ออสเตรีย (Austria)

ชื่อทางการ สาธารณรัฐออสเตรีย
พรมแดน  มีอาณาเขตทางเหนือจรดประเทศเยอรมนีและสาธารณรัฐเช็ก ทางตะวันออกจรดสโลวาเกียและฮังการี ทางใต้จรดสโลวีเนียและอิตาลี และทางตะวันตกจรดสวิตเซอร์แลนด์และลิกเตนสไตน์
ภูมิประเทศ ตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปกลาง เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล 60% ของสภาพภูมิประเทศของประเทศออสเตรียมีลักษณะเป็นภูเขาและเนินเขา ซึ่งได้รับการขานนามให้เป็น "ดินแดนแห่งขุนเขา" แม่น้ำสายหลักคือแม่น้ำดานูบ
ภาษาที่ใช้ ภาษาเยอรมัน
ระบบการปกครอง ประชาธิปไตยระบบรัฐสภา มีประธานาธิบดีและนายกฯ
เมืองหลวง เวียนนา
เมืองสำคัญอื่นๆ อินซบรู๊ค ซัลบวก เบรเกนซ์  ลินซ์ กราซ
สกุลเงิน Euro (ยูโร) โดย 1 ยูโร ประมาณ 40 บาท
ประชากร 8,316,487 คน
รหัสโทรศัพท์  43


ประเทศออสเตรีย (ไม่ใช่ออสเตรเลียนะ) เป็นประเทศหนึ่งที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกมากที่สุดประเทศหนึ่งของยุโรป ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งดนตรี เพราะเป็นแหล่งผลิตนักดนตรีที่มีชื่อเสียงของโลก เช่น โมซาร์ท บีโทเฟ่น ถึงจะมีค่าครองชีพที่สูง แต่ก็ถือเป็นประเทศที่น่าอยู่ มีธรรมชาติสวยงาม เหมาะแก่คนที่รักความสงบและโรแมนติก โดยค่าครองชีพทั่วไป เช่น ค่าอาหารจานละ 8-10 ยูโร น้ำเปล่าขวดละ 1.5 ยูโร ค่าเช่าอพาร์ทเมนท์ในเมืองเดือนละ 500-600 ยูโร


กิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในออสเตรีย เช่น

- พิพิธภัณฑ์ต่างๆ ออสเตรียได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งดนตรีและศิลปะ จึงมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจอยู่ทั่ว เช่น Kunsthistorisches Museum , Museum of Baroque and Medieval Art ,  Museum of 19th and 20th Century Art

- เล่นสกี ที่ออสเตรียมีสกีรีสอร์ทมากมายบนเทือกเขาแอลป์ให้เลือกเล่นได้ตามใจชอบ

- Golden roof (หลังคาทอง) เป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองอินซบรู๊ค ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่า สร้างขึ้นโดยจักรพรรดิ Friedrich ที่ 4 ในช่วงต้นศตวรรษที่ 15 ใช้เป็นที่ทอดพระเนตรเทศกาลต่างๆ ที่จัดขึ้นบริเวณจัตุรัสด้านหน้าที่ประทับ

- โรงงาน Swarovski คริสตัลชื่อดังของโลก สามารถนั่งรถบัสของโรงงานจากเมืองอินซบรู๊คเพื่อไปชมโรงงานได้


- Hofburg Palace (พระราชวังฮอฟบวร์ก) ตั้งอยู่ในเมืองเวียนนา เป็นที่ประทับของจักรพรรดิในราชวงศ์ฮอฟบวร์กตั้งแต่พระองค์แรกจนถึงพระองค์สุดท้ายเป็นเวลายาวนานกว่า 600 ปี 

- St.Stephen Cathedral (โบสถ์เซนต์สตีเฟน) เป็นโบสถ์เก่าแก่สร้างในศิลปะโกธิกตั้งแต่คริสตศตวรรษที่ 13  ถือเป็นโบสถ์คู่บ้านคู่เมืองของเวียนนาและประเทศออสเตรีย

- Schönbrunn Palace (พระราชวังเชินบรุนน์) ตั้งอยู่ในเมืองเวียนนา สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 17–18โดยกษัตริย์ แห่งราชวงศ์ฮับส์เบอร์กเป็นที่ ประทับของพระนางมาเรียเทเรซ่า ห้มีองทั้งหมดมีถึง 1,441 ห้อง แต่เปิดให้ชมได้ 45 ห้อง

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
galexy Member 6 มิ.ย. 55 21:40 น. 3
คห.2 AFS ก็มีออสเตรียน่ะ เราอยากไปมากกกกกก แต่รู้สึกว่าออสเตรียจะให้เด็กไทยแลกเปลี่ยนปีละ 2-3 คนเองง่ะ :'(
1
กำลังโหลด
esla sami Member 7 มิ.ย. 55 13:30 น. 4

จริงเหรอ งั้นเราจะไปได้ยังไงล่ะ
ตามโครงการเขางั้นเหรอ เธอคยไปสมัครสอบรึยัง?
ติดป่าว
เราอายุ 17 ไปได้ป่ะ

0
กำลังโหลด
1111 12 มิ.ย. 55 20:42 น. 5
AFS มีออสเตรียค่ะ ปีละ 4 คนค่ะ แล้ว YFUก็มี 4 คนเหมือนกัน แล้วก็มีของFTW ด้วยค่ะงต่ไม่ทราบว่ากี่คน ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมดูค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แพม 31 ส.ค. 56 03:40 น. 7
สวัสดีค่ะ หนูชื่อแพมนะค่ะ คือแม่ได้แฟนประเทศออสเตรียแล้วตอนนี้แพมก้ได้มาเรียนอยู่ที่ประเทศออสเตรีย อยู่เขต 16 ของตัวเวียนนานะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด