ใครเคยนั่งบ้าง? 6 สายการบินต่างชาติที่บินมาไทย แต่คนไทยไม่คุ้น

       
       สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และวัฒนธรรมต่างประเทศเช่นเคย^^ วันก่อนได้แว้บไปเที่ยวไม่ใกล้ไม่ไกลแล้วต้องเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ดันสังเกตเห็นสายการบินบางสายการบินที่ชื่อไม่คุ้นเลยแม้แต่นิดเดียว เห็นแล้ว... เฮ้ย มีบินมาไทยด้วยเหรอเนี่ย? (มีใครเคยสังเกตเหมือนกันมั้ย) เลยลองหาข้อมูลน่าสนใจมาฝากค่ะ




        Air Astana (แอร์ อัสตานา) เป็นสายการบินระดับ 4 ดาวของประเทศคาซัคสถาน ก่อตั้งในปี 2001 ให้บริการหลักอยู่ที่สนามบินเมืองอัลมาตี เมืองหลวงของคาซัคสถาน บินสู่กว่า 60 เส้นทางในหลายประเทศ ได้รับการยกย่องให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียกลาง และมีสโลแกนเก๋ๆ ว่า From the Heart of Eurasia


ตัวย่อ KC
จำนวนฝูงบิน 30 ลำ
เส้นทางบิน เมืองหลักในคาซัคสถาน ประเทศแถบเอเชียกลาง รัสเซีย ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย
เที่ยวบินระหว่างประเทศไทย มีเที่ยวบินตรงทุกวันจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังเมืองอามัลตี คาซัคสถาน
**จริงๆ แล้ว มีให้บริการจากประเทศไทยไปยังยุโรปในราคาไม่แพงเพียง 30,000 บาทต้นๆ แต่ไม่เป็นที่นิยมเนื่องจากต้องเปลี่ยนเครื่องบิน 2 ครั้งคือที่เมืองอัลมาตีและเมืองอัสตานา




       El Al(แอล อัล) หรือชื่อเต็มๆ ว่า El Al Israel Airlines Ltd  แน่นอนว่าเป็นสายการบินประจำชาติของประเทศอิสราเอล ก่อตั้งในปี 1948 ให้บริการหลักอยู่ที่สนามบิน Ben Gurion Airport ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงของอิสราเอล(เทลอาวีฟ) ประมาณ 19 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นเที่ยวบินของอิสราเอล อาหารบนเครื่องบินที่ให้บริการจึงเป็นอาหารแบบคนยิวหรือ Kosher นอกจากนี้ยังไม่มีเที่ยวบินบินเข้าประเทศแถบตะวันออกกลาง เนื่องจากปัญหาตั้งแต่อดีตระหว่างชาวยิวและชาวอาหรับนั่นเอง


ตัวย่อ LY
จำนวนฝูงบิน 41 ลำ
เส้นทางบิน ยุโรป อินเดีย จีน ฮ่องกง รัสเซีย อเมริกา ไทย
เที่ยวบินระหว่างประเทศไทย มีเที่ยวบินบินตรงทุกวันยกเว้นวันเสาร์จากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังเมืองเทอาวีฟ
**มีให้บริการจากไทยไปยังประเทศในยุโรป โดยแวะเปลี่ยนเครื่องที่อิสราเอล ในราคาเพียง 3 หมื่นต้นๆ เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ




       Air Austral(แอร์ ออสตรัล) ก่อตั้งในปี 1975 แว้บแรกที่เห็นชื่อ แทบทุกคนน่าจะนึกว่าเป็นสายการบินของประเทศออสเตรเลียไม่ก็ออสเตรีย แต่ผิดเลย เป็นสายการบินสัญชาติฝรั่งเศส แต่ไม่ได้อยู่ในประเทศฝรั่งเศส (งงเข้าไปใหญ่) โดยสายการบินนี้ให้บริการอยู่ที่ Roland Garros Airport ซึ่งตั้งอยู่ที่เกาะ Reunion เป็นหลัก เกาะที่ว่านี้อยู่ในความปกครองของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันออกของเกาะมาดากัสการ์


ตัวย่อ RUN 
จำนวนฝูงบิน 8 ลำ (สั่งเครื่องบิน A380 ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไป 2 ลำแต่ยังไม่ได้)
เส้นทางบิน ฝรั่งเศส อินเดีย แอฟริกาใต้ เกาะมาดากัสการ์ นิวแคลิโดเนีย คอโมโรส หมู่เกาะซีย์เชลส์ ออสเตรเลีย ไทย 
เที่ยวบินระหว่างประเทศไทย มีเที่ยวบินบินตรงทุกวันพุธและวันเสาร์ นอกจากนั้นยังมีเที่ยวบินจากกรุงเทพ-เชนไน ประเทศอินเดียด้วย




       Juneyao Airlines(จูนเยาแอร์ไลนส์) ถ้าออกเสียงตามชื่อสายการบินอาจจะเดาได้ไม่ยากว่าเป็นสายการบินสัญชาติจีน ก่อตั้งในปี 2005 เป็นสายการบินภูมิภาคที่ให้บริการอยู่ที่สนามบินเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนเป็นหลัก ก่อตั้งโดยกลุ่มจูนเยาซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนขนาดใหญ่ของจีนที่เน้นลงทุนในด้านเทคโนโลยี การศึกษา อาหาร และการบิน


ตัวย่อ HO 
จำนวนฝูงบิน 38 ลำ
เส้นทางการบิน ในประเทศจีนและหลายประเทศในเอเชีย
เที่ยวบินระหว่างประเทศไทย มีเที่ยวบินตรงจากภูเก็ตไปยัง 3 เมืองในจีน ได้แก่ หางโจว เซี่ยงไฮ้ และ ฉางชุน




        SpiceJet(สไปซ์เจ็ท) เป็นสายการบินโลว์คอสต์ของประเทศอินเดีย ก่อตั้งในปี 2006 โดยกลุ่มซันกรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจใหญ่ของอินเดีย ให้บริการอยู่ที่สนามบินเมืองเชนไน นิวเดลี และไฮเดอร์อาบัดเป็นหลัก เคยได้รับรางวัลสายการบินโลว์คอสต์ที่ดีที่สุดของอินเดียหลายปีติดต่อกันอีกด้วย พร้อมกับสโลแกนว่า Flying for everyone


ตัวย่อ SG
จำนวนฝูงบิน 38 ลำ
เส้นทางการบิน ในประเทศอินเดีย อัฟกานิสถาน เนปาล มัลดีฟส์ ศรีลังกา โอมาน อาหรับเอมิเรตส์ และไทย
เที่ยวบินระหว่างประเทศไทย มีเที่ยวบินจากสนามบินสุวรรณภูมิไปหลายเมืองของอินเดีย เช่น เชนไน กัลดัตตา นิวเดลี มุมไบ
**ใครจะไปอินเดีย เป็นอีกสายการบินที่น่าสนใจและมีโปรโมชั่น ราคาไปกลับปกติอยู่ที่ 5-7 พันบาท ถือว่าไม่แพง ถ้ามีโปรโมชั่น อาจได้ถูกกว่านี้อีกค่ะ




       Regent Airways(รีเจท์แอร์เวย์) จะเรียกว่าเป็นสายการบินน้องใหม่คงไม่ผิด เพราะเพิ่งเปิดในปี 2010 และเพิ่งมีเที่ยวบินมาที่ไทยไม่กี่เดือนนี้เอง สายการบินนี้เป็นของประเทศบังกลาเทศ ให้บริการที่ Shahjalal International Airport เป็นหลัก เที่ยวบินระหว่างประเทศใช้เครื่องรุ่น Boeing 737-700s มีที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน 114 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นธุรกิจจำนวน 12 ที่นั่ง


ตัวย่อ RX
จำนวนฝูงบิน 5 ลำ
เส้นทางที่ให้บริการ บังกลาเทศ มาเลเซีย อินเดีย สิงคโปร์  ไทย
เที่ยวบินระหว่างประเทศไทย มีเที่ยวบินบินตรงไปยังเมืองดากา เมืองหลวงบังกลาเทศ สัปดาห์ละ 3 เที่ยว
       

    
      ใครมีแพลนจะเดินทางไปประเทศที่สายการบินพวกนี้มีให้บริการ ก็ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกพิจารณาดูนะคะ น่าสนใจเหมือนกันนะเนี่ย^^ว่าแต่ใครรู้จักสายการบินไหนที่คิดว่าคนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก ก็มาคอมเม้นท์ได้ที่ข้างล่างเลย
 

6 เรื่องจริงการรอดตายที่ยิ่งกว่า Final Destination 

ภาพประกอบ : airlinereporter.com,clicanoo.re,zhuanti.soulv.com,aviapix.ch
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

natkhung 19 ม.ค. 58 21:44 น. 4
Air Astana สายการบินแห่งชาติ คาซัคสถาน ได้รับการจัด ranking เป็น 4 stars airlines สายแรกและสายเดียวในเอเชียกลาง และรัสเซีย และสายการบินที่ดีที่สุดในอาเชียกลาง และอินเดียจาก skytrax 3 ปีซ้อน ปัจจุบันให้บริการบินตรงทุกวัน จากกรุงเทพไป นครอัลมาตี้ เมืองใหญ่ที่สุดของคาซัคสถาน และแอสตานา 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เมืองหลวงของคาซัคสถาน
0
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
vimlet Member 19 ม.ค. 58 20:31 น. 3

ควรภูมิใจดีไหมที่ได้นั่ง Spicejet ToT(อยากจะบอกว่า.........เอิ่มสุดๆ) ตอนแรกที่เห็นเผลออ่านว่าSubjectด้วย(อันนี้ฮาป่ะ..??) สายการบินนี้อ่านว่า กอร์-กะ-ต้าค่ะ หรือ กัล-กะ-ต้าร์ โค-กะ-ต้า ค่ะ ในแต่ละพื่นที่ของอินเดียจะออกเสียงไม่เหมือน(กัลกะต้านั่นอยู่ในแทบWest Bengalแต่ที่มันอยู่ฝั่งตะวันออกก้อเพราสมัยก่อนเขาเกิดการแบ่งประเทศ เลยทำให้แทบนั่นเรียกว่าWest Bengalและฝั่งตะวันตกเรียกว่าEast Bengal//สรุปมาคอมเม้นต์หรื่อถ่ายทอดสาระกันแน่...) สนามบินที่กอร์กะต้า..อยากจะบอกว่าทูตไทยก้อเป็นคนช่วยสร้างด้วย เพราะงั้นหากใครไปที่สนามบินนั่น ในชั้นบนสุด แนะนำให้เงยหน้าแล้วท่านจะเจออักษรที่คาดว่าเก่าน่าดู(คนดูแลที่เป็นคนไทยเขาฝากดูแลช่วงรอเครื่องประมาณหกชั่วโมง คนจากทูตก้อเลยมารับแล้วพาไปเที่ยว อยากจะบอกว่าโรงแรมในกัลกะต้านั่นWifiโครตเร็ว!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!ต่อคอมสิบเครื่องยังไม่สะดุดจ้า>o<//ฟินเวอร์.... ได้ดูหนัง7Dด้วยอ่ะ>v<//อยากจะบอกว่ารักมากมาย)

0
กำลังโหลด
natkhung 19 ม.ค. 58 21:44 น. 4
Air Astana สายการบินแห่งชาติ คาซัคสถาน ได้รับการจัด ranking เป็น 4 stars airlines สายแรกและสายเดียวในเอเชียกลาง และรัสเซีย และสายการบินที่ดีที่สุดในอาเชียกลาง และอินเดียจาก skytrax 3 ปีซ้อน ปัจจุบันให้บริการบินตรงทุกวัน จากกรุงเทพไป นครอัลมาตี้ เมืองใหญ่ที่สุดของคาซัคสถาน และแอสตานา 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เมืองหลวงของคาซัคสถาน
0
กำลังโหลด
แบร์ 19 ม.ค. 58 21:57 น. 5
เคยนั่งของ Spicejet น่ะค่ะ เราว่าเค้าบริการไม่ค่อยดีเลยอ่ะ ความดันของเครื่องก้อไม่ดี เครื่องก้อสั่นอยู่ตลอด นั่งแล้วเวียนหัวมาก ตอนแรกก้อคิดว่าเป็นเพราะสภาพอากาศ แต่พอลองนั่งหลายๆครั้ง ก้อยังเหมือนเดิม เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวเครื่องบินเอง ส่วนตัวแล้วเลยไม่ค่อยชอบ มืดมน
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
เจเจแพรวรุ้งโตศิริ 26 มี.ค. 60 13:43 น. 11

เคยนั่ง air astana ค่ะ ต่อเครื่อง จากกรุงเทพไปตุรกี ต่อเครื่องที่ซาคัคสถาน แต่ก็นะ แล้วแต่คนชอบ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด