เลือก"ทรงผม" ดี การันตีว่าเราจะสวยขึ้น!!

     ปีใหม่แล้ว มาเปลี่ยนทรงผมใหม่กันดีกว่า พี่ผึ้งเป็นอีกคนนึงที่ชอบทำผมนะ สมัยเรียนมัธยมปลาย (ความจริงแล้วพี่ผึ้งเรียนสายอาชีพ) เลยมีโอกาสได้ทำผมเยอะมาก ทั้งย้อมสีผม กัดสีผม เปลี่ยนทรงผมบ่อยมาก เพราะพี่ผึ้งมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า การเปลี่ยนทรงผมเท่ากับการปลดล็อคชีวิต ทุกครั้งที่เปลี่ยนทรงผมจะรู้สึกถึงการเริ่มต้นใหม่ เช่น ถ้ารู้สึกเหนื่อยอยากรีสตาร์ทตัวเองก็ตัดผมหรือเปลี่ยนทรงผมซะ เป็นแนวคิดตามหลักจิตวิทยาง่ายๆ นั่นแหละ 

"ทรงผม" เป็นสิ่งที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกเรา "ทรงผม" ยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้เราได้ผ่านมุมมองต่างๆ จากคนรอบข้าง ในมุมต่างกันออกไป เช่น มีภาพลักษณ์เป็นคนรอบรู้  เป็นคนสวย หล่อ น่าดึงดูด ฯลฯ แน่นอนว่า ทรงผมสามารถเป็นสิ่งที่เรากำหนดตัวตนของเราได้

ข้อมูลจาก :: psychologytoday.com


          
        สำหรับ Hair Style ในสัปดาห์นี้พี่ผึ้งจะมาแนะนำเว็ปตัวช่วยจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะมาช่วยเลือกทรงผมให้กับเรา ต่อไปนี้สาวๆ จะได้ไม่ต้องวอแวเวลาจะตัด หรือเลือกทรงผม เพราะไม่รู้ว่าจะทำทรงไหนดี??
         beauty-box เป็นเว็ปแนะนำทรงผมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผมสั้น ผมยาว ผมยาวปะบ่า ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ไม่ต้องกลัวนะคะว่าอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกแล้วจะรู้ไม่เข้าใจหรือไม่รู้เรื่อง เพราะเว็ปนี้เน้นการนำเสนอที่รูปภาพ คือรูปทรงผมแต่ละทรง พร้อมแนะนำว่าทรงนี้เหมาะกับรูปหน้าแบบไหน

                       (ทรงผมแต่ละทรง บอกด้วยว่าเหมาะกับรูปหน้าแบบไหน)


        พี่ผึ้งเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนเปิดเว็ปเข้าไปดูแล้วก็เกาหัวกันแบบงงๆ ว่าเอ๊ะ!! แล้วเรารูปหน้าแบบไหนนะ ไม่ต้องงจ้ามาเช็คกันดีกว่าว่าเราเป็นคนรูปหน้าแบบไหน?? 




รูปหน้ากลม ใบหน้าจะค่อนข้างกว้าง มีความยาวและความกว้างบนใบหน้าเกือบจะเท่ากัน โดยมีช่วงโหนกแก้มเป็นส่วนที่กว้างที่สุด แต่จะมีหน้าผากและกรามที่เล็กกว่า และมีคางที่โค้งมนไม่เป็นมุมเหลี่ยม

รูปหน้ายาว คือมีความยาวใบหน้ายาวกว่าความกว้างของใบหน้า มีลักษณะคล้ายกับหน้ารูปไข่ แต่จะมีความยาวมากขึ้นจากส่วนหน้าผากและคาง

รูปหน้าเหลี่ยม คือรูปหน้าที่มีความกว้างและความยาวพอๆ กัน โดยความยาวของใบหน้ากับความกว้างของโหนกแก้มจะต่างกันเพียงเล็กน้อย กรอบหน้าเป็นเส้นตรง จุดสังเกตอยู่ที่ความกว้างของโหนกแก้ม หน้าผากและขากรรไกรจะใกล้เคียงกัน โดยจุดที่กว้างที่สุดของกรามจะเป็นมุมเหลี่ยมค่อนข้างชัด

รูปหน้าหัวใจ มีลักษณะเหมือนสามเหลี่ยมกลับหัว เนื่องจากมีส่วนหน้าผากกว้างและสูง มีเส้นกรอบหน้าแคบเรียวลงมาจนถึงส่วนคาง ในขณะที่ส่วนคางจะแหลมจนเห็นได้ชัดคล้ายเป็นเป็นตัววี

หน้ารูปไข่ จุดเด่นคือใบหน้ามีความยาวมากกว่าความกว้าง โดยช่วงหน้าผากจะกว้างกว่าช่วงกรามเล็กน้อย ส่วนกรามและคางมีลักษณะโค้งมนเรียวได้รูป ดูแล้วเหมือนไข่คว่ำกลับด้าน ซึ่งรูปหน้าแบบนี้ได้ชื่อว่าเป็นรูปหน้าที่สวยและได้รับความนิยมมากที่สุด

    มีทั้งเว็ปเลือกทรงผม ทั้งวิธีการเช็ครูปหน้าตัวเอง จัดครบให้แบบนี้แล้วต่อไปเวลาเดินเข้าร้านตัดผม สาวๆ NUGIRL คงไม่ต้องกังวลกันอีกแล้วเนอะ!! ลองเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้าและบุคลิกตัวเองดูนะคะ อีกหนึ่งวิธีสร้างความมั่นใจแบบง่ายๆ ที่พี่ผึ้งเชื่อว่าสาวๆ NUGIRL ต้องทำได้  เจอกันใหม่ใน Hair Style ครั้งหน้านะคะ



NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก 

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น