สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... เจอกับ พี่เป้ และวัฒนธรรมต่างประเทศน่ารู้จากรอบโลกเช่นเคย .... น้องๆ เคยไปพาหุรัดแล้วสงสัยมั้ยคะว่า ทำไมคนอินเดียถึงมีหน้าท้องค่อนข้างใหญ่ ? ทำไมผู้หญิงบางคนใส่ชุดโชว์หน้าท้อง? วันนี้มีคำตอบมาฝากค่ะ


 "การมีพุง แสดงถึงความเจริญและความมั่งคั่ง"
 "มีเงิน ก็มีอาหารกิน"

        ตรระกะแบบนี้ ถือเป็นตรรกะอินเดียแบบเก่าที่ใช้วัดความมั่งคั่งของผู้คนโดยวัดจากหน้าท้องหรือพุง !!! ใครพุงใหญ่ก็หมายถึงมีอันจะกินมาก ดังนั้นจึงมีคนอินเดียเป็นโรคอ้วนจำนวนไม่น้อย แต่จริงๆ แล้ว ถึงคนอินเดียหลายคนจะมีรูปร่างอ้วน แต่รู้มั้ยคะว่า ถ้าเทียบกับคนชาติบราซิล รัสเซีย และจีนแล้ว คนอินเดียถือว่ามีสัดส่วนคนอ้วนน้อยกว่าชาติเหล่านั้นมากมากทีเดียว อาจเทียบได้ว่า ถ้ามีคนอินเดียเดินมา 5 คน ในจำนวนนั้นจะมีคนอ้วน 1 คนค่ะ (น้องๆ ว่าเยอะมั้ย)

         คนอินเดียโดยเฉพาะคนที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว จะนิยมมีพุงกันค่ะ เพราะดูมีฐานะ ยิ่งใครทานเบียร์หรือสูบบุหรี่ด้วยนี่ยิ่งไปกันใหญ่เลยค่ะ พุงพลุ้ยกันมากทีเดียว แต่ปัจจุบัน ธุรกิจฟิตเนสในอินเดียเริ่มแพร่กระจายมากขึ้น อาหารเพื่อสุขภาพก็เป็นทางเลือกหนึ่งของคนรักสุขภาพ นอกจากนี้ดาราอินเดียในวงการบอลลีวู้ดปัจจุบันต่างก็นิยมมีหุ่นที่สเลนเดอร์ ทำให้หนุ่มสาวอินเดียเริ่มหันมาสนใจสุขภาพรูปร่างมากขึ้นกว่าแต่ก่อน สาวอินเดียสมัยใหม่มีหุ่นดีเอวคอดกันทั้งนั้น

         และก็เหมือนบ้านเราค่ะที่ตามสี่แยกถนนต่างๆ ในอินเดีย ตำรวจจราจรส่วนมากมักมีขนาดหน้าท้องที่ใหญ่ ทำให้ตำรวจเหล่านั้นได้รับการเตือนว่า หากไม่ลดน้ำหนักซะบ้าง อาจถูกปลดจากตำแหน่งได้ เพราะดูเสียบุคลิกภาพและเคลื่อนไหวได้ช้าไม่คล่องแคล่ว

ทีนี้เรามาดูความในใจจากคนอินเดียที่เค้ามีพุงกันบ้างดีกว่า
ว่าเค้าคิดยังไงกับพุงตัวเอง ??

ราเจสห์ ราม อายุ 40 ปี อาชีพพ่อค้าขายอาหารริมทาง
"ในครอบครัวผม การมีหน้าท้องที่ใหญ่แสดงถึงการมีอันจะกิน ไม่ว่าจะปู่ พ่อ หรือแม้แต่น้องชาย ทุกคนต่างมีหน้าท้องทั้งนั้น ผมไม่เคยสนใจหน้าท้องของผมเลย ไม่เคยมีใครถามเรื่องนี้ด้วย"

อุพัดห์เย อายุ 53 ปี อาชีพคนขับรถแท็กซี่
"ผมคิดว่าพุงของผมไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่ น่าจะดูสุขภาพดีมากกว่าดูอ้วน ในวันๆ หนึ่งผมกินอาหารแค่มื้อเดียวเท่านั้น เวลารอผู้โดยสาร ผมก็ไม่ค่อยนั่งรอเฉยๆ บนรถ แต่จะชอบเดินไปเดินมามากกว่า การมีพุงแค่นี้ถือเป็นเรื่องปกติมาก"

กันพัท พาติล อายุ 48 ปี อาชีพคนขายผัก
"ผมว่าที่ผมมีพุงน่าจะเพราะงานของผมนี่แหละ เพราะผมต้องนั่งเฉยๆ ทั้งวันเพื่อขายผักผลไม้ แต่ผมว่าการมีพุงทำให้ดูมีอันจะกิน เวลาผมกลับต่างจังหวัด คนส่วนมากก็จะทักว่าผมดูมีฐานะ"

ระฏาน ดัตตา อายุ 35 ปี อาชีพคนขายอาหารริมทาง
"แล้วไง ? ฉันก็มีพุงมาพักใหญ่ๆ แล้ว ฉันมีลูกแล้วตั้ง 4 คน จะให้หุ่นดีคงเป็นไปไม่ได้หรอก การมีพุงแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติมากและฉันก็พอใจกับพุงของฉัน คนมีลูกส่วนมากก็มีพุงและอ้วนแบบนี้แหละ มันทำให้ผู้หญิงดูเป็นแม่คนมากขึ้นด้วยนะ"

โบห์ลา อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้างซักรีดเสื้อผ้า
"ผมไม่เคยคิดจะกินยาหรือลดหน้าท้องของผมเลย ผมก็กินไปเรื่อยๆ ตามที่อยากกิน ผมว่าพุงของผมไม่ได้เลวร้ายเลยนะ สาวๆ บางคนยังบอกซะอีกว่าดูมีเสน่ห์มากๆ"

โมอีนัดดิน อิกบัล อายุ 34 ปี อาชีพขายโทรศัพท์มือถือ
"ผมอ้วนแบบนี้มาตั้งนานแล้ว จนความอ้วนและการมีพุงกลายเป็นบุคลิกภาพของผม ถ้าพูดตรงๆ ต้องบอกว่าการมีพุงทำให้ผมเดินไปไหนมาไหนลำบากทีเดียว ได้แต่หวังว่าวันนึงจะผอมลงและหน้าท้องเล็กลงบ้าง"


          จะเห็นได้ว่า คนอินเดียส่วนมากค่อนข้างเฉยๆ กับพุงตัวเอง นั่นเป็นเพราะค่านิยมในบ้านเค้าที่ใครพุงใหญ่ก็ถือเป็นเรื่องปกตินั่นเองค่ะ


เนื้อหาและภาพประกอบ : cnngo.com

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

23 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
F3RR3TTI Member 15 ก.พ. 55 17:23 น. 5
พี่เป้ คนที่นามสกุลพาติลอะ จริงๆ เวลาเขียนเค้าจะเขียนว่า Patel นะ
ซึ่งอ่านจริงๆเค้าจะอ่านว่า พาเท็ล แต่อาจเพราะว่า จากเรื่อง Harry Potter รึเปล่า?
ที่มีปัทมา พาติล คนเลยติดออกเสียงแบบนั้น 
เคยออกเสียงแบบนี้เหมือนกัน เพื่อนที่นามสกุลนี้บอก ไม่ใช่ TT
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
+*:_IN mY dReAM_:*+ Member 17 ก.พ. 55 20:34 น. 16
เราไปอินเดียมา คนอินเดียเค้ามีพุงกันเป็นส่วนมากจริงๆแหละ แต่ที่แน่ๆคือ บ้านเมืองเค้าคัลเลอร์ฟูล์มากอ่ะ=w=
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด