สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และทุนการศึกษาดีๆ เช่นเคย สำหรับคนที่ชอบถามว่ามีทุนไปเรียนต่อมัธยมปลายที่เมืองนอกมั้ย วันนี้นำมาฝากแล้วค่ะ !!


รับสมัครคัดเลือกนักเรียนเพื่อเสนอชื่อรับทุน
United World College ประจำปี 2555

         องค์การสหสากลวิทยาลัย หรือ United World College [UWC] ประสงค์จะมอบทุนแก่นักเรียนไทยเพื่อไปศึกษาระดับมัธยมปลาย หลักสูตร IB เป็นเวลา 2 ปี ณ สถาบันดังนี้

1. ศึกษาที่ Red Cross Nordic UWC เมือง Flekke ประเทศนอร์เวย์ จำนวน 1 ทุน ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มตลอดหลักสูตร 109,200 บาทขึ้นไป ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน
2. ศึกษาที่ Li Po Chun UWC of Hong Kong ฮ่องกง จำนวน 1 ทุน ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มตลอดหลักสูตร 369,600 บาทขึ้นไป ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน
3. ศึกษาที่ UWC Costa Rica เมือง San Jose ประเทศคอสตาริกา จำนวน 1 ทุน ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มตลอดหลักสูตร 736,000-1,472,000 บาทขึ้นไป ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน
4. ศึกษาที่ UWC of the Atlantic เมือง Vale of Glamorgan แคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร จำนวน 2 ทุน ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มตลอดหลักสูตร 2,350,000 บาทขึ้นไป ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน

คุณสมบัติผู้สมัคร
มีสัญชาติไทย / เกิดระหว่าง 1/9/2537 - 31/8/2539 / เป็นนักเรียนที่ศึกษาอยู่ม.4-ม.6 ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการหรือหลักสูตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองเทียบเท่า / มีเกรดเฉลี่ยในชั้นมัธยมปลายไม่ต่ำกว่า 3.25

การสมัคร
ในกรุงเทพฯ รับใบสมัครได้ที่ กลุ่มงานบริหารการสอบและระบบทุน สำนักงานก.พ. ถนนติวานนท์ 4 นนทบุรี
ส่วนต่างจังหวัด รับได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ฝ่ายแนะแนวของโรงเรียน และศูนย์เครือข่ายก.พ. โดยยื่นใบสมัครทางไปรษณีย์ลงทะเบียนเท่านั้น ส่งเอกสารและหลักฐานต่างๆ พร้อมค่าธรรมเนียม 100 บาทไปที่ กลุ่มบริหารการสอบและระบบทุน สำนักงานก.พ ถนนติวานนท์ ซอย 4 อำเภอเมือง นนทบุรี 11000 วงเล็บมุมซองว่า สมัครคัดเลือกทุน UWC

หลักฐานที่ใช้ในการสมัคร
1. ใบสมัครพร้อมติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1x1.5 นิ้ว จำนวน 1 รูป
2. หนังสือรับรองของโรงเรียน
3. หนังสือแสดงความยินยอมของผู้ปกครอง
4. สำเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนทุกเทอม
5. สำเนาทะเบียนบ้าน
6. ค่าธรรมเนียมการคัดเลือกเป็นไปรษณีย์ธนาณัติ 100- สั่งจ่ายที่ทำการไปรณีย์ดุสิต กทม. 10300 ชื่อผู้รับเงิน สำนักงาน ก.พ.

วิธีการคัดเลือก ประวัติการศึกษา การเขียนเรียงความ และการสอบสัมภาษณ์.
รับสมัคร 13 กุมภาพันธ์ - 9 มีนาคม 2555
ข้อมูลเพิ่มเติมทั้งหมด http://www.ocsc.go.th/ocsccms/frontweb/view.jsp?contentID=CNT0004757


         จะเห็นได้ว่า ทุกทุนต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ของนอร์เวย์จะจ่ายน้อยที่สุด แต่ยังไงก็เลือกประเทศและสถานที่เรียนกันตามสมควรละกันเนาะ ^^

เด็กดีดอทคอม :: เรียนรู้จากประสบการณ์ต้องเรียนที่ U of New Haven





เปิดแล้ว!! Dek-D's โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอกทั่วโลก 2013 โปรแกรมแรกในเมืองไทยที่จะช่วยค้นหาทุนเรียนต่อต่างประเทศ ง่ายแค่คลิก! รวบรวมทุนฟรีๆ ไว้แล้วกว่า 200 ทุน คลิกไปใช้กันได้ที่  http://www.dek-d.com/studyabroad/scholarship/


พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
puen 14 พ.ย. 55 12:01 น. 9
ค่าใช้จ่ายสำหรับทุนนี้เป็นอะไรที่ คุ้มมาก ถ้านำไปเทียบกับโอกาส ที่จะได้ไปเรียนต่อเมืองนอก หลังจากจบ สองปีแล้ว เพราะว่า ส่วนใหญ่นักเรียนไทย จบม. หก ก็เล็งมหาลัยชื่อดังใน ไทย แต่สำหรับทุนนี้ เปิดโอกาสให้มองออกไปได้ไกลกว่า ตอนนี้ ผมเรียนอยู่ปีสอง กำลังหาที่เรียนในอเมริกาเพราะถึงช่วง สมัครเรียนแล้ว และโรงเรียนมีส่วนช่วยในเรื่องสมัครเรียนเยอะมากครับ ถ้าเป็นในเมืองไทย ก็คงต้องดิ้นกันหน่อยถ้าอยากเรียนต่อเมืองนอก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด