12 ชมรม "แปลกใหม่" ในมหาลัยต่างประเทศ !

        สวัสดีค่ะ น้องๆชาว Dek-D.com การเข้าร่วมชมรมต่างๆของมหาวิทยาลัยในต่างประเทศนั้น เป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ รวมถึงได้รับประสบการณ์การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่ แต่ถ้าใครอยากได้รับประสบการณ์ที่แหวกแนวไม่เหมือนใคร วันนี้ พี่สตางค์ มี 15 ชมรมที่แปลกประหลาดสุดๆ ในมหาวิทยาลัยของต่างประเทศ มานำเสนอค่ะ!  
 
 
The Quill and the Sword
ชมรมการต่อสู้ฟันดาบและวัฒนธรรมแบบยุคกลาง
 
 
        นี่เป็นชมรมสำหรับคนที่ชื่นชอบยุคกลางของฝั่งตะวันตกโดยเฉพาะค่ะ! โดยกิจกรรมของชมรมนี้ก็จะมีทั้งการศึกษาประวัติศาสตร์ในยุคกลาง การจัดงานเลี้ยงฉลองแบบในยุคนั้น และแน่นอนว่าจะต้องจับดาบมาสู้กัน! วันดีคืนดีเดินผ่านสนามหน้ามหาลัยแล้วเห็นคนสวมชุดเกราะมาหัดฟันดาบกัน ก็อย่าได้ตกใจกันไปนะคะ มันเป็นเพียงกิจกรรมของสมาชิกชมรมนี้เท่านั้นเองค่ะ (แต่ก็น่าเล่นเนอะ!) 
 
 
Assassins Guild
สมาคมนักฆ่า
 
 
        ชมรมนี้เป็นชมรมสำหรับผู้ที่อยากสัมผัสความรู้สึกของการเป็นผู้ล่า (แบบเท่ๆ ชนิดเลือดไม่สาดนะจ๊ะ) โดยสมาชิกในชมรมจะได้ร่วมเล่นเกมส์แสดงเป็นบทบาทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เอเลี่ยน, แม่มด, แวมไพร์, FIB, นักสืบ ฯลฯ หรือพูดง่ายๆก็คือบทบาทอะไรก็ได้ที่อยากเป็น แล้วก็จะต้องหาทางกำจัดสมาชิกชมรมคนอื่นๆให้ได้ เพื่อให้เหลือเราเป็นผู้รอดชีวิตและเป็นผู้ชนะของเกมส์ค่ะ (ฟังดูน่าเล่นอีกแล้วนะเนี่ย!)
 
 
The Tiddlywinks Society
สังคมคนรัก Tiddlywinks
        ชมรมสำหรับคนรักการเล่น Tiddlywinks ซึ่งเป็นเกมส์ชนิดหนึ่ง ที่เล่นกันโดยใช้แผ่นรูปวงกลมที่เรียกว่า "squidgers" ใช้กดแผ่นรูปวงกลมขนาดเล็กกว่าที่เรียกว่า  "winks" ให้กระเด้งแล้วลอยไปลงในกระป๋อง, แก้ว, หรือถ้วย ที่ตั้งเอาไว้ตรงกลาง ใครทำ winks ลงถ้วยตรงกลางได้มากกว่าก็ชนะไปค่ะ โดยสมาชิกชมรมก็จะได้ร่วมเล่นเกมส์นี้ด้วยกัน ซึ่งเป็นโอกาสให้ได้พบปะสังสรรค์เพื่อผ่อนคลายความเครียดนั่นเอง...เออเนอะ มหาลัยบ้านเราน่าจะมีมั่ง เป็นชมรมเป่ากบ เล่นหมากเก็บ กระโดดยาง อะไรอย่างงี้ 555+
 
 
The Mustache Club
ชมรมคนมีหนวด
 
 
        คุณสมบัติเพียงข้อเดียวที่กำหนดสำหรับสมาชิกชมรมนี้ ก็คือต้องมีหนวด! เป็นชมรมที่แปลกดีใช่มั้ยล่ะคะ แต่ที่น่าแปลกไปกว่านั้นก็คือ คุณสมบัติดังกล่าวไม่ได้จำกัดไม่ให้ผู้หญิงร่วมชมรมนะจะบอกให้! ขอเพียงมีหนวด ต่อให้เป็นผู้หญิง (ที่ถึงแม้หนวดจะไม่ได้ยาวเฟื้อย หรือดกดำเหมือนผู้ชายก็เถอะ) ชมรมนี้ก็ยินดีต้อนรับแล้วล่ะค่ะ แต่ขอบอกว่าการรวมตัวกันของชาวหน้าหนวดนี้ เขามีดีตรงที่เน้นการรวมตัวกันเพื่อทำสิ่งดีๆให้กับสังคมค่ะ เช่นเป็นอาสาสมัคร หรือรวบรวมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ว้าว...ชมรมพี่หนวดใจบุญ!
 
 
Humans vs. Zombies
มนุษย์  vs. ซอมบี้
 
 
        ชมรมนี้จะมอบโอกาสให้สมาชิกได้สัมผัสกับความหวาดผวาและน่าตื่นเต้น! สมาชิกชมรมจะได้เลือกข้างว่าจะอยู่ฝ่ายซอมบี้ หรือฝ่ายมนุษย์ และร่วมเล่นเกมส์กัน โดยที่ฝ่ายมนุษย์จะต้องพยายามอย่างสุดความสามารถในการที่จะหนีให้รอดจากการกลายพันธุ์เป็นซอมบี้! นอกจากการเล่มเกมส์สุดตื่นเต้นนี้แล้ว ชมรมนี้ยังแสดงจุดยืนอย่างแข็งขันที่จะเป็นผู้ปกป้องมหาวิทยาลัย ในยามที่เกิดเหตุการณ์ซอมบี้บุกมหาลัยขึ้นมาจริงๆอีกด้วยค่ะ (เอ่อ...อินกันมาก - -")
 
 
 
Concrete Canoe
ชมรมสร้างเรือแคนูคอนกรีต
 
 
        ชมรมพายเรือแคนู?...ไม่แปลก...ชมรมสร้างเรือแคนู?...แปลกขึ้นมานิดหน่อย...แต่สร้างเรือแคนูจาก "คอนกรีต" รับรองว่าแปลกไม่เหมือนใครค่ะ! แต่ใครบอกกันล่ะว่าเรือแคนูจะสร้างจากคอนกรีตไม่ได้ (ถึงแม้ว่าคอนกรีตมันจะแลดูไม่ลอยน้ำก็เถอะนะ!) ชมรมนี้จะมาพิสูจน์ให้เราเห็นค่ะว่าคอนกรีตก็สามารถใช้เป็นวัสดุสร้างเรือแคนูได้ โดยส่วนมากสมาชิกของชมรมนี้จะประกอบไปด้วยนักศึกษาคณะวิศวะฯ ที่มาช่วยกันออกแบบและคิดคำนวน เพื่อสร้างเรือแคนูโดยใช้วัสดุเป็นคอนกรีตชนิดใหม่ ที่เบาขนาดที่จะสามารถลอยน้ำได้มาสร้างเรือกันค่ะ
 
 
Rock-Paper-Scissors Club
ชมรม เป่า-ยิ้ง-ฉุบ
 
 
        นี่เป็นชมรมเดียวที่จะให้นักศึกษาได้มาเล่น เป่า-ยิ้ง-ฉุบ กัน! ในสงครามการ เป่า-ยิ้ง-ฉุบ ที่จะเฟ้นหาผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวเท่านั้น สมาชิกในชมรมจะต้องคิดค้นหากลยุทธ์ใหม่ๆเพื่อพัฒนาทักษะการต่อสู้ เอ๊ย! ทักษะการ เป่า-ยิ้ง-ฉุบ ของตัวเองอยู่เสมอ เพื่อคว้าชัยในสงครามการ เป่า-ยิ้ง-ฉุบ ของชมรมให้จงได้! (อุว้าววว ฟังดูยิ่งใหญ่ใช่มั้ยล่ะ 555+) 
 
 
Campus People Watchers
ชมรมคนจ้องคน
 
 
        ชมรมนี้บอกว่าพวกเขาเป็นชมรมที่ไม่ต้องการผลประโยชน์ และไม่น่าขนลุกด้วย (แน่นะ... - -") โดยสมาชิกของชมรมนี้จะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ (?) ไปกับการจ้องมองผู้คนทั่วไปในมหาวิทยาลัย แต่ไม่ใช่แค่มองเฉยๆเท่านั้นนะคะ สมาชิกแต่ละคนยังต้องเขียนบรรยายลักษณะทางกายภาพ รวมไปถึงภาพสะท้อนของวัฒนธรรมจากผู้คนที่ได้ทำการสำรวจ (จ้องมอง) มาด้วย ซึ่งชมรมนี้เขาบอกว่า การทำเช่นนี้นั้นก็เพื่อเป็นการศึกษา "มนุษย์" ค่ะ ไม่ได้ทำเพราะเบื่อแล้วไม่มีอะไรจะทำหรอก...จริงๆนะ
 
 
Mime Company
ชมรมคนรักละครใบ้
 
 
        นี่เป็นชมรมที่จะส่งเสริมสมาชิกให้ได้เรียนรู้ศิลปะของการแสดงละครใบ้ค่ะ ไม่ว่าสมาชิกจะสวมเสื้อลายขาวดำ หรือจะยอมทาหน้าให้เป็นสีขาวหรือเปล่า...สมาชิกทุกคนก็จะได้รับโอกาสให้ได้ฝึกฝนการแสดง รวมไปถึงจัดโชว์การแสดงละครใบ้ของตัวเองด้วย! แต่จะมีใครมาดูมากน้อยแค่ไหน...อันนี้ชมรมไม่เกี่ยวนะจ๊ะ
 
 
Ichidan Live Theatre & Cosplay
ชมรมคนแต่งคอสเพลย์
 
 
        ชมรมนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจของใครหลายๆคน โดยเฉพาะสาวกการ์ตูนและอนิเมะทั้งหลาย! เพราะนี่เป็นชมรมที่จะให้โอกาสสมาชิกได้จัดงานแต่งคอสเพลย์กันในรั้วมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว โดยสมาชิกชมรมจะได้ร่วมสร้างสรรค์ชุด และสวมบทบาทเป็นตัวละครที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งขอบอกเลยว่าการ์ตูนญี่ปุ่นก็เป็นที่โด่งดังในประเทศฝั่งตะวันตกไม่แพ้ในฝั่งเอเชียของเราเลยล่ะค่ะ
 
 
Bigfoot Society
รวมพลคนรัก "บิ๊กฟุต"
 
 
        ชมรมนี้เป็นการรวมตัวกันของผู้ที่สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับ "บิ๊กฟุต" หรือเจ้าสัตว์ลึกลับที่เชื่อว่ามีรูปร่างคล้ายมนุษย์ แต่มีเท้าที่ใหญ่โตกว่าคนทั่วไปมาก (เป็นที่มาของชื่อที่แปลได้ว่า "เจ้าเท้าโต" นั่นเอง) ที่เคยมีการค้นพบหลักฐานเป็นรอยเท้าในสหรัฐอเมริกาและทวีปอเมริกาเหนือ โดยชมรมนี้จะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้ร่วมกันสนทนา พูดคุย ค้นคว้าวิจัย รวมไปถึงรวบรวมข้อมูลใหม่ๆเกี่ยวกับ เจ้าบิ๊กฟุต กันอย่างเต็มที่เลยค่ะ
 
 
Quidditch Club
ชมรมควิดดิช
 
 
        ใครจะคาดคิด...ว่ากีฬาที่ผู้เล่นจะต้องบินด้วยไม้กวาดจะสามารถนำมาเล่นในโลกของมักเกิ้ลได้! กีฬา "ควิดดิช" ที่โด่งดังมาจากเรื่อง แฮรี่ พอตเตอร์ ได้กลายมาเป็นชมรมที่โด่งดังเป็นอย่างมากในหลายๆมหาวิทยาลัยเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันดังๆอย่าง NYU, Harvard, Yale, Boston University ฯลฯ ถึง "มักเกิ้ล" หรือมนุย์ธรรมดาที่ไม่ใช่พ่อมดแม่มดอย่างเราๆจะบินไม่ได้ แต่นั่นก็ไม่อาจขัดขวางการเล่นกีฬาชนิดนี้ของพวกเราหรอกเนอะ! (ไม้กวาดพวกเราก็มี! ถึงแม้ว่าจะบินไม่ได้ก็เถอะนะ ;P)
 
 
 
 
 
        และนั่นก็เป็น 12 ชมรมแปลกๆในมหาวิทยาลัยต่างประเทศที่ พี่สตางค์ นำมาฝากกันค่ะ แต่ถึงชมรมเหล่านี้จะไม่เหมือนใคร พี่สตางค์ ก็คิดว่าหลายชมรมน่าสนใจมากๆเลย อย่างชมรมควิดดิช, ต่อสู้ฟันดาบ, แล้วก็ชมรมซอมบี้ อยากจะลองเข้าไปเล่นในชมรมดูบ้าง ^0^ (แต่ขอเป็นฝ่ายซอมบี้นะ ไม่ขอเป็นฝ่ายมนุษย์เพราะท่าทางจะเหนื่อยในการหนี 555+) แล้วน้องๆล่ะคะ มีใครอยากเข้าชมรมไหนกันบ้าง??? 
 
 
 
 
TWITTER@STANGDEKD
 
 
ข้อมูล : bestuniversities.com
ภาพประกอบ :  lanthorn.com, flickr.com, jackiefo.blogspot.com, spahp2.creighton.edu, 
hvz.club.anu.edu.au, eng.wayne.edu,rankopedia.com,geraldinedulex.com, thaicrossdress.com, pabigfootsociety.com
 
 

 

พี่สตางค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

46 ความคิดเห็น

Souleater Member 22 มิ.ย. 55 03:45 น. 1
โอ้โห แต่ละอันนี่ไอเดียบรรเจิดทั้งนั้น แอบมีบางชมรมตรงกับที่เขียนในนิยายตัวเองด้วย 55

ขอบคุณมากครับ ได้ไอเดียไปเขียนนิยายตรึมเลย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SleepyPrincess Member 23 มิ.ย. 55 19:50 น. 16
แต่ละชมรมน่าสนใจมว๊ากกก 
อยากเข้าทุกชมรมเลยยย >< อยากให้โรงเรียนในประเทศไทยมีอะไรแบบนี้บ้างอ้ะ
อย่างน้อยก้อเป็นอะไรแปลกใหม่ 555555


ปล. http://writer.dek-d.com/evethippayapokin/writer/view.php?id=831432
แล้วก้อฝากงานเขียนนิดนึงนะคะ >< เข้าไปอ่านกันเยอะ ๆ นะ :D เม้นบ้างอะไรบ้าง ติชมได้เลยจ้าาา
writer ชื่ออีฟนะ ไม่หยิ่งนะเออ @eve_tth ทักทางทวิตได้นะ ^^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MUSICtheHPfan Member 24 มิ.ย. 55 10:37 น. 20
ชมรมควิดดิช!!! 
ว่าแต่ไม่เห็นมีซีกเกอร์จะเล่นยังไง -.- เห็นเขาว่าใช้คนแทนลูกสนิช


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 24 มิถุนายน 2555 / 10:40
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 24 มิถุนายน 2555 / 10:44
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด