โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน YES รุ่น 22 เปิดรับสมัครแล้ว

      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และทุนการศึกษาดีๆ เช่นเคย วันนี้มีโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนซึ่งมีทุนฟรีมาฝากด้วยล่ะ^^



      โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน YES รุ่น 22 รับสมัครสอบชิงทุนโครงการแลกเปลี่ยน High School 1 ปีการศึกษา (ประมาณ 8 - 10 เดือน) รุ่นที่ 22 ประเทศสหรัฐอเมริกา เยอรมัน แอฟริกาใต้ และทุนสมทบประเทศต่างๆ ทั่วโลก รุ่นที่ 29 ประจำปี 2558/2559 

ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ สหรัฐอเมริกา แคนาดา  นิวซีแลนด์  แอฟริกาใต้  เยอรมัน  ฝรั่งเศส  จีน ญี่ปุ่น  เดนมาร์ก  อิตาลี  ฟินแลนด์  นอร์เวย์  สวีเดน  เชค  อินเดีย  เอสโตเนีย  เม็กซิโก โปรตุเกส บราซิล  ไต้หวัน

คุณสมบัติ
1. มีสัญชาติไทยและกำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 - 5 หรือเทียบเท่า
2. มีสถานภาพเป็นนักเรียนในสถานศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองในขณะเข้าร่วมโครงการฯ
3. อายุ 15 ปีบริบูรณ์ ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 และ ไม่เกิน 18.5 ปีบริบูรณ์ ก่อนวันที่ 1 สิงหาคม 2558 ในวันเดินทาง 
4. มีผลการเรียนเฉลี่ย 2.75 ขึ้นไป ไม่มีเกรด 1 หรือ 0 ในผลการเรียน 3 ปีล่าสุด (กรณีมีเกรด 1 หรือ 0 ในรายวิชาใดก็ตามนักเรียนจะถูกตอบรับเข้าร่วมโครงการแบบมีเงื่อนไข**ทันที)
5. มีความประพฤติดี มีทัศนคติที่ดี มีความรับผิดชอบ และสามารถปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี สุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว หรือโรคอื่นๆ มีสุขภาพจิตที่ดี สภาวะทางอารมณ์และจิตใจอยู่ในเกณฑ์ปกติ สามารถอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เคร่งครัด และอดทนต่อความกดดันต่างๆ ได้
6. สำหรับนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนได้เฉพาะแอฟริกาใต้ท่านั้น
7. กรณีที่เรียนอยู่ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สามารถเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนได้เฉพาะแอฟริกาใต้ บราซิล โปรตุเกส เม็กซิโก ฟินแลนด์และอิตาลีเท่านั้น

ประเภทของทุน
1. ทุนยุวทูต "YES" หมายถึง นักเรียนที่ผ่านการสอบและได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการให้ได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวน ประมาณ 7,500 USD โดยผู้ปกครองไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายสมทบอีก ทุนการศึกษาประเภทนี้มอบให้แก่เยาวชนจากทั่วประเทศทุกปีๆ ละ 3 ทุน และเลือกประเทศได้เฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา แอฟริกาใต้ และเยอรมันเท่านั้น
2. ทุนนักเรียนดีเด่น "YES" หมายถึงนักเรียนที่มีผลคะแนนสอบดีเด่นและมีคุณสมบัติตามที่คณะกรรมการ พิจารณาแล้ว มีมูลค่าทุนละ 30,000 บาท จำนวน 7 ทุน โดยผู้ปกครองต้องชำระเงินสมทบทุนบางส่วน และเลือกประเทศได้เฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา แอฟริกาใต้ และเยอรมัน เท่านั้น
3. ทุนบุตรครู "YES" หมายถึง นักเรียนซึ่งเป็นบุตร-ธิดาผู้ประสาน YES อาสา YES ครู-อาจารย์ ข้าราชการ ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา สอบผ่านเกณฑ์การคัดเลือกให้ได้รับทุน มีมูลค่าทุนละ 30,000 บาท จำนวน 30 ทุนเท่านั้น โดยผู้ปกครองต้องชำระเงินสมทบทุนบางส่วน และเลือกประเทศได้เฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา แอฟริกาใต้ และเยอรมันเท่านั้น
4. ทุนศึกษาภาษาและวัฒนธรรม "YES" หมายถึง นักเรียนที่มีผลสอบผ่านเกณฑ์การคัดเลือก โดยผู้ปกครอง ต้องชำระเงินสมทบทุนบางส่วน (ซึ่งยังไม่รวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ) และทุนประเภทนี้สามารถเลือกเรียนได้หลายประเทศ
**สำหรับนักเรียนที่มีผลคะแนนสอบสูงสุด 100 อันดับแรก จะได้รับคัดเลือกเข้าสอบสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ และความสามารถพิเศษเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อคัดเลือกนักเรียนให้เหลือ 10 คน เข้าสัมภาษณ์รอบสุดท้าย เพื่อรับทุน "ยุวทูต" และ "นักเรียนดีเด่น"**

การสมัครสอบ
1) ขอใบสมัครได้ที่ สำนักงาน YES, ศูนย์ประสานงาน YES (โรงเรียนและกวดวิชาทั่วไทย), อาสา YES ทั่วไป  หรือดาวน์โหลดใบสมัครที่นี่ CLICK พร้อมชำระค่าธรรมเนียมสมัครสอบ 200 บาท 
2) สมัครผ่านศูนย์ประสานงาน YES ชำระค่าธรรมเนียมสมัครสอบ 200 บาท

หมดเขตรับสมัคร 16 มิถุนายน 2557 
สอบข้อเขียน วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน 2557 เวลา 09.00 - 11.00 น.



ใครจะสมัครก็อย่าลืมฟิตภาษากันเยอะๆ ทุนฟรีอาจตกเป็นของเราก็ได้นะ! 
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

pineberry Member 7 พ.ค. 57 00:04 น. 4

กำลังจะไปสมัครจ้าาา ศูนย์ประสานงานในเว้บมีน้าา ตรงแผนที่อ่ะจ้าา แถวๆเก๋ตร นวมินทร์มั้งง อยากไปเรียนที่ญี่ปุ่น แต่ไม่มีพื้นฐานเลยอ่ะ กะว่าถ้าติดจะไปฟิตหนักเลยค่ะเพื่อส่งcertificateให้ทันกำหนด สุ้ๆนะคะทุกคนนน

2
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
นายกฯคนซื่่อ Member 6 พ.ค. 57 17:34 น. 2

มีเรื่องจะถามครับ คำว่า "กำลังศึกษาอยู่ ม.3" หมายถึง ปีการศึกษา 2557 เรียน ม.3 ใช่มั้ยครับ แล้วถ้าเกิดปี 2000 เดือน ม.ค. แต่ในใบสมัครมันเขียนปีเกิดให้มา 2 หลักแรกคือ 19_ _ แบบนี้สมัครได้มั้ยครับ?

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pineberry Member 7 พ.ค. 57 00:04 น. 4

กำลังจะไปสมัครจ้าาา ศูนย์ประสานงานในเว้บมีน้าา ตรงแผนที่อ่ะจ้าา แถวๆเก๋ตร นวมินทร์มั้งง อยากไปเรียนที่ญี่ปุ่น แต่ไม่มีพื้นฐานเลยอ่ะ กะว่าถ้าติดจะไปฟิตหนักเลยค่ะเพื่อส่งcertificateให้ทันกำหนด สุ้ๆนะคะทุกคนนน

2
กำลังโหลด
ladawan 8 พ.ค. 57 22:35 น. 5
คือถ้าเราเปิดเทอมนี้ขึ้น ม.6 แต่อายุไม่เกิน 18.5 ปี ก่อนวันเข้าร่วมโครงการนี่ถือว่าสมัครได้หรือเปล่าคะ แล้วเราก็เรียนสายวิชาชีพด้วย กว่าจะหาทุนแลกเปลี่ยนได้ ยากกกกกกกกกกกก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด