7 สัตว์(แปลก)ยอดฮิตในญี่ปุ่น ที่เราอาจไม่รู้จัก!!


                    

                         สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com และกลับมาเจอกันอีกครั้งกับ พี่โช กับ
                            
JaPOn JaPAN(เจปง เจแปน) ที่จะนำเรื่องสนุกๆ จากญี่ปุ่นมาให้อ่านกัน
                            สัปดาห์นี้กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับเรื่องเกี่ยวกับญี่ปุ่นที่อยากให้น้องๆ
                            คนไทยรู้จักกัน วันนี้เป็นเรื่องอ่านสบายๆ แก้เครียดเกี่ยวกับสัตว์ที่คนญี่ปุ่น
                            รู้จักกันเป็นอย่างดี แต่คนไทยเราอาจจะไม่คุ้นมาก จริงๆ มีหลายๆ ตัวที่เรา
                            น่าจะรู้จักกันแล้ว แต่พี่โชก็เอามาให้อ่านอีกครั้งว่าคนญี่ปุ่นมองสัตว์เหล่านี้
                            อย่างไร ลองไปอ่านกันดูครับ


 
1. วูปาลูปา (ウパールーパー)
         พี่โชขอเริ่มประเดิมสัตว์ชนิดแรกด้วยเจ้าตัวนี้เลยครับกับตัว “วูปาลูปา” ดูจากหน้าตาแล้ว พี่โชไม่รู้ว่าจะเรียกว่าน่ารักหรืออะไรยังไงดี น้องๆ คิดว่าไงครับ คิดเหมือนพี่โชใช่มั้ย ฮ่าๆ

มันคือตัวอะไร?  จริงๆ แล้วเจ้าตัว “วูปาลูปา” มาจากภาษาฝรั่งคำว่า wooper looper และมีอีกหลายชื่อเรียก เช่น ซาลาแมนเดอร์เม็กซิโก หมาน้ำ หรือตัวแอกโซลอเติล (จะตั้งชื่ออะไรกันเยอะขนาดนี้เนี่ย ฮ่าๆ) เจ้าตัววูปาลูปา (ขอเรียกตามการออกเสียงของคนญี่ปุ่น) จริงๆ แล้วเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำแนวซาลาแมนเดอร์หรือกบ พบมากแถวอเมริกากลางหรือใต้นู้น และมีคนจำนวนหนึ่งนิยมเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะที่ผิวขาวๆ เหงือกแดงๆ ที่ญี่ปุ่นเองก็พอมีคนรู้จักอยู่เหมือนกัน
 
เจอตัวได้ที่ไหน?   น้องๆ บางคนอาจจะยังไม่เคยเห็นสัตว์ชนิดนี้มาก่อน (ซึ่งไม่แปลก) พี่โชเองก็ไม่เคยเห็น จนกระทั่งมาเจอวางขายในซูเปอร์มาร์เกตที่ญี่ปุ่นตรงแถวๆ ที่จ่ายเงินที่มักจะมีหมากฝรั่ง-ไฟแช็ควางอยู่ พี่โชเห็นตรงนั้นจริงๆ ซึ่งการขายเจ้าตัว “วูปาลูปา”  จะขายในตู้พลาสติกขนาดเล็ก ใส่น้ำ และมีเจ้านี่นอนอยู่เฉยๆ ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ขอเน้นว่า “เฉยๆ” จริงๆ ทำให้ตอนแรกพี่โชคิดไปว่านี่คือของเล่นยางแช่น้ำ จนกระทั่งกลับมาเปิด google ที่บ้านถึงได้รู้ว่า มันคือสัตว์ มันไม่ใช่ตุ๊กตายาง มันมีชีวิตเว้ยเฮ้ย!!!  
       
      และที่ช็อคไปกว่านั้นอีกสิบล้านปีแสงคือ พี่โชเคยเห็นรายการโทรทัศน์ญี่ปุ่นเอาเจ้าตัววูปาลูปานี้มาทอดเป็นเท็มปุระ หรือเอามาราดข้าวรับประทาน อ๊ากกกกกกก ขอเรียนเชิญน้องๆ ลองดูรูปกันเอาเอง พี่โชขอปิดประเด็นสัตว์ตัวแรกไว้เท่านี้ ไม่ไหวแล้ว
 
 

2. อัลปากา (アルパカ)
 
        สัตว์ชนิดที่สองนี้คือตัว อัลปากา ครับผม เชื่อว่าหลายๆ คนรู้จักกันแล้ว เพราะมันน่ารักจริงๆ น่ารักแบบเทียบขั้นแพนด้า รีลักซ์คุมะ แนวนั้นเลยทีเดียว ประมาณว่าสาวๆ ญี่ปุ่นเห็นปุ๊บ จะวิ่งปรี่เข้าไปแล้วพูดว่า คาาาาวาาาอิ (可愛い:かわいい) กันอย่างแน่นอน
มันคือตัวอะไร?  และก็เช่นเดียวกันกับส้ตว์ชนิดแรก อัลปากามีมากในแถบอเมริกาใต้ครับ พี่ลองค้นหาข้อมูลดู ภาษาไทยเรียกกันว่า "อูฐแกะ"  ซึ่งพี่โชชอบกับชื่อนี้มาก เพราะอัลปากาคอยาว ตั้งตรงเหมือนอูฐ หน้าก็เหมือนอูฐมากอะไรมาก แต่ดันขนฟูเป็นแกะ ภาษาจีนเองก็เรียกเจ้าตัวนี้ว่า อูฐแกะ เช่นเดียวกัน (羊駝: yáng tuó)
 
เจอตัวได้ที่ไหน?   เจ้าตัวอัลปากานี้ก็ค่อนข้างเป็นที่รู้จักกันพอสมควรในเมืองไทย แต่ถ้าเทียบกับที่ญี่ปุ่นแล้วแทบจะรู้จักกันทุกคนเลย ส่วนมากเราก็สามารถไปฟรุ้งฟริ้งกับอัลปากาได้ตามสวนสัตว์ในญี่ปุ่น ด้วยความที่อัลปากาเป็นสัตว์ที่มีจริต ท่าทางการเดิน การนอน การนั่ง การเหวี่ยง ดูเหมือนคุณผู้หญิงฮาๆ ตลอดเวลา จึงพูดได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีคาแร็คเตอร์สูงมาก โดยเฉพาะว่าเวลาเหวี่ยง ฮามากๆ ถึงขนาดว่าอัลปากาถูกเอาไปทำเป็นการ์ตูนแล้ว บางคนอาจเห็นตัวนี้ในสติกเกอร์ไลน์เวลาส่งแชทกันด้วยครับ
 
 

3. โอซันโชโอ (オオサンショウウオ)
       
        สำหรับสัตว์ชนิดที่สามนี้ คนญี่ปุ่นรู้จักกันดี แต่ชาวไทยที่เห็นเป็นครั้งแรก พี่โชว่าน่าจะต้องตกอกตกใจเป็นอย่างแน่นอน เจ้าตัวนี้เรียกว่า โอซันโชโอ ครับ เป็นไงล่ะ น่ารักใช่มั้ยล่ะ ฮ่าๆ (แอบกุมขมับพร้อมถอนหายใจเบาๆ)
มันคือตัวอะไร? ถ้าจะอธิบายให้ง่ายที่สุด มันคือซาลาแมนเดอร์ยักษ์ของญี่ปุ่น ตัวเป็นเลื่อม ดูเหมือนเฉาก๊วย (ไม่รู้จะเปรียบกับอะไรดี ฮ่าๆ) แต่ว่าบางตัวมีลวดลายเหมือนตุ๊กแกบ้านเรา สามารถโตเต็มวัยยาวเกือบ 2 เมตรได้ พูดง่ายๆ คือเป็นกิ้งก่าตัวเยิ้มๆ เหลวๆ ที่ตัวใหญ่เท่ามนุษย์อย่างๆ เราๆ นี่เอง แอ๊กกกกก (แอบสำลักเฉาก๊วยเบาๆ)

เจอตัวได้ที่ไหน?  ว่ากันว่าเจอแค่ในเกาะฮอนชู (เกาะหลักของญี่ปุ่น) เท่านั้น และเท่าที่พี่โชเข้าใจ โอซันโชโอไม่ได้มีพิษภัยอะไรกับมนุษย์โดยตรง อาหารของเจ้านี่คือปลาเล็กปลาน้อยในแม่น้ำทั้งหลาย แต่ด้วยความที่เป็นสัตว์ที่ชอบอยู่ในที่มืดๆ เย็นๆ บางคนเลยเอาสัตว์ชนิดนี้ไปเชื่อมโยงกับการจมน้ำตายของคน ซึ่งเกี่ยวหรือไม่ก็ไม่ทราบได้ และเมื่อไม่นานมานี้ พี่โชเห็นมีการแชร์รูปเจ้าตัวโอซันโชโอทางอินเตอร์เน็ตกันแพร่หลายว่าพบเจ้าสัตว์ประหลาดนี้ในเกียวโต แค่อยากจะบอกว่า สำหรับคนญี่ปุ่น โอซันโชโอไม่ได้ประหลาดอะไรเลยครับ ประมาณคนไทยกับปลาบึก แค่เราอาจตื่นเต้นถ้าขนาดของมันใหญ่กว่าปกติเท่านั้นเอง  สงสัยไม่อี๋กันแน่เลยอะ หรือว่าพี่โชกลัวไปคนเดียวแน่เลย อายจัง

 

4. คลีโอเน่ (クリオネ)
 
       อันดับสี่นี้ พี่โชชอบเป็นพิเศษ เพราะเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ารัก ฟรุ้งฟริ้ง ที่สุดในสามโลก คือมันดีอะ
 
มันคือตัวอะไร? ชื่อของสัตว์ชนิดนี้ที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันคือ คลีโอเน่ ซึ่งเป็นเรียกตามฝรั่งอีกเช่นเคย และเพื่อความฟรุ้งฟริ้งขึ้น ยังมีวิธีเรียกอื่นๆ อีกเช่น sea angel หรือ นางฟ้าแห่งท้องทะเล (海の天使・流氷の天使)ซึ่งเจ้าตัวคลีโอเน่นี้มีขนาดเล็กอย่างมาก เท่าที่พี่โชเคยเห็นไม่น่าจะเกิน 1 เซ็นติเมตร เอาจริงๆ พี่โชว่าน่าจะแค่ 0.5 เซ็นติเมตรด้วยซ้ำ

เจอตัวได้ที่ไหน? ด้วยความจิ๋วของคลีโอเน่นี้เอง ที่ทำให้กลายเป็นสัตว์แสนจะโด่งดังในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในฮอกไกโด ดินแดนทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ที่ที่สามารถพบคลีโอเน่ในท้องทะเลได้ น้องๆ สามารถไปหาดูคลีโอเน่ตามพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ได้ไม่ยาก ซึ่งอุณหภูมิน้ำที่เจ้าคลีโอเน่อยู่นี้ก็เย็นแทบจะทะลุเยือกแข็ง อย่างมากคือไม่น่าจะเกิน 5 องศาเซลเซียส 
   
     ความลับของคลีโอเน่ที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบคือ ในอีกแง่หนึ่ง คลีโอเน่เป็นสัตว์นักล่าอันแสนน่ากลัว ชอบกินวงศาคณาญาติตัวเองเช่นผีเสื้อทะเล (ซึ่งขนาดเท่ากันเลย) และจริงๆ แล้วก็เป็นสัตว์จำพวกหอยชนิดหนึ่ง หลายๆ บทความเขียนถึงเรื่องความน่ากลัวของคลีโอเน่ว่าเป็นสัตว์ที่มีวิธีการกินเหยื่ออันแสนสยดสยอง แต่ถึงกระนั้น สื่อในญี่ปุ่นโดยเฉพาะฮอกไกโดก็ยังนำเสนอภาพของคลีโอเน่ในแง่ของความฟรุ้งฟริ้งมาโดยตลอด อย่างพี่โชเองก็ชอบนั่งมองคลีโอเน่ โดยเฉพาะเวลามันว่ายวนไปมาในน้ำ น่ารักจริงๆ ฮะ อ๊างงง
 


5.หนูยักษ์ (カピバラ)
       
        จริงๆ แล้วหนูยักษ์นี้หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันแล้ว และมันก็มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "คาปิบาร่า" นั่นเอง
 
มันคือตัวอะไร? ความฮาของคาปิบาร่าอยู่ที่มันเป็นหนูที่ตัวใหญ่ แต่ก็ชอบทำตัวเหมือนกับว่ามันตัวจิ๋วอย่างไงอย่างงั้น ทั้งๆ ที่ขนาดของนางก็เกือบจะ 50 กิโลกรัม แถมคาปิบาร่ายังมีความฮาอีกอย่างสำหรับคนที่พบเห็นคือจมูกอันแสนสั้นจู๋ของมันที่ทำท่าฟุดฟิดดมอะไรอยู่ตลอดเวลา แถมตาก็ดูริบหรี่กวนประสาทสุดๆ อยากฟัดจริงๆ
 
เจอตัวได้ที่ไหน? รู้สึกว่าที่สวนสัตว์ใหญ่ๆ ในประเทศเราก็มีตัวนี้ให้ได้ชื่นชมกันครับ นอกจากนี้พี่โชเคยเห็นรายการโทรทัศน์ที่ญี่ปุ่นเสนอเรื่องของเจ้าคาปิบาร่านี้ว่าเป็นสัตว์ที่บางคนเอามาเลี้ยงในบ้าน ด้วยความที่เป็นสัตว์หน้าตาฮาและไม่ค่อยขยับ พี่โชเห็นคาปิบาร่านั่งเจี๋ยมเจี้ยมอยู่บนโซฟาในบ้านคนญี่ปุ่น ก็น่ารักไปอีกแบบนึง อยากเอาตัวเข้าไปคลุกแล้วกลิ้งๆๆ ไปด้วยกัน อ๊าง (ว่าแต่ คาปิบาร่าคงไม่ตัวเหม็นใช่มั้ย ฮ่าๆ)  แต่เท่าที่เคยอยู่ญี่ปุ่นมา ยังไม่เคยเห็นใครพาเจ้าตัวคาปิบาร่านี้ออกมาเดินเล่นนอกบ้านเลย มีน้องๆ คนไหนที่เรียนอยู่ญี่ปุ่นแล้วเห็นภาพแบบนั้นลองเอามาแชร์กันดูได้นะครับ อยากเห็นมาก


 
  
 6. งูดิน (ツチノコ)
       
       สำหรับอันดับ 6 นี้ จริงๆ แล้วไม่ใช่สัตว์ที่มีจริงเสียทีเดียว เพราะเป็นสัตว์ในตำนานของคนญี่ปุ่น ไม่มีคนญี่ปุ่นคนไหนไม่รู้จักเจ้างูดินนี้ อารมณ์คล้ายๆ กับคนไทยกับพญานาค มีจริงหรือไม่ไม่มีใครรู้ แต่มีคนอ้างอยู่เสมอว่า “เคยเห็น” !!     
       
มันคือตัวอะไร? คำว่า งูดิน ที่เรียกในภาษาไทยนี้ ก็แปลตรงตัวมาจากภาษาญี่ปุ่นที่เรียกว่า ツチノコ (tsuchi no ko) ให้น้องๆ นึกถึงหน้าตาของงูหลามที่มีท้องป่องไว้ และตัวสั้นๆ หน่อย นั่นแหละครับงูดินในจินตนาการของคนญี่ปุ่น บางคนบอกว่างูดินชอบดื่มเหล้า ชอบร้องเสียง จี่ๆๆๆ  อันนี้ก็ไม่มีใครทราบว่าจริงมั้ย เอาจริงๆ พี่โชก็อยากรู้เรื่องงูดินแบบละเอียดด้วยนะครับ น้องๆ คนไหนเชี่ยวชาญมาแชร์ให้เพื่อนๆ ทราบได้เลยนะครับ

เจอตัวได้ที่ไหน?  ถ้าถามว่างูดินดังขนาดไหน? ถ้าใครเคยดูโดราเอมอน ถ้าพี่โชจำไม่ผิดประมาณเล่ม 9 จะมีตอนที่พูดถึงงูดินว่า เป็นสัตว์ที่โนบิตะคุงอยากจะเอามาเลี้ยงเพื่อที่จะได้เป็นที่ฮือฮาในหมู่เพื่อนๆ พี่โชแอบเห็นงูดินปรากฏตัวในหนังเรื่อง โดราเอมอน stand by me ภาคล่าสุดที่เข้าฉายในโรงปีนี้ด้วยนะครับ น่ารักดุ๊กดิ๊กเชียว
      และอย่างที่บอกไป งูดินไม่ใช่สัตว์ที่มีจริง แต่ที่พี่โชเอามาแนะนำให้รู้จักกันก็เผื่อให้น้องๆ บางคนที่ยังไม่รู้จักสัตว์ที่คนญี่ปุ่นรู้จักกันโดยทั่วไป พี่โชมั่นใจว่าถ้าใครเอาคำว่า tsuchi no ko หรือ งูดิน ไปถามคนญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นต้องตื่นเต้นแน่นอนว่าเรารู้จักสัตว์ในนิทานปรัมปราของเขาได้อย่างไร!!
 
 

7. หมีล้างมือ (アライグマ)
 
   คุ้นๆ ใช่มั้ยครับกับสัตว์ชนิดสุดท้ายนี้ จริงๆ แล้วน้องๆ คนไทยทุกคนรู้จักกันแน่นอนครับ เพราะมันคือ แรคคูน ที่ญี่ปุ่นนอกจากจะเรียกทับศัพท์ว่าแรคคูนแล้ว คนญี่ปุ่นทั่วไปจะเรียกเจ้าตัวนี้ว่า อะไรกุมะ (アライグマ) หรือ หมีล้างมือ





 
มันคือตัวอะไร? สำหรับน้องๆ หลายคนที่ไม่เคยรู้ความน่ารักของแรคคูนมาก่อน แรคคูนเป็นสัตว์ที่ชอบไปยืนเอาเหยื่อหรืออาหารไปทำท่าเหมือนจะล้างให้สะอาดริมน้ำ (บางคนบอกว่าทำให้นิ่ม) ทำให้ดูเหมือนว่านางยืนล้างมือให้สะอาดก่อนรับประทานอาหาร เก๋ใช่มั้ยล่ะ ฮ่าๆ

ด้วยเหตุนี้เอง ชาวญี่ปุ่นจึงเรียกแรคคูนว่า หมีล้าง(มือ) และชอบเอานิสัยความรักสะอาดนี้ของแรคคูนมาสอนเด็กๆ ที่กำลังโตว่าให้เรารักสะอาดแบบแรคคูน โดยเฉพาะเวลาจะทานอาหารต้องล้างมือให้สะอาดก่อนเสมอ น่ารักจริ๊งงง…   

   

เจอตัวได้ที่ไหน? อันนี้คงไม่ต้องพูดมาก เพราะแรคคูนสามารถเห็นได้ตามสวนสัตว์แทบจะทุกที่ (คือนางดังแล้ว 5555) พี่โชแค่อยากจะเสริมหน่อยว่า จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่นที่เรียกแรคคูนว่าหมีล้าง(มือ) ภาษาอื่นๆ เช่น ภาษาจีน หรือภาษาต่างๆ ในยุโรปก็เรียกสัตว์ชนิดนี้จากการล้างมือของมันอยู่หลายภาษาเลยทีเดียว พี่โชแอบตกใจเล็กน้อยที่คำว่าแรคคูนเองก็เป็นภาษาท้องถิ่นในอเมริกาเดิมที่หมายถึงผู้ที่เอามือถูๆๆ กัน แหม น่ารักเชียว อยากเข้าไปถูบ้าง ดูท่าจะนุ่มนิ่มนะหมีน้อย 

                         

                         อาทิตย์นี้เป็นเรื่องเบาๆ ของสัตว์ที่คนญี่ปุ่นรู้จักกันครับ น้องๆ คนไหนมีสัตว์
                         ตัวอื่นอยากนำเสนอก็ลองเอามาแชร์กันดูได้นะครับ หรือชอบตัวไหนมากสุดใน
                         บรรดา 7 ตัวก็มาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้ สำหรับเรื่องต่อไปจะเป็นเรื่องอะไร
                         เกี่ยวกับญี่ปุ่น ก็ต้องติดตามต่อไปครับผม
 
บทความนี้ถูกเขียนขึ้นโดยทีมงานเว็บไซต์ Dek-D.com เป็นที่แรก
หากต้องการนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์อื่น กรุณาใส่เครดิตให้ครบถ้วน


5 สุดยอดคุณแม่จากทั่วโลก

 

ภาพประกอบ 
harofree.blog.fc2.com,wicbikeflap.up.n.seesaa.net,
naglly.com, 
kabegami.com 
พี่โช
พี่โช - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
(¬_¬メ) Programmer 25 ก.ย. 57 09:31 น. 1

ถ้าเจอจะเอาไม้ไปจิ้มมม อยากรู้ว่ามันจะนิ่มๆ เหมือนเฉาก๊วยจริงป่าวว ฮ่าๆๆ

ว่าแต่... มันไม่ดุช่ะ งง

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
editor_nong Member 25 ก.ย. 57 09:38 น. 3

Kapibara ที่ญี่ปุ่นเอามาทำเป็น character ที่สาวๆ ชอบมากเลยค่ะ

ใช้ชื่อว่า Kapibarasan มีเพื่อนๆ ชื่อ Whitechan, Regent-kun, แล้วก็มีตัว Llama ด้วย

รักเลยรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
แก้วน้ำชาในห้องนอนเล็ก Member 25 ก.ย. 57 17:04 น. 4-1
กำลังฟินกับวูป้าลูป้าเป็นๆ น่าร๊ากกก~ พอลงมาเจออันนี้.....ปวดตับแปบ ทำใจไม่ทัน ช็อค
0
กำลังโหลด

77 ความคิดเห็น

(¬_¬メ) Programmer 25 ก.ย. 57 09:31 น. 1

ถ้าเจอจะเอาไม้ไปจิ้มมม อยากรู้ว่ามันจะนิ่มๆ เหมือนเฉาก๊วยจริงป่าวว ฮ่าๆๆ

ว่าแต่... มันไม่ดุช่ะ งง

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
editor_nong Member 25 ก.ย. 57 09:38 น. 3

Kapibara ที่ญี่ปุ่นเอามาทำเป็น character ที่สาวๆ ชอบมากเลยค่ะ

ใช้ชื่อว่า Kapibarasan มีเพื่อนๆ ชื่อ Whitechan, Regent-kun, แล้วก็มีตัว Llama ด้วย

รักเลยรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
แก้วน้ำชาในห้องนอนเล็ก Member 25 ก.ย. 57 17:04 น. 4-1
กำลังฟินกับวูป้าลูป้าเป็นๆ น่าร๊ากกก~ พอลงมาเจออันนี้.....ปวดตับแปบ ทำใจไม่ทัน ช็อค
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lam[Bor]Ghini'z ...~ Member 25 ก.ย. 57 12:07 น. 7

วูปาลูปาหน้าตาน่ากินจังเขิลจุง

ส่วนอีเจ้าโอซันโชโอคล้ายๆกับทากบ้านเรา เพียงแต่มีขาเพิ่มออกมา

งูดินมองครั้งแรกหัวเราะค้างเลย 555

ที่เหลือน่ารักมากค่ะ รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pongtana Intachot Member 25 ก.ย. 57 12:42 น. 9

อัลปากา อูฐแกะ ถ้ามันแข็งแรง พอที่จะขี่ได้ แล้วขี่ไปโรงเรียน ไม่ทำให้โลกร้อนด้วยแถมไม่เปลืองน้ำมัน

น่าจะเก๋ไม่ใช่เล่น 55555555555555555555555555555555555555555555555 (แอบบ้าเบาเบา)เยี่ยม

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mark kii Member 25 ก.ย. 57 13:13 น. 13

เสียใจ   อยากจิร้องไห้ เจอข้างทางนี่ร้องไห้ ขาติดแหง็กอยู่กะที่แน่ ขนาดกิ้งกือ เจอข้างทางยังกรี๊ดแล้วรีบวิ่งเลออ ใครอย่าเอามันมาไทยเชียววววววว

6
กำลังโหลด
Chanyanuch Member 25 ก.ย. 57 14:10 น. 14

ถ้ามาอยู่ที่เมืองไทย  พอจะนึกภาพออกว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น

สมาคมคนรักหวยแห่งประเทศไทยมากันเพียบ อ๊าก

0
กำลังโหลด
Plachado 25 ก.ย. 57 14:22 น. 15
เคยอ่านเจอในหนังสือการ์ตูน เรื่อง มืออสรูล่าปีศาจ ว่ากันว่าข้างในตัวงูดินใหญ่มาก สามารถเข้าไปสร้างบ้านอยู่ได้เลยทีเดียว แต่ระวังจะโดนกิน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Whitepearl_2001 Member 25 ก.ย. 57 15:01 น. 18

บางตัว...เจอนี่วิ่งนะ 555 ยิ่งงูดินนี่...ถ้ามีจริงในประเทศไทย ..... T T 

อัลปาก้าน่ารัก >w< 

ตุ๊กตานับป่ะเนี่ย 555

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด