“ลดความอ้วนอยู่” ทำยังไงไม่ตบะแตก!!



     
     เฮลโหล สาวๆ NUGIRL กลับมาเจอกับพี่นิดและคอลัมน์ Health Me อีกแล้วน้า มีสาวๆ หลายคนหลังไมค์มาถามเยอะมาก ว่าระหว่างทางที่กำลังไดเอตอยู่ เกิดตบะแตกขึ้นมา T^T เผลอให้ตัวเองกินออกนอกลู่นอกทางไปอีกแล้ว จะทำยังไงดี พี่นิดมีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยบังคับใจสาวๆ ไม่ให้พ่ายแพ้ต่อของกินที่ล่อใจอยู่ตรงหน้ามาฝากค่ะ ทำยังไงนั้นไปดูกันเล้ยย

ข่มใจและตั้งสติ
     นับ1-10 ในใจคล้ายๆ เวลาเราที่โกรธใครอะค่ะ เพื่อข่มใจแล้วตั้งสติว่า มันไม่ใช่อาหารมื้อหลักแล้ว มันคือไขมันที่จะสะสมในตัวเราแล้วจะทำให้แผนไดเอตที่วางไว้พัง! จากนั้นเดินหนีเลยค่ะ ใจเป็นของเรา เราต้องเอาชนะมันให้ได้ สู้ๆ!

หัดเป็นคนเรื่องมากในเรื่องของกินซะบ้าง 
     เคยสังเกตุมั้ยว่าเพื่อนๆ ของเราที่กินยาก เลือกกิน ยิ่งเวลานัดกันไปกินข้าวก็ช่างเลือกเหลือเกิน เพื่อนๆ พวกนี้จะผอม! ตรงกันข้ามกับเราที่เป็นคนอะไรก็ได้ ง่ายๆ สบายๆ กินได้หมด อื้อหือ ตัวนี่แน่นเชียว!!! ต่อไปนี้จะต้องไม่มีคำว่ากินอะไรก็ได้ในบัญญัติศัพท์ของเรานะคะ ถ้าอยากผอมต้องเลือกกินค่ะ เน้นผัก ผลไม้และโปรตีนเป็นหลัก บุพเฟ่ต์ต่างๆ ก็ไม่ต้องไปเผลอใจเลยนะ แม้จะมีโปรโมชั่นสุดคุ้มมาล่อใจก็ตาม > <
 

เริ่มพกของว่างที่เฮลตี้ติดตัว
     ความหิวเป็นสิ่งที่ทรมานพี่นิดเข้าใจเลยค่ะ เพื่อไม่ให้เรากลายร่างเป็นสาวซอมบี้ที่ดูหิวโหย เราต้องพกขนมติดตัวไปด้วยค่ะ แต่! ขนมที่ว่านี้ต้องเลือกให้ดีด้วย พวกขนมถุงกรุบกรอบ หรือน้ำหวานเป็นขวดๆ นั่นผิดนะคะ พี่นิดแนะนำเป็นกล้วยหอม  แอปเปิ้ล เมล็ดธัญพืช โยเกิร์ต หรือถ้าอยากให้อิ่มท้องหน่อยขนมปังโฮลวีตก็เป็นทางเลือกที่ดีนะจ๊ะ

หยุดมโน!
     เราต้องอยู่ในโลกของความจริง และตั้งสติค่ะ กว่าเราจะอ้วนมาถึงจุดนี้ได้ เราเสียเวลา(กิน) และเสียเงินไปตั้งเท่าไหร่ แล้วอยู่ๆ มีคนมาบอกว่ายาลดความอ้วนตัวนั้นตัวนี้ทำให้ผอมได้ใน 3 วัน! 7 วัน! ลองคิดดูดีๆ ว่ามันจะทำได้จริงหรอ? แล้วความอันตรายล่ะจะรุนแรงมากแค่ไหน? พี่นิดว่ามันไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายดายโดยที่เราไม่พยายามหรอกค่ะ ฉะนั้น เริ่มควบคุมอาหารตั้งแต่วันนี้นะคะ แล้วมาเริ่มออกกำลังกายด้วยล่ะ รับรองว่า “หุ่นเพรียวสวย” มันต้องเป็นของเราค่ะ
     
     พี่นิดเป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคนนะคะ ทุกอย่างอยู่ที่ใจของเราจริงๆ ค่ะ อยากผอมลง อยากมีหุ่นที่เฟิร์มก็ต้องเอาจริงเอาจังค่ะ สู้ๆ นะคะทุกคน ^O^ ครั้งหน้าพี่นิดและคอลัมน์ Health Me จะเอาเคล็ดลับอะไรมาฝากสาวๆ NUGIRL กันอีกต้องติดตามกันให้ได้เลยนะคะ แล้วเจอกันค่า บ๊ายบาย
  


 
พี่นิด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lin Member 12 ม.ค. 60 21:27 น. 8

มาลดไปด้วยกันเถอะ อิอิ

ขออนุญาติแชร์วิธีตัวเอง

เราก็ตบะแตกหลายรอบแล้ว ละคือมันมีเหตุการณ์ที่ทำให้เรากลับมาฮึดอีกครั้ง (ไปเที่ยวกับเพื่อนมาละมานั่งดูรูปไง เห็นรูปตัวเองหน้าบานอย่างกับจานดาวเทียมเลยรับไม่ได้ เกิดอาการนอยด์555)

-เราตัดสินใจตั้งรูปที่เราหน้าบานเป็นวอลเปเปอร์โทรศัพท์ คือให้มันรู้ไปเลยว่าครั้งนี้ฉันเอาจริงฉันจะผอมให้ได้ 5555 มันช่วยเตือนสติได้จริง ๆ นะเออ (สำหรับเรา)

-เราเขียนโน้ตในมือถือไว้เป็นข้อ ๆ เลย ว่าด้วยกฏของการลดน้ำหนักและ-ส่วน อะไรที่สมควรกินอะไรที่สมควรงด (คือเราจะงดพวกขนมหมดเลย พวกอาหารขยะทั้งหลายด้วย พวกอาหารทอดน้ำมันเยอะ ๆ ถ้าไม่จำเป็นจะไม่กินแต่ถ้าจำเป็นต้องกินก็กินน้อย ๆ น้ำหวานต่าง ๆ พี่ขอลาก่อน) เสียใจ  พอโน้ตเสร็จเราก็ตั้งแอพแจ้งเตือนไว้จะได้อ่านบ่อย ๆ จำให้ขึ้นใจ

-เรากินข้าวทุกมื้อ แต่ลดปริมาณลงโดยเฉพาะข้าวเย็น ตั้งปณิธานไว้เลยว่าตั้งแต่ 19.00 น. ไปเราจะไม่กิน ถ้าหิวก็ดื่มน้ำเปล่าโลดดดดดด แล้วจินตนาการเอาว่าตอนนี้ฉันกำลังนั่งกินเฟรนซ์ฟรายซ์ (จินตนาการอันล้ำลึก5555)

-เรื่องกินขนมเราจะเลือกไว้1 วัน ถ้าอยากจริง ๆ ก็จะกิน แต่ถ้าไม่อยากก็ไม่ (หักดิบไปเลยบางทีเราอาจจะตัดไม่ขาด ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป )

-เราออกกำลังกายทุกเย็นเลย เราเล่น T25 อะ ไม่รู้ว่าจะได้ผลมั้ย แต่รู้สึกว่าเวลาเล่น cool down ที่เป็นท่าถือเท้าไว้ด้านหลังรู้สึกว่ามันไม่ติดไขมันเหมือนวันแรก(อธิบายท่าไม่เป็น5555)

แต่มันก็ยังไม่ลดอะไรเท่าไรเลยยนา เราต้องทำกันต่อไปปปปป

ลดไปด้วยกันค่ะ สู้ ๆรักเลย

3
pimchanid Member 13 ม.ค. 60 10:06 น. 8-1
โอ้โห เก่งมากๆ เลยจ้า เป็นกำลังใจและปรบมือให้กับความตั้งใจ รัวๆ แล้วตอนนี้เป็นไงบ้างเอ่ย ได้ผลตามที่ตั้งใจไว้บ้างรึยัง มาส่งข่าวบอกกันบ้างน้า สู้ๆ เราจะสู้ไปด้วยกันเนอะ ^^
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด