8 เรื่องที่คนไทยไม่กล้าทำตอน "ไปเที่ยวญี่ปุ่น" (ฮามาก)

              

                       
                       
                           สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com... กลับมาเจอเจอกับ พี่โช และคอลัมน์
                           JaPON JaPAN(เจปง เจแปน) อีกแล้ว สำหรับวันนี้ พี่โช นำเรื่องเกี่ยวกับ
                           เรื่องที่คนไทยไม่กล้าทำเวลามาญี่ปุ่นมาฝาก มาดูกันให้เห็นชัดๆ ว่ามีอะไรบ้าง
                           พี่โช ว่าหลายๆ อย่างเป็นเรื่องน่ารักๆ ของชาวไทยครับ พี่โชเห็นทุกครั้งก็อด
                           ยิ้มและคิดถึงบ้านไม่ได้ทุกทีเลย 



1. กินซูชิเนื้อม้า
 
     ถ้าพูดให้ถูก พี่โชว่าอาจจะต้องพูดว่า คนไทยไม่ค่อยกล้ากินของดิบที่ญี่ปุ่น จริงๆ แล้วมีอาหารอีกหลายชนิดที่คนญี่ปุ่นนิยมทานดิบนอกจากปลาดิบและอาหารทะเลดิบอย่าง กุ้ง ปลาหมึก หอย อย่างที่เรารู้จักกันทั่วไป เช่น เนื้อม้า เนื้อวัว


      กินเนื้อม้าดิบเนี่ยนะ? ใช่แล้วครับ โดยรสชาติของซูชิม้านี้ก็เหมือนกินเนื้อดิบ จะเหนียวหรือจะนุ่มฟินจนน้ำคลอเบ้าก็ขึ้นกับคุณภาพเนื้อนั้น โดยสิ่งที่ใช้จิ้มอาจมีขิงสับเป็นตัวช่วยดับคาว เพิ่มความเค็มด้วยโชยุ หรือพวกปอนซึ(ที่มีรสเปรี้ยว) และแน่นอนว่าที่ญี่ปุ่นไม่ใช่เมนูแปลกใหม่อะไรเลย เพราะมีขายทั่วไปในร้านนั่งดื่ม โอ๊ย แค่คิดก็แซ่บ ฮ่าๆ นอกจากเนื้อม้าที่คนไทยหลายคนอาจจะอี๋แล้ว ยังมี "ซูชิไก่" พูดง่ายๆ คือไก่ดิบแล่บางๆ ที่ชาวญี่ปุ่นทานกันตามปกติ แต่ชาวไทยหลายคนที่มาญี่ปุ่นต้องขอบาย พี่โชบอกได้เลยว่า "มันอร่อย" โดยไก่ที่เอามาทำนั้นพี่โชมั่นใจว่าสะอาด ไร้พยาธิ หวานสุดๆ หวานจนไม่อยากให้เอาไปปรุงด้วยความร้อน จิ้มด้วยน้ำจิ้มเปรี้ยวๆ แซ่บอย่าบอกใคร แต่ไม่ว่าจะให้อร่อยแค่ไหน มีคนไทยหลายคนขอบายตั้งแต่ได้ยินชื่ออาหารแล้วจ้า 


 


2. แก้ผ้าลงออนเซ็น
 
      เรื่องที่สองนี้คือการแก้ผ้าลงบ่อน้ำสาธารณะ บอกได้เลยว่าเป็นประเด็นยอดฮิตที่คนไทยไม่กล้ามากที่สุดเวลามาญี่ปุ่น เท่าที่สังเกตเห็น ส่วนมากจะเป็นสาวๆ มากกว่าหนุ่มๆ ที่จะไม่กล้าโชว์เรือนร่างต่อหน้าสาธารณชน ซึ่งเอาจริงๆ ในออนเซ็นเนี่ย มีแต่คุณป้า คุณย่า คุณยาย เดินว่อนไปว่อนมาเต็มไปหมด และคนญี่ปุ่นก็ไม่สนใจที่จะมองใครอีกด้วย สาวไทยทั้งหลายอย่าไปกลัว!!! (แต่ให้ปลงสงขารแทน)


      วิธีการลงแช่น้ำในบ่อสาธารณะของชาวญี่ปุ่น พอเราเดินเข้ามาในที่แช่ซึ่งแยกเพศ เราก็ต้องเริ่มจากการถอดเสื้อผ้า ไม่สิ “แก้ผ้า” ต่างหาก แล้วเก็บไว้ในล็อกเกอร์ จากนั้นเอาผ้าขนหนูบางๆ ปิดสิ่งทีไม่อยากโชว์พอเป็นพิธี ซึ่งพี่โชเป็นผู้ชาย ปิดแต่ข้างล่าง …ไม่แน่ใจว่าสาวๆ เค้าปิดข้างบนหรือข่างล่างกัน ฮ่าๆ

      ซึ่งจุดนี้แหละเป็นสิ่งที่คนไทยหลายคนขยาดที่จะทำตาม ประมาณว่าทำไมฉันต้องมาถอดเสื้อผ้าต่อหน้าประชาชี(เปลือย)พวกนี้ด้วย?? ยิ่งถ้ามีคนไทยเพื่อนร่วมชาติด้วยนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ไม่มีวัน บางคนถึงขั้นบอกว่าตั้งแต่โตมาไม่เคยให้พ่อหรือแม่เห็นจุดจุดนั้นเลย ทำไมต้องมาเปิดบริสุทธิ์กันที่นี่ด้วย โอ๊ยยยย นานาสารพัด


 
      เสร็จแล้วก็ต้องเข้าไปในบริเวณที่อาบน้ำ นั่งอาบน้ำล้างตัวให้สะอาด ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีอะไรปกคลุม กระบวนการนี้เราต้องแก้ผ้าตลอดจนกระทั่งแช่น้ำ แล้วมาอาบน้ำอีกรอบจนมาห้องแต่งตัว นั่นแหละจะเป็นจุดสุดท้ายที่เราจะได้เอาอะไรมาปิดได้
 


3. เข้าร้าน sex shop
 
      จริงๆ พี่โชว่าใจจริงหลายๆ คนอยากเข้าไปดูร้าน sex shop และคงเถียงว่าไม่จริง "ฉันกล้าเว้ยยย ไม่เห็นมีอะไร" แต่เท่าที่เจอคนไทยมาญี่ปุ่น ทุกคนจะตื่นเต้นขั้นเทพในการเข้าร้านขายของทางเพศ แค่เฉียดผ่านก็หูตาผึ่งแอ๊บไม่อยากเข้ากันเป็นแถบ (คือจริงๆ กล้าแหละ แต่อายคนที่มาด้วย) สรุปคือ คนไทยไม่ใช่ไม่กล้า แต่ทุกคนชอบแอบเข้าแบบไม่ให้ใครรู้ โดยเฉพาะถ้ามากับทัวร์กลุ่มใหญ่หรือคนไม่สนิท ส่วนมากจะทำเป็นเหล่ เหล่ด้วยความฟินและเก็บความหื่นไว้ในใจ 55555 ประมาณว่า “เดี๋ยวรอให้คนอื่นเดินไปที่อื่นก่อนเถอะ เสร็จฉันแน่”


       เผอิญมีเหตุการณ์สดๆ ร้อนๆ ขอเม้าท์เลย .... พี่โชเดินเล่นอยู่แถวชินจุกุ แล้วก็มีคนไทยเป็นคุณป้า 3 ท่าน กางแผนที่ แน่นอนว่าหลงทาง พี่โชก็เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ ได้พูดภาษาไทยในเมืองนอกทั้งทีก็ดีใจมากๆ

คุณป้า : หนู เนี่ย ป้ากำลังหาร้านนี้อยู่จ้ะ (พลางชี้แผนที่)
พี่โช : ไหนครับ
คุณป้า : เนี่ย ร้านศึกษาภัณฑ์ (เอานิ้วจิ้มลงไปบนแผนที่)
พี่โช : หาาาา มีร้านเครื่องเขียนศึกษาภัณฑ์ที่ชินจุกุด้วยหรอครับ ผมอยู่มานานไม่เคยรู้
คุณป้า : ไม่ใช่ๆๆๆ นี่ไง ร้านขายหนังโป๊อะลูก พาป้าไปซื้อหน่อยคนฝากมา ป้าหลง
พี่โช: …………………..

       
      อย่างไรก็ดี ก็มีคนจำนวนมากที่กล้าเข้า แต่ไม่ได้อยากเข้าเพราะตัวเองอยากซื้อหรืออยากดูเอง แต่เป็นเพราะ "เพื่อนที่ไทยฝากซื้อ” ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตายาง ของเทียม กระป๋อง เจลหล่อลื่น สารพัด คือประมาณว่าไม่ซื้อไม่ได้ (เอ๊ะ พูดอะไรอย่างงี้ลงเว็บ Dek-D จะโดนรุมประณามไหมเนี่ย ฮ่าๆ ) เอาเป็นว่า มีทั้งคนกล้าแล้วก็ไม่กล้าเข้าร้านประเภทนี้ครับ 

 


4. ขึ้นรถเมล์
 
      ความไม่กล้าเรื่องนี้นี้อาจไม่ได้เกิดกับประเทศญี่ปุ่นซะทีเดียว เพราะการขึ้นรถเมล์ไม่ว่าประเทศอะไรก็ยากไปหมด ขนาดในประเทศเราเองหรือในกรุงเทพฯ บางคนอาจจะมีงงบ้าง แต่ขอบอกว่ารถเมล์ที่ญี่ปุ่นนั้นเป๊ะมาก และขึ้นง่าย ลงง่ายกว่าที่คิด ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงครับ เพราะป้ายรถเมล์ญี่ปุ่นเขียนละเอียดมาก ยิ่งถ้าเรามาเที่ยว ตามย่านท่องเที่ยวนี่รถจะเข้าใจง่ายต่อชาวต่างชาติเป็นพิเศษอีก เอาเป็นว่าเพื่อให้อ่านง่าย พี่โชขอสรุปเป็นข้อๆ เลยละกันว่าเป๊ะยังไง

   
      1. มีภาษาอังกฤษกำกับมากกว่าแต่ก่อน และเขียนชัดเจนว่าผ่านสถานีอะไร สุดทางที่ไหน มาตรงเวลามาก ตรงถึงหน่วยนาทีเลยทีเดียว ยกเว้นเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ รถติดมาสายนี่มีบ้างแต่โดยมากตรงเวลาจริงๆ
      2. เวลารถจอดเทียบป้าย รถจะเอนลงแนบพอดีกับฟุตบาทเพื่อให้คนชราหรือคนที่เดินไม่ค่อยได้ไม่ต้องก้าวลงซึ่งอันตราย
      3. ใช้บัตรเติมเงินแปะเวลาจ่ายเงิน สะดวกมากไม่ต้องงงกับราคาหรือหาเศษเหรียญ
      4. ขับรถนิ่มนวลสุดๆ
      5. ขับชิดเลนซ้ายตลอด ไม่เบี่ยง ไม่แซง ไม่ปาด น่ารักใจดี หยุดให้คนข้ามถนนไปก่อนเสมอ

     

5. ใช้มือหยิบซูชิ
 
      มาถึงเรื่องการรับประทานอาหารอีกครั้ง เรื่องที่คนไทยไม่กล้าสุดๆ เวลามาญี่ปุ่น โดยเฉพาะในร้านซูชิคือ "การใช้มือรับประทานอาหาร" ขอบอกเลยว่า ใช้มือได้ครับ บางคนกลัวว่าต้องใช้ตะเกียบรึเปล่า? ถ้าใช้มือจะไม่สุภาพรึเปล่า? ใช้ไปเลยครับ การใช้มือหยิบซูชิเป็นเรื่องที่โอเคมากๆ ครับ อย่ากลัว แต่จะใช้ตะเกียบก็ไม่ได้ผิดอะไร เพราะบางอย่างใช้มือหยิบง่ายกว่า คอนเฟิร์ม (แต่ต้องชัวร์ว่ามือสะอาดนะเด็กๆ)


     โดยเฉพาะการจิ้มโชยุ ถ้าใช้ตะเกียบ คนไทยมักจะเกิดความทุลักทุเลในการกิน ทำให้ข้าวกระจัดกระจายระเบิดบึ้มกลางร้าน ซึ่งการที่ข้าวกับปลาซึ่งพ่อครัวทำมาให้เราเกิดแยกออกจากกันนั่นแหละ เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยถูกต้องตามมารยาทซักเท่าไหร่ ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำคือทำให้ข้าวกับปลาติดกันอย่างสวยงามจนเข้าไปในปากเรา ดี๋ยวพี่โชว่าจะเขียนบทความมารยาทการกินซูชิเป็นอีกบทความให้คนไทยเลยดีกว่า น้องๆ คนไหนอยากมาช่วยร่วมเขียนบอกได้เลยนะครับ เราต้องรู้ลึกรู้จริง
 


6. ดูดราเม็งด้วยเสียงดัง
 

ซู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด


      ถ้าใครมาญี่ปุ่นหรือเห็นชาวญี่ปุ่นกินราเม็ง ไม่ว่าจะชายหญิง คุณลุง หรือหญิงสาวน่ารักฟรุ้งฟริ้ง ขอให้ขึ้นชื่อว่าเป็นชาวญี่ปุ่น ทุกคนในโลกหล้าดูดราเม็งดังหมดทุกคน จากประสบการณ์ที่เคยอยู่จีนและเกาหลีด้วย พี่โชยืนยันว่าคนญี่ปุ่นกินอาหารประเภทเส้นได้เสียงดังที่สุดในสามประเทศเอเชียตะวันออก ดังนั้น เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตามนะจ๊ะคนไทย ไม่ต้องอาย หลายคนที่ไม่กล้าก็ลองซะ เพราะมันเป็นเรื่องปกติของประเทศนี้จริงๆ ในการทานให้มีเสียง บางคนบอกว่าดีซะอีก ประมาณว่าคนทำอาหารจะดีใจว่าเรากินอย่างเอร็ดอร่อย


       ขอแถมอีกเรื่องที่คนต่างชาติรวมถึงคนไทยอาจไม่กล้าทำคือ ยกถ้วยซดน้ำซุป เพราะธรรมดาพวกเราจะใช้ช้อนตักน้ำซุป แต่ที่ญี่ปุ่น นางไม่ใช้ นางยกซดเลยจ้า แถมท่านั่งยังเรียบร้อยน่ารัก เอามือทั้งสองประคองถ้วยจากข้างใต้ แขนชิดติดลำตัว ดูยังไงก็ไม่แย่ แถมดูมีมารยาทเป็นผู้ดีสุดๆ 
 


7. ให้คนไทยด้วยกันรู้ว่าฉันเป็นคนไทย

      ที่ญี่ปุ่น ช่วงนี้มีคนไทยมากันเยอะมาก แต่ไม่รู้เป็นเพราะอะไร เวลาคนไทยเจอกันจะเงียบๆ ใส่กัน แอบฟังอีกฝ่าย ประมาณว่าดูซิเค้าจะพูดอะไรกัน ซึ่งอันนี้พี่โชไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมเขินกัน


      ที่เจอบ่อยๆ และคนไทยแทบจะทุกคนต้องไปคือ ร้านที่ขายคิทแคทชาเขียว ร้านเครื่องสำอาง ที่พอกหน้าเต้าหู้ โฟมล้างหน้าหลอดสีฟ้า ร้านรองเท้าโอนิทสึกะ ไทเกอร์ ร้านกระเป๋าBAO BAO ร้านเสื้อcomme รูปหัวใจและลายจุด คือถ้ามีคนไทยอีกกลุ่มเดินเข้ามาปุ๊บ กลุ่มแรกจะเงียบทันทีทั้งๆ ที่ตอนแรกเสียงดังไปแปดโลก ไม่แน่ใจว่าเวลาคนไทยไปประเทศอื่นจะเจออะไรแบบนี้เหมือนกันรึเปล่า แต่พี่โชว่าน่ารักดีครับ
 


8. เคาะประตูเวลาจะเข้าห้องน้ำ

     ก่อนจะเข้าห้องน้ำในที่สาธารณะ ที่ญี่ปุ่นมักจะเคาะประตูกันสองสามที เพื่อให้คนข้างในทราบว่ามีคนอยู่ข้างนอกนะ หรืออีกแง่หนึ่งเพื่อเป็นการเช็คว่าข้างในมีคนไหม


 
     ช่วงแรกๆ ที่พี่โชมาญี่ปุ่นใหม่ๆ ตอนพี่โชกำลังทำธุระส่วนตัวอยู่นั้น ก็มีเสียง ก๊อออออออกกๆ จากคนข้างนอก เสียงแข็งแรง ฉะฉาน ชัดเจน และดังอยู่ในหูพี่จนกระทั่งวันนี้ ประมาณว่า “ฉันจะเข้า รีบๆ ออกมาได้แล้ว” ซึ่งพี่โชก็นอยด์มาก เพราะเพิ่งเข้าไป ยังไม่ทันได้รูดซิปกางเกงเลย พอเริ่มปัสสาวะไปได้สักสามวินาที ก็โดนเคาะอีก โอ๊ย อยากเห็นหน้าคนเคาะจริงๆ จากการที่พี่โชเจอประสบการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง จนแบบว่า...ไม่ไหวแล้ว เราต้องเอาคืน สรุปคือตอนนี้เวลาไปไหนแล้วเห็นห้องน้ำไม่ว่าง พี่โชเคาะทันที ฮ่าๆ ไม่ขอยืนรอเฉยๆ อีกต่อไป ดังนั้น น้องๆ คนไหนมาญี่ปุ่น ถ้าจะเข้าห้องน้ำแล้วมีคนอยู่ ลองเคาะดูนะครับ ไม่ต้องกลัว ที่นี่ทำกันครับ
                   

                  
                       เป็นไงบ้างครับกับเรื่องที่คนไทยไม่กล้าทำที่ญี่ปุ่น มีใครเคยเห็นอะไรมาอีก
                       หรือจากประเทศอื่นก็เอามาแชร์ได้นะครับ ว่าแต่ถ้าน้องๆ มีโอกาสไปญี่ปุ่น
                       อยากจะลองทำข้อไหนก็คอมเม้นท์บอกได้ครับ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไร
                       เกี่ยวกับญี่ปุ่นติดตามกันต่อไปครับผม

 
บทความนี้ถูกเขียนขึ้นโดยทีมงานเว็บไซต์ Dek-D.com เป็นที่แรก
หากต้องการนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์อื่น กรุณาใส่เครดิตให้ครบถ้วน


5 สุดยอดคุณแม่จากทั่วโลก

ภาพประกอบ : Canntfindserver , toquemag.com/
japanpowder.com/ , revtravel.com/
accidentalepicurean.com/ , shibuiyogablog.files.wordpress.com
พี่โช
พี่โช - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 9 ต.ค. 57 09:41 น. 1

เคยไปกินซูชิกับเพื่อน แล้วพ่อครัวปั้นซูชิมามอบให้ตรงหน้า
คนปั้นก็รอลุ้นว่าคนกินจะชอบมั้ย เพราะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย
ส่วนคนกินก็จัดให้ จิ้มโชยุซะเต็มคำ 
ผลคือข้าวแตกแหลกกลางถ้วยโชยุจ้า 

ภาพตัดกลับไปที่คนปั้น........
ยิ่งกว่าดราม่าของละครไทยอีก อยากให้เห็นหน้านางมากอ่ะ 555555
จุดนั้นแบบสงสารนางก็สงสาร นางอุตส่าห์รอลุ้น 
แต่สงสารเพื่อนก็สงสาร แบบรีบโกยยัดเข้าปากอีก กลัวเค้าเสียใจ
ผลคือเค็มมาก น้ำตาจะไหล อนาถตัวเอง 5555555555

4
กำลังโหลด
มาวิน 9 ต.ค. 57 21:19 น. 55
เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นมารอบนึง สี่ในเเปดอย่างเนี่ยผมเคยทำนะ เข้าร้านเซ็กซ์ช้อปเนี่ย ผมเข้าที่ Akihabara เลย คนอย่างเยอะ เขาบอกว่าต่ำกว่า 18 ห้ามเข้านะครับ เเต่ผมก็เข้าอยู่ดี เเถมยังถามพนักงานด้วยว่าจิ๋มป๋องไหนใช้มัน เเก้ผ้าลงออนเซนก็เคยเเล้ว ที่นี่เลยครับ เด็ดจริง Onsenmonogatari เเถว Odaiba ครับ เจอเกย์เกาหลีด้วย เสียวตูดเลยครับ ไปพิพิธภัณฑ์ราเมน Shin-Yokohama Ramen Museum เเดกราเมนสี่ถ้วย ยกซดอย่างมันส์ครับ ส่วนเรื่อง debut ว่าเป็นคนไทยเนี่ย ง่ายมากครับ โรงแรมที่ผมพักตอนไปเที่ยวอยู่เเถว Sangenjaya ครับ เยื้องๆ กับ ซุปเปอร์มาร์เก็ต seiyu ครับ ผมเดินลงกลางถนนเลย (ตอนนั้นไม่มีรถ) เเล้วตะโกนว่า "กูมาถึงเเล้วโว้ย!!!!" เเค่นี้เเหละครับ ความจังไรของผม
7
กำลังโหลด
หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 9 ต.ค. 57 09:54 น. 2-1
#เดี๋ยวๆๆๆ เปลี่ยนมากินบนบกนี่คือร้ะะ 555555555555555555555555555555555555
0
กำลังโหลด
Riordan Member 9 ต.ค. 57 10:18 น. 8

ตอนไปอยู่กับโฮสแฟมิลี่(แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม สาย CG Graphic) ทุกเย็นเขาพาไปอาบน้ำ แช่น้ำที่ออนเซ็นเซ็นเตอร์ทุกวันเลยค่ะ เด็กไทยยกก๊วนถึงจะแยกย่อยไปตามบ้าน ยังงั๊ย!ก็ต้องไปเจอออนเซ็นเซ็นเตอร์ตลอดเลย ไปคราวนี้ลืมอายกันทุกคน 

เรื่องปกตินะคะ เข้าไปเจอแต่ป้าแก่ๆ นานๆทีจะมีสาวๆ แต่ดูๆไปก็ไม่ต่างกับดูตัวเองเท่าไหร่ ไม่ได้น่าสนใจ เปลียนตรรกะแป๊บเดียวก็เข้ากับชาวบ้านได้ละ (ฮา)

*เรื่องซูชิ ที่บ้านโฮสแฟมิลี่ แนะนำว่า กินซูชิทุกครั้งต้องมีวาซาบิ จะมากจะน้อยก็ต้องใส่(อาจจะละลายในโชยุก็ได้) มันจะช่วยไม่ให้เราท้องเสียนะคะ 

เยี่ยม

1
กำลังโหลด
พ่อบ้าน Member 9 ต.ค. 57 11:43 น. 27

อยากจะยกถ้วยราเมงมาซดให้เสียงดังๆซึ้ง

เวลาไปกินร้านอาหารญี่ปุ่นพอสั่งราเมงว่ากะจะยกซดเพื่อนก็รีบห้ามใหญ่เลย บอกว่ามันทุเรศง่ะตกใจ

ทำไมๆ คนมันอยากทำ อ้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกร้องไห้

ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นเราก็อยากจะไป ขึ้นรถเมล์ อ้ากกกกกก อยากไป

I Love japanรักเลย

1
วัชรี ดวงสุภา Member 14 ต.ค. 57 13:36 น. 27-1
บางวันผมกำลังลองฝึกซดน้ำซุปข้าวมันไก้ที่บ้านดู แต่มันดันสำลักแทน - [] -" เป็นการกระทำที่ยากมาก =.=" ช็อค
0
กำลังโหลด

89 ความคิดเห็น

หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 9 ต.ค. 57 09:41 น. 1

เคยไปกินซูชิกับเพื่อน แล้วพ่อครัวปั้นซูชิมามอบให้ตรงหน้า
คนปั้นก็รอลุ้นว่าคนกินจะชอบมั้ย เพราะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย
ส่วนคนกินก็จัดให้ จิ้มโชยุซะเต็มคำ 
ผลคือข้าวแตกแหลกกลางถ้วยโชยุจ้า 

ภาพตัดกลับไปที่คนปั้น........
ยิ่งกว่าดราม่าของละครไทยอีก อยากให้เห็นหน้านางมากอ่ะ 555555
จุดนั้นแบบสงสารนางก็สงสาร นางอุตส่าห์รอลุ้น 
แต่สงสารเพื่อนก็สงสาร แบบรีบโกยยัดเข้าปากอีก กลัวเค้าเสียใจ
ผลคือเค็มมาก น้ำตาจะไหล อนาถตัวเอง 5555555555

4
กำลังโหลด
หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 9 ต.ค. 57 09:54 น. 2-1
#เดี๋ยวๆๆๆ เปลี่ยนมากินบนบกนี่คือร้ะะ 555555555555555555555555555555555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Riordan Member 9 ต.ค. 57 10:18 น. 8

ตอนไปอยู่กับโฮสแฟมิลี่(แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม สาย CG Graphic) ทุกเย็นเขาพาไปอาบน้ำ แช่น้ำที่ออนเซ็นเซ็นเตอร์ทุกวันเลยค่ะ เด็กไทยยกก๊วนถึงจะแยกย่อยไปตามบ้าน ยังงั๊ย!ก็ต้องไปเจอออนเซ็นเซ็นเตอร์ตลอดเลย ไปคราวนี้ลืมอายกันทุกคน 

เรื่องปกตินะคะ เข้าไปเจอแต่ป้าแก่ๆ นานๆทีจะมีสาวๆ แต่ดูๆไปก็ไม่ต่างกับดูตัวเองเท่าไหร่ ไม่ได้น่าสนใจ เปลียนตรรกะแป๊บเดียวก็เข้ากับชาวบ้านได้ละ (ฮา)

*เรื่องซูชิ ที่บ้านโฮสแฟมิลี่ แนะนำว่า กินซูชิทุกครั้งต้องมีวาซาบิ จะมากจะน้อยก็ต้องใส่(อาจจะละลายในโชยุก็ได้) มันจะช่วยไม่ให้เราท้องเสียนะคะ 

เยี่ยม

1
กำลังโหลด
MaLookGukgig Member 9 ต.ค. 57 10:49 น. 9-1
บ้านเค้ามีกระบวนการทำสะอาดมากอ่ะ แล้วรู้สึกพวกน้ำจิ้ม วาซาบิ ช่วยอีกด้วย ดังนั้นสะอาแแน่นอนค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Manoch Tae Member 9 ต.ค. 57 10:30 น. 12

ทำมาหมดละเพราะน้าเป็นแอร์เลยสอน แต่ว่าตอนนั้นกำลังจะเคาะประตูห้องน้ำเขาเปิดพอดีเคาะโดนขาเขา เขายิ้มให้แล้วพูดไรไม่รู้เลยตอบไปว่า I'm sorry เขาทำหน้างงเลย แล้วตอนเข้าร้าน sex shop เจอคนไทยที่อยู่ข้างนอกมอง แล้วก็ว่า ด่าผมเละเลย ไม่เหลือไรดีเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
directioner Member 9 ต.ค. 57 10:40 น. 16

แปลกนะเวลาเราไปตปท.อ่ะชอบให้คนไทยรู้ว่าเราเป็นคนไทย เคยมีครั้งนึงคือยืนอยู่กะกลุ่มเพื่อน กำลังรีบเดินไปป้ายรถเมเลย แล้วมีลุงคนนึงนั่งบนรถเข็นแล้วพูดกลับลุงอีกคนนึงว่าไปรอที่ท่าเรือเลยๆ กลุ่มเรานี่หยุดเดินเลยจ้าาาา หันไปมองลุงคนพูดพร้อมทำตาวิ้งค์ๆ ลุงเค้าก้ไม่สนใจ เราก้พูดกลับกลุ่มเพื่อนว่า"เห้ยย คนไทยป่ะวะ" คือทุกคนพูดอย่างเงี้ยซ้ำๆ555555 จนลุงเค้าหันมาแล้วก้พูดว่า "สัสดีครับ" เราก้พูดกันอย่างพร้อมเพียงว่า "สวัสดีค่ะ" แล้วก้เดินไปป้ายรถเมต่อ คือต้องการแค่นี้ แบบอยากให้เค้ารู้ว่าเห้ย กุคนไทยนะเว้ยย5555555

0
กำลังโหลด
ปิ่วๆ 9 ต.ค. 57 10:45 น. 17
ขึ้นรถเมล์สนุกนะะะ แบบโล่ง ว่าง สบาย ชิวมากกกก รถเมล์ที่ญี่ปุ่นเคยขึ้นครั้งแรกแล้วพี่เราลืมกดบัตรโดยสารอ่ะว่าเราขึ้นป้ายไหน //แต่เราใช้ซุยกะแตะเลยไม่เป็นไร สนุกดีนะรถเมล์ตรงเวลามากอ่ะ5555
0
กำลังโหลด
directioner Member 9 ต.ค. 57 10:47 น. 18

แล้วก้มีครังนึงตอนนั้นถ่ายรูปกะเพื่อนอยู่ให้ครูถ่ายให้ แล้วก้มีผช.คนไทยคนนึงวิ่งตัดหน้ากล้องทีนี้ผช.ที่เดินตามผช.คนนั้นมาก้บอกว่า "เห้ย เค้าถ่ายรูปกันอยู่" แล้วเรากับเพื่อนก้หันไปหาคนที่พูดแล้วบอกว่า "อ้าว คนไทยอ๋อ" แล้วเราก้ถ่ายรูปต่อ แล้วผช.คนนั้นก้อายอ่ะ แล้วก้เดินหนี คืออายอะไร ข้องใจมาก สงสัยมานานละเนี่ย ใครรู้บอกหน่อย สงสัยมานานละว่าเขินอะไร

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
amcmiii 9 ต.ค. 57 10:52 น. 20
อยากลองกินไก่ดิบอ่ะ เวลาทำอาหารกินที่บ้านแล้วอยากกิ๊นอยากกินแต่ไม่กล้า ญี่ปุ่นมีให้ด้วยไปญี่ปุ่นดีก่าาาาาาาาาว๊าว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด