5 วิธีง่ายๆ ช่วยให้สิว หายวาร์ปเร็วทันใจ

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้สาวๆ NUGIRL หลายคนกังวลใจ จนทำให้เกิดความไม่มั่นใจและไม่กล้าแสดงออก นั่นก็คือปัญหา “สิว” นั่นเองค่ะ สาวๆ บางคนมีความ สามารถรอบด้านเลย แต่พอถึงช่วงที่สิวเริ่มขึ้นมากวนใจ ก็ทำให้ไม่กล้าแสดงความสามารถของตัวเอง จนหลายครั้งเลยทำให้เสียโอกาสดีๆ ไปค่ะ คอลัมน์ Beauty Story ครั้งนี้ พี่โอ๊ตเลยขอเสนอวิธี แก้ปัญหาสิวง่ายๆ ที่จะผลักความไม่มั่นใจไปให้พ้นทาง เป็นเรื่องใกล้ตัวที่สาวๆ หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงเลยล่ะค่ะ

1.ทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์

ระหว่างวันผิวของเรานั้นเจอทั้งฝุ่นควัน สิ่งสกปรก มากมาย ไหนจะน้ำมันบนผิวอีก ทุกครั้งที่หยิบโทรศัพท์ ขึ้นมาแนบหน้า ก็เหมือนการเอาความสกปรกมาทาบ บนผิวบ่อยๆ จนทำให้เกิดสิ่งสกปรกอุดตัน เป็นสาเหตุ ของการเกิดสิวนั่นเอง พี่โอ๊ตแนะนำว่าให้ใช้ทิชชู่เช็ด ทำความสะอาดบ่อยๆ หรือใช้แอลกอฮอล์สเปรย์ลงบน กระดาษทิชชู่เบาๆ แล้วเช็ดทำความสะอาดหน้าจอ เพื่อช่วยลดเชื่อแบคทีเรียค่ะ

2.ซักปลอกหมอนอาทิตย์ละครั้ง

หลายคนคิดว่าปลอกหมอนใช้แค่นอนตอนกลางคืน ไม่ได้พกออกไปข้างนอกด้วย ไม่จำเป็นต้องทำ ความสะอาดบ่อยๆ ก็ได้ แต่ระหว่างวันที่อากาศร้อน แถมยังมีฝุ่นที่เข้าจากทางประตูหรือหน้าต่างอีก ไรฝุ่นก็สามารถเกิดขึ้นบนปลอกหมอนและผ้าปูที่นอน ได้ค่ะ ยิ่งเราใช้นอนทุกวัน เอาหน้าเบียดพลิกไปมา ตอนกลางคืน ทำให้หน้าของเราสัมผัสกับฝุ่นแบบสะสม จนเกิดสิวโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้น แนะนำให้ซักอาทิตย์ ละครั้งดีที่สุดค่ะ

3.เปลี่ยนผ้าเช็ดหน้า

ก่อนหน้านี้พี่โอ๊ตมักจะแนะนำให้สาวๆ ใช้ผ้าขนหนู เช็ดหน้า แยกกับผ้าเช็ดตัวตลอด เพื่อความสะอาด และสุขอนามัยที่ดีค่ะ แต่เจ้าผ้าขนหนูนี้เองก็เป็นสิ่งที่ ก่อแบคทีเรียได้เช่นกัน แนะนำให้เปลี่ยนทุกๆ สองวัน หรือจะใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้าแทนผ้าขนหนูเลย ก็ดีเหมือนกันค่ะ

4.พอกหน้าลดสิวอาทิตย์ละครั้ง

เน้นการใช้ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก เช่น ทานาคา น้ำผึ้ง ไข่ขาว วิธีนี้อาจจะไม่เร็วทันใจ แต่ก็ปลอดภัยกับผิวดีค่ะ ลองทำอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยลดอาการอักเสบจากสิวได้ แต่ต้องมี ความอดทนหน่อยนะ

5.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และบำรุงผิวอย่างตรงจุด

พี่โอ๊ตแนะนำให้เลือกให้ดีตั้งแต่ขั้นตอนการทำ ความสะอาดผิวเลย เพราะเป็นขั้นพื้นฐานที่สำคัญที่สุด อย่าง “โปรแกรมสิววาร์ป 3 วัน” จาก พอนด์ส แอคเน่ เคลียร์ ใหม่ เป็นชุดผลิตภัณฑ์ดูแลสิวที่มาพร้อมเทคโนโลยี “ไทมอล-ที ล็อก แอนด์ เคลียร์” คิดค้นขึ้นโดยสถาบัน วิจัยพอนด์ส ที่จะเข้าไปทำการล็อกและลดการสะสมของ แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวพร้อมเคลียร์ออกทันที จึงจัดการ กับสิวอย่างได้ผลและตรงจุดที่สุด ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถช่วยดูแลสิวอย่างได้ผลเร็วโดยใช้เวลาเพียง 3 วัน เท่านั้น! ทำให้สิวลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ ขั้นตอน ก็ง่ายๆเลยค่ะ

1) ล้างหน้าให้สะอาดด้วย “พอนด์ส แอคเน่ เคลียร์ เฟเชียล โฟม”

2) ทา “พอนด์ส แอคเน่ เคลียร์ เอ็กซ์ เพิร์ท เคลียริ่ง เจล”

แนะนำเลยสำหรับสาวๆ ที่อยากให้สิวหายวาร์ปเร็วทันใจ และยังปลอดภัยกับผิวของเราอีกด้วยค่ะ

แค่ 5 ข้อง่ายๆ เท่านี้ ก็สามารถช่วยลดสิวได้แน่นอน และยังเป็นวิธีที่ เห็นผลในระยะยาวอีกด้วยล่ะค่ะ ลองทำดูเป็นประจำ ก็จะพบว่าสิวค่อยๆ ลดลง รู้ตัวอีกทีผิวก็ใสแล้ว เย้! ฝากสาวๆ ลองเอาไปทำดูนะคะ บางที มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เราไม่ค่อยได้ใส่ใจ โดยเฉพาะการเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลสิวได้อย่างตรงจุด และมีส่วนผสมที่มากจากธรรมชาติ แค่ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ ก็จะช่วยให้ผิวดีขึ้น มันใจขึ้น อยากจะลองเป็นสาวป๊อบก็ทำได้ไม่ยากแล้วล่ะค่ะ ^^

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
GGbongr 28 ส.ค. 59 19:13 น. 3
วิธี ไข่ฟอกหน้าไม่แนะนำนะค่ะ เพราะไปอ่านเว็ปเกี่ยวกับไข่ แล้วเขาบอกว่าตัวไข่ขาวนั้นมีแบคทีเรียชนิดหนึ่งอยู่เมื่อเรานำใครไข่ขาวมาฟอกหน้าเราอาจจะใสขึ้นเด้งขึ้นสิวลด แต่เมื่อนานไป(คือนานมากๆค่ะ)มันจะทำให้แบคทีเรียตัวนี้ย้อนกลับมาทำให้หน้าเราเหมือนเดิมหรือเป็นมากกว่าเดิม แต่ใครที่ถามว่าแล้วที่เรากินกันจะเป็นอะไรไหมค่ะ? กินตั้งแต่เกิดล่ะ 555 ไม่ค่ะเพราะก่อนเราจะกินเราก็ต้องเอาไข่ไปโดนกับความร้อนอยู่แล้วเช่น ต้ม ทอด เป็น จะแนนนำ ผงพิเศษ หรือพวกผักเช่น แตงกวา มะเขือเทศ เป็นต้น แต่ก็ต้องล้างให้สะอาดก่อนนะค่ะ หรือ โยเกริ์ต ค่ะ^^ ส่วนตัวโฟม นะค่ะ เรายังไม่เคยใช่ทั้ง2ตัวพร้อมกันเพราะใน7-11ไม่มีตัวทาสิว ส่วนโฟมนั้นก็ลองซื้อมาใช้ก็ถือว่าดีนะค่ะ สิวจะไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่สิวยุบช้ามากค่ะ 555 ขอแนะนำให้ใช่2ตัวพร้อมกัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
'ZUtteR Member 30 ส.ค. 59 18:56 น. 5

คือเราไม่มีสิวพอใช้โฟมของเพื่อนเเล้วสิวขึ้นเฉยเลย -..-

#สาระไม่มีข้ามเม้นนี้ไปค่ะ555555

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้ำหวาน เด็กสารสาสน์ Member 18 ก.พ. 60 11:54 น. 8

ที่ให้มีขายเจ้า พอนด์ แอคเน่ เคลียร์ เอ็กซ์ เพิร์ท เคลียริ่ง เจล และตัวโฟม บ้างค่ะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด