ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา!! มาดู 5 คนดังในวงการบันเทิงไทย ดีกรีนักเรียนทุนเมืองนอก

     
         สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เชื่อว่าน้องๆ วัยเรียนคงมีไอดอลทางด้านการเรียน เช่น พี่ริท เดอะสตาร์, พี่โอปอล์-ปาณิสรา, พี่หมอก้อง วันนี้ พี่เป้ ขอนำเรื่องดีๆ ของคนดังในวงการบันเทิงไทยดีกรีทุนนักเรียนนอกมาฝากค่ะ จะมีใครบ้าง มาดูกันเลย




 นท พนายางกูร 
     
       หรือ นท เดอะสตาร์ 7 นั่นเอง ถ้าใครจำได้ตอนประกาศผล 8 คนเดอะสตาร์ 7 ใหม่ๆ มีคนโพสท์รูปของนทลงในอินเตอร์เน็ตเยอะมาก และส่วนมากก็เป็นภาพตอนที่นทไปแลกเปลี่ยนที่อิตาลีนั่นเองค่ะ โดยนทเรียนมัธยมที่โรงเรียนนานาชาติ ดังนั้นภาษาอังกฤษจึงเป๊ะอยู่แล้ว เจ้าตัวเลยอยากลองไปหาประสบการณ์ประเทศอื่นๆ บ้าง สุดท้ายนทได้ไปกับโครงการ AFS เลือกประเทศอิตาลี อยู่เมืองชื่อริมินี และได้เข้าเรียนในโรงเรียนศิลปะโดยเฉพาะ ซึ่งเหมาะกับนทมากเพราะเจ้าตัวเป็นคนรักศิลปะตัวจริงแบบเข้ากระแสเลือดเลยทีเดียว และดูจะใช้ชีวิตคุ้มแบบสุดเหวี่ยงแบบว่า Work hard, Play harder ที่สำคัญตอนอยู่ที่อิตาลี นทได้แต่งเพลงชื่อ Just Fine เพื่อให้กำลังใจเพื่อนคนนึง จนกลายเป็นเพลงที่นทได้ใช้ออดิชั่นเดอะสตาร์ด้วยค่ะ

        สำหรับโครงการ AFS ที่นทไป จะเปิดรับสมัครประมาณช่วงเมษายน-พฤษภาคมของทุกปี รับสอบเฉพาะน้องๆ ม.3-5 มีหลายประเทศให้เลือก รวมถึงมีทุนให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ด้วยล่ะค่ะ




 พีชญา วัฒนามนตรี 

         ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว แต่ตอนอายุ 15 ปี มิน-พีชญาเคยไปเป็นนักเรียนที่สหรัฐอเมริกาด้วยล่ะค่ะ โดยมินไปแลกเปลี่ยนกับโครงการ World Experience ได้ไปเรียนที่ Columbia Falls High School รัฐมอนทาน่า โดยมินเคยเล่าว่า ก่อนหน้าที่จะไปอเมริกา เป็นคนที่ไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษเท่าไร แต่พอได้ไปอยู่ที่นั่น ก็ชอบภาษาอังกฤษมากๆ แถมได้ทำกิจกรรมหลายอย่างที่ไม่เคยทำ เช่น เข้าเป็นสมาชิกทีมซอฟท์บอลของโรงเรียน ซึ่งเป็นสาเหตุให้พอตอนเข้ามหาวิทยาลัย มินจึงได้เลือกเรียนสาขาภาษาอังกฤษธุรกิจนั่นเอง




 โฟกัส จีระกุล 

         ย้อนไปตอนมัธยม โฟกัสเรียนสายศิลป์ภาษา-ญี่ปุ่น เลยอยากจะลองหาประสบการณ์จริงบ้าง โฟกัสจึงไปสอบชิงทุน และได้ไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศญี่ปุ่นกับโครงการ MJES (Mainichi Japanese Exchange Scholarship) ซึ่งโครงการนี้จะรับสมัครช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี แถมรับจำนวนจำกัดสุดๆ ดังนั้นใครสอบไปได้ถือว่าเก่งทีเดียวล่ะค่ะ โดยโฟกัสเล่าว่า ตอนไปแรกๆ นี่ต้องปรับตัวยกใหญ่โดยเฉพาะเรื่องภาษา พกพจนานุกรมติดตัวตลอดเวลา ต้องฝึกภาษาหนักมาก และข้อแตกต่างระหว่างคนญี่ปุ่นกับคนไทยที่โฟกัสเห็นชัดสุดๆ ก็คือเรื่องการตรงต่อเวลา เพราะคนที่นั่นเป๊ะเรื่องเวลาสุดๆ ทีเดียว




 นาวิน เยาวพลกุล 
     
        หรือนาวินต้าร์นั่นเอง เป็นที่รู้กันว่าพี่น้องตระกูลเยาวพลกุลนี่เรียนเก่งกันมากๆ ใครจะไปคิดว่าเด็กเกเรตอนมัธยมจะเอาชนะใจตนเองจนเรียนจบจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง(ขอคารวะ) ไม่หมดแค่นั้น ยังได้รับพระราชทานทุนอานันทมหิดลให้ไปศึกษาต่อปริญญาโท-เอกที่สหรัฐอเมริกาด้วยค่ะ โดยนาวินต้าร์จบปริญญาโทจาก Oregon State University และปริญญาเอกจาก University of California, Davis สรุปว่าก็คว้าปริญญาเอกกลับมาเป็นด็อกเตอร์นาวิน เยาวพลกุล คนเก่งแห่งวงการบันเทิง

         สำหรับทุนอานันทมหิดล เป็นที่รู้กันว่า ผู้ที่ได้ทุนนี้คือต้องระดับหัวกะทิเรียนเก่งมากๆ (เรียนจบด้วยเกียรตินิยม) โดยทุนนี้จะไม่มีการสอบคัดเลือกค่ะ แต่ทางคณะกรรมการและคณาจารย์จะสรรหานิสิตนักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมนำขึ้นกราบบังคับทูลเพื่อขอพระราชทานทุนนี้ค่ะ

     
       ไหนๆ ก็พูดถึงด็อกเตอร์นาวินต้าร์แล้ว ก็ขอพูดถึงน้องชายสุดหล่ออย่าง "วิน-ธาวิน เยาวพลกุล" (ตอนมัธยมนี่ดังมาก เป็นเน็ตไอดอลฝ่ายชายประจำเว็บ Dek-D เลยนะ) คนนี้ก็เรียนเก่งไม่แพ้กันค่ะ จบวิศวะฯ คอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 และล่าสุดก็เรียนจบปริญญาโท MBA จาก University of California เป็นที่เรียบร้อยแล้ว




 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 

        หรือ "ทิม" สามีของต่าย-ชุติมา(นางเอกหนังเรื่อง Season Change) เห็นประวัติหนุ่มคนนี้แล้วต้องร้อง โหวววววววว เพราะว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ เริ่มจากจบปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นก็ไปคว้าปริญญาโท 2 ใบ นั่นคือ

   - ปริญญาโท สาขานโยบายสาธารณะ จาก John F.Kennedy School of Government มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด
    - ปริญญาโท MBA จาก MIT Sloan School of Management

         เห็นแบบนี้หลายคนอาจจะคิดว่า แหม มีเงินเรียนก็เรียนได้ ขอบอกว่าผิดมหันต์เลยค่ะ เพราะสถาบันที่ ทิม-พิธา เข้าไปเรียนนั้นคือดังมากและเข้ายากมากๆ ยิ่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดนี่มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเก่งมากสุดๆๆ ที่เหนือกว่านั้นคือเจ้าตัวเค้าเรียนแบบได้ทุนด้วย ขอซูฮกเลย
    
      
   
         นอกจากนี้ยังมีคนดังในวงการบันเทิงอีกหลายคนที่เป็นนักเรียนนอก เช่น ต้นAF8(นักเรียนแลกเปลี่ยน AFS) ณัฐAF4(จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด) ฟางFFK(ไปแลกเปลี่ยนที่เยอรมัน) และอีกหลายคนเลยล่ะค่ะ เรียกว่าเป็นคนในวงการที่น่าเอาอย่างในเรื่องการเรียนมากๆ ว่าแต่น้องๆ มีใครเป็นไอดอลในด้านการเรียนล่ะก็ มาเล่าให้ฟังได้ที่คอมเม้นท์ด้านล่างเลย^^
 
บทความนี้ถูกเขียนขึ้นโดยทีมงานเว็บไซต์ Dek-D.com เป็นที่แรก
หากต้องการนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์อื่น กรุณาใส่เครดิตให้ครบถ้วน
พร้อมทำลิ้งค์เชื่อมโยงกลับมาหน้านี้เท่านั้น
ภาพประกอบ
http://instagram.com/tim_pita
http://instagram.com/minpechaya
http://instagram.com/tawinxy
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

หมูแดงน้อย 24 ก.ค. 58 18:22 น. 7
อยากให้พี่เป้ หาบุคคลแบบนี้มาอีกเยอะๆๆนะค่ะ ชอบอ่านเรื่องแบบนี้ อาจแล้วรู้สึกชื่นชม และเป็นกำลังใจดีค่ะ ปล.ส่วนตัว ชอบพี่ นท กับพี่โฟกัสมากค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หมูแดงน้อย 24 ก.ค. 58 18:22 น. 7
อยากให้พี่เป้ หาบุคคลแบบนี้มาอีกเยอะๆๆนะค่ะ ชอบอ่านเรื่องแบบนี้ อาจแล้วรู้สึกชื่นชม และเป็นกำลังใจดีค่ะ ปล.ส่วนตัว ชอบพี่ นท กับพี่โฟกัสมากค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
จอบแมน 23 ม.ค. 59 13:06 น. 14
คุณทิมนี่สุดยอดมากอ่ะ มหาลัยแต่งละที่ต้องเก่งแล้วรวยด้วย เคยได้ยินมาว่ามหาลัยดังในอเมริกาค่าเทอมแพงจริง แต่ถ้าเราเข้าได้จริงๆ ทางมหาลัยก็พยายามหาทุนเพื่อที่จะเรียนให้ได้ ถ้าเก่งจริงๆ สู้ๆเย้เย้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด