10 อันดับร้านไอศกรีมน่าทานจากทั่วโลก

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ช่วงนี้อากาศร้อนมากเลยนะคะ ร้อนมากซะจนอยากจะใช้คำหยาบมาขยายเลย แต่เดี๋ยวจะโดนแบน 555 ตอนเช้าๆ พี่เดินจากท่าเรือไปออฟฟิศที่ห่างกันแค่ 10 นาที ไปถึงก็เหงื่อแตกพลั่กอย่างกับไปเล่นกีฬามาทั้งที่เพิ่งเจ็ดโมงครึ่งเอง แต่ยิ่งเราบ่น เราก็จะยิ่งร้อนขึ้น ฉะนั้นวันนี้ พี่พิซซ่า เลยรวมอันดับร้านไอศกรีมทั่วโลกมาฝากค่ะ เผื่อเห็นอะไรเย็นๆ แล้วจะรู้สึกเย็นกายเย็นใจขึ้นบ้าง


10 อันดับร้านไอศกรีมที่น่าทานที่สุดในโลก


อันดับ 1 ร้าน Capogiro Gelato ฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนน์ซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา >คลิกจ้า<




     เปิดบริการในปี 2002 โดยคู่สามีภรรยาที่เดินทางไปเที่ยวอิตาลีซึ่งเป็นบ้านเกิดของพ่อแม่สามี ทั้งคู่ได้ทานไอศกรีมอิตาเลี่ยนแท้ๆ จนติดใจ และอยากกลับไปเปิดร้านไอศกรีมเจลาโต้ที่บ้านบ้าง เพราะตอนนั้นเมืองนี้ไม่มีร้านไอศกรีมเจลาโต้เลย ทั้งคู่ตระเวนหาส่วนผสมจากชาวไร่ท้องถิ่นในรัฐเพื่อหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดที่จะนำมาทำไอศกรีมตามแบบฉบับอิตาเลียนแท้ๆ แต่ใช้วัตถุดิบในเมืองเพื่อลดต้นทุน และกระจายรายได้ท้องถิ่น 



   
     ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 สาขาทั่วเมือง โดยไอศกรีมแต่ละรสจะทำขึ้นใหม่วันต่อวันโดยผู้เชี่ยวชาญการทำไอศกรีมจากอิตาลี ทำให้
แต่ละสาขามีรสชาติไอศกรีมแต่ละวันต่างกัน สามารถตรวจสอบรสชาติในแต่ละวันได้ทางเว็บไซต์ของร้าน นอกจากไอศกรีมเจลาโต้และไอศกรีมรสชาติทั่วไปแล้ว ยังมีไอศกรีมรสชาติไม่เหมือนใครอีกด้วย เช่น รสมาดากัสการ์บอร์บอนวานิลลา, รสทับทิม, รสไซง่อนซินนามอน รวมไปถึงไอศกรีมกะทิจากไทยด้วย (แต่สูตรของที่นี่จะใส่เหล้ารัมเล็กน้อยด้วย รสชาติจะคล้ายไอศกรีมกะทิสดผสมรัมเรซิ่นหน่อยๆ) แถมยังใช้กะทิส่งตรงจากเมืองไทย





อันดับ 2 ร้าน Ted Drewes Frozen Custard เซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา >คลิกจ้า<




     เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1929 จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่ไอศกรีมซะทีเดียว เพราะมันคือโฟรเซนคัสตาร์ด ที่ทำมาจากครีมสด ไข่ไก่ และน้ำตาล ซึ่งเป็นขนมหวานท้องถิ่นของชาวมิดเวสเทิร์นในสหรัฐ แต่คนต่างถิ่นทุกคนมองว่ามันคือไอศกรีมรสคัสตาร์ดนั้นเอง ปัจจุบันมีรสชาติหลากหลายขึ้นรวมไปถึงท็อปปิ้งผลไม้กว่าสิบชนิดให้เลือกตกแต่งโฟรเซนคัสตาร์ดได้ตามใจชอบเลย นอกจากนี้ยังพร้อมเสริ์ฟทั้งในรูปแบบโคน ถ้วย ไอศกรีมปั่น หรือเป็นโฟลตอยู่บนเครื่องดื่มอีกที 




     ไอศกรีมธรรมดาหนึ่งรสถ้วยเล็กสุดราคา $2.30 และถ้วยใหญ่สุดอยู่ที่ $5 ค่ะ นอกจากนี้ยังมีขนมอีกหลากหลายชนิดจากคัสตาร์ดวางจำหน่ายด้วย ตอนนี้มี 2 สาขาในเมืองค่ะ





อันดับ 3 ร้าน Bombay Ice Creamery ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
>คลิกจ้า<




     ร้านไอศกรีมสไตล์อินเดียแท้ๆ ที่ปิดตัวไปพักหนึ่ง ก่อนจะกลับมาอีกครั้งพร้อมรสชาติที่หลากหลายยิ่งขึ้น ไอศกรีมที่นี่ต่างจากรสชาติหอมหวานแบบไอศกรีมทั่วไปเพราะมีเครื่องเทศรสจัดจากอินเดียเป็นส่วนผสมหลัก ทั้งรสชาอินเดีย (Chai tea) รสกระวาน รสละมุด รสหญ้าฝรั่น รสกุหลาบและรสขิง รวมไปถึงไอศกรีมอินเดียแท้ๆ ที่เรียกว่า Kulfi หรือนมแช่แข็งและ Lassi (นมเปรี้ยวแบบอินเดีย) ก็มีขายเช่นกัน และไม่ต้องห่วงนะคะ รสธรรมดาอย่างวานิลลา ช็อคโกแลตก็มีขายเช่นกันค่ะ และเป็นแบบปกติด้วย ไม่ได้เติมเครื่องเทศลงไป







อันดับ 4 ร้าน Devon House เมืองคิงสตัน ประเทศจาไมก้า >คลิกจ้า<




     Devon House คือคฤหาสน์ของมหาเศรษฐีผิวสีคนแรกของจาไมก้า ปัจจุบันเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพราะสถาปัตยกรรมแบบคาริเบียนวิคตอเรียสมัยศตวรรษที่ 19 และสวนรอบบ้านที่ยิ่งใหญ่อลังการ นอกจากนี้หลายคนยังยอมจ่ายเงินค่าเข้าเพียงเพื่อเข้ามาทานไอศกรีมของร้านในคฤหาสน์แห่งนี้ เพราะไอศกรีมทั้ง 27 รสของที่นี่มาจาผลไม้สดๆ ทั่วเกาะจาไมก้า และยังมีรสเบียร์ที่ไม่เหมือนใครชื่อรสว่า Devon Stout ที่เป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ชายทั่วโลก ไม่ว่าใครที่ได้มาเยี่ยมชมคฤหาสน์นี้ก็จะต้องตรงไปซื้อไอศกรีมโคนทันที ก่อนที่จะเดินถือไปกินไป ชมสวนอย่างสบายใจ เป็นทัวร์ชมโบราณสถานที่ไม่เหมือนใครจริงๆ







อันดับ 5 ร้าน Helados Scannapieco เมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า >คลิกจ้า<




     เป็นร้านเล็กๆ ดูธรรมดามากๆ จนน่าจะเดินผ่านไปแบบไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ แต่ที่จริงแล้ว ร้านนี้เป็นร้านไอศกรีมที่อร่อยที่สุดในประเทศ ร้านนี้เปิดบริการเมื่อปี 1938 โดยครอบครัวชาวอิตาเลียนที่อพยพมา ว่ากันว่าจนถึงทุกวันนี้แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยนอกจากการทำให้ไม่ดูเก่าเท่านั้นเอง เพราะเจ้าของปัจจุบันก็ยังเป็นลูกหลายสายตรงที่สืบทอดกิจการและยังคงรักษาฝีมือและสูตรลับของครอบครัวเอาไว้ตลอด 80 กว่าปีมานี้ 




     ร้านนี้มีรสชาติไอศกรีม 50 รสเช่นช็อคโกแลต วานิลลา พีช ซินนามอน แชมเปญมะนาว และค็อกเทลชนิดต่างๆ ใครที่อยากไปลองต้องศึกษาแผนที่ดีๆ และถามคนท้องถิ่นให้รู้เรื่อง เพราะร้านเล็กและธรรมดามากจนมองไม่เห็นจริงๆ





อันดับ 6 Ice Cream City เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น >คลิกจ้า<




     เป็นเมืองไอศกรีมสมชื่อ เพราะมีร้านขายไอศกรีมเป็นสิบๆ ร้าน รวมรสชาติกว่า 300 รสที่ทั้งแปลก ประหลาด น่าพิศวง และชวนสงสัยมากที่สุดในโลก ทั้งรสไก่ผสมถั่วเหลือง รสรากกล้วยไม้ รสเกลือจากเกาะกลางทะเล ไปจนถึงรสปลาไหล เอิ่ม... แต่เจลาโต้และไอศกรีมปกติทั่วไปก็มีขายเช่นกัน แต่แหม มาทั้งทีจะกินรสที่หาได้แถวบ้านทำไมกัน จะไม่ลองชิมรสงูเหลือมซักครั้งหนึ่งในชีวิตซักหน่อยหรอ (เอาจริงๆ พี่ก็ไม่กล้ากิน 555)

     Ice Cream City เป็นส่วนหนึ่งของสวนสนุก Namja Town ค่ะ ถ้าใครมีโอกาสไปอย่าลืมกินรสแปลกๆ แล้วกลับมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ





อันดับ 7 ร้าน Glacé เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย >คลิกจ้า<




     เปิดในปี 1984 ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านที่ล้ำสมัย นำเทรนด์ไอศกรีมก่อนใครในโลก แม้จะไม่ประหลาดเท่าหลายรสในอันดับ 7 แต่รสชาติของที่นี่ก็ขึ้นชื่อที่สุดในออสเตรเลีย ร้านมีเพียงสาขาเดียวที่เดียวเท่านั้น ถ้าต้องการรสทั่วไปสามารถเข้าไปสั่งได้ทันที แต่ถ้าต้องการรสชาติที่ไม่เหมือนใครจะต้องสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันให้ช่างทำไอศกรีมได้หาวัตถุดิบก่อน ตัวอย่างรสแปลกๆ เช่น รสใบกระวาน รสสาหร่ายออสเตรเลีย รสช็อคโกแลตพริก รสน้ำผึ้งผสมขิง รสกลีบกุหลาบ รสลิ้นจี่ผสมมะลิ รสแชมเปญมะม่วง รสสตรอเบอร์รี่ผสมน้ำส้มสายชูราดสลัด และอีกหลายรสที่ถึงพูดไปก็ไม่น่ามีใครรู้จัก 555

     นอกจากนี้ยังรับทำเค้กแต่งงานด้วยนะคะ ใครอยากได้เค้กไอศกรีมสำหรับงานแต่งที่ไม่เหมือนใครในโลก สามารถสั่งได้ที่นี่เลยค่ะ 






อันดับ 8 A’jia Hotel เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี >คลิกจ้า<




     โรงแรม A’jia เป็นหนึ่งในโรงแรมที่สามารถชมวิวแบบโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในตุรกี โดยเฉพาะร้านอาหารของโรงแรมที่มีที่นั่งกลางแจ้งริมระเบียงให้คู่รักได้ทานอาหารค่ำใต้แสงจันทร์ จากนั้นก็ตบท้ายด้วยของหวานเลื่องชื่ออย่างไอศกรีมวานิลลาทอด เชอร์เบ็ตเสาวรส และไอศกรีมพื้นเมืองตุรกี Dondurma ที่ทำจากนมแพะ แม้ร้านอาหารจะไม่ได้ให้บริการเฉพาะแขกของโรงแรมเท่านั้น แต่ลูกค้าก็เต็มตลอดเวลา ถ้าใครสนใจต้องจองล่วงหน้าหลายวันเลยค่ะ 





อันดับ 9 ร้าน Vaffelbageriet เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก >คลิกจ้า<




     ร้าน Vaffelbageriet ตั้งอยู่ในสวนสนุก Tivoli Gardens เป็นร้านไอศกรีมที่สืบทอดมากว่าร้อยปี จุดเด่นของร้านนี้คือ "อเมริกาเนอร์" เป็นไอศกรีมหนึ่งที่ เสริ์ฟในวาฟเฟิลโคนขนาดยักษ์ที่จุไอศกรีมได้ถึง 4 ลูกพร้อมท็อปปิ้ง วิปครีม และเมอแรงก์เคลือบช็อคโกแลต กินอันเดียว รับรองว่าอิ่มไปทั้งวัน

     สวนสนุกแห่งนี้เปิดทำการตั้งแต่กลางเดือนเมษายนไปจนถึงปลายเดือนกันยายน ถ้าใครมีโอกาสอย่าลืมเล่นเครื่องเล่นให้ครบและกิน "อเมริกาเนอร์" อย่าให้เหลือ






อันดับ 10 ร้าน Perchè No! เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี >คลิกจ้า<




     เปิดกิจการตั้งแต่ปี 1939 ภายใต้ชื่อร้านแสนเก๋ว่า Perchè No! ที่แปลว่า Why not! หรือ ทำไมจะไม่ล่ะ! ทำไอศกรีมสดใหม่แบบวันต่อวันโดยให้รสชาติของแต่ละรสแบบแน่นๆ ไม่ใช่แต่งสีแต่งกลิ่นแล้วใส่แต่นมกับน้ำตาล รสที่มีชื่อเสียงได้แก่รสน้ำผึ้ง รสงา รสขาเขียวมัทฉะ และรสกาแฟกรุบกรอบผสมช็อคโกแลต 

     นอกจากนี้ยังมีเชอร์เบ็ตผลไม้อีกหลายประเภทสำหรับคนที่ไม่ชอบครีมหวานๆ บางวันยังมีรสพิเศษประจำวันเช่นวันจันทร์มีรสกุหลาบ รสเมล็ดสน และรสทรัยเฟิล หรือวันพฤหัสบดีมีรสชีสเค้ก มีเพียงร้านเดียวสาขาเดียว และขึ้นชื่อว่าเป็นร้านไอศกรีมงานศิลปะแห่งฟลอเรนซ์ 




     ไม่รู้ว่าเห็นอย่างนี้แล้วจะช่วยคลายร้อน หรือเพิ่มความร้อนมากขึ้นเพราะทำให้เกิดความอยากไปกันใหญ่ 555 น้องๆ อยากไปทานร้านไหนคะ แล้วสนใจรสไหนเป็นพิเศษ พี่พิซซ่า อยากลองรสสาหร่ายออสเตรเลียดูค่ะ เพราะชอบทานสาหร่ายเป็นปกติอยู่แล้ว อยากรู้ว่าถ้าเป็นไอศกรีมมันจะออกมายังไง แต่คงต้องคุยกับเงินในกระเป๋าก่อนเนอะ ^^
     ส่วนใครอยากอ่านวัฒนธรรมต่างประเทศสนุกๆ เรื่องอื่นๆ สามารถเข้าไปอ่านได้ที่คอลัมน์เรียนต่อนอก www.dek-d.com/studyabroad มีให้อ่านอีกเพียบเลยจ้า ^^

TWITTER: @PiZZaDekD


ข้อมูล
http://travel.nationalgeographic.com/travel/top-10/ice-cream-parlors/


ภาพประกอบ

www.contemporaryflorence.com, cudo.com.au
sweetnicoletta.com, www.abc.net.au, www.bu.edu


พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ขี้ยางลบ Member 10 เม.ย. 56 11:50 น. 6
ไอศกรีมมหาชัย หากินที่ไหนไม่ได้อีกแล้วค่ะ มีที่เมืองไทยเท่านั้น ภูมิใจกันเถอะนะคะ
0
กำลังโหลด

45 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ขี้ยางลบ Member 10 เม.ย. 56 11:50 น. 6
ไอศกรีมมหาชัย หากินที่ไหนไม่ได้อีกแล้วค่ะ มีที่เมืองไทยเท่านั้น ภูมิใจกันเถอะนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
✖Little Black Rabbit✖ Member 11 เม.ย. 56 06:18 น. 17
นัมจาทาวน์ เป็นสวนสนุกของตึกซันไชน์ ที่อิเคบุคุโระ หนึ่งในย่านการค้าขนาดใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ประเทศเค้าเจริญจริงๆ นะ มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจทั่วทั้งเกาะ ไหนจะสินค้าประจำเมือง ขนมของฝากเฉพาะพื้นที่ ทุกๆ เมืองต่างก็น่าเที่ยว ไม่มีเมืองไหนด้อยไปกว่ากันเลย ต่างก้มีเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น ส่งเสริมกันอย่างเต็มที่ สังคมค่อนข้างเปิดกว้าง เราชอบญี่ปุ่นมากเลยล่ะ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 11 เมษายน 2556 / 06:20
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด