รวมเคล็ดลับหน้าไบรท์ ฉบับสาวมัธยมปลาย!

อีกแค่เดือนเดียวก็ใกล้จะสิ้นปีแล้ว สาวๆ หลายคนต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงแน่นอนค่ะ หนึ่งในนั้นก็คือการเปลี่ยนชั้นเรียนนั่นเอง ขยับขึ้นปีสองปีคงไม่เท่าไหร่ แต่ที่สาวๆ มักจะกังวลก็คือการเปลี่ยนชั้นเรียนจากมัธยมต้นไปมัธยมปลายนั่นเองค่ะ

Q: 
A: ด้วยวัยมัธยมปลายที่สาวๆ ส่วนใหญ่ก็เริ่มหันมาใส่ใจเรื่องความสวยความงามมากขึ้น ผิดกับตอนมัธยมต้นที่ยังวิ่งเล่นเฮฮากับเพื่อนๆ อยู่ เลยทำให้สาวๆ หลายคนมีปัญหาแบบเดียวกันค่ะ วันนี้พี่โอ๊ตเลยเอาเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกัน สำหรับสาวมัธยมปลายมือใหม่ รับรองว่าเอาไปใช้ได้ทุกคนแน่นอน
 

     เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตามประเภทผิว

     แน่นอนว่าพอขึ้นมัธยมปลายแล้ว ผิวของเราต้องเริ่มแยกประเภทแล้วแน่นอนค่ะ ทั้งผิวผสม ผิวมัน ผิวแห้ง หรือโชคดีหน่อยก็เป็นผิวธรรมดา จะใช้สกินแคร์ “อะไรก็ได้” เหมือนเคยไม่ได้แล้วล่ะค่ะ เพราะอาจทำให้ผิวแย่ลงหรือเกิดการระคายเคืองได้ง่ายขึ้น แถมยังไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุดอีกด้วย หรือใครที่ช่วงมัธยมต้นไม่เคยดูแลผิวหน้าเลย ครีมกันแดดก็ไม่ทาจนผิวหมองคล้ำไม่สดใส ลองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนมาใช้ ผิวจะได้ไบรท์สดใสทุกสถานการณ์

เรื่องสิวๆ ที่หนีไม่พ้น

ปัญหาหนักหน่วงของสาวๆ ในวัยนี้คือ เริ่มเป็นสิวมากขึ้น และจริงจังขึ้น เพราะฉะนั้นการรักษาผิวให้สะอาดในช่วงนี้สำคัญที่สุดค่ะ อย่าจับหน้าเยอะ อย่าล้างหน้าบ่อยเกินไป เพราะผิวจะยิ่งแห้งจนทำให้เกิดการอักเสบได้ง่าย (ผิวแห้งไม่ได้แปลว่าสิวจะแห้งไปด้วยนะคะ) บอกเลยว่าสิวในวัยนี้แก้ไม่ยาก แค่ต้องทำให้ตรงจุดค่ะ ที่สำคัญคืออย่าเอาเรื่องสิวมาบั่นทอนความมั่นใจของตัวเองด้วย ท่องไว้ว่า เดี๋ยวเราก็หน้าใส ให้กำลังใจตัวเองทุกๆ วัน ก็จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน
 

งานเมคอัพต้องมา

พอเริ่มโตแล้วก็อยากจะสวยเป็นธรรมดาค่ะ หลายคนเริ่มอยากแต่งหน้าไปโรงเรียน จริงๆ จะบอกว่าไม่ได้ 100% ก็คงไม่ถูกค่ะ ข้อนี้สาวๆ อาจจะต้องยึดกฏระเบียบของโรงเรียนเป็นหลัก ส่วนพี่โอ๊ตก็ขอทำหน้าที่แนะนำการเมคอัพที่ดูเป็นธรรมชาติให้นะคะ

1. งานผิวต้องเบา

ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรีบฟาดรองพื้นหรือบีบีจนเห็นชัดเกินไปค่ะ เพราะมันจะดูเยอะมากเลย
พี่โอ๊ตจะแนะนำตลอดว่าให้สาวๆ ลองหาครีมกันแดดสีเนื้อมาใช้แทน เพราะจะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติและสบายผิวกว่ามากๆ ค่ะ ส่วนใครที่ใจร้อนไปซื้อมาแล้ว อาจจะลองเอามาผสมกับครีมกันแดดที่ใช้อยู่ พอให้เป็นสีเนื้อจางๆ ก็ได้ค่ะ งานผิววัยนี้ ขอให้เน้นที่ความกระจ่างใส ผิวดูไบรท์ และสามารถเบลอรูขุมขนได้เบาๆ ค่ะ

2. แป้งฝุ่น vs แป้งพัฟฟ์

เอาจริงๆ แล้วการใช้แป้งฝุ่นให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่ถ้าใครอยากใช้แป้งพัฟฟ์ก็ไม่ผิดค่ะ แต่อย่าใช้พัฟฟ์กดจนหนาเกินไป ให้ผิวได้หายใจไปโรงเรียนบ้าง ลองใช้แปรงคาบูกิ หรือแปรงพุ่มใหญ่ๆ แตะแป้งแล้วปัดให้ทั่วใบหน้า เท่านี้เวิร์คแล้วค่ะ

3. เรื่องคิ้วๆ
     อย่าให้เป๊ะปังจนเกินไปค่ะ ใช้ที่เขียนคิ้วแบบดินสอสีน้ำตาลเข้ม หรืออายไลเนอร์สีน้ำตาล เขียนเติมเส้นขนคิ้วให้ดูเต็ม เหมือนเราวาดเส้นคิ้วเพิ่มเข้าไปค่ะ ไม่ต้องตีโครงถมดำอะไรเบอร์นั้น เพราะจะทำให้ดูเยอะ ดูพังมากกว่าปังค่ะ
4. มาสคาร่าแบบใส
     เป็นไอเท็มที่เวิร์คมากๆ เพราะการที่ขนตาสวยเรียงเส้นมันทำให้ดูน่ามองมากขึ้นเยอะเลยค่ะ ส่วนมาสคาร่ารุ่นปกติเก็บเอาไว้ปัดตอนไปเที่ยวดีกว่าเนอะ
5. แก้มและปาก
     ถ้าอยากจะปัดแก้มหรือทาปาก ต้องทำให้เบามากๆ เลยค่ะ ใช้ลิปหรือทินท์สีเข้มแตะแล้วเกลี่ยออก เพื่อให้สีดูระเรื่อก็พอค่ะ
     
     ถ้าอยากรู้ว่าเมคอัพของเราแต่งออกมาแล้วดูธรรมชาติรึเปล่า ลองเช็กภาพรวมของตัวเองในกระจกดูค่ะ มองแล้วตอบตามความเป็นจริงเลยว่าเราดูเหมือนคนแต่งหน้ามั้ย เป็นวิธีที่พี่โอ๊ตใช้บ่อย
มากๆ ค่ะ เพราะไม่มีใครพูดความจริงกับเราได้ดีเท่าตัวเราเองอีกแล้วล่ะ
     ที่จริงเรื่องการดูแลผิวในแต่ละช่วงวัยเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ค่ะ พี่โอ๊ตไม่อยากให้สาวๆ คิดว่ามันยุ่งยาก เพราะถ้าเราทำได้จนกลายเป็นความเคยชินแล้ว ต่อให้ถึงวัยที่สาวๆ จะต้องเข้ามหาวิทยาลัยก็จะไม่ต้องมากังวลกับเรื่องผิวเลยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นเริ่มที่ให้ความสำคัญกับตัวเองก่อน พี่โอ๊ตไม่ได้บอกว่าความสวยคือเรื่องใหญ่ แค่อยากให้ใส่ใจกับตัวเราเองค่ะ เพราะสุดท้ายแล้วทุกอย่างจะนำไปสู่ความมั่นใจและสามารถคว้าโอกาสต่างๆ ไว้ได้โดยไม่มีอะไรต้องกลัว เพราะฉะนั้นมั่นใจเข้าไว้และเป็นตัวของตัวเองดีที่สุดเลยค่ะ
     กลับมาเจอกันใหม่ใน NUGIRL GURU ครั้งหน้า ถ้าใครมีคำถามอะไรอย่าลืมส่งมาคุยกันได้นะคะ พี่โอ๊ตและทีมงาน NUGIRL ทุกคนรอตอบอยู่นะ แล้วเจอกันค่า ^^

    เพื่อความมั่นใจระหว่างวัน ลองจัดกระเป๋าใบเล็กๆ ที่มีไอเท็มบิวตี้ที่จำเป็นระหว่างวันติดตัวไว้ค่ะ

1. แป้งอัดแข็ง – เลือกแบบไม่ผสมรองพื้น เอาไว้เติมระหว่างวัน จะได้ไม่อุดตันผิวมากค่ะ
2. ลิปบาล์มแบบมีสี – อย่าปล่อยให้ริมฝีปากแห้ง เลือกลิปบาล์มแบบมีสีเล็กน้อย เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากค่ะ
3. ฟิล์มซับมัน – ติดเอาไว้ซับระหว่างวันถ้ารู้สึกว่าหน้าเริ่มมันเกินไป แต่อย่าซับบ่อยเกินความจำเป็นนะคะ
4. สเปรย์น้ำแร่ขวดเล็กๆ – ฉีดก่อนซับผิวจะช่วยให้สดชื่นมาก พอปัดแป้งทับ ผิวจะดูเหมือนเพิ่งแต่งหน้าใหม่เลย
5. หวีและกระจก – ขาดไม่ได้เด็ดขาด อย่าปล่อยให้ผมกระเซอะกระเซิงเชียวค่ะ ใครผมยาวก็อาจจะพกยางรัดผมไว้ด้วยก็ได้ ส่วนกระจกก็เอาไว้เช็คหน้าเช็คผิวระหว่างวันค่ะ
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด