รีวิว: พาทัวร์สตูดิโอ "แฮร์รี่ พอตเตอร์" ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้พี่มีเรื่องดีๆ มาฝากแฟนคลับแฮร์รี่ พอตเตอร์ค่ะ เพราะพี่หน่อไม้และพี่เมจัง โปรแกรมเมอร์ของ Dek-D.com ได้ไปเที่ยว Warner Bros. Studio Tour London หรือที่แฟนคลับรู้จักกันดีว่าทัวร์สตูดิโอแฮร์รี่ พอตเตอร์มาพอดี พี่พิซซ่า เลยขอข้อมูลจากพี่ๆ ทั้งสองมาแบ่งปันน้องๆ ค่ะ เพราะพี่พิซซ่าเองก็อยากไปที่นี่มากกกกกกกกกกกกกกก (ก.ไก่สามร้อยสี่สิบห้าล้านล้านตัว)


ก่อนจะถึงวันนั้น

     เราต้องมีตั๋วเข้าชมสตูดิโอก่อนค่ะ (ตั๋วเครื่องบินหากันเองนะ) วิธีการซื้อก็ง่ายมากๆ แค่มีอินเตอร์เน็ตและบัตรเครดิตก็ได้แล้ว ขั้นแรกเราก็เข้าไปที่เว็บหลักของสตูดิโอค่ะ wbstudiotour.co.uk จากนั้นก็กด Buy Tickets เลย ราคาตั๋วจะเป็นตามนี้

          ตั๋วผู้ใหญ่ (อายุ 16 ปีขึ้นไป) 33.00 ปอนด์
          ตั๋วเด็ก (อายุ 5-15 ปี) 25.50 ปอนด์
          ตั๋วเด็กเล็กอายุไม่เกิน 4 ขวบ เข้าฟรี (แต่ก็ต้องกดซื้อตั๋วด้วย 0.00 ปอนด์)
          ตั๋วครอบครัว (ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2) 101.00 ปอนด์
          ตั๋วครอบครัว (ผู้ใหญ่ 1 เด็ก 3) 101.00 ปอนด์
          ตั๋วผู้ใหญ่แบบแพคเกจ (ตั๋ว+พาสปอร์ตสะสมตราประทับ+ดิจิตัลไกด์) 42.95 ปอนด์
          ตั๋วเด็กแบบแพคเกจ (ตั๋ว+พาสปอร์ตสะสมตราประทับ+ดิจิตัลไกด์) 35.45 ปอนด์


หน้าตาเว็บไซต์

     ใครที่รู้ตัวว่าเป็นติ่ง เป็นแฟนพันธุ์แท้ เป็นสาวก เป็นพ่อมดแม่มด หรือเป็นมักเกิ้ลที่(น่าจะ)มีเวทมนตร์ แนะนำให้ซื้อแบบแพคเกจ เพราะจะได้สมุดสะสมด้วย เอาไปสะสมตราประทับด้านในทีละด่านค่ะ หลังจากกดจำนวนแล้วก็เลือกวันเวลาที่จะเข้าชมค่ะ

     เมื่อกดซื้อตั๋วจนพอใจแล้วก็ Check Out ค่ะ แล้วก็จะมีวิธีการส่งตั๋วให้เลือก อันนี้แนะนำให้เลือก Collect at Attraction นะคะ เขาจะส่งเมลมาให้เรา วันจริงก็ปริ๊นท์เอาใบคอนเฟิร์มนี้ไปด้วย (อย่าลืมเอาไปล่ะ) หลังจากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการจ่ายเงินค่ะ มีให้เลือกว่าจะจ่ายด้วยบัตรเครดิต VISA, MasterCard หรือ American Express นอกจากนี้ก็มีแบบ VISA ที่เป็นบัตรเดบิตให้เลือกด้วย แต่ของบางธนาคารเหมือนจะใช้เดบิตชำระไม่ได้ (เห็นหลายคนบ่นอยู่)

 
หน้าตาอีเมลคอนเฟิร์มการซื้อตั๋ว

     เสร็จปุ๊บ ก็รออีเมลคอนเฟิร์มค่ะ แล้วเราก็ปริ๊นท์ออกมาเพื่อนำบาร์โค้ดในอีเมลไปสแกนที่ตู้กดในวันจริง เพื่อเอาตั๋วจริงอีกทีค่ะ ทีนี้ก็รอแค่ให้ถึงวันที่เราจะได้ไปอย่างเดียว


เมื่อวันนั้นมาถึง
 

สถานี Watford Junction

     นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Watford Junction ค่ะ แล้วเดินออกไปรอรถของสตูดิโอมารับที่ท่ารถด้านนอก ซึ่งรถจะออกทุก 15-30 นาที ซื้อตั๋วได้ที่คนขับรถเลย ตั๋วไป-กลับคนละ 2 ปอนด์ค่ะ นั่งประมาณ 20 นาทีก็ถึงสตูดิโอค่ะ เผื่อเวลาดีๆ ด้วยนะคะ เดี๋ยวจะไปถึงไม่ทันรอบที่ซื้อบัตรเอาไว้ แนะนำว่าควรไปสตูดิโอถึงก่อนรอบทัวร์อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงค่ะ หรือถ้าถึงเร็วกว่านั้นก็ไม่เป็นไรมีร้านขายของที่ระลึกข้างนอก (น่าเดินสุดๆ) มีร้านอาหาร มีสตาร์บั๊คส์พร้อม wi-fi ฟรี และมีห้องน้ำสะอาดไว้บริการ แม้จะมาถึงเร็วก็มีอะไรให้ทำเพลินๆ แน่นอน แถมอาจเจอเจ้าหน้าที่ใจดีให้เข้าก่อนเวลาในบัตรเลยด้วยซ้ำ


รถคันนี้แหละ


ถึงสตูดิโอแล้ว


กดบัตรจริงได้ที่ตู้นี้

     หลังจากผ่านการตรวจตั๋วเข้าไปแล้ว ก็จะเจอห้องคล้ายโรงหนัง ซึ่งตอนนี้จะถ่ายรูปไม่ได้ เนื้อหาก็จะแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับสตูดิโอว่าเป็นมายังไง เหมือนกับค่อยๆ บิวด์อารมณ์เราไปเรื่อยๆ แล้วพอเก็บจอภาพขึ้นไปก็จะเจอประถูห้องโถงฮอกวอตส์ จุดนี้แหละที่สาวกจะเริ่มน้ำตาคลอกัน (แค่คิดพี่ก็คลอแล้ว)


ถ้าใครเกิดวันนั้นพอดีจะได้รับสิทธิเป็นคนผลักประตูฮอกวอตส์ให้เปิด

     หลังจากผ่านประตูเข้าไปแล้วก็จะเจอทั้งฉาก ทั้งอุปกรณ์ประกอบฉาก ของที่สร้างเพื่อใช้ในการแสดง เสื้อผ้า หรือแม้แต่รายละเอียดปลีกย่อยอย่างอาหารในฉาก แถมมีทั้ง Indoor และ Outdoor อีกต่างหาก จะให้อธิบายหมดคงไม่ไหว พี่ขอลงภาพรวมๆ แทนนะคะ


ห้องโถงใหญ่ พร็อพครบ คอสตูมก็ครบ


ห้องนอนชาย บ้านกริฟฟินดอร์ ชั้นปีที่แฮร์รี่เรียน


ชั้นเรียนปรุงยาของศาสตราจารย์สเนป


รถเมล์อัศวินราตรีและบ้านในซอยพรีเว็ต

     พอเข้าไปแล้วเราจะอยู่นานเท่าไหร่ก็ได้จนกว่าเขาจะปิด แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าจะดูละเอียดทุกตารางนิ้วคงต้องใช้เวลาทัวร์ 16 ชั่วโมง (นานกว่าเวลาเปิดทำการหนึ่งวันอีก) แต่ถ้าเอาเต็มที่แบบคนทั่วไปก็ 3-4 ชั่วโมง ส่วนดูแบบลวกๆ ผ่านๆ น่าจะ 45 นาที เรื่องอาหารและห้องน้ำก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะด้านในมีโรงอาหารอยู่ตรงกลางเลย จะเดินไปดูโซนไหนแล้วหิวก็กลับมาทานได้ตลอด ห้องน้ำก็มีบริการ ติ่งสามารถอยู่ได้ทั้งวันเลย ฉะนั้นยิ่งไปเช้ายิ่งได้อยู่นานมากขึ้น


Slide Show

ชมภาพเพิ่มเติมที่นี่


 


     โอ๊ย เห็นแล้วอยากไปมากๆ เลย ต้องรีบเก็บเงินซะแล้วสิ ใครอยากรู้รายละเอียดแต่ละโซนก็เข้าไปอ่านได้ที่เว็บไซต์ wbstudiotour.co.uk เลยค่ะ


ขอบคุณข้อมูลดีๆ และภาพประกอบสวยๆ จากพี่หน่อไม้และพี่เมจังด้วยค่ะ
 
บทความนี้เขียนชึ้นโดยทีมงานเว็บไซต์ Dek-D.com เป็นที่แรก
ห้ามนำไปดัดแปลง ตัดต่อ เรียบเรียงใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาต

 
 
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด