ประเทศในกลุ่มอาเซียน ถือเป็นกลุ่มประเทศที่มีรายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นกลุ่มประเทศที่มีทรัพยากรทางธรรมขาติที่สวยงาม มีอารยธรรมโดดเด่น และยังมีเมืองทันสมัยอีกด้วย เรียกว่า ครบวงจรการพักผ่อนของคนแต่ละสไตล์เลยทีเดียว


ภาพ: เช้าวันหนึ่งในบาหลี อินโดนีเซีย
        
          อาเซียนมี "แผนกลยุทธฺด้านการท่องเที่ยวอาเซียน 2011-2125: ASEAN Tourism Strategic Plan - ATSP" จัดทำเมื่อปี 2009 จากการประชุมด้านการท่องเที่ยวที่กรุงพนมเปญ โดยกำหนดให้ฟิลิปปินส์เป็นประธาน ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2015  และมีการคาดการณ์ว่าในปีหน้า 2015 นี้ จำนวนนักท่องเที่ยวในอาเซียนจะเติบโตขึ้น 25% ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอาเซียนมีความสำคัญมากขึ้น จนกระทั่งถูกวางไว้ให้เป็น 1 ใน 12 สาขาอาชีพสำคัญที่มีลงนามข้อตกลงยอมรับร่วมข้อตกลงเคลื่อนย้ายเสรีเลยค่ะ (แต่ไทยยังไม่ตกลงยอมรับความร่วมมือในสาขานี้นะคะ - อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่จ้า) และการขยายตัวของการท่องเที่ยวนี้ ก็จะส่งผลไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ทั้งการคมนาคม การมีงานทำ การวางแผนการศึกษาด้านการท่องเที่ยวอาเซียน รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ในการมีวีซ่าร่วมกันในอาเซียนอีกด้วยจ้า

 
           ดังนั้น ถ้าน้องๆ ชาว Dek-D ไม่ว่าจะเป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบธรรมชาติ ชอบงานพบปะผู้คน ชอบงานบริการ หรือชอบภาษา อาจมองอาชีพด้านการท่องเที่ยวและบริการไว้ได้นะคะ น่าจะเป็นอาชีพที่มีการขยายตัวสูงที่เดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจโลก เหตุการณ์บ้านเมืองเราด้วยเนอะ อนาคตเราก็ต้องวางแผนกันดีๆ จ้า แต่ไม่ว่าใครๆ ก็ชอบเที่ยวเล่นใช่ไหมล่ะ มาลองทายใจเล่นๆ กันดีกว่า น้องๆ ชาว Dek-D เหมาะจะไปเที่ยวที่ไหนในกลุ่มอาเซียน  อิอิ


พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Little_Oga Member 25 ก.พ. 57 07:51 น. 10

โรแมนติกสุดๆ ยุโรปในอาเซียน

คุณ อยากไปยุโรป? โรแมนติกจัง ไปยุโรปในอาเซียนแล้วกัน เดินเล่นในเวียดนามใต้ แวะโบสถ์Notre dame de Saigon ชมไปรษณีย์กลางเวียดนามที่งดงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศส และไปยังเมืองดาลัตที่ได้ชื่อว่าเป็น "ปารีสตะวันออก" เมืองแห่งดอกไม้ผลิและความรัก เยี่ยมแน่นอนรักเลย

 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด