รีวิว: โรงแรมราคาไม่แพงแต่น่าพัก ณ อเมริกา

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com แม้น้องๆ ที่ไป Work & Travel จะมีที่พักแน่นอนแล้ว แต่หลายคนที่เลือกเที่ยวไม่ว่าจะก่อนและหลังเลิกโครงการก็คงต้องใช้บริการโรงแรมกันบ้างไม่มากก็น้อย พี่เคยเขียนเรื่องเกี่ยวกับโฮสเทลหรือที่พักเยาวชนไปแล้วก็จริง แต่ก็ยังมีน้องๆหลายคนไม่กล้าพักโฮสเทลอยู่ดี บางคนบอกว่าราคาห้องเตียงคู่โรงแรมบางที่ก็พอๆ กับนอนห้องเดี่ยวในโฮสเทลเลย แถมได้ห้องใหญ่กว่าโฮสเทลอีก พี่พิซซ่า เลยจะมาแนะนำโรงแรมราคาจัดว่าถูก น่าเชื่อถือในคุณภาพ และสภาพน่านอนให้รู้จักค่ะว่ามีโรงแรมอะไรบ้างน้องๆ จะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้น

 
ข้อมูลต่อไปนี้มาจากผลการจัดอันดับโรงแรมทั้งของ Consumer Reports, J.D. Power and Associates, MKG Hospitality และ USA TODAY ประกอบกับรีวิวจากเว็บไซต์ cheapism.com, tripadvisor.com, oyster.com, booking.com, raveable.com 


Microtel Inn & Suites


"ดีทุกด้าน แต่สาขาน้อย"

     โรงแรม Microtel Inn & Suites นี้เป็นโรงแรมในเครือ Wyndham Hotel Group ที่บริหารโรงแรมหรูชื่อดังติดอันดับโลกหลายแห่งเช่นโรงแรมรามาด้าเป็นต้น ฉะนั้นเมื่อทำโรงแรมราคาประหยัดก็ย่อมไม่ทิ้งเอกลักษณ์ความหรูหราเอาไว้ด้วย เพราะโรงแรม Microtel Inn & Suites กว่า 300 สาขาในอเมริกานั้นด้วยสร้างหรือตกแต่งใหม่ให้สวยงาม ไม่มีกลิ่นอับกลิ่นเก่า การบริการก็ถือว่าดีเลิศเมื่อเทียบกับโรงแรมอื่นในราคาเท่าๆ กัน ทำให้ Microtel Inn & Suites ได้รางวัลโรงแรมราคาประหยัดที่ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุดในอเมริกาถึง 2 ปีซ้อน

 

     ทุกสาขามีบริการอาหารเช้าฟรี
     ทุกสาขามี wi-fi บริการฟรีทุกห้องพัก
     โทรศัพท์เข้าเบอร์บ้านฟรีทั่วอเมริกา


     ราคาห้องเตียงคู่เริ่มต้นที่ $60 ต่อห้องต่อคืน
     จองห้องพักที่ www.microtelinn.com



Red Roof Inn


"โดยรวมดี แต่ไม่แนะนำสำหรับคนไม่ชอบสัตว์"

     โรงแรม Red Roof Inn มีเอกลักษณ์คือหลังคาสีแดงเข้มเหมือนชื่อ ปัจจุบันมีประมาณ 350 สาขาในอเมริกา แต่ละสาขาบริหารงานภายใต้การดูแลของ Red Roof Inn Inc. ทำให้มีมาตรฐานการบริการดีเท่าๆ กันทั้งหมด แต่รีวิวของบางสาขาก็บอกว่าผ้าแอบมีกลิ่นอับนิดๆ และอาหารเช้ารสชาติไม่โดดเด่นเท่าที่ควร

 

     บางสาขามีบริการอาหารเช้าฟรี
     ทุกสาขามี wi-fi บริการฟรีทุกห้องพัก
     โทรศัพท์เข้าเบอร์บ้านฟรีทั่วอเมริกา
    ทุกสาขาสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ฟรี

 

     ราคาห้องเตียงคู่เริ่มต้นที่ $50 ต่อห้องต่อคืน
     จองห้องพักที่ www.redroof.com



Super 8


"ค่อนข้างธรรมดา อาจมีเน็ตที่เป็นคอมเก่าๆ ช้าๆ"

     โรงแรม Super 8 เป็นอีกหนึ่งโรงแรมในเครือ Wyndham Hotel Group แต่ไม่ได้บริหารงานโดย Wyndham โดยตรง แต่ละสาขา (แฟรนไชส์) มีเจ้าของดูแลเองอีกที ฉะนั้นมาตรฐานของแต่ละที่จะต่างกันออกไป บางสาขาก็มีรีวิวดีมาก แต่บางสาขาคะแนนจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ อาจจะมีกลิ่นเหม็นในห้อง หรือพนักงานบริการไม่ค่อยดีนัก แต่ตอนนี้ทาง Wyndham เองก็พยายามปรับปรุงให้มีมาตรฐานดีขึ้นทั้ง 2,100 สาขาค่ะ

 

     ทุกสาขามีบริการอาหารเช้าฟรี
     บางสาขามี wi-fi บริการฟรี

 

     ราคาห้องเตียงคู่เริ่มต้นที่ $45 ต่อห้องต่อคืน
     จองห้องพักที่ www.super8.com



Days Inn


"สะอาดดี แต่ส่วนมากเก่าถึงเก่ามาก"

     โรงแรม Days Inn เป็นอีกหนึ่งโรงแรมในเครือ Wyndham Hotel Group เช่นกัน มีจำนวนกว่า 1,800 สาขา ถือว่ามีการบริการที่ดีกว่า Super 8 เพราะรีวิวทุกสาขาต่างชื่นชมการบริการที่ดีเยี่ยมและรักษามาตรฐานอยู่เสมอ แม้ตัวโรงแรมส่วนใหญ่จะเก่าหรือดูเชย แต่มาตรฐานความสะอาดยังดีอยู่ ใครที่ไม่สนใจเรื่องความเก่าน่าจะลองใช้บริการ Days Inn ดูนะคะ

 

     ทุกสาขามีบริการอาหารเช้าฟรี
     บางสาขามี wi-fi บริการฟรี

 

     ราคาห้องเตียงคู่เริ่มต้นที่ $45 ต่อห้องต่อคืน
     จองห้องพักที่ www.daysinn.com



Motel 6


"ถูกที่สุดในนี้ ไม่ค่อยมี wi-fi ฟรี ถ้ามีก็ช้า"

     โรงแรม Motel 6 เป็นโมเต็ล ภายนอกจึงไม่ได้ดูเป็นโรงแรมมากนัก แต่ก็สมราคา และถือว่ายังบริการดีกว่าโรงแรมราคาถูกหลายแห่งด้วยซ้ำ แถมหลังๆ มานี้หลายสาขาปรับปรุงใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้นจนคล้ายโรงแรมในยุโรป แต่ยังคงราคาที่ต่ำและมีดีลลดราคาแจกมากมายเช่นเคย ใครสนใจที่พักสำหรับนอนและอาบน้ำเท่านั้นสามารถเลือกพักได้จากกว่า 1,100 สาขาทั่วอเมริกาค่ะ

 

     ไม่มีบริการอาหารเช้าฟรี
     บางสาขามี wi-fi บริการฟรี
     ทุกสาขาสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้
     นักเรียนนักศึกษาที่มีบัตร ISIC จะได้ส่วนลดเพิ่มพิเศษ

 

     ราคาห้องเตียงคู่เริ่มต้นที่ $40 ต่อห้องต่อคืน
     จองห้องพักที่ www.motel6.com


 

     บางคนอาจสงสัยว่าตกลงต้องจองผ่านเว็บทั่วไป หรือเว็บของโรงแรมนั้นๆ ดี จากประสบการณ์ส่วนตัว แนะนำให้เทียบราคาจากทั้ง 2 แหล่งเลยค่ะ ถ้าเท่ากันให้จองกับเว็บโรงแรมนั้นๆ โดยตรงเพราะจะชัวร์กว่า และสามารถแจ้งคำขอพิเศษได้โดยตรง (เช่น ขอห้องพักชั้นล่างห่างไกลผู้คน) บางทีเว็บโรงแรมก็มีโปรโมชั่นตามเทศกาลก้วย นอกจากนี้ถ้าจองกับโรงแรมโดยตรงและสมัครสมาชิกจะได้สะสมแต้มเผื่อได้นอนฟรีในครั้งถัดไปที่ว่าเวิร์กอีกก็ได้ค่ะ อย่างโรงแรมในเครือ Wyndham ก็สามารถรวมแต้มจากทุกโรงแรมในเครือได้หมดเลย


     นอกจากทั้ง 5 ที่ที่พี่เลือกมาแนะนำโดยดูจากรีวิวหลายๆ ที่รวมกันแล้ว ที่พักในระดับราคาประมาณนี้ก็มีอีกเช่น Econo Lodge, Travelodge หรือ America's Best Value Inn ซึ่งพี่เคยพักมาทั้ง 3 ที่แล้ว ก็ถือว่าเป็นที่ที่เหมาะสำหรับไปนอนอย่างเดียวจริงๆ ค่ะ เจอโปรโมชั่นดีๆ ทีก็คุ้มราคามากๆ เลย มีอาหารเช้ากับ wi-fi (ช้าๆ) ให้ก็พอใช้ได้แล้ว (แต่บางสาขารีวิวน่ากลัวสุดๆ เลยก็มีค่ะ) ที่ Best Western (เริ่มที่ $65) ก็ใช้ได้นะคะ มีบริการที่ดีขึ้นมาอีกนิด แถมมีสาขากว่า 4,000 แห่งอีกด้วย

     ส่วนใครอยากได้ฟูลเซอร์วิสโดยบวกราคาเพิ่ม ก็แนะนำที่ Holiday Inn (เริ่มที่ $90) หรือ Hampton Inn by Hilton (เริ่มที่ $90) ค่ะ ถ้าไปพักกัน 2 คน เลือกแบบนี้แล้วหารค่าห้องกันก็ดีนะคะ ยิ่งได้ช่วงโปรโมชั่นยิ่งดีเลยแหละ

ข้อมูลและภาพประกอบ
travelerthe.tumblr.com/post/24093730609/consumer-reports-hotel-chain-rankings
www.hospitalitynet.org/news/4060119.html
www.cheapism.com/best-cheap-hotel
www.today.com/money/cheapism-best-budget-hotel-chains-6C10945715
www.10best.com/awards/travel/best-budget-hotel-brand/
www.microtelinn.com, www.redroof.com
www.super8.com, www.daysinn.com
www.motel6.com, www.econolodge.com
www.travelodge.com, www.americasbestvalueinn.com
www.bestwestern.com, hamptoninn3.hilton.com
www.ihg.com/holidayinn/hotels/us/en/reservation


พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด