ระวังถูกแบน! 7 รูปธรรมดาที่โพสต์ลงแล้วถูกเฟซบุ๊กลบ+แบน

       
        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และวัฒนธรรมต่างประเทศสนุกๆ เช่นเคย^^ วันก่อนเพื่อนของพี่เล่าให้ฟังว่า เคยโพสต์รูปเปลือยท่อนบน(เพื่อนผู้ชายนะ) แล้วเฟซบุ๊กก็ส่งข้อความมาแจ้งว่า มีคนกดรีพอร์ต(รายงาน)ว่ารูปนี้ไม่เหมาะสม เพื่อนของพี่ก็เลยแอบงงเล็กน้อยว่า อ่าว ผิดกฎเหรอ? จริงๆ แล้วเฟซบุ๊กมีกฎหรือนโยบายเกี่ยวกับการโพสต์รูปอยู่เหมือนกันนะคะ หลักๆ ก็ประมาณว่าต้องไม่รุนแรงหรือไม่โป๊เกินขอบเขต ไม่อย่างนั้น "รูปนั้นจะถูกลบโดยอัตโนมัติและผู้ใช้อาจถูกแบนชั่วระยะเวลาหนึ่ง" แต่วันนี้มีรูปที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่กลับถูกแบนโดยเฟซบุ๊กมาฝากค่ะ



        นิตยสารรายสัปดาห์ชื่อดังของออสเตรเลีย ZOO ได้เคยโพสต์รูปนี้ลงบนเฟซบุ๊ก แน่นอนค่ะว่ารูปนี้ตัดต่อโดยโฟโตช็อป เพื่อจะถามสาวๆ ว่า คุณชอบส่วนไหนของร่างกายมากกว่า ระหว่าง ช่วงบน(หน้าอก) หรือ ช่วงล่าง(ก้น) แต่หลังจากโพสต์รูปนี้ไปไม่นาน รูปนี้ก็ถูกลบไปค่ะ โดยทางทีมงานเฟซบุ๊กให้เหตุผลว่า ไม่ควรนำรูปที่ดูอันตรายเช่นนี้มาใช้ในการโปรโมตหรือโฆษณาอะไรก็ตามแต่



       รูปภาพของชายสองคนที่กำลังจูบกัน เป็นผลงานการถ่ายภาพของช่างภาพชื่อดังชาวสเปน ชวน ฮีดัลโก้ ถูกแบนจากเฟซบุ๊กหลังจากที่ถูกนำไปใช้เป็นภาพ cover ของเพจชื่อ Visible Cultural LGTB ด้วยเหตุผลที่ว่า ผิดกฎเนื่องจากส่อไปทางเพศมากเกินไป ทั้งๆ ที่เป็นรูปที่ใช้โปรโมตสารคดีที่นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องสิทธิและการต่อสู้ของพวกชาวเกย์ 

       ต่อมาทางเฟซบุ๊กได้ส่งข้อความไปขอโทษ โดยให้เหตุผลว่า หลังจากตรวจสอบอีกครั้งก็พบว่า รูปดังกล่าวที่ใช้เป็นการโฆษณา ไม่ได้ส่อถึงความรุนแรงหรือการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมทางเพศ และได้ปลดแบนให้ค่ะ



        สำหรับรูปนี้ แว้บแรกแทบทุกคนคงคิดเหมือนกันใช่มั้ยคะ อิอิ แต่ดูดีๆ อวัยวะดังกล่าวที่เด่นออกมาไม่ใช่หน้าอก แต่มันคือ "ข้อศอก" จ้า งานนี้เฟซบุ๊กก็โป๊ะแตกสิเพราะดันลบรูปนี้ ให้เหตุผลว่าโป๊อนาจาร แต่ต่อมาเฟซบุ๊กก็ได้ส่งอีเมลไปขอโทษเจ้าของรูปหลังพบว่า ตัวเองนั่นแหละที่เข้าใจผิด ... แหม แว้บแรกมันก็น่าจะเข้าใจผิดอยู่หรอกนะ 5555 



       ต้นปี 2012 คุณแม่รายหนึ่งคลอดลูกชายออกมา แต่น่าเศร้าที่ลูกชายเกิดมาพร้อมอาการที่ไร้ส่วนของสมอง รูปที่ถ่ายออกมาและโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของคุณแม่จึงเป็นตามภาพที่เห็น หลังจากโพสต์ไปไม่นาน รูปนี้ก็ถูกลบออก แถมเฟซบุ๊กของคุณแม่ยังถูกแบนไปชั่วระยะเวลาหนึ่งจนตัวคุณแม่เองงงไปหมดเลยค่ะว่าเธอทำอะไรผิด 



        รายนี้ก็เป็นคุณแม่เหมือนกันค่ะ คุณแม่จากรัฐนอร์ธคาโรไลน่าคนนี้โพสท์รูปของลูกชายที่ไปเข้าแข่งขันกีฬาในเมือง โดยลูกชายนั้นมีอาการของดาวน์ซินโดรม วันต่อมาคุณแม่พยายามล็อกอินเข้าไปใช้เฟซบุ๊กตามปกติ ปรากฎว่าไม่สามารถเข้าใช้งานได้และได้รับข้อความว่า รูปที่โพสท์นั้นผิดกฎของเฟซบุ๊ก ... สามวันต่อมา คุณแม่กลับมาล็อกอินเข้าใช้ได้ และทางเฟซบุ๊กก็ส่งข้อความมาขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



        นี่ก็คุณแม่อีกแล้วค่ะ คุณแม่รายนี้โพสต์รูปลูกสาวสองคนซึ่งกำลังหยอกล้อล้อเลียนกันในท่าที่เหมือนดูดน้ำนมจากอกแม่ งานนี้เฟซบุ๊กเลยลบภาพนี้ออก ส่วนล็อกอินคุณแม่ก็ถูกแบนไปเป็นสัปดาห์ สำหรับเรื่องนี้ว่ากันว่าเฟซบุ๊กไม่ผิด แต่น่าจะเป็นที่ตัวคุณแม่มากกว่าที่ให้ลูกเล่นพิเรนทร์อะไรแบบนี้แถมยังถ่ายรูปมาโพสต์อีก



        แว้บแรก หลายคนคงคิดเหมือนกัน เหมือนเป็นรูปของก้อนพุง แถมยังมีขนเยอะๆ แล้วเห็นรูสะดือโบ๋ตรงกลางอีก จึงถูกแบนจากเฟซบุ๊กไปด้วยเหตุผลว่าเป็นภาพโป๊ แต่จะมีสักกี่คนที่ดูออกว่ามันคือขนมปังชนิดหนึ่งที่มีรูตรงกลางหรือ Bagel นั่นเอง!!


 


ข้อมูลและภาพประกอบ : oddee.com
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Anon 4 มี.ค. 58 12:15 น. 12
รูปสุดท้ายน่ะเป็นรูปก้อนพุงจริงๆค่ะ ไม่ใช่เบเกิ้ลส์ ที่โดนแบนเพราะมันสามารถมองเป็นรูทวารหนักได้น่ะค่ะ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
VanessaCuonirl 3 มี.ค. 58 18:11 น. 4
55555รูปสุดท้ายทำไมเรามองเป็นก้อนพุง คือเหมือนมากจริงๆมีขนๆด้วย ไปเสิร์ทดูรูปขนมปังเบเกิ้ลถึงเข้าใจอ่านหนังสืออ่านหนังสือ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pikoku_mori Member 3 มี.ค. 58 18:56 น. 7

รูปสุดท้าย มองยังไงก็พุง =___=" บางรูปก็ไม่น่าแบนเลยอ่ะ เราวามีรูปที่สมควรถูกแบนกว่านี้ตั้งเยอะนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
-~+*. JoHanNa.*+~- Member 3 มี.ค. 58 23:11 น. 11

เฟซบุ๊คก็กวนงี้แหละคะ ครั้งนึงเราเจอในเพจตัดต่อรูปพระพุทธเจ้าเอาอวัยวะเพศปลอมวางบนตัก กับตัดต่อหัวแมวใส่แทนใบหน้า เรารีพอร์ตไปเป็นร้อย ตอบกลับมาว่าไม่พบความผิดปกติ ขึ้นเลยค่ะ ไม่รู้จะแจ้งไปทางไหนดี

โกรธ 

0
กำลังโหลด
Anon 4 มี.ค. 58 12:15 น. 12
รูปสุดท้ายน่ะเป็นรูปก้อนพุงจริงๆค่ะ ไม่ใช่เบเกิ้ลส์ ที่โดนแบนเพราะมันสามารถมองเป็นรูทวารหนักได้น่ะค่ะ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mamosa 7 ก.ค. 58 23:00 น. 16
บอกคนอื่นห้ามเอาบทความไปดัดแปลง แต่ตัวเองก็ดัดแปลงมาจากต่างประเทศ แถมยังไม่ลิงค์ให้เค้าอีก เหอะๆ เด็กดีนี่มันเด็กดีจริงๆ เห็นหลายบทความละ ไม่เคยลิงค์ให้เครดิตเจ้าของเลย เสียใจ
0
กำลังโหลด
ตลก 8 ก.ค. 58 06:47 น. 17
กล้าแปะนะคะว่าเขียนที่นี่ที่แรก ยังไงก็ให้เครดิตด้วยสิคะว่าเอาข้อมูลมาจากไหน แปลหรือเรียบเรียงมาจากไหนด้วย ไม่ใช่บอกโดดๆ น่าขำจริงๆ
0
กำลังโหลด
sakiri Member 8 ก.ค. 58 15:48 น. 18

รบกวนใส่เครดิตข้อมูลและภาพมาเป็น linkโดยตรงด้วยค่ะ เช่น

http://www.oddee.com/item_98429.aspx

หรือจะใส่แบบ References ให้ถูกหลักเลยก็ดีนะคะ เช่น

Murano, G. (2012, October 12). 12 Photos Censored From Facebook. Retrieved July 8, 2015, from ODDEE: http://www.oddee.com/item_98429.aspx

เวปเด็กดีควรเป็นแบบอย่างที่ดีในการใส่ข้อมูลอ้างอิงที่ถูกต้องนะคะ เพราะปัจจุบันมีการละเมิดลิขสิทธิ์มากมาย ใส่แค่ว่า ข้อมูลและภาพประกอบ : oddee.com

ว่ากันตามจริงคือไม่เพียงพอค่ะ ไม่แตกต่างจากใส่ว่า ข้อมูลและภาพประกอบ : www.google.com เลย

อาจจะดูว่ามากเกินไป แต่การทำเรื่องนี้ให้ติดเป็นนิสัยย่อมดีกว่าค่ะ ในการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยแล้วเป็นเรื่องร้ายแรงมาก และเป็นเรื่องที่ถือว่าผิดกฎหมายด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด