนๆ คนอื่นบ้างเนอะ เข้าใจตรงกันน๊า ^^
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 19 ก.ย. 59 10:12 น. 51

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลจากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ Nugirl Review :: รีวิวเมคอัพแค่ 3 ชิ้น มีไว้ก็แต่งได้ทั้งหน้า!
 

ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล L’oreal Paris Brow Artist Chisel Straight #05 Effortless Mahogany ได้แก่


 

hellojaa (@hellojaa)


 

ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล Jordana Modern Matte Lipstick #06 Matte Adorable ได้แก่


 

Z.XiUWEN (@dek_thailand)
 

รบกวนผู้โชคดีติดต่อกลับมาทางข้อความลับเพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ


 

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 29 กันยายน 2559 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ 

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

ll-ไอแอม'จูดี้-ll Member 21 ส.ค. 59 13:40 น. 1

เลือกซื้อรองพื้นค่ะ ด้วยความที่หน้าหนูมีแต่รอยสิวและหมองคล้ำแถมมันอีกต่างหาก! ถ้าใส่แป้งเฉยๆเดี๋ยวมันก็หลุดแล้วกลับไปเป็นยัยหน้าคล้ำเหมือนเดิม จึงอยากได้รองพื้นมาปิดรอยสิวที่แผ่กระจายทั่วหน้าตอนนี้ให้หมดแล้วยังเพิ่มความขาวให้ด้วย แค่นี้ก็แก้ขัดได้เยอะแล้วค่า><

 แน่นอนเยี่ยมเย้

(หนูเลือกAน้าาา)

0
กำลังโหลด
@แมงปอปีกใส Member 21 ส.ค. 59 22:30 น. 6

เลือกซื้อลิปสติกคะ เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้จริงๆ ถึงไม่ได้ออกไปไหนก็ต้องทาตลอดคะ เพราะทาแล้วรู้สึกมั่นใจ แม้ขณะตอนป่วยยังทาเลยคะ ต่อให้ฉันจะโทรมแค่ไหน แต่ปากฉันไม่ซีดเหมือนศพเป็นพอคร่าาาาาา[bb-01]

(เลือกB)

0
กำลังโหลด

52 ความคิดเห็น

ll-ไอแอม'จูดี้-ll Member 21 ส.ค. 59 13:40 น. 1

เลือกซื้อรองพื้นค่ะ ด้วยความที่หน้าหนูมีแต่รอยสิวและหมองคล้ำแถมมันอีกต่างหาก! ถ้าใส่แป้งเฉยๆเดี๋ยวมันก็หลุดแล้วกลับไปเป็นยัยหน้าคล้ำเหมือนเดิม จึงอยากได้รองพื้นมาปิดรอยสิวที่แผ่กระจายทั่วหน้าตอนนี้ให้หมดแล้วยังเพิ่มความขาวให้ด้วย แค่นี้ก็แก้ขัดได้เยอะแล้วค่า><

 แน่นอนเยี่ยมเย้

(หนูเลือกAน้าาา)

0
กำลังโหลด
Fs101 Member 21 ส.ค. 59 17:26 น. 2
เลือกซื้อลิปมันค่ะ เพราะเป็นคนที่ปากแห้งง่าย ต้องหาลิปมันที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากอยู่เป็นประจำ เป็นสิ่งที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลาเลยค่ะ (เลือก B ค่ะ)
0
กำลังโหลด
Z.XiUWEN Member 21 ส.ค. 59 18:21 น. 3

ทิ้นต์ค่ะ เพราะเป็นคนผิวขาว ปากก็เลยดูซีด เลยอยากให้มีสีสันบนใบหน้านิดนึง55 และอีกเหตุผลคือช่วงเวลาเร่รีบมันไม่มีเวลามากพอจะทาลิปสติก ทิ้นต์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ทาฉึบเดียว เกลี่ยๆหน่อยก็เรียบร้อยแล้วว (เลือก B ค่ะ)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
white rabbit Member 21 ส.ค. 59 21:22 น. 5

ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าค่ะ เพราะเป็นที่รู้ๆกันว่าแดดประเทศไทยแรงมากกกกกกกกก วันไหนไม่ได้ทาจะรู้สึกเหมือนหน้าไหม้ตอนที่ตากแดด และสิ่งที่จะตามมาจ๊ะเอ๋ทีหลังก็คือฝ้าแดดนั่นเอง ถึงแม้จะรีบออกจากบ้านยังไงก็ต้องทาครีมกันแดดไว้ก่อนเพราะแม้จะออกจากบ้านหน้าสด ไม่ได้ทาแป้งหรือลิปที่มีก็ไม่เป็นไร เรายังมีครีมกันแดดช่วยปกป้องผิวของเราจากแสงแดดอยู่ 

(เลือกAค่ะ)เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
@แมงปอปีกใส Member 21 ส.ค. 59 22:30 น. 6

เลือกซื้อลิปสติกคะ เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้จริงๆ ถึงไม่ได้ออกไปไหนก็ต้องทาตลอดคะ เพราะทาแล้วรู้สึกมั่นใจ แม้ขณะตอนป่วยยังทาเลยคะ ต่อให้ฉันจะโทรมแค่ไหน แต่ปากฉันไม่ซีดเหมือนศพเป็นพอคร่าาาาาา[bb-01]

(เลือกB)

0
กำลังโหลด
ราชินีดาวพุธ(?) Member 22 ส.ค. 59 17:11 น. 7
เลือกซื้อลิปค่ะ ลิปอะไรก็ได้ อาจจะเป็นลิปมีสี ลิปมัน ทิ้นต์ หรือลิปกลอสก็ได้ค่ะ5555 เพราะว่า ในสถานการณ์ที่หน้าเราไม่โอเคจริงๆ อย่างน้อยๆก็ขอให้มีสีปากไว้แต่งแต้มสักหน่อยเพื่อไม่ให้หน้าดูซีดเกินไปค่ะ อีกอย่าง เราสามารถนำลิปมาแต้มๆ ทำเป็นครีมบลัชเติมสีระเรื่อๆให้กับพวงแก้มได้ด้วยค่ะ(เลือก B)
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
pambam Member 22 ส.ค. 59 17:59 น. 10
ลิปสติกค่ะที่ไม่ใช่เนื้อแมตไม่งั้นทาระหว่างวันจะไม่รอดทาไม่ไปถ้าไม่มีลิปมัน เอาสีกลางๆที่สามารถใช้ได้ทุกโอกาส อย่างเราจะพกสีพีชๆเพราะเป็นสีระหว่างส้มกับชมพูแต่งหน้ามาโทนไหนก็รอด เป็นสิ่งที่เพิ่มความสดใส สีสันไม่ให้ดูซีดกันไปค่ะ จริงๆแล้ววันรีบๆแค่ทาลิปสีแดงกับแว่นดำก็จบแล้ว
0
กำลังโหลด
porsa Member 22 ส.ค. 59 18:23 น. 11

ดินสอเขียนคิ้วค่ะ เพราะคิ้วเป็นมงกุฎของหน้า ขาดไม่ได้ แค่มีคิ้วทุกอย่างก็ดูดี ผิวพรรณ แก้ม ปาก สามารถดูแลให้เป็นชมพูได้ แต่คิ้วไม่เป็นโครงนี่รับไม่ได้เลย (เลือก A)

0
กำลังโหลด
pkpunchyy Member 22 ส.ค. 59 18:52 น. 12

 เลือกที่เขียนคิวคะเพราะหนูเป็นคนคิวบางถ้าไม่มีที่เขียนหน้าก็จะดูโหลนคะเพราะคิดคือมงกุฎของหน้า.  (เลือก A)นะคะ

0
กำลังโหลด
AuGust★ Member 22 ส.ค. 59 19:23 น. 13

ซื้อลิปมันเปลี่ยนสีได้ เพราะว่าเป็นคนปากแห้งมากๆ ไม่มีวันไหนไม่ทาลิปเลย ถ้ามีงบจำกัดจริงๆก็อยากน้อยเราก็ได้บำรุงริมฝีปากและทำให้บนใบหน้าเราก็ยังมีสีสันอยู่บ้าง ป้องกันคนรอบข้างคิดว่าเราเป็นศพเดินได้ค่ะ 5555 (เลือกBค่ะ)

0
กำลังโหลด
nuanwanwa Member 22 ส.ค. 59 20:04 น. 14

เลือกลิปค่ะ ใช้งานได้เยอะ นอกจากทาปากแล้วยังใช้ทาส่วนอื่นได้ด้วย เช่นทาแก้มเป็นบลัชออน หรือ เอามาประยุกต์เป็นอายแชโดว์แต้มเบาๆที่เปลือกตาก็สวยได้เลย จากประสบการณ์ส่วนตัว อิอิ (เลือก A) แน่นอน เยี่ยม

0
กำลังโหลด
It'sPhoebe Member 22 ส.ค. 59 20:18 น. 15

เลือกลิปค่ะ เลือกเป็นลิปครีมจะได้ทาได้ทั้งปากและแก้ม หน้าจะได้มีสีสันหน่อยค่า

โชคดีคิ้วกับขนตาเรายังพอมีอยู่ เอาลิปมันหรือวาสลีนแตะๆให้เป็นทรงก็รอดแล้ว อิอิ

(เลือก A ค่ะ)

0
กำลังโหลด
`BBBA Member 23 ส.ค. 59 04:26 น. 16

เลือกอายแชโดว์ค่ะ เพราะถ้าต้องซื้ออย่างเดียวก็ต้องซื้ออะไรที่ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด อายแชโดว์ใช้เขียนคิ้วได้ แต่งตาได้ ไฮไลท์ได้,ทากรอบหน้าได้อีก(เพราะไม่มีอะไรแล้วจริงๆ) คิดว่าอย่างน้อยก็ทำให้พอออกจากบ้านได้ค่ะ>< (เลือกAค่ะ)

0
กำลังโหลด
iodin Member 23 ส.ค. 59 16:24 น. 17
ซื้อบีบีค่ะ ทาแล้วรู้สึกหน้าใส คิดว่าถ้าผิวดูดีไม่แต่งแต้มอะไรก็รอดค่ะ ดูใสๆ #ไสยศาสตร์ขอบดำ 555+ (เลือกBค่ะ)
0
กำลังโหลด
believe-in-u Member 23 ส.ค. 59 18:34 น. 18

เลือกซื้อแป้งพัฟค่ะ เพราะอย่างน้อยหน้าจะได้ไม่สดมากจนคนรอบข้างผวา5555 แป้งจะช่วยคัฟเวอร์ผิวหน้าเราให้ดูสมูธขึ้น ดูมีสุขภาพดี (เลือก A ค่ะ)

0
กำลังโหลด
LoveGGunnie Member 23 ส.ค. 59 18:41 น. 19
ลิปสติกค่ะ เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลย วันไหนจะออกไปข้างนอกแล้วขี้เกียจแต่งหน้าก็จะหยิบลิปสติกมาทาแค่อย่างเดียวก็ทำให้รู้สึกมั่นใจที่จะออกไปข้างนอกแล้ว
0
กำลังโหลด
kumarabbit Member 23 ส.ค. 59 19:23 น. 20
เลือกลิปสติกค่ะ เพราะว่าปากที่มีสีสันสดใส ช่วยทำให้เราเปลี่ยนบุคลิกได้ทันที ยิ่งมีสีสันสดใส ก็จะยิ่งดูร่าเริงและดูสุขภาพดีค่ะ (เลือกBค่ะ)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด