น้องๆ ชาว Dek-D รู้หรือไม่ว่ามีการประชุมอาเซียนมากมายหลายๆ เรื่องราว ทั้งที่เป็นการประชุมที่ได้รับการรับรองจากสมาคมเอเซียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ และการประชุมกลุ่มภาคประชาชนที่เป็นการรวมกลุ่มกันเองในหมู่ประเทศในสมาชิกอาเซียน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบกลุ่มไหน เมื่อมีความร่วมมือกัน กระชับความสัมพันธ์กัน ย่อมมีการพบปะและสร้างเครือข่ายเพื่อกิจกรรมทางสังคมทั้งสิ้น อย่างช่วงนี้ฝ่ายทหารในหมู่สมาชิกอาเซียนก็มีการพบปะดับอาเซียนเช่นกัน!

 
Image: defencetalk.com/forums/military-photos-videos/asean-armies-rifle-meet-9660/

 
            อย่างเมื่อวันที่ 19 - 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้เองมีงาน "การทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธีกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน" หรือในชื่ออินเตอร์ว่า ASEAN ARMIES RIFLE MEET (AARM) ครั้งที่ 24 ที่เวียดนาม เป็นงานกระชับความสัมพันธ์และจัดการแข่งขันยิงปืนทางยุทธวิธี กิจกรรมของานก็สมชื่อเขาเนอะ ไรเฟิล! งาน ASEAN ARMIES RIFLE MEET นี้จะจัดหมุนเวียนกันทุกปีในประเทศสมาชิก โดยมีกระทรวงการป้องกันประเทศ หรือกรมการทหารของประเทศนั้นๆ เป็นเจ้าภาพค่ะ ถ้าไทยจะเป็นกองทัพบกค่ะ ซึ่งก็จัดงานนี้กันมาอย่างต่อเนื่อง 

Image: aarm.vn/wps/portal/en
           
ASEAN ARMIES RIFLE MEET มีพิธีเปิดปิดสวยงานขึงขัง เหมือนเปิดงานกีฬาเลยนะ

 

 


 

         
 Image: aarm.vn/wps/portal/en

มีการแข่งขันก็ต้องมีการขึ้นแท่นรับเหรียญรางวัล มีตารางผลการแข่งขันพร้อมสรรพ

 
งาน ASEAN Navy Chiefs Meeting เมื่อวเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  กองทัพเรือไทยเป็นเจ้าภาพ
Image: aseannavy2014.navy.mi.th
   
          ส่วนเมื่อวันที่ 25 ทีผ่านมา ผู้บัญชาการทหารบก และคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพบก ก็ได้เดินทางไปร่วมการประชุม ASEAN Chiefs of Army Multilateral Meeting ครั้งที่ 15 ที่ฮานอย เวียดนามเช่นกัน  นอกจากงานที่พี่เกียรติแนะนำไปแล้ว ยังมีงานความร่วมมือต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทางการทหารหรือฝ่ายป้องกันประเทศอื่นๆ ที่จัดประชุมมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น งาน the ASEAN Defence Ministers’ Meeting: ADMM  ฝั่งทหารเรือก็มี ASEAN Navy Chiefs Meeting (การประชุมผู้บัญชาการทหารเรืออาเซียน) เป็นต้น ซึ่งเรืองที่ทหารคุยกันมีเรื่องอะไรบ้างนั้น งานนี้น้องๆ ชาว Dek-D อาจจะต้องรอเติบโตไปเป็นทหารและหาโอกาสเข้าร่วมการประชุมกันเองแหละจ้า อิอิ

 


        นอกจากทางทหารแล้ว เรื่องวัฒนธรรม นิทาน การละเล่น ประวัติศาสตร์ การศึกษา ฯลฯ ในด้านสังคมวัฒนธรรมยังมีอีกหลากหลายนะจ๊ะ แล้วถ้าใครคิดว่ามีความรอบรู้เกี่ยวกับประเทศในอาเซียนในมิติวัฒนธรรม ได้แก่ วัฒนธรรมประเพณี ประวัติศาสตร์และโบราณคดี ชาติพันธุ์ และความรู้ทั่วไปด้านการเมืองการปกครอง ชวนน้องๆ ทั้งมัธยมทั้งต้นและปลายจับคู่มาสมัครแข่งขันตอบปัญหาอาเซียนในมิติวัฒนธรรมได้เลยจ้า รายละเอียดตามนี้ >> คลิก <<  สมัครภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2557 นี้จ้า 


แหล่งข้อมูล, ภาพประกอบ:
    - defencetalk.com/forums/military-photos-videos/asean-armies-rifle-meet-9660/
    - aarm.vn/wps/portal/en
    - rta.mi.th/data/ytg/data/2556/07-09/AW%20ศัพท์ในการยิงปืน%20S.pdf
    - aseannavy2014.navy.mi.th/index.php/today/detail/content_id/39
พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด