10 อันดับมหาวิทยาลัย-คณะ-สาขา ที่ดีที่สุดในเกาหลีใต้

 

                            สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... เจอกับ พี่เป้ และ KoreanKori เช่นเคย^^
                            ช่วงนี้เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเต็มตัว รักแร้เปียกไปตามๆ กัน TT วันๆ ไม่อยากทำ
                            อะไรเลยค่ะ 
นอกจากเล่นเน็ตในห้องแอร์เย็นๆ 55555 สำหรับ KoreanKori
                            ตอน 35 นั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับการศึกษาของเกาหลีใต้ค่ะ รวมถึงเป็นคำถามนึง
                            ที่มีน้องๆ ถามมาเยอะมากๆๆๆ ค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: เจาะลึกมหาลัยดัง ณ เกาหลี : Korea University(มหาวิทยาลัยโคเรีย)

                                                   "อยากเรียนสาขานี้ เรียนที่มหา'ลัยไหนดี" 
                         
                             คำถามนี้เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยค่ะ แม้แต่ในเมืองไทยก็เถอะ 
เช่น อยาก
                             เรียนวิศวะก็ต้องไป 3 พระจอมสิ ดังนะ! อยากเรียนหมอก็ต้องนี่เลย มหิดล รามา!

                             อยากเรียนอักษรก็จุฬา ศิลปากร! อยากเรียนนิติก็ต้องธรรมศาสตร์สิเนาะ! 
                             แล้วเกาหลีใต้ล่ะ?? ถ้าอยากเรียนคณะนี้ เราจะต้องไปเรียนที่ไหนนะ?

                             เป็นเรื่องที่น่าสนใจค่ะ โดยเฉพาะสำหรับคนที่อยากสมัครทุนรัฐบาลเกาหลี
                             เพราะทุนรัฐบาลเกาหลีเค้าจะให้เราเลือกเรียนสาขาไหนก็ได้ มหาวิทยาลัย
                             ไหนก็ได้ 
ดังนั้นคนที่อยากเรียนคณะนั้นโน่นนี่ ก็ต้องอยากรู้กันเป็นธรรมดาว่า
                             มหาวิทยาลัยไหนบ้างที่มีชื่อเสียง
ในคณะที่เราอยากเข้า? วันนี้ พี่เป้ มีคำตอบ
                             มาฝากแล้ว





คณะสังคมศาสตร์ หรือ 사회학과 คณะสังคมศาสตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีใต้ คงต้องยกให้ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล หรือ Seoul National University เลยค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นอันดับ 1 ของประเทศในด้านสังคมศาสตร์แล้ว ยังเป็นอันดับที่ 5 ของเอเชียด้วยนะจะบอกให้!!


รองลงมาคือ มหาวิทยาลัยโคเรีย(Korea University) ได้อันดับ 2 ของประเทศและอันดับ 12 ของเอเชีย , มหาวิทยาลัยยอนเซ(Yonsei University) ได้อันดับ 3 ของประเทศและอันดับ 13 ของเอเชีย , มหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน
(Sungkyunkwan University)
ได้อันดับ 4 ของประเทศและอันดับ 
22 ของเอเชีย , มหาวิทยาลัยคยองฮี(Kyunghee University) ได้อันดับ 6 ของประเทศและอันดับ 26 ของเอเชีย , มหาวิทยาลัยซอกัง(Sogang University) ได้อันดับ 7 ของประเทศและอันดับ 30 ของเอเชีย , มหาวิทยาลัยกิจการต่างประเทศแห่งเกาหลี(Hankuk University of Foreign Studies) ได้อันดับ 8 ของประเทศและอันดับ 50 ของเอเชีย และมหาวิทยาลัยชุงอัง(Chungang University) ได้อันดับ 9 ของประเทศและอันดับ 58 ของเอเชียค่ะ

สาขาที่เปิดสอนในคณะสังคมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล
รัฐศาสตร์ , ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ , สังคมวิทยา , มานุษยวิทยา , เศรษฐศาสตร์ , จิตวิทยา , ภูมิศาสตร์ , 
การติดต่อสื่อสาร , สวัสดิการสังคม
สาขาที่เปิดสอนในคณะสังคมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยยอนเซ
รัฐศาสตร์&ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ , บริหารรัฐกิจ , นิเทศศาสตร์ , สวัสดิการสังคม , มานุษยวิทยาวัฒนธรรม , สังคมวิทยา
สาขาที่เปิดสอนในคณะสังคมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโคเรีย
ที่นี่ไม่มีคณะสังคมศาสตร์ค่ะ เพราะมหาวิทยาลัยโคเรียนำสาขาทางสังคมศาสตร์มาเปิดเป็นคณะเลย!! ได้แก่ 
คณะรัฐศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ , คณะบริหารรัฐกิจ



 
คณะมนุษยศาสตร์ หรือ 인문학과 ในที่นี้รวมไปถึงคณะศิลปศาสตร์และอักษรศาสตร์ หรือคณะทางการสอนด้านภาษาด้วย โดยอันดับ 1 ของประเทศนั้นตกเป็นของ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล และยังได้ที่ 6 ของเอเชีย รองลงมาคือ มหาวิทยาลัยยอนเซ ได้ที่ 2 ของประเทศและที่ 12 ของเอเชีย และอันดับ 3 คือ มหาวิทยาลัยโคเรีย ได้อันดับ 3 ของประเทศและอันดับ 15 ของเอเชียค่ะ

ส่วนมหาวิทยาลัยอื่นๆ ที่ติดอันดับจากอันดับ 4-10 ได้แก่ มหาวิทยาลัยคยองฮี , มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา(Ewha Woman University) มหาวิทยาลัยกิจการต่างประเทศแห่งเกาหลี , มหาวิทยาลัยซอกัง , KAIST , มหาวิทยาลัยซองกยูนกวานมหาวิทยาลัยอินฮา(Inha University) และมหาวิทยาลัยฮงอิก(Hongik University)ค่ะ


เห็นอันดับแล้วแอบแปลกใจนิดนึงตรงที่ KAIST ติดอันดับด้านมนุษยศาสตร์มาด้วย นั่นก็เป็นเพราะว่าที่นี่เค้าเน้นสอนด้านวิทย์กับวิศวะเป็นหลักค่ะ แต่ติดอันดับด้านมนุษยศาสตร์มาได้ แสดงว่าไม่ธรรมดานะ! แถมการเรียนการสอนด้านมนุษยศาสตร์ที่นี่ไม่ใช่คณะ แต่เปิดเป็นสาขาเล็กๆ ที่อยู่ในคณะ Cultural Science(วิทยาศาสตร์วัฒนธรรม) อีกทีนึง ของเค้าดีจริงนะเนี่ย ว้าววว! (ให้อารมณ์มหาวิทยาลัยมหิดลที่แม้จะเน้นสอนด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพเป็นหลัก แต่ช่วงหลังๆ นี้คณะศิลปศาสตร์ของที่นี่มาแรงมากเลยค่ะ)

สาขาที่เปิดสอนในคณะมนุษยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล
ภาษาและวรรณกรรมเกาหลี , ภาษาและวรรณกรรมจีน , ภาษาและวรรณกรรมอังกฤษ , ภาษาและวรรณกรรมเยอรมัน , ภาษาและวรรณกรรมฝรั่งเศส , ภาษาและวรรณกรรมรัสเซีย , ภาษาและวรรณกรรมละตินอเมริกา , ภาษาศาสตร์ , ประวัติศาสตร์เกาหลี , ประวัติศาสตร์เอเชีย , ประวัติศาสตร์ตะวันตก , ปรัชญา , ศาสนศึกษา , ประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดี , สุนทรียศาสตร์
สาขาที่เปิดสอนในคณะศิลปศาสตร์ของมหาวิทยาลัยยอนเซ
ภาษาและวรรณกรรมเกาหลี , ภาษาและวรรณกรรมจีน , ภาษาและวรรณกรรมอังกฤษ , ภาษาและวรรณกรรมเยอรมัน , ภาษาและวรรณกรรมฝรั่งเศส , ภาษาและวรรณกรรมรัสเซีย , ประวัติศาสตร์ , ปรัชญา ,  บรรณารักษ์และสารสนเทศ , จิตวิทยา
สาขาที่เปิดสอนในคณะศิลปศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโคเรีย
ภาษาและวรรณกรรมเกาหลี , ภาษาและวรรณกรรมจีน , ภาษาและวรรณกรรมอังกฤษ , ภาษาและวรรณกรรมเยอรมัน , ภาษาและวรรณกรรมฝรั่งเศส , ภาษาและวรรณกรรมรัสเซีย , ภาษาและวรรณกรรมญี่ปุ่น , ภาษาและวรรณกรมสเปน , ภาษาศาสตร์ , จิตวิทยา , ปรัชญา , ภาษาจีนคลาสสิก , ประวัติศาสตร์ , ประวัติศาสตร์เกาหลีใต้ , สังคมวิทยา



คณะวิศวกรรมศาสตร์ หรือ 공학과 อันดับ 1 ตกเป็นของ KAIST หรือ Korea Advanced Institute of Science and Technology โดยได้อันดับ 1 ของประเทศและอันดับ 6 ของเอเชีย เรียกว่าไม่น่าแปลกใจค่ะ เพราะที่นี่ดังด้านวิศวะมากๆๆ แต่ไม่ได้อยู่ในกรุงโซล เพราะที่ตั้งของสถาบันนี้เค้าอยู่ที่เมืองแทจอน ห่างจากโซลไปประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ


รองลงมาคือ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ได้อันดับ 2 ของประเทศและอันดับ 9 ของเอเชีย ส่วนอันดับ 3 เป็นของมหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน ส่วนอันดับถัดมา ได้แก่ มหาวิทยาลัยฮันยาง(Hanyang University)  , มหาวิทยาลัยซอกัง  มหาวิทยาลัยปูซาน(Pusan National University)  มหาวิทยาลัยคยองบุก(Kyungbook National University) ส่วนมหาวิทยาลัยยอนเซ และ มหาวิทยาลัยโคเรีย ถึงจะไม่ TOP ด้านนี้ แต่ก็ยังจัดอยู่ใน TOP 10 ของสายวิศวะเหมือนกันค่ะ 

สาขาที่เปิดสอนในคณะวิศวกรรมศาสตร์ของ KAIST
วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมการบิน วิศวกรรมสมุทรศาสตร์ วิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม วิศวกรรมเคมีและไบโอเมอคิวลาร์ วิศวกรรมวัสดุ วิศวกรรมนิวเคลียร์และควอนตัม 
สาขาที่เปิดสอนในคณะวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล
วิศวกรรมการบินเครื่องยนต์ วิศวกรรมวัสดุ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และไฟฟ้า วิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม ,
วิศวกรรมแห่งพลังงาน , วิศวกรรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ , วิศวกรรมชีวเคมี วิศวกรรมสถาปัตย์ วิศวกรรมอุตสาหการ 
วิศวกรรมนิวเคลียร์ วิศวกรรมต่อเรือ
สาขาที่เปิดสอนในคณะวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน
วิศวกรรมเคมี วิศวกรรมโพลิเมอร์ วิศวกรรมวัสดุ วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมสถาปัตย์ วิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม วิศวกรรมระบบการจัดการ วิศวกรรมอุตสาหการ วิศวกรรมการก่อสร้างและสะพาน วิศวกรรมการออกแบบ



 
คณะวิทยาศาสตร์บริสุทธิ์หรือวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ 자연과학과 หรือ อันดับ 1 ตกเป็นของ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล(อีกแล้ว) ซึ่งพ่วงอันดับ 6 ของเอเชียไปด้วย รองลงมาอันดับ 2 คือ KAIST โดยได้อันดับ 2 ของประเทศและอันดับที่ 11 ของเอเชีย และอันดับ 3 คือ POSTECH หรือ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโพฮัง โดยได้ที่ 15 ของเอเชียด้วย


สำหรับ POSTECH หรือ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโพฮัง มีชื่อเต็มๆ ว่า Pohang University of Science and Technology ตั้งอยู่ในเมืองโพฮัง ที่นี่ก็ดังด้านวิทยาศาสตร์และวิศวะพอๆ กับ KAIST เลยค่ะ 

ส่วนอันดับรองลงมาคือ มหาวิทยาลัยโคเรีย  มหาวิทยาลัยยอนเซ  มหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน  มหาวิทยาลัยคยองฮี  มหาวิทยาลัยปูซาน และมหาวิทยาลัยซอกัง

สาขาที่เปิดสอนในคณะวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล
คณิตศาสตร์ เคมี สถิติ , ชีววิทยา ธรณีวิทยา ฟิสิกส์ ดาราศาสตร์
สาขาที่เปิดสอนในคณะวิทยาศาสตร์ของ KAIST
ฟิสิกส์ , เคมี คณิตศาสตร์
สาขาที่เปิดสอนในคณะวิทยาศาสตร์ของ POSTECH
คณิตศาสตร์ , เคมี 



 
คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ หรือ 생명과학과 อันดับ 1 เป็นของ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล โดยได้อันดับที่ 6 ของเอเชียด้วย อันดับ 2 เป็นของ KAIST และได้อันดับที่ 16 ของเอเชีย อันดับ 3 เป็นของ POSTECH รองลงมาคือ มหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน มหาวิทยาลัยยอนเซ และมหาวิทยาลัยคยองฮี 

สาขาที่เปิดสอนในคณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ(และเกษตรศาสตร์)ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล
พฤกษศาสตร์ วิทยาศาสตร์ป่า ไบโอเทคโนโลยีอาหารและสัตว์ เคมีและชีววิทยาประยุกต์
สาขาที่เปิดสอนในคณะวิทยาศาสตร์สุขภาพของ KAIST
วิทยาศาสตร์การแพทย์ ชีววิทยา วิศวกรรมชีวะสมอง
สาขาที่เปิดสอนในคณะวิทยาศาสตร์สุขภาพของ POSTECH
ไม่มีสาขาให้เลือก


 
ส่วนคณะถัดไป ไม่ได้มีการจัดอันดับอย่างเป็นทางการ แต่นับจากสถาบันที่เป็นที่นิยมหรือมีคนพูดถึงเป็นจำนวนมากค่ะ



คณะเภสัชศาสตร์ หรือ 약학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน มหาวิทยาลัยคยองฮี มหาวิทยาลัยชุงนัม มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา มหาวิทยาลัยโชซอน มหาวิทยาลัยปูซาน มหาวิทยาลัยยองนัม มหาวิทยาลัยสตรีซุกมยอง มหาวิทยาลัยคังวอน



คณะสัตวแพทยศาสตร์ หรือ 수의학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยคอนกุก 


คณะแพทยศาสตร์ หรือ 의학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยคาธอลิก มหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน มหาวิทยาลัยอูลซาน มหาวิทยาลัยคยองบุก มหาวิทยาลัยปูซาน มหาวิทยาลัยโคเรีย มหาวิทยาลัยฮันยาง



คณะพยาบาลศาสตร์ หรือ 간호학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยโคเรีย มหาวิทยาลัยฮันยาง มหาวิทยาลัยคาธอลิก มหาวิทยาลัยคยองฮี มหาวิทยาลัยชุงอัง มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา มหาวิทยาลัยอาจู มหาวิทยาลัยอูลซาน


คณะทันตแพทยศาสตร์ หรือ 치의학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยคยองฮี มหาวิทยาลัยทันกุก มหาวิทยาลัยปูซาน มหาวิทยาลัยคยองบุก มหาวิทยาลัยโชซอน มหาวิทยาลัยชอนนัม มหาวิทยาลัยวอนกวาง มหาวิทยาลัยชอนบุก


คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หรือ 건축학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยโคเรีย มหาวิทยาลัยฮันยาง มหาวิทยาลัยฮงอิก มหาวิทยาลัยอาจู มหาวิทยาลัยโซล มหาวิทยาลัยอินฮา มหาวิทยาลัยชุงอัง มหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน 


คณะครุศาสตร์ หรือ 사범학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยโคเรีย มหาวิทยาลัยคยองบุก มหาวิทยาลัยปูซาน มหาวิทยาลัยชอนบุก มหาวิทยาลัยชุงบุก มหาวิทยาลัยคยองซัง มหาวิทยาลัยชอนนัม


คณะบริหารธุรกิจ หรือ 경영학과 มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยโคเรีย มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยซอกัง มหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน มหาวิทยาลัยฮันยาง มหาวิทยาลัยชุงอัง มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา มหาวิทยาลัยคยองฮี มหาวิทยาลัยโซล



คณะนิติศาสตร์ หรือ 법학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยโคเรีย มหาวิทยาลัยฮันยาง มหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน มหาวิทยาลัยโซล มหาวิทยาลัยชุงอัง มหาวิทยาลัยคยองฮี มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา มหาวิทยาลัยปูซาน


คณะเศรษฐศาสตร์ หรือ 경제학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยโคเรีย มหาวิทยาลัยซอกัง มหาวิยาลัยซองกยูนกวาน มหาวิทยาลัยฮันยาง มหาวิทยาลัยกิจการต่างประเทศแห่งเกาหลี มหาวิทยาลัยชุงอัง มหาวิทยาลัยคยองฮี มหาวิทยาลัยโซล



คณะนิเทศศาสตร์ หรือ 신문방송학과 มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยซองกยูนกวาน มหาวิทยาลัยซอกัง มหาวิทยาลัยชุงอัง มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา



คณะศิลปกรรมศาสตร์ หรือ 미술학과 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยฮงอิก มหาวิทยาลัยกุกมิน มหาวิทยาลัยคอนกุก SEOULTECH



คณะดนตรี หรือ 음악학과  Seoul Arts College , Dong-Ah Institute of Media and Arts มหาวิทยาลัยโฮวอน มหาวิทยาลัยคยองฮี มหาวิทยาลัยฮันยาง มหาวิทยาลัยทันกุก มหาวิทยาลัยชุงอัง


 




             จัดอันดับภาพรวมทั้งประเทศ              







ย้อนอ่าน Korean Kori ตอนที่ผ่านมา

 
ตอน 31 : เจาะลึกมหา'ลัยอันดับ 1 ของเกาหลี : Seoul National University
ตอน 32 :ไปซัมเมอร์+เรียนภาษาที่เกาหลี(แบบประหยัด) มี 5 หมื่นก็ไปได้!
 
ตอน 33 :4 เครื่องดื่มประจำชาติเกาหลีใต้ รู้มั้ยมีอะไรบ้าง?
ตอน 34 :ชื่อเกาหลีสุดโหล!! ชื่อนี้แหละ...ซ้ำมากที่สุดในประเทศ
 


เด็ด!! Dek-D's โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอกทั่วโลก 2013
      โปรแกรมแรกในเมืองไทยที่จะช่วยค้นหาทุนเรียนต่อต่างประเทศ ง่ายแค่คลิก! รวบรวมทุนฟรีๆ 
      ไว้แล้วกว่า 200 ทุน คลิกไปใช้กันได้ที่  www.dek-d.com/studyabroad/scholarship
     

เด็กดีดอทคอม :: 10 ภาษากายที่มีความหมายต่างกันทั่วโลก



เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน
TWITTER @PAYDEKD
ภาพประกอบ : 
http://sociology.yonsei.ac.kr/,http://blog.hyumc.com/,
http://news.unn.net/
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Orange Som Member 22 เม.ย. 56 23:17 น. 10
เราเคยไปอยู่ที่มหาลัยคังวอนมาสองอาทิตย์ค่ะ เป็นเหมือนค่ายภาษาอ่า เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆๆๆๆ คือมหาลัยจะอยู่ที่ชุนชอน แล้วเป็นอะไรที่บรรยากาศดีมากๆ มหาลัยสวยและกว้างมากๆ แล้วคือเราได้อยู่ในหอพักของนักศึกษาจริงๆ เลย ได้ใกล้ชิดกับคนเกาหลี ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างมากค่ะ ชอบมาก อยากกลับไปอีก
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mbeakmin Member 14 มิ.ย. 61 21:44 น. 17

พี่เป้คะ อยากทราบว่า คณะแพทย์ยอนเซ นี้กี่บาทคะ รึม.อื่นๆก็ได้คะ ถ้ายอนเซจะดีมากคะ><~เเล้วมีทุนมั๊ยคะ

0
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lovin' girl-ss Member 30 มี.ค. 56 13:14 น. 5
โหหหหห! เจ๋งมากกเลย ม.โซลติดซะทุนด้ายเลยยยย คงดีขนาด 55555 อยากไปบ้างจัง ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยจ้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Orange Som Member 22 เม.ย. 56 23:17 น. 10
เราเคยไปอยู่ที่มหาลัยคังวอนมาสองอาทิตย์ค่ะ เป็นเหมือนค่ายภาษาอ่า เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆๆๆๆ คือมหาลัยจะอยู่ที่ชุนชอน แล้วเป็นอะไรที่บรรยากาศดีมากๆ มหาลัยสวยและกว้างมากๆ แล้วคือเราได้อยู่ในหอพักของนักศึกษาจริงๆ เลย ได้ใกล้ชิดกับคนเกาหลี ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างมากค่ะ ชอบมาก อยากกลับไปอีก
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Little_Mermaid Member 24 ก.พ. 59 17:58 น. 16

รบกวนนิดนึงนะคะ คือเราหามาหลายเว็บแล้วยังไม่เข้าใจเลยว่าวิศวกรรมชีวเคมีเป็ยยังไง อยากเข้าที่ยูโซลมากค่ะ ใครรู้รบกวนช่วยบอกด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

0
กำลังโหลด
mbeakmin Member 14 มิ.ย. 61 21:44 น. 17

พี่เป้คะ อยากทราบว่า คณะแพทย์ยอนเซ นี้กี่บาทคะ รึม.อื่นๆก็ได้คะ ถ้ายอนเซจะดีมากคะ><~เเล้วมีทุนมั๊ยคะ

0
กำลังโหลด
supassara 30 ก.ย. 65 11:28 น. 18-1

@kredu ทักมาสอบถามเกี่ยวกับทุนเรียนฟรีเกาหลีใต้ได้นะคะ ทักไลน์มาแจ้งว่าติดต่อแอดมินหญิงคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด