อย่างหวาน! รวมคำเรียกชื่อ "แฟน" ในภาษาอังกฤษ

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ English Issues และ พี่พิซซ่า ขอมาแบบหวานๆ เอาใจคนมีความรักบ้าง เลยมานำเสนอคำเรียกแฟนในภาษาอังกฤษให้ค่ะ ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีคำไหนที่เราอยากใช้กับคนที่เรารักบ้างมั้ย


 
หมายเหตุ ความรู้สึกของผู้ถูกเรียกด้วยคำเหล่านี้มาจากผู้ที่อาศัยในสังคมตะวันตกเป็นหลัก
เป็นข้อมูลที่มาจากทั้งคนรู้จัก และคนทั่วไปที่แสดงความคิดเห็นตามเว็บไซต์ยอดนิยมต่างๆ


1. My King/My Queen

     ชื่อนี้จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าเราเคารพและให้เกียรติมากๆ แถมยังสื่อในตัวด้วยว่า "แค่เธอเป็นเธอในแบบนี้ เธอก็เป็นดั่งพระราชา/ราชินีของฉันแล้ว" แต่ถ้ากลัวจะรู้สึกว่าแก่ไปใช้แค่ My Prince, My Princess ก็ได้เช่นกัน หลายคนบอกว่าจะใช้เรียกเวลาอยากขออนุญาตบางอย่างจากแฟน แฟนฟังแล้วจะได้อนุญาต แต่โดยส่วนตัวพี่ชอบนะ


2. Gorgeous

     คำนี้เหมาะเรียกฝ่ายหญิงมากกว่า เพราะมันแปลว่าสวยสง่า ได้ยินแล้วเธอจะยิ่งรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น และรู้สึกสวยขึ้นเลย วันนั้นความมั่นใจเธอจะเพิ่มขึ้นแน่ๆ หรือจะใช้ Beautiful ก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าจะเรียกแฟนหนุ่มก็ไม่ผิดนะ หรือจะเรียก Handsome แทนก็ได้


3. Good Looking

     คำนี้ควรเรียกเวลาเขาหรือเธอกำลังอยู่ในกลุ่มเพื่อน เพราะต่อให้แฟนเราไม่ใช่คนหน้าตาดีที่สุดในกลุ่ม (ซึ่งแน่นอนว่าตัวแฟนเราก็รู้ตัวอยู่แล้ว) แต่พอได้ยินแบบนี้ เขาจะรู้สึกดีขึ้นมาเลย เป็นวิธีเพิ่มความมั่นใจที่ดี


4. Darling

     คำนี้เป็นอะไรที่ฟังแล้วอ่อนระทวยมาก ยิ่งถ้าเจอสำเนียงอังกฤษเข้าไปนี่ละลายเลยค่ะ จริงๆ คนอังกฤษใช้คำนี้ค่อนข้างบ่อยจนไม่จำเป็นว่าต้องใช้เรียกคนรักเท่านั้นแล้ว แต่ถ้าเรียกคนรักด้วยคำนี้รับรองว่าอีกฝ่ายฟินอ่ะ เพราะคนส่วนมากบอกว่าคำนี้จะให้ความรู้สึกว่ารักมากหลงมากเลย

 


5. Dear

     คำนี้เหมาะกับคนรักที่จริงจังกันแล้วมากกว่าความรักฉาบฉวยหรือรักแบบเด็กๆ จะให้ความรู้สึกว่าผู้เรียกเป็นห่วงเป็นใยคนรักมากๆ หลายคนใช้เรียกลูกหรือเด็กที่เราเอ็นดู


6. Pumpkin

     อย่าไปนึกถึงฟักทองนะคะ เพราะจะหมดความโรแมนติกทันที จริงๆ คำนี้เป็นชื่อเล่นสำหรับเรียกแฟนที่จัดว่าน่ารักติดอันดับเลยทีเดียว เรียกแล้วให้อารมณ์มุ้งมิ้ง อยากนั่งอิงกันดูทีวีอะไรประมาณนี้ แต่เป็นชื่อที่ควรเรียกกัน 2 คน อย่าให้เพื่อนมาได้ยินล่ะ โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนของฝ่ายชาย (นึกภาพเราเรียก "พ่อฟักทองน้อยๆ" ต่อหน้าเพื่อนๆ เขาสิ เขาต้องโดนล้อไปอีกนานแน่ๆ)


7. Babe/Baby

     คำนี้เป็นคำกลางๆ ใช้ได้เรื่อยๆ ฝ่ายหญิงสามารถเรียกแฟนตัวเองต่อหน้าเพื่อนๆ ของเขาได้โดยที่เขาจะไม่รู้สึกอายเพื่อน (สังคมตะวันตกนะ)


8. Sweetie

     อีกคำที่ใช้กันบ่อย เป็นคำเรียกที่รักที่มีความทะเล้นมากกว่าดาร์ลิ่ง นอกจากนี้ยังใช้บ่อยกับการเรียกเด็กตัวน้อยๆ

Clip

Sweetie


 


9. Champ

     แชมป์ เหมาะใช้เรียกฝ่ายชายมากกว่า ยิ่งถ้าเป็นพวกสู้ไม่ถอย หรือเขาเพิ่งชนะเรื่องอะไรมา เรียกด้วยคำนี้จะทำให้เขายิ่งภูมิใจในตัวเองมากขึ้น


10. Love

     คำที่ตรงตัวเลย เรียกแล้วจะรู้สึกเลยว่าเป็นคู่ที่แต่งงานกันมานาน หรือถ้ายังไม่แต่งก็รู้เลยว่าคบกันมานาน แถมคนฟังได้ยินแล้วก็จะรู้สึกดีด้วย
 

11. Sunshine

     คำนี้ควรเรียกตอนเช้าเป็นการอรุณสวัสดิ์ Good morning, Sunshine! ให้อารมณ์ว่าเธอคือดวงอาทิตย์ของฉัน ตื่นมาแล้วอยากเห็นหน้าเธอเป็นคนแรกทุกวัน เห็นเธอแล้วสดใสเลย


12. Bae

     คำฮิตใหม่ล่าสุดที่เพิ่งมีในปี 2013 (สมัยยุคกลางถือว่าเป็นเสียงแกะร้อง) แม้จะมีคนออกมาบอกว่ามันแปลว่าอึในภาษาเดนมาร์ก แต่กระแสโซเชียลยังดีไม่ตก คนส่วนใหญ่เชื่อว่ามันคือคำย่อของ Babe คำนี้จึงกลายมาเป็นคำเรียกแฟน หรือเป็น Adjective แปลว่าเท่หรือดีมากๆๆๆ ก็ได้

Clip

Bae


 


13. Sweetheart

     เป็นเวอร์ชั่นหรูกว่าของ Sweetie คำนี้ฟังแล้วไม่มีความทะเล้น แต่จะเป็นคำมาตรฐานของ "ที่รัก" เลย


14. Romeo

     คำนี้เคยเจอมาใน 2 สถานการณ์คือเรียกหนุ่มที่โรแมนติกมากๆๆๆๆๆๆๆ กับหนุ่มที่ไม่มีความโรแมนติกเลยแม้แต่น้อย เรียกว่าเป็นชื่อประชดนั่นเอง 555

     คำอื่นๆ ที่พบมากเช่นกัน Honey, Boo, Shortie, Muffin, ชื่อขนมหวาน หรือชื่อตัวละครโปรดที่รู้กัน 2 คน


     อันที่จริงการใช้แต่ละคำถือเป็นเรื่องระหว่างคน 2 คน บางคนก็ใช้บางคำเรียกแบบนั้นไม่ได้ บางคำก็ควรเรียกกันลับๆ อย่าให้คนอื่นอยู่ ขึ้นกับลักษณะนิสัยของคู่รักค่ะ ความรู้สึกของคนรักเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดค่ะ
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

สิก้าคริสตัล Member 7 ก.พ. 58 18:30 น. 35

Darling เลยค่ะ ฮิตมากเลย ฟังแล้วดูมุ้งมิ้ง เห็นในหนังบ่อยมากเลยค่ะ น่าฟังมากด้วย ^^

Jiyeonsoshin@hotmail.com

1
borworanan Member 13 ก.พ. 58 13:11 น. 35-1
ฟังแล้ว ดู หวานมากๆๆๆๆๆๆๆ ใช้กับแฟนแล้ว แฟนนี้ ชอบเลยยยยยย ขอบคุณสำหรับ อังกฤษด้วยนะๆๆรักเลยรักเลยรักเลย
0
กำลังโหลด
Chotiko Member 7 ก.พ. 58 21:27 น. 89

เมลเรา oil806@gmail.com เราขอเรียกที่รักของเราว่า Miney แล้วกันค่ะ มาจากคำว่า Minion ที่จะแปลว่าคนรับใช้ คนโปรด หรือสุดที่รักก็ได้ แล้วเราก็จะให้แฟนเราเรียกเราว่า Mickey เราจะได้คู่กันเหมือนในการ์ตูน Disney เลย hohoho ^0^

1
กำลังโหลด
เจ้าหญิงน้ำแข็ง. Member 13 ก.พ. 58 14:22 น. 164

You are my Sunshine ค่ะ เพราะเธอเปรียบเสมือนแสงสว่างในชีวิตของเรา เธอเข้ามาทำให้โลกของเราดูสดใสมากขึ้นกว่าเดิม เขิลจุง

E-mail : nu_baifern27@hotmail.com

0
กำลังโหลด
cannelt Member 7 ก.พ. 58 13:02 น. 11

sunshine ครับ เพราะเขาเป็นคนสดใส เปรียบกันผมคงเป็น dry ice - - แปะมาร์คไว้ เดี๋ยวเอาศัพท์ไปใช้ในนิยายบ้าง *ฮา* MN.NATCHANOK@hotmail.co.th

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

195 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
lufen Member 7 ก.พ. 58 09:59 น. 2

อยากเรียกว่า Romeo ค่ะ เพราะว่าเป็นคำที่สื่อได้สองความหมายและเป็นคำที่น่ารักอีกด้วยค่ะ

hermione_hogwarts934@live.comรักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
krisluzumlay Member 7 ก.พ. 58 11:36 น. 6

baby / babe ค่ะ

        มันเรียกง่ายแล้วดูมีความหมายกับเราสองคนมาก แฟนชอบให้เรียกด้วย แล้วเวลาที่ลากเสียงยาวๆ baby~~ ฟิลลิ่งมันแบบอ้อนแฟนไปในตัว เรารู้สึกว่าน่ารักมากค่ะเวลาที่เห็นแฟนน่าแดงหรือเขิน อีกอย่างเรียกคำนี้มันทำให้เราดูเด็ก ให้อารมณ์ร่าเริงไปในตัวด้วยค่ะ Monzalovebig_1995@hotmail.com   (แก้เพราะลืมใส่เมลล์)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
ไนติงเกิร์ล Member 7 ก.พ. 58 12:48 น. 9

เรียกว่า sweetheart ค่ะ ดูให้ความสำคัญกับเค้า และจะดีมากๆถ้าเค้าเรียกเราแบบนี้เหมือนกันค่ะ แลดูฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวฝุดๆ -////- เขิลจุงOmsin2424@hotmail.com

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
cannelt Member 7 ก.พ. 58 13:02 น. 11

sunshine ครับ เพราะเขาเป็นคนสดใส เปรียบกันผมคงเป็น dry ice - - แปะมาร์คไว้ เดี๋ยวเอาศัพท์ไปใช้ในนิยายบ้าง *ฮา* MN.NATCHANOK@hotmail.co.th

1
กำลังโหลด
MluM Member 7 ก.พ. 58 14:07 น. 12

sunshine ให้ความรู้สึกได้เลยว่าเธอคือแสงสว่างในชีวิตของฉัน แค่ได้ฟังก็รู้สึกดีแล้วค่ะ ><

hanhan2420@hotmail.comรักเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
SPIINZ. 7 ก.พ. 58 15:03 น. 15
Babe/Baby เพราะตอนนี้ก็เรียกกันอยู่ แต่เรียกว่า เบ้ กับ บี้ ฟังแล้วน่ารักดี แอบคิดว่าเรียกแล้วไม่เหมือนใคร (และแอบระแวงว่าจะมีใครเรียกเหมือนมั้ย) supissara.pinny@gmail.com
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sfatii Member 7 ก.พ. 58 17:51 น. 17

อยากเรียนแฟนว่า Romeo ค่ะ เพราะรู้สึกว่าเหมือนเขาเป็นเจ้าชายและเราเป็น Juliet >< 

เพราะเราเกิดมาคู่กัน >________<'

รักเลยว้าย

Jananya_45@hotmail.com

0
กำลังโหลด
C.G. 7 ก.พ. 58 18:11 น. 18
อยากเรียกเขาว่า Mera honey (แฟนเราเขาเป็นลูกครึ่งอินเดีย ในภาษาฮินดี คำว่า Mera แปลว่า My) เพราะเขาคือความหวานของชีวิต คือกลิ่นหอมละมุ่นของความฝัน ขาดเขาไป แม้น้ำผึ้งหยดนั้นจะแสนหวานปานใด ก็ไม่มีค่าเท่าเขาคนนี้อีกแล้ววละ >< Sermonoxon@gmail.com
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด