6 เรื่องจริงการรอดตายที่ยิ่งกว่า Final Destination

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com เข้าเดือนตุลาคมทีไรนอกจากนึกถึงวันเกิดคนรู้จักแล้ว พี่พิซซ่า ก็นึกถึงเรื่องสยองหลอนน่ากลัวค่ะ เพราะมีวันฮัลโลวีนนั่นเอง ซึ่งปีที่แล้วพี่นำเสนอเรื่องผีสาวสุดน่ากลัวไปแล้ว คราวนี้พี่ขออนุญาตเลี่ยงเรื่องผีละกันนะคะเพราะพี่ก็กลัวเอง แต่พี่จะนำเสนอเรื่องจริงของ Final Destination แทนค่ะ

     เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงรู้จักภาพยนตร์ชุด Final Destination กันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าใครไม่รู้จักก็ขอเล่าคร่าวๆ นะคะว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำออกมาหลายภาคมาก แต่ทุกเรื่องมีธีมเหมือนๆ กัน นั่นคือกลุ่มตัวเอกของเรื่องรอดตายจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ แต่หลังจากนั้นความตายก็มาเยือนทีละคนอย่างสยดสยอง เรียกได้ว่าไม่มีใครหนีความตายพ้นได้ค่ะ ซึ่งไม่เพียงแต่ในภาพยนตร์เท่านั้น ในชีวิตจริงก็มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอยู่หลายครั้งเช่นกัน วันนี้พี่เลยจะพาน้องๆ ไปรู้จักกับ Final Destination ฉบับเรื่องจริงค่ะ


 


1. พ่อและลูกสาวที่เจอเหตุการณ์เครื่องบินตกถึง 2 ครั้งใน 4 ปี

 

     เอลซี่และฟิลลิส พ่อและลูกสาวที่รักการบินด้วยเครื่องบินแบบโฮมเมด รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกในปี 2007 หลังเครื่องบินทำมือของพวกเขาไฟไหม้และตกในทุ่งฟาง ฟิลลิสกล่าวในภายหลังว่าเธอขอบคุณพระเจ้าและทักษะการบินของพ่อที่ทำให้เธอและพ่อรอดมาได้

 

     ต่อมาในปี 2011 ขณะที่พ่อลูกคู่นี้กำลังบินสาธิตในงานแสดงทางอากาศที่รัฐเท็กซัส ก็มีควันเต็มห้องนักบินในเครื่องบินทำเองของพวกเขา ทำให้เครื่องบินตกและระเบิดทันทีที่ถึงพื้น ส่งผลให้เสียชีวิตทั้งคู่



2. หญิงสาวผู้เจอกับการสังหารหมู่ถึงสองครั้ง

 

     เจสสิก้า เรดฟิลด์ เป็นผู้ประกาศข่าวกีฬาและบล๊อกเกอร์คนดังของรัฐโคโลราโด วันหนึ่งเธอไปที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองโทรอนโตเพื่อหาซื้อของกิน แต่ทันใดนั้นเธอก็รู้สึกประหลาดขึ้นมา เป็นความรู้สึกโหวงๆ ในอกแต่ก็ทำให้รู้สึกอึดอัดไปด้วย เธอจึงตัดสินใจไม่ไปซื้ออาหารแต่รีบเดินออกมานอกห้างเพื่อสูดอากาศแทน

     ทันใดนั้นคนร้ายก็บุกเข้าไปในฟู้ดคอร์ทของห้างและเริ่มกราดยิงทุกคน เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บสาหัสอีกมากมาย แต่เจสสิก้ารอดมาได้เพราะความรู้สึกประหลาดนั้นช่วยชีวิตเธอเอาไว้ เธอเขียนเล่าเหตุการณ์นี้ให้แฟนๆ ได้ทราบได้บล๊อกของเธอ

 

     หนึ่งเดือนต่อมาเจสสิก้าไปชมภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight Rises รอบเดียวกับที่มีชายกราดยิงในโรงภาพยนตร์ และเธอก็เป็น 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สังหารหมู่ครั้งนี้ ส่วนบล๊อกเรื่องห้างสรรพสินค้านั้นก็เป็นบล๊อกสุดท้ายของเธอ



3. หญิงสาวผู้เสียชีวิตหลังรอดจากเหตุกาณ์ 9/11

 

     ในวันที่ 11 กันยายน 2001 ฮิลด้า มาโยล กำลังทำงานในร้านอาหารชั้นล่างของตึกเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์เหมือนกับทุกๆ วัน แต่เมื่อผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินให้ชนตึก ฮิลด้าก็เป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่หนีออกจากอาคารทันเวลา

     สองเดือนต่อมาฮิลด้าลาพักร้อนเพื่อจะกลับบ้านที่ประเทศโดมินิกันพร้อมแม่และลูกอีก 2 คน แต่ฮิลด้าติดธุระทำให้ครอบครัวของเธอต้องเดินทางล่วงหน้าไปก่อน แล้วอีก 2 สัปดาห์ ต่อมาฮิลด้าจะเดินทางตามไป

 

     เที่ยวบินของฮิลด้าคือเที่ยวบินที่ 587 ของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ ที่ตกในย่านควีนส์เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2001 ผู้โดยสาร 260 คนเสียชีวิตทั้งหมด



4. ชายผู้เสียชีวิตหลังรอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก

 

     เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 1977 เครื่องบินที่ทีมบาสเก็ตบอลมหาวิทยาลัยเอฟเว่นส์วิลล์โดยสารเพื่อไปแข่งกีฬาตกหลังเครื่องขึ้นได้เพียง 90 วินาที ทุกคนบนเครื่องรวมถึงทีมบาสเสียชีวิตทั้งหมด มีเพียงเดวิด เฟอร์ สมาชิกปี 1 ของทีมบาสเท่านั้นที่ไปแข่งด้วยไม่ได้ เพราะอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า เขาเป็นสมาชิกคนเดียวของทีมที่ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินลำนั้น

 

     สองสัปดาห์หลังจากนั้น เดวิดกำลังขับรถกลับบ้านพร้อมน้องชายวัย 16 ปี รถของพวกเขาถูกคนเมาแล้วขับชนจนสองพี่น้องเสียชีวิตทันที ทำให้ทีมบาสมหาวิทยาลัยเอฟเว่นส์วิลล์รุ่นปี 1977 เสียชีวิตทั้งทีม



5. หญิงสาวผู้เสียชีวิตหลังรอดจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ไนท์คลับได้สัปดาห์เดียว

 

     ในเดือนมกราคมปี 2013 เจสสิก้า วัย 21 ปีเป็นหนึ่งในรุ่นพี่ที่ช่วยจัดงานปาร์ตี้ให้นักศึกษาที่ไนท์คลับชื่อคิส ในเมืองซานตามาเรีย ประเทศบราซิล แต่ขณะที่เธอกำลังแต่งตัวเตรียมไปงานนั้น แฟนหนุ่มที่อาศัยอยู่อีกเมืองก็โทรศัพท์มาขอร้องไม่ให้เธอไป

     ซึ่งนับเป็นโชคดีมาก เพราะไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้นดอกไม้ไฟที่ใช้ประกอบการแสดงบนเวทีเกิดทำงานผิดพลาด ทำให้เพดานร้านที่ทำด้วยโฟมติดไฟขึ้นมา หลายคนในร้านสูดควันพิษจนเสียชีวิต ส่วนอีกหลายคนก็หนีจนเหยียบกันตาย เหตุการณ์นั้นเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ไฟไหม้ไนท์คลับที่เลวร้ายที่สุดในศตวรรษเลย มีผู้เสียชีวิตรวม 238 คน

 

     5 วันต่อมาเจสสิก้าเดินทางไปหาแฟนหนุ่ม ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน 2 วันก่อนจะเดินทางกลับมายังบ้านเจสสิก้า แต่โชคร้ายที่รถของพวกเธอชนประสานงาเข้ากับรถกระบะ ทำให้เจสสิก้าเสียชีวิตคาที่ ส่วนแฟนหนุ่มของเธอไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เรื่องน่าเศร้าอีกเรื่องคือวันรุ่งขึ้นกำลังจะเป็นวันครบรอบวันเกิด 21 ปีของแฟนหนุ่มด้วย



6. เด็กสาวผู้เสียชีวิตหลังรอดจากเหตุการณ์เครื่องบินตกได้ไม่กี่นาที

 

     วันที่ 6 มิถุนายน 2013 เครื่องบินสายการบินเอเชียน่าเที่ยวบินที่ 214 เกิดความผิดพลาดขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก ทำให้ตัวเครื่องเสียหายอย่างหนักและเกิดไฟไหม้ขึ้น แต่ผู้โดยสารและลูกเรือก็หนีออกมาทางสไลเดอร์สำหรับอพยพฉุกเฉิน หน่วยดับเพลิงและรถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

     เหมิงหยวน วัย 16 ปีที่เดินทางมาพร้อมนักเรียนจีนคนอื่นๆ เพื่อมาเข้าค่ายกับทางโรงเรียน ถูกหน่วยกู้ภัยดึงตัวออกจากเครื่องบินได้สำเร็จ แต่ตัวเธอปกคลุมด้วยโฟมดับไฟที่หน่วยดับเพลิงชุดแรกเร่งฉีดใส่เครื่องบิน ด้วยเหตุผลบางอย่างหลังจากเธอออกมาได้แล้ว เธอก็ทิ้งตัวลงนอนบนพื้นรันเวย์ข้างๆ ซากเครื่องบิน ส่วนพนักงานกู้ภัยก็ช่วยเหลือผู้โดยสารคนอื่นๆ ต่อ

 

     จากนั้นไม่นานหน่วยดับเพลิงชุดที่สองก็มาถึงสถานที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยฉีดโฟมสกัดไม่ให้ถังน้ำมันติดไฟ แต่รถดับเพลิงคันหนึ่งมองไม่เห็นว่าเธอนอนอยู่บนรันเวย์ซึ่งปกคลุมด้วยโฟมไปทั่ว จึงขับรถทับเธอ และเมื่อชันสูตรศพเธอก็พบว่าตอนที่โดนรถทับนั้น เธอยังไม่ตาย เธอจึงถือว่าเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกเรียบร้อยแล้ว

     เหมิงหยวนเป็นนักเรียนเรียนดี เธออยู่โรงเรียนสำหรับเด็กหัวกะทิ และเธอเพิ่งฉลองวันเกิดอายุ 16 ปีกับเพื่อนๆ ก่อนขึ้นเครื่องบินเอง



     ทั้ง 6 เรื่องช่างน่าขนลุกมากๆ เลย แต่ทุกเรื่องก็ให้คติที่ดีกับเราว่าต้องใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท มีสติอยู่เสมอ และทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

ข้อมูลและภาพประกอบ
www.oddee.com/item_98802.aspx
survincity.com/2012/02/jessica-de-lima-rohl-from-death-does-not-go-away/
www.news.com.au/travel/travel-updates/asiana-crash-footage-reveals-chaotic-rescue-mission-could-be-responsible-for-ye-meng-yuans-death/story-fnizu68q-1226802776141
www.nydailynews.com/news/national/colorado-dark-knight-massacre-victim-jessica-ghawi-words-daily-news-hockey-writer-jesse-spector-article-1.1118607
www.erhsalumni.net/class_profile.cfm?member_id=4489754
ภาพประกอบเพิ่มเติม
New Line Cinema
habitualfilms.wordpress.com
collider.com
newsfeed.time.com
m.infospesial.net
agraveinterest.blogspot.com
agraveinterest.blogspot.com/2013/12/remembering-1977-evansville-purple-aces.html
www.chron.com
www.qnm.it


 
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
สมาชิกหมายเลข 777 Member 8 ต.ค. 57 09:22 น. 2

นามสกุล Redfield โอ้วว นี่มัน Chris Redfield จาก Residen Evil ชัดๆ

ช็อค

ปล.ไม่ได้จะล้อเล่นนะครับ ขอโทษด้วย แค่นึกว่าไม่น่าจะมีจริงอะครับ ขอโทษจริงๆ

14
กำลังโหลด
EyE 018 8 ต.ค. 57 10:18 น. 6
คือ... =_= เราเกิดวันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2543 เป็นวันเดียวเวลาเดียวที่ทำให้เครืองบินพุ่งชนตึก เราเกิดปุ๊ปคนอื่นๆตายปั๊ป เรานี้ตัวซวยป่าวว่ะ T^T เสียใจ เสียใจ เสียใจ เสียใจ
7
กิล 8 ต.ค. 57 10:32 น. 6-1
ไม่หรอกมีคนเกิดวันนี้ตั้งหลายคน ทั่วโลกมีเด็กเกิดขึ้นในทุกๆวันแหละค่ะ ไม่ใช่น้องคนเดียวหรอก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

49 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
สมาชิกหมายเลข 777 Member 8 ต.ค. 57 09:22 น. 2

นามสกุล Redfield โอ้วว นี่มัน Chris Redfield จาก Residen Evil ชัดๆ

ช็อค

ปล.ไม่ได้จะล้อเล่นนะครับ ขอโทษด้วย แค่นึกว่าไม่น่าจะมีจริงอะครับ ขอโทษจริงๆ

14
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
EyE 018 8 ต.ค. 57 10:18 น. 6
คือ... =_= เราเกิดวันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2543 เป็นวันเดียวเวลาเดียวที่ทำให้เครืองบินพุ่งชนตึก เราเกิดปุ๊ปคนอื่นๆตายปั๊ป เรานี้ตัวซวยป่าวว่ะ T^T เสียใจ เสียใจ เสียใจ เสียใจ
7
กิล 8 ต.ค. 57 10:32 น. 6-1
ไม่หรอกมีคนเกิดวันนี้ตั้งหลายคน ทั่วโลกมีเด็กเกิดขึ้นในทุกๆวันแหละค่ะ ไม่ใช่น้องคนเดียวหรอก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mew 8 ต.ค. 57 11:15 น. 13
ประมาณคนจะตายก็ต้องตายสิน่ะ จะหนีไงก้อไม่พ้น ถึงรอดก้อยืดเวลาให้ไม่นาน สุดท้ายก้อตายยุดีอ่ะ
0
กำลังโหลด
DuckMan 8 ต.ค. 57 11:21 น. 14
ต้องคนนี้ครับ Pierre chevalier รอดตายจากการตกเครื่องบินตกลงจากกองฟางพอดี,รถของเขาชนกับรถที่ขนของ บนภูเขา เขากระโดดออกมาทันก่อนรถจะระเบิด, รถไฟตกรางมาจมน้าที่เย็นมากแต่เขารอดมาได้ ,โดนรถบัสชน มีเหตุการประมาณ7ครั้งมั้งครับ และตอนนี้เขาก้ยังไม่ตาย แถมเขายังถูกห่วยรางวัลที่1ด้วยได้เงินไป2ล้านยูโร
2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SassY LadY Member 8 ต.ค. 57 11:29 น. 16

ก็เพราะถึงคราวจริงๆ แต่พอรอด...อย่างไรก็ไม่รอดสินะ

ถ้าคิดในแง่ความเป็นจริง

ชีวิตเราจะตายวันตายพรุ่งก็ไม่รู้ ต่อให้รอดไปครั้งหนึ่งก็ใช่ว่าจะรอดได้ตลอด...

ไม่ประมาทและทําวันนี้ให้ดีที่สุด...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อยากเขยิบเข้าไปกล้ายเธอฟ์ Member 8 ต.ค. 57 12:25 น. 20

อ้าวเห้ย คนที่หกตายเรอะ ก็หลังจากโดนรถทับคนกไปชันสูตร แล้วก้บอกว่ายังไม่ตายนิ

1
อิงไหลน้อย(โหมดก็ไม่รู้สินะ) Member 8 ต.ค. 57 13:33 น. 20-1
เขาบอกว่าก่อนจะโดนรถทับยังไม่ตายนะ ไม่ได้บอกว่าโดนรถทับเเล้วยังไม่ตาย ฮือฮือ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด