5 เมนูของกิน ที่คนเกาหลีชอบโพสท์รูปลงตอนดึก!! (ระวังน้ำลายไหล)

7 ที่สุดการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียว ใครจะไปญี่ปุ่นห้ามพลาด! (สวยมาก)
     
        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และ KoreanKori เช่นเคย^^ หลายคนที่ไปเที่ยวเกาหลี คงนิยมไปตระเวนชิมร้านดังๆ กัน วันนี้มีเมนูเด็ดๆ มาฝากค่ะ มาดูกันว่าคนเกาหลีเนี่ยเค้าชอบโพสท์รูปของกินอะไรลงในอินสตาแกรมกันตอนดึกๆ กดเข้าไปดูทีไรเนี่ย หืมมมม น่ากินสุดๆๆ เลยแอบนำจากอินสตาแกรมของคนเกาหลีมาฝากค่ะ



     
        เมนูแรกขอนำเสนอ "ไก่ทอด" ค่ะ คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะในบ้านเราก็มีไก่ทอดเกาหลีสไตล์นี้มาเปิดกันได้สักพักใหญ่แล้ว หลายคนก็คงจะติดอกติดใจเพราะอร่อยมาก(และอ้วนมาก) ที่เกาหลีมีร้านไก่ทอดเยอะมากๆๆ เปิดกันตลอดวันตลอดคืน มีแบบเดลิเวอรี่หรือส่งถึงบ้านด้วย หลายๆ คนชอบโทรสั่งมาทานตอนดึกๆ หรือบางคนก็สั่งมาเพื่อดื่มสังสรรค์กับเพื่อนๆ ก็เลยจะมีศัพท์เรียกว่า
치맥 (ชี่แมก) โดย ชี่ มาจาก ชิคเก้น ที่แปลว่า "ไก่" ส่วน แมก ก็มาจาก แมกจู ที่แปลว่า "เบียร์" ดังนั้นตอนดึกๆ เนี่ย คนเกาหลีอัพรูป "ชี่แมก" กันเยอะมากกกกกเลยค่ะ เปิดไปเจอทีไรนี่แบบ เอิ่ม ฆ่ากันเหอะ ทำร้ายกันได้อีก

 

 
       


       ถ้าพูดถึงปลาดิบ เราคงคุ้นกับ "ปลาแซลมอน" สีส้มๆ กันมากที่สุด แต่สำหรับคนเกาหลี ปลาดิบ หรือ 회(ฮเว)นั้น มีปลาหลายชนิดเลยค่ะ แต่ที่นิยมที่สุดเห็นจะเป็นปลาลิ้นหมากับปลากระพงสีขาวๆ ใครไม่ชอบกินของดิบคงต้องผ่านไป แต่บอกเลยว่าแซบนะ

 

 

 
     
       เป็นอีกเมนูที่คนเกาหลีนิยมมาก จะเรียกว่าเมนูสิ้นคิดก็ไม่ผิด ไม่รู้จะกินอะไร ก็กินพิซซ่าก็แล้วกัน ยี่ห้อดังๆ จะเหมือนที่มีในบ้านเรา พวกพิซซ่าฮัท มิสเตอร์พิซซ่า โดมิโนพิซซ่า ส่วนถ้าเป็นของเกาหลีที่ดังๆ ก็เช่น Pizza Etang, 59pizza, Redcap Pizza, Pizza Heaven ส่วนหน้าหรือรสชาติต่างๆ ที่แปลกไปจากที่เราเคยพบเจอก็เช่น หน้าเนื้อย่างพูลโกกี หน้ามันฝรั่งราดน้ำผึ้ง หน้าเนื้อปู 

  

  
       


        มาถึงเมนูนี้ ขาดไม่ได้เลยกับ "เมนูปิ้งย่าง" หรือคนเกาหลีนิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า 고기 (โคกี) จะเนื้อวัวหรือเนื้อหมูก็จัดไปเลยจ้า ใครทานจุ แนะนำให้หาร้านแบบบุฟเฟต์ จะถูกกว่าร้านทั่วไปค่อนข้างมาก เช่น บุฟเฟต์มักตกคนละไม่เกิน 15,000 วอน(450 บาท) แต่ถ้าร้านทั่วไป พอหารแล้ว มักจะเกิน 20,000 วอน(600 บาท)ต่อคนตลอดเลย

 

 



        ปิดท้ายที่เมนูของหวาน จะฤดูไหนไม่ว่าจะร้อนหรือหนาว เมนูของหวานก็เป็นอะไรที่ฮิตตลอด ที่น้องๆ น่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วก็คือ "พิงซู" หรือน้ำแข็งไสเกาหลี แต่สำหรับช่วงนี้ที่เห็นนิยมกันมากกกกกกคือเมนูชื่อ "Merry Strawberry" เป็นสตอรว์เบอรี่ลูกโตๆ อยู่ท่ามกลางโยเกิร์ตสมูตี้ผสมวิปครีม โรยด้วยผงไอซิ่ง อะหือออ น่ากินซะเหลือเกิน(แค่พิมพ์ก็น้ำลายไหลแล้ว) ราคาถ้วยละประมาณ 5,000-6,000 วอน(150-180 บาท) ช่างเหมาะกับอากาศในเกาหลีที่ใกล้จะเข้าหน้าร้อนซะเหลือเกิน

 

 

แถมด้วยคลิปวิธีการทำ Merry Strawberry ร้อนๆ แบบนี้ บอกเลยว่าต้องโดนจ้า

Clip

 
บทความนี้ถูกแปลโดยทีมงานเว็บไซต์ Dek-D.com เป็นที่แรก
ห้ามนำไปดัดแปลง ตัดต่อ เรียบเรียงใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาต
หากต้องการนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์อื่น กรุณาใส่เครดิตให้ครบถ้วน
พร้อมทำลิ้งค์เชื่อมโยงกลับมาหน้านี้เท่านั้น
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

@CHAM'VIP Member 18 พ.ค. 58 20:31 น. 4

[จากติ่งเกาหลีเอง] โด่ววว พวกเธออาหารแพงๆ สู้เราไม่ได้...

อะไรล่ะ.... มาม่า  ไงล่ะ55555+

รสหมูสับ รสต้มยำกุ้ง มีให้เลือกหลายอย่างนะเธอว์...55555รักเลย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
@CHAM'VIP Member 18 พ.ค. 58 20:31 น. 4

[จากติ่งเกาหลีเอง] โด่ววว พวกเธออาหารแพงๆ สู้เราไม่ได้...

อะไรล่ะ.... มาม่า  ไงล่ะ55555+

รสหมูสับ รสต้มยำกุ้ง มีให้เลือกหลายอย่างนะเธอว์...55555รักเลย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มึนๆ 19 พ.ค. 58 14:41 น. 7
คืออยากถามค่ะ ว่าที่เค้าใส่รองปลาดิบมันคืออะไร กินได้มั้ยคะ เพราะตอนนั้นไปเกาหลี เราก็เผลอไปกิน แล้วเจ้าของร้านก็หันมาบอกว่า โนว โนว โนว เราก็งงๆ สรุปกินได้มั้ยคะ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Kim Jong-Un Member 21 พ.ค. 58 20:34 น. 11

อาหารแบบนี้..ผมไม่กินหรอกครับ ใครกินก็ติ่งเกาหลีแท้ๆนี่เอง เหนือใต้ก็ไม่ติ่งครับ

ของกินเทพๆคุ้มค่าต้องยกให้มาม่าครับ อิ่มกว่า ถูกกว่า อร่อยกว่า5555โกรธ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
JP'Hipster Member 22 พ.ค. 58 21:31 น. 14

บอนชอนไก่ทอดเกาหลี และก็ไก่ทอด sj ขอบอกเลยว่าอร่อยเวอร์ค่ะ ไก่ทอดเห็นในซีรี่ย์บ่อยมากกกก ตอนดึกๆยิ่งหิวอยู่ด้วยย เราเป็นคนไม่ค่อยชอบกินมาม่าสักเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่กินเพื่อแก้หิวเฉยๆ กินมาม่าบ่อยๆก็ไม่ดีด้วย เห็นเมนูปิ้งย่างแล้วรู้สึกปริ่มมม อยากกินชาบูชิ ซูกิชิ หมูกระทะ ขึ้นมาเฉยเลยอ่ะค่ะ 5555 merry strawberry คืออยาก คือดีงาม คือเราสรรหาคำอื่นไม่ได้ละ 55555 รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด