สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... ใครที่ติดตามข่าวการสูญหายไปของเที่ยวบิน MH370 คงทราบข่าวกันดีแล้วว่า เมื่อวันก่อนทางรัฐบาลมาเลเซียได้แถลงการณ์แล้วว่า เครื่องบินได้ตกลงทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียและไม่มีผู้รอดชีวิต นับเป็นโศกนาฏกรรมที่สะเทือนใจคนทั้งโลกมากจริงๆ ค่ะ

      วันนี้
Dek-D.com ขออาสาลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกของเที่ยวบิน MH370 ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับเที่ยวบินนี้ เลื่อนไปอ่านได้เลยค่ะ


8 March 2014   

     เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของประเทศมาเลเซีย ออกเดินทางจากสนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ในเวลา 12.41 น. (เที่ยงคืน 41 นาที) เที่ยวบินนี้ประกอบไปด้วยผู้โดยสาร 227 คน และลูกเรือ 12 คน รวม 12 สัญชาติ โดยเป็นผู้โดยสารชาวจีนมากที่สุด ไม่มีผู้โดยสารสัญชาติไทยแต่อย่างใด มีกำหนดลงจอดที่ปักกิ่ง ประเทศจีนในเวลา 6 โมงครึ่ง

     หลังจากบินขึ้นฟ้าได้ประมาณ 1 ชั่วโมง เที่ยวบินก็ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมจราจรทางการบิน ตำแหน่งสุดท้ายที่ศูนย์ควบคุมจราจรทางการบินได้รับคือ เครื่องบินอยู่ห่างจากชายฝั่งตะวันออกของเมืองโกตาบารู(มาเลเซีย) 120 ไมล์ทะเล (มุ่งหน้าต่อไปยังเวียดนาม) กัปตันได้พูดกับศูนย์ควบคุมจราจรทางการบินว่า การบินเป็นไปได้ด้วยดี ก่อนที่อยู่ดีๆ เครื่องบินจะหายไปจากจอเรดาร์และขาดการติดต่อไปอย่างไร้ร่องรอย โดยคำพูดสุดท้ายที่กัปตันทิ้งไว้คือ "All right, good night" 

      และในวันเดียวกันหลังจากมีประกาศว่าเที่ยวบิน MH370 หาย รัฐบาลมาเลเซียและเวียดนามได้เริ่มต้นออกค้นหาเครื่องบินที่หายไปทันที



9 March 2014   

     การค้นหายังดำเนินต่อไปและยังไม่พบหลักฐานใดๆ โดยในวันนี้มีชาติอื่นที่เข้าร่วมในการค้นหาเพิ่มเติม ได้แก่ จีน อเมริกา ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ 

     ต่อมาพบว่า มีผู้โดยสารชาวอิหร่าน 2 คนในเที่ยวบินนี้เดินทางด้วยหนังสือเดินทางปลอมที่ถูกขโมยไป หลายคนพุ่งเป้าว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายก็เป็นได้ 


     ชาวอิตาเลียนวัย 37 ปีที่ถูกขโมยหนังสือเดินทางไปได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ว่าเขาไม่ได้เดินทางไปกับเที่ยวบินดังกล่าว และเคยถูกขโมยหนังสือเดินทางเล่มนั้นไปเมื่อครั้งเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยปีก่อน



10 March 2014   

     มีการพบคราบน้ำมันบริเวณชายฝั่งของเวียดนาม คาดว่าอาจเป็นคราบน้ำมันของเที่ยวบินที่หายไป แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นคราบน้ำมันของเรือขนส่ง ไม่ใช่ของเครื่องบิน

     การค้นหาขยายวงกว้างมากขึ้น มีการประกาศว่าการค้นหาจะขยายวงกว้างครอบคลุมพื้นที่ทะเลระหว่างไทย เวียดนาม และมาเลเซีย


11 March 2014   

     มีการตรวจสอบความเป็นไปได้ที่เที่ยวบิน MH370 จะบินออกนอกเส้นทางหลังจากบินไปถึงฝั่งเหนือของเมืองโกตาบารู มีการตรวจสอบเพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการจี้เครื่องบิน การก่อวินาศกรรม รวมไปถึงปัญหาส่วนบุคคลระหว่างลูกเรือและผู้โดยสาร


12 March 2014   

      การค้นหาเครื่องบินขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ กินพื้นที่กว่า 27,000 ไมล์ทะเล  ครอบคลุมทะเลจีนใต้และรัฐมะละกา มี 12 ประเทศเข้าร่วมการค้นหา มีเรือทั้งหมด 42 ลำและเครื่องบิน 39 ลำในภารกิจค้นหาเที่ยวบิน MH370

      ดาวเทียมของจีนพบวัตถุลอยในทะเลจีนใต้ 



13 March 2014   

      ประเทศอินเดียเข้าร่วมในภารกิจค้นหาเครื่องบิน

      หัวหน้าหน่วยพลเรือนของจีนกล่าวว่า วัตถุที่ลอยในทะเลจีนใต้นั้นไม่เกี่ยวข้องกับเที่ยวบินที่หายไปแต่อย่างใด


14 March 2014   

      เริ่มมีการหันมาสำรวจค้นหาบริเวณมหาสมุทรอินเดีย รวมแล้วมีเรือ 57 ลำ เครื่องบิน 48 ลำที่ทำการค้นหาเครื่องบินที่หายไป


15 March 2014   

      ครบ 1 สัปดาห์ที่เครื่องบินหายไป นายกรัฐมนตรีของมาเลเซียออกมาแถลงการณ์ว่า การค้นหายังคงเป็นไปอย่างรอบคอบตั้งใจ

      แต่ในที่สุด รัฐบาลมาเลเซียกลับมาออกแถลงการณ์ว่า "เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเครื่องบินถูกจี้ มีการบินกลับเปลี่ยนเส้นทาง ไม่ได้บินไปยังทิศทางที่จะไปประเทศจีน โดยสัญญาณสุดท้ายที่สามารถจับได้คือตอนประมาณ 8 โมงเช้าของวันที่เครื่องบินหายไป หรือหลังจากบินขึ้นไปแล้วประมาณ 7 ชั่วโมงกว่า" ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างว่า รัฐบาลมาเลเซียเหมือนปกปิดข้อมูลอะไรไว้ ทำไมเพิ่งออกมายอมรับว่าเครื่องบินถูกจี้หลังจากเครื่องบินหายไปแล้วหลายวัน
     
      โดยเครื่องบินถูกปิดระบบส่งพิกัด ตัดสัญญาณการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบิน และมีการปรับเพดานการบินขึ้น-ลงหลายครั้ง เหมือนเพื่อต้องการหลบหลีกเรดาร์ด้วยผู้ที่มีชำนาญการบินอย่างเหนือชั้น


     มีการพุ่งเป้าการค้นหาใหม่ไปยังเส้นทางบินที่คาดว่าเครื่องบินได้เปลี่ยนเส้นทางไป คือ

     - บริเวณพรมแดนประเทศคาซัคสถาน-เตอร์กเมนิสถาน จนมาถึงทางตอนเหนือของไทย เรียกว่า Northern Corridor 
     - ทางใต้ของอินโดนีเซีย บริเวณมหาสมุทรอินเดีย เรียกว่า Southern Corridor

      เพราะเป็นบริเวณที่มีดาวเทียม 2 ดวงจับสัญญาณของเครื่องบินได้ และจะหยุดทำการค้นหาบริเวณทะเลจีนใต้ 


      มีข่าวลือต่างๆ นานาออกมาว่า บนเครื่องบินอาจมีสินค้าลับบางอย่างที่ถูกขนส่งไปยังจีน ทำให้เครื่องบินถูกจี้เพราะมีคนบางกลุ่มไม่ต้องการให้สินค้านั้นเดินทางไปถึงปลายทาง หรือ รายงานลับของรัสเซียกล่าวว่า มีการขนส่งผู้เชี่ยวชาญของบริษัท Freescale Semiconductor ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะส่งผลต่อการสร้างอาวุธในอนาคต ที่โดยสารเที่ยวบิน MH370 จำนวน 20 คนไปยังฐานทัพเรือสหรัฐที่ตั้งอยู่เกาะดิเอโก้ การ์เซีย 



16 March 2014   

      ชาติที่เข้าร่วมในการค้นหา เพิ่มจาก 14 ชาติเป็น 25 ชาติ รวมไปถึงคาซัคสถาน อูซเบกิสถาน คีร์กิสถาน เตอร์กเมนิสถาน ปากีสถาน และบังกลาเทศ แต่ก็ยังไม่พบหลักฐานใดๆ ยิ่งทำให้การค้นหายากลำบากมากยิ่งขึ้น

      มีการสำรวจประวัติของลูกเรือและผู้โดยสารเพิ่มเติม รวมถึงมีการเข้าไปขอค้นบ้านของกัปตันและผู้ช่วยกัปตันเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และพบเครื่องฝึกบินจำลองที่บ้านของกัปตัน ซึ่งไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติมากแต่อย่างใด เนื่องจากกัปตันของเที่ยวบินนี้เป็นคนที่มีใจรักในการบินมากเป็นทุนเดิม


      ต่อมาเจ้าหน้าที่ของสายการบินออกมาชี้แจงว่า กัปตันและผู้ช่วยกัปตันไม่ได้ร้องขอว่าจะทำงานร่วมกันบนเที่ยวบินนี้ ดังนั้นทั้งสองจึงไม่น่าร่วมมือเพื่อทำการใดๆ ร่วมกัน


กัปตันและผู้ช่วยกัปตัน เที่ยวบิน MH370


17 March 2014   

      ออสเตรเลียและอินโดนีเซียเข้าช่วยในการค้นหาเพิ่มอีก 2 ประเทศ


18 March 2014   

      รัฐบาลจีนรายงานว่า ผู้โดยสารชาวจีนบนเที่ยวบินนี้ ไม่มีใครที่เคยเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ก่อการร้าย

      มีการสันนิษฐานว่ากลุ่มมุสลิม 'ชาวอุยกูร์' ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่บริเวณจังหวัดซินเจียงของจีน อาจเกี่ยวข้องกับการหายไปของเครื่องบิน เพราะที่ผ่านมาเป็นกลุ่มที่พยายามก่อเหตุความไม่สงบปะทะกับทางการจีนอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งล่าสุดได้ก่อการร้ายโดยการไล่แทงชาวจีนในเมืองคุนหมิงเมื่อไม่นานมานี้

      มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า การเปลี่ยนเส้นทางบินนั้นต้องสั่งการในห้องนักบินโดยคนที่ต้องมีความคุ้นเคยกับระบบการบินเป็นอย่างดีเท่านั้น 



19 March 2014   

      อเมริกาแถลงการณ์ว่า FBI จะมาเข้าร่วมการค้นหาเครื่องบินที่สูญหาย

      มีรายงานว่า มีผู้คนบนเกาะหนึ่งในมัลดีฟส์เห็นเครื่องบินที่มีโลโก้สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์บินเหนือท้องฟ้าในระดับต่ำเมื่อวันเดียวกับที่เครื่องบินหายไป

      มีการนำเครื่องฝึกบินจำลองที่ค้นพบที่บ้านของกัปตันเที่ยวบิน MH370 มาตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่ามีการฝึกซ้อมลงจอดสนามบิน ในมัลดีฟส์ อินเดีย ศรีลังกา และเกาะดิเอโก้ การ์เซีย นอกจากนี้ยังพบว่ามีข้อมูลบางส่วนถูกลบออกไป จึงมีการร้องขอให้หน่วย FBI ของอเมริกาช่วยกู้ข้อมูลที่หายไปให้


ตำแหน่งของเกาะดิเอโก้ การ์เซีย หนึ่งในสถานที่ที่มีข่าวว่า MH370 ได้ลงจอด

      มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า การบังคับให้เครื่องบินบินเปลี่ยนทิศทางนั้น ถูกวางแผนและดำเนินการตั้งแต่ก่อนที่เครื่องบินจะสูญเสียการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ หรือราวประมาณอย่างน้อย 12 นาทีก่อนที่กัปตันจะกล่าวกับศูนย์ควบคุมว่า "All right, good night" 


20 March 2014   

      โทนีย์ แอบบอทท์ นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย กล่าวว่า มีดาวเทียมของออสเตรเลียพบชิ้นส่วน 2 ชิ้น ซึ่งน่าจะเป็นเครื่องบินที่หายไป  มาเลเซียรีบส่งเครื่องบิน 4 ลำไปตรวจสอบชิ้นส่วนที่พบซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองเพิร์ธ ออสเตรเลีย ประมาณ 2,500 กิโลเมตร ไม่ไกลจากบริเวณ Southern Corridor ที่คาดการณ์ไว้ตอนแรก โดยชิ้นส่วนที่ใหญ่ที่สุดที่พบผ่านดาวเทียมนั้นใหญ่ประมาณ 24 เมตร แต่อากาศไม่เป็นใจ จึงทำให้การค้นหาไม่ประสบความสำเร็จ



21 March 2014   

      อังกฤษส่งเรือเข้าร่วม 1 ลำเพื่อช่วยในการค้นหา ฝ่ายอินเดียก็ส่งเครื่องบินรบและเครื่องบินตรวจการณ์และต่อต้านปราบเรือดำน้ำเข้าช่วยเหลือ


22 March 2014   

      ตอนนี้การค้นหาทั้งหมดมุ่งไปที่บริเวณมหาสมุทรอินเดียที่ชายฝั่งของออสเตรเลียทั้งหมดตามที่ออสเตรเลียกล่าวว่าค้นพบชิ้นส่วนเครื่องบินผ่านดาวเทียม

      นอร์เวย์เข้าร่วมช่วยเหลือในการค้นหา

      ดาวเทียมจากจีนแสดงผลชิ้นส่วนที่มีขนาดยาว 22 เมตร กว้าง 13 เมตรในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้ ยิ่งทำให้การค้นหาบริเวณนั้นเข้มข้นยิ่งขึ้น



23 March 2014   

      การค้นหายังดำเนินต่อไปแต่ยังไม่พบหลักฐานใดๆ เพิ่มเติม 


24 March 2014   

      การค้นหาพุ่งเป้าไปที่หลักฐานที่พบผ่านดาวเทียมบริเวณทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียว่าน่าจะมีโอกาสเป็นเครื่องบินที่หายไปแน่นอน นอกจากนี้ดาวเทียมของฝรั่งเศสยังจับภาพชิ้นส่วนปริศนาที่น่าจะเกี่ยวข้องกับเครื่องบินนี้ได้เพิ่มเติม


      และในช่วงดึกของวันเดียวกัน นาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซียแถลงการณ์ว่า เป็นที่ยืนยันแล้วว่าเที่ยวบิน MH370 ที่หายไป 2 สัปดาห์กว่านั้นได้ตกบริเวณทางมหาสมุทรอินเดียตอนใต้ ใกล้กับชายฝั่งเมืองเพิรธ์ ประเทศออสเตรเลีย ไม่มีผู้รอดชีวิต รวมถึงได้ทำการส่งข้อความแสดงความเสียใจแก่ญาติผู้โดยสารในเที่ยวบินลำนั้น แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการพบชิ้นส่วนที่แท้จริงหรือระบุสาเหตุการตกแต่อย่างใด

Clip




25 March 2014   

     ญาติของผู้โดยสารเที่ยวบิน MH370 ในมาเลเซีย เตรียมตัวเดินทางออกจากมาเลเซียไปยังออสเตรเลีย

      หนังสือพิมพ์ของมาเลเซียพิมพ์เป็นสีขาวดำล้วน เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเที่ยวบิน MH370

      ญาติของผู้โดยสารบนเที่ยวบิน MH370 ได้ออกมาเดินประท้วงรัฐบาลมาเลเซียว่าให้ข้อมูลล่าช้าและปิดบังข้อมูลที่แท้จริงเอาไว้ เพราะสรุปว่าเครื่องบินตกทั้งๆ ที่ยังไม่พบซากเครื่องบินที่แท้จริง



26 March 2014   
      
      มาเลเซียแถลงว่า ดาวเทียมสามารถจับภาพชิ้นส่วนเครื่องบินที่ลอยกลางมหาสมุทรอินเดียได้ อีก 122 ชิ้น แต่การค้นหาซากเครื่องบินตัวจริงก็ยังเป็นไปอย่างยากลำบาก

      ทีมสืบสวนการหายไปของ MH370 เพิ่มข้อสันนิษฐานอีกข้อว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ที่กัปตันคิดวางแผนฆ่าตัวตาย เพราะก่อนออกเดินทางในเที่ยวบินนั้น คนรอบตัวกล่าวว่าเขามีปัญหากับภรรยาและเพิ่งแยกทางกัน แต่ในขณะเดียวกันก็มีหลายคนไม่เชื่อข้อสันนิษฐานนี้และคิดว่ารัฐบาลมาเลเซียอาจกำลังหาแพะรับบาปก็เป็นได้ 


27 March 2014   

     ดาวเทียมไทยโชตของไทย สามารถบันทึกภาพวัตถุสีขาวลอยน้ำกว่า 300 ชิ้นที่ลอยอยู่ทางใต้ของมหาสมุทรอินเดีย และส่งภาพถ่ายนั้นให้แก่มาเลเซีย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าวัตถุนั้นคืออะไร 



28 March 2014   
   
      เริ่มมีกระแสบอยคอตต์รัฐบาลมาเลเซียโดยคนดังของจีน เริ่มที่ดาราดังอย่าง "จางซิยี่" ได้โพสท์ผ่าน Weibo ของเธอใจความว่า รัฐบาลมาเซียกำลังทำร้ายโลก ในขณะที่ทุกคนกำลังตามหาเครื่องบิน แต่รัฐบาลมาเลเซียมัวแต่คิดเรื่องการเมือง รวมถึงคนดังอื่นๆ ของจีนก็เริ่มประกาศที่จะแบนสินค้าจากมาเลเซีย



      เครื่องบินของออสเตรเลีย 5 ลำที่ออกค้นหาเครื่องบินที่หายไป แจ้งว่า พบวัตถุหลากสีหลายชิ้นกลางมหาสมุทรอินเดียบริเวณที่ค้นหา แต่ยังไม่สรุปว่าเกี่ยวข้องกับเครื่องบิน MH370 หรือไม่


29 March 2014   
     
      เหล่าเพื่อนสนิทของกัปตันเที่ยวบิน MH370 ออกมาโต้แย้งว่า กัปตันไม่มีทางรู้เห็นกับเหตุการณ์นี้แน่นอน เนื่องจากมีกระแสข่าวว่ากัปตันอาจมีส่วนกับเรื่องนี้ 


30 March 2014   
 
      มาเลเซียเผยผลการตรวจสอบเครื่องจำลองการบินที่ค้นพบในบ้านของกัปตัน ไม่พบความผิดปกติ ไม่น่าจะเกี่ยวกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด
     
       ญาติผู้โดยสารชาวจีนที่โดยสารเที่ยวบิน MH370 เดินทางจากจีนไปยังมาเลเซีย เพื่อเข้าเรียกร้องกับรัฐบาลมาเลเซียให้เปิดเผยความจริง เพราะเชื่อว่ารัฐบาลมาเลเซียกำลังปกปิดข้อมูลสำคัญบางอย่างแก่สาธารณะ



31 March 2014   
     
      นับเป็นวันที่ 24 แล้วที่เครื่องบินหายไป ซึ่งแบตเตอรี่ที่อยู่ในกล่องดำที่จะช่วยเฉลยปริศนานั้นเหลือน้อยลงทุกที และคาดว่าน่าจะเหลือแบตเตอรี่เพียงพออีกประมาณ 5-6 วันก่อนที่สัญญาณกล่องดำจะดับไป


1 April 2014   

      ปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังก้องโลกอย่าง The Lord Of The Rings ส่งเครื่องบินเจ๊ทส่วนตัวเพื่อช่วยค้นหาเที่ยวบิน MH370 

     
      ทางการมาเลเซียเปิดเผยบทสนทนาในห้องนักบินฉบับเต็มให้สาธารณะได้รับรู้ แต่จากบทสนทนา ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด


2 April 2014   

       อังกฤษได้ส่งเรือดำน้ำเอ็ชเอ็มเอส ไทร์เลส ซึ่งเป็นเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ มีความสามารถในการค้นหาใต้น้ำด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยเข้าไปสนับสนุนการค้นหาครั้งนี้


3 April 2014   

      ถึงแม้การค้นหาจะเป็นไปอย่างยากลำบากและไม่มีวี่แววว่าจะพบเครื่องบิน แต่ทางมาเลเซียก็ยืนยันที่จะไม่หยุดการค้นหาจนกว่าจะเจอเครื่องบินที่หายไป ส่วนฝ่ายออสเตรเลียซึ่งเป็นหัวหอกหลักในการค้นหาเพราะมีประสบการณ์ด้านการปฏิบัติการค้นหาและช่วยชีวิตมากกว่ามาเลเซียกล่าวว่า นี่คือการค้นหาที่ยากลำบากที่สุดในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ
 


     


      ณ วันนี้ (4 เมษายน) ยังไม่มีรายงานการพบตัวเครื่องบินที่หายไป เนื่องจากบริเวณที่คาดการณ์ว่าเครื่องบินตกนั้น อยู่ห่างจากฝั่งมาก การเดินทางจึงเป็นไปอย่างยากลำบาก แถมคนส่วนมากก็เชื่อว่า รัฐบาลมาเลเซียยังคงปกปิดข้อมูลที่แท้จริงเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ขอเอาใจช่วยทีมค้นหาให้พบตัวเครื่องบินโดยเร็ว รวมถึงขอแสดงความเสียใจแก่ผู้เกี่ยวข้องด้วยค่ะ....และหากมีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติม จะรีบนำข้อมูลมาอัพเดตในบทความนี้ค่ะ

ภาพประกอบ www.bbc.com/,i.telegraph.co.uk/,
www.ibtimes.com/,www.straitstimes.com/


 >>บทความน่าสนใจเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางการบิน<< 

ย้อนรอยเหตุเครื่องบินตกที่ไม่มีใครตาย! "ปาฏิหาริย์บนแม่น้ำฮัดสัน"

ย้อนรอย เฮลิโอส 522 เครื่องบินตกที่  
"แปลก" ที่สุดในโลก

'กล่องดำ' (Black Box) กล่องวิเศษช่วย
ไขปริศนาเครื่องบินตก

เที่ยวบินสุดระทึก Aloha 243...ฝันร้ายที่
รอดตายราวปาฏิหาริย์!
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

tashiko 26 มี.ค. 57 15:05 น. 9
เท่าที่อ่านดูตั้งแต่ตนจนจบ กับที่ฟังข่าวมาจนถึงวันนี้ มาเลเซีย ปิดบังเรื่องบางอย่างอยู่ เกี่ยวกับการหายไปของเครื่องบิน ไม่คิดว่าแปลกงั้นหรอ? ตอนเครื่องบินหายไปๆแรกๆ กลับไม่พูดอะไร ได้แต่ส่งกองกำลังค้นหา แต่พอครบ 1 อาทิตย์กลับบอกว่า เครื่องบินถูกไฮแจ็ค พอหลังจากนั้นก็พบชิ้นส่วนต่างๆ อันนี้ไม่ค่อยน่าแปลกใจที่จะสรุปว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบิน เพราะเครื่องบินอาจจะบินผ่านทางนั้นจริง แต่ถ้าหากไม่ไปถึงที่จุดนั้นแล้วเช็คดูให้ดีกว่ามันคืออะไร ก็ไม่อยากให้ด่วนสรุปว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบิน หลังจากผ่านมาอีกสองอาทิตย์ ทางนายก ได้ออกมาแถลงการอีกว่า เครื่องบินได้ตกในแถบมหาสมุทรอินเดีย และ ผู้โดยสายเสียชีวิตหมดทั้งลำ มันแปลกไปนะ ทั้งๆที่ยังไปไม่ถึง สองจุดที่เจอวัตถุประหลาด 2 ชิ้น และ ยังหาซากเครื่องบินไม่เจอ ก็ไม่ควรที่จะบอกว่า ผู้โดยสารเสียชีวิตหมดแล้ว อีกอย่าง ถ้าหากเครื่องบินตกลงบนแถบมหาสมุทรอินเดียจริง ดาวเทียมต่างๆที่โคจรอยู่รอบโลก ก็คงต้องจับสัญญาณของวัตถุชิ้นใหญ่ๆ หรือ ชิ้นส่วนเล็ก-กลาง ที่กระจัดกระจายอยู่ในมหาสมุทรได้บ้างสิ #ถ้าหากเครื่องบินนั้นได้ตกและผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมดจริงก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวนั้นๆด้วย R.I.P #ความคิดเห็นส่วนตัวเฉยๆ #แค่แสดงความคิดเห็นไม่ได้มีความต้องการใส่ร้ายหรือไม่เชื่อแต่อย่างใด Don't believe anything simple, easy If you don't know the truth
0
กำลังโหลด
piksi Member 26 มี.ค. 57 14:45 น. 6

เมื่อวานดูข่าว มีอาม่าคนนึงพอรู้ว่าผู้โดยสารเที่ยวบินนี้เสียชีวืตทั้งลำ ก็ร่้องไห้อย่างกับคนเสียสติ ปากก็ตะโกนว่า ทั้งลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานชายของอาม่าอยู่บนเครื่องบินลำนั้น ฟังข่าวดูแล้วรู้สึกหดหู่มากๆ ขอแสดงความเสียใจให้กับผู้เสียชีวิตด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

40 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มุ้ง 26 มี.ค. 57 14:43 น. 4
ขอให้เจอไวไวนะคะ คือคนตั้ง239คน หายไปนี่มันหดหูจริงๆ คือเยอะมาก โลกก็ตั้งกว้างใหญ่ ถ้าเทียบกะเราก็หมือนเหาตัวนึง เครื่องบินตกทีเท่ากับลำเล็กๆ ไม่รู้จะเป็นอย่างไรต่อไปนะ ขอให้เอจไวไวนะคะ ติดตามข่าวมากเพราะมีข้อสงสัยมากมาย อยากรู้ว่าว่าเครื่องบินไปอยู่ที่ไหน ทุกคนจะเป็นอย่างไร
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
piksi Member 26 มี.ค. 57 14:45 น. 6

เมื่อวานดูข่าว มีอาม่าคนนึงพอรู้ว่าผู้โดยสารเที่ยวบินนี้เสียชีวืตทั้งลำ ก็ร่้องไห้อย่างกับคนเสียสติ ปากก็ตะโกนว่า ทั้งลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานชายของอาม่าอยู่บนเครื่องบินลำนั้น ฟังข่าวดูแล้วรู้สึกหดหู่มากๆ ขอแสดงความเสียใจให้กับผู้เสียชีวิตด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nirobon 26 มี.ค. 57 15:01 น. 8
PRAY FOR MH370 ตราบใดที่ยังไม่มีการพบร่างของผู้เสียชีวิต ขอให้เชื่อว่าพวกเขายังมีชีวิตอยู่นะคะ เป็นกำลังใจให้ ^___^
0
กำลังโหลด
tashiko 26 มี.ค. 57 15:05 น. 9
เท่าที่อ่านดูตั้งแต่ตนจนจบ กับที่ฟังข่าวมาจนถึงวันนี้ มาเลเซีย ปิดบังเรื่องบางอย่างอยู่ เกี่ยวกับการหายไปของเครื่องบิน ไม่คิดว่าแปลกงั้นหรอ? ตอนเครื่องบินหายไปๆแรกๆ กลับไม่พูดอะไร ได้แต่ส่งกองกำลังค้นหา แต่พอครบ 1 อาทิตย์กลับบอกว่า เครื่องบินถูกไฮแจ็ค พอหลังจากนั้นก็พบชิ้นส่วนต่างๆ อันนี้ไม่ค่อยน่าแปลกใจที่จะสรุปว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบิน เพราะเครื่องบินอาจจะบินผ่านทางนั้นจริง แต่ถ้าหากไม่ไปถึงที่จุดนั้นแล้วเช็คดูให้ดีกว่ามันคืออะไร ก็ไม่อยากให้ด่วนสรุปว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบิน หลังจากผ่านมาอีกสองอาทิตย์ ทางนายก ได้ออกมาแถลงการอีกว่า เครื่องบินได้ตกในแถบมหาสมุทรอินเดีย และ ผู้โดยสายเสียชีวิตหมดทั้งลำ มันแปลกไปนะ ทั้งๆที่ยังไปไม่ถึง สองจุดที่เจอวัตถุประหลาด 2 ชิ้น และ ยังหาซากเครื่องบินไม่เจอ ก็ไม่ควรที่จะบอกว่า ผู้โดยสารเสียชีวิตหมดแล้ว อีกอย่าง ถ้าหากเครื่องบินตกลงบนแถบมหาสมุทรอินเดียจริง ดาวเทียมต่างๆที่โคจรอยู่รอบโลก ก็คงต้องจับสัญญาณของวัตถุชิ้นใหญ่ๆ หรือ ชิ้นส่วนเล็ก-กลาง ที่กระจัดกระจายอยู่ในมหาสมุทรได้บ้างสิ #ถ้าหากเครื่องบินนั้นได้ตกและผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมดจริงก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวนั้นๆด้วย R.I.P #ความคิดเห็นส่วนตัวเฉยๆ #แค่แสดงความคิดเห็นไม่ได้มีความต้องการใส่ร้ายหรือไม่เชื่อแต่อย่างใด Don't believe anything simple, easy If you don't know the truth
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
BITOEY 26 มี.ค. 57 15:53 น. 12
ขอให้เจอเครื่องบิน MH370 เร็วๆนะคะและขอให้ผู้โดยสารทุกคนที่อยู่บนเครื่องบินปลอดภัยด้วยคะ เป็นกำลังใจให้คะโกรธสู้สู้
0
กำลังโหลด
Wanrudee Member 26 มี.ค. 57 16:05 น. 13

เป็นกำลังใจให้นะคะ ขนาดเรานั่งอ่านยังอดเศร้าไม่ได้

อยู่ๆก็หายไป จะเป็นยังไงไม่มีใครรู้ น่าสงสารจัง..

เสียใจเสียใจ

0
กำลังโหลด
NuT NuT Member 26 มี.ค. 57 16:54 น. 14

ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วยนะฮะ

ขอให้ค้นหาเครื่องบินเจอไวๆ นะฮะ

0
กำลังโหลด
ภาคภูมิใจ Member 26 มี.ค. 57 16:59 น. 15

ถ้าเกิดว่ามีการเสียชีวิตจริงๆขอแสดงความเสียใจด้วยครับ  crying ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้จริงๆ ยังไงก้อขอเป็นกำลังใจแก่หน่วยค้นหาด้วยน่ะครับเศร้าจัง

0
กำลังโหลด
รัตนกำพล Member 26 มี.ค. 57 17:18 น. 16

ขอให้หาเจอเร็วคะ โกรธ

R.I.P. กับผู้โดยสาร ลูกเรือ และกัปตันทั้งหมดคะ เสียใจ

นี่ถือเป็นกรณีศึกษาอย่างดีเชียว แน่นอน

0
กำลังโหลด
_^FEMEEN^_ Member 26 มี.ค. 57 18:14 น. 17

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ ขอให้หาให้เจอเร็วๆนะคะ

แล้วก็...ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

เฮ้อออ เริ่มไม่กล้าขึ้นเครื่องบินอีกซะแล้ววว กลัวววเสียใจเสียใจ

0
กำลังโหลด
คาราคุริ 26 มี.ค. 57 18:16 น. 18
ระดมกำลัง20กว่าประเทศยังหาไม่พบ โอ๊ยยย คุณพระคุณเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยให้ได้พบเครื่องบินกับผู้โดยสารจริงๆทีเถอะ ถึงจะพบเป็นศพก็ยังดีกว่าหายสาบสูญไม่มีข่าวคราวแบบนี้ เอาใจช่วยนะคะ
0
กำลังโหลด
jinnyfable Member 26 มี.ค. 57 19:29 น. 19

ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ด้วยนะคะ ยังไงเราก็เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ^^

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
กำลังโหลด
ลูกสาวจอร์ชจี้VRZO Member 26 มี.ค. 57 19:31 น. 20

ตั้งแต่ติดตามข่าวมาโดยตลอด คอยเป็นกำลังใจ และตอนนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับญาติชาวจีนนะคะ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด