ตามติด 1 วันชีวิตการทำงาน "โปรดิวเซอร์" อาชีพเบื้องหลังสำหรับคนอึด+ลุย!!

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และสกู๊ปพิเศษ A day in life ที่จะพาน้องๆ ไปตามติดหนึ่งวันเต็มๆ ของอาชีพในฝัน สำหรับครั้งนี้ก็เป็นตอนที่ 6 แล้วล่ะค่ะ ตอนนี้ขอเอาใจน้องๆ ที่สนใจด้านนิเทศและวารสารที่แอบกระซิบมาทางหลังไมค์ว่า อยากให้พาไปดูอาชีพของสายนิเทศบ้าง ได้เลย! จัดให้!

เมื่อวันก่อนนู้น เราได้ไปเยือนยังองค์กรหนึ่งที่ใหญ่และมีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของเมืองไทยค่ะ เรียกว่าพูดชื่อออกไป ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน นั่นก็คือ "จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่" ค่ะ เพราะเรามีนัดกันกับ "โปรดิวเซอร์" คนเก่ง^^

เปรมรัศมี ทัศนา (ดาว)


มัธยมศึกษา : โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม
 

อุดมศึกษา : คณะวารสารศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ปัจจุบัน :โปรดิวเซอร์ประจำรายการ
แฉแต่เช้า on tv ช่อง GMM25

โปรดิวเซอร์ เปรียบเหมือนผู้จัดการของรายการหนึ่งๆ เพื่อกำหนดทิศทางของรายการ หรือสิ่งที่จะนำเสนอให้ผู้ชมดูหรือฟังในแต่ละวัน เช่น วันนี้ในรายการจะมีอะไร จะพูดเรื่องอะไร แขกรับเชิญคือใคร โดยโปรดิวเซอร์จะควบคุมและทำงานร่วมกับลูกน้องในทีม นั่นก็คือ "ครีเอทีฟ" ซึ่งเป็นผู้คิดสคริปต์(ทุกสิ่งที่จะนำเสนอ)ของรายการ จากนั้นครีเอทีฟก็จะส่งต่อให้โปรดิวเซอร์ตรวจสอบอีกทีก่อนเริ่มถ่ายทำรายการจริง

เรามีนัดกันเช้ามากกกกกกกกกกกับ "พี่ดาว" โปรดิวเซอร์ประจำรายการแฉแต่เช้า on tv ค่ะ ด้วยเพราะเป็นรายการที่ออนแอร์สดตอน 8 โมงเช้า ทำให้พี่ดาวต้องมาถึงที่นี่ประมาณ ตี 5 !! แม่เจ้า อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ มาทำงานตีห้าจริงๆ zzzzz

พี่ดาวเล่าว่า สาเหตุที่ทำให้สนใจงานด้านนี้และเลือกเรียนวารสารศาสตร์ ก็เพราะว่าเป็นคนชอบดูรายการเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ โตมากับทีวี ก็เลยตั้งใจตั้งแต่เด็กๆ เลยว่า จะเรียนด้านวารสารศาสตร์แน่นอน 100% และก็สอบติดอย่างที่ตั้งใจ เมื่อเข้ามาเรียนในคณะวารสารศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ก็ยิ่งชอบมากกว่าเดิม รู้ตัวเลยว่านี่แหละทางของฉันแน่นอน

     โดยพี่ดาวเลือกเรียนในสาขาวิทยุและ โทรทัศน์ ส่วนการฝึกงานนั้นได้ไปฝึกกับรายการท่องเที่ยวทางช่อง 9 ซึ่งได้ลงมือทำจริง ได้ฝึกทักษะนั่นนี่เยอะมาก

แต่กว่าจะได้เข้ามาทำงานที่นี่แกรมมี่ เรียกว่าผ่านนั่นผ่านนี่มาอย่างโชกโชนเลยค่ะ เริ่มจากเคยมาสมัครงานเป็นครีเอทีฟ แต่ดันเจอเพื่อนที่ทำงานอยู่ที่นี่อยู่แล้ว เพื่อนเลยชวนมาสมัครเป็นผู้ช่วยแอดมินซึ่งมีหน้าที่ประสานงานของรายการ Five Live หน้าที่งานคือการติดต่อสถานที่ถ่ายทำ นัดแขกรับเชิญ นัดคิวพิธีกร เรียกว่าประสานงานทุกอย่าง ทำได้สักพักก็ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นแอดมินเต็มตัว

หลังจากนั้นพี่ดาวลาออกไปเรียนภาษาที่เมืองจีนอยู่ 6 เดือนเพื่อหาประสบการณ์ ใหม่ๆ พออิ่มตัวที่จีน ก็กลับมาทำงานเป็น ครีเอทีฟของรายการ Wake Club และรายการ Bangster ต่อมาเขยิบขึ้นเป็น Co-Producer หรือผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ของรายการเทยเที่ยวไทย ซึ่งจะมีหน้าที่มากขึ้น เช่น ช่วยโปรดิวเซอร์ตรวจงานของครีเอทีฟ

และสุดท้าย ด้วยผลงานที่โดดเด่นของพี่ดาว ก็ได้เลื่อนเป็นโปรดิวเซอร์ของรายการ แฉแต่เช้า on tv จนถึงทุกวันนี้ค่ะ

เมื่อมาถึงที่บริษัทตอนตี 5 สิ่งที่พี่ดาวทำคือ ตรวจงานทั้งหมดที่จะถ่ายทำในวันนั้นๆ ค่ะ พูดง่ายๆ คือ สคริปต์ต่างๆ จะถูกคิดในวันก่อนหน้าเตรียมพร้อมเอาไว้แล้ว พอเช้าวันต่อมา เมื่อมาถึงบริษัท โปรดิวเซอร์ก็ต้องตรวจสอบอีกทีว่าถูกต้องมั้ย มีอะไรต้องเพิ่มเติมหรือแก้ไขหรือเปล่า เช่น ครีเอทีฟอาจคิดสคริปต์เสร็จตอน 2 ทุ่มของวันก่อนหน้า แต่ปรากฎว่า ตอน 5 ทุ่มดันมีข่าวด่วนน่าสนใจที่ต้องนำเสนอในรายการ โปรดิวเซอร์ก็จะได้เพิ่มเติมข่าวนั้นเข้าไปในตอนเช้าก่อนถ่ายทำนั่นเอง

พอตรวจสคริปต์เสร็จแล้ว ก็ต้องไปเช็คงานที่ "ห้องตัดต่อ" เพื่อตรวจพวก VTR (Video Tape Recorder) หรือพวกเทปต่างๆ ที่จะใช้ในรายการ เช่น คลิปข่าว คลิปสัมภาษณ์ดารา ว่าครบมั้ย มีอะไรหลุดออกมาหรือเปล่า ซึ่งตรงนี้จะต้องตรวจอย่างเข้มงวดมากๆ ค่ะ พี่ดาวบอกว่า โปรดิวเซอร์เหมือนเป็นคนตรวจงานทั้งหมดก่อนที่จะเผยแพร่สู่ผู้ชม ถ้ามีอะไรผิดอีก นั่นหมายถึงโปรดิวเซอร์ทำงานพลาด

หลังจากตรวจสคริปต์และ VTR เสร็จจนครบถ้วนแล้ว ประมาณเกือบๆ 7 โมงเช้า พี่ดาวก็จะเอา VTR ไปส่งที่ห้องถ่ายทำรายการซึ่งอยู่คนละชั้น รวมถึงลงไปเตรียมตัวที่สตูดิโอก่อนเริ่มถ่ายทำรายการด้วยค่ะ

และเมื่อทุกอย่างพร้อม ก็จะเริ่มถ่ายทำรายการพร้อมออนแอร์สดตอน 8 โมงเช้า ระหว่างนั้น โปรดิวเซอร์ก็ต้องขึ้นไปอยู่บนห้องคอนโทรลหรือห้องควบคุมการผลิตเพื่อสั่งการ ในห้องนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่หลายคนเลยล่ะค่ะ เช่น

Switcher มีหน้าที่สลับตำแหน่งกล้อง พูดง่ายๆ คือ กล้องที่ใช้ถ่ายทำรายการมี 4 ตัว 4 มุม เช่น ภาพมุมกว้าง หน้าพิธีกร หน้าแขกรับเชิญ คนที่ควบคุม Switcher ก็จะเป็นคนกดสลับไปเรื่อยๆ ว่าจะให้คนดูทางบ้านเห็นภาพจากกล้องตัวไหน หากเป็นตอนที่พิธีกรพูด ก็ต้องสลับไปยังกล้องที่ซูมหน้าพิธีกร

ดูแล VTR ควบคุมภาพวีดีโอ(ที่ตรวจมาแล้วจากตอนเช้านั่นเอง)

ดูแล CG (Computer Graphic)
เช่น ชื่อตอน ชื่อพิธีกร ที่โผล่ขึ้นมาในรายการ 

ควบคุมเสียง

ควบคุมไฟ

พี่ดาวบอกว่าการควบคุมรายการในห้องคอนโทรลจะต้องมีสมาธิมาก เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมาก อย่างที่บอกว่าเป็นรายการสด ก็จะต้องสั่งการให้รวดเร็วและถูกต้องค่ะ

พอรายการจบตอน 9 โมงครึ่ง ก็จะมีการสรุปงานของวันนั้นร่วมกับทีมงานว่าเป็นยังไงบ้าง จนซัก 10 โมงถือว่าถ่ายรายการเสร็จค่ะ เย่!

ยัง ยังไม่จบจ้า อย่าคิดว่าจะได้กลับบ้านไปนอน งานของโปรดิวเซอร์ไม่ได้จบตอน 10 โมงเช้า พี่ดาวบอกว่าหลังจากนั้นก็จะมีเวลาพักผ่อนเล็กน้อย จนประมาณช่วงบ่ายก็ต้องกลับมาทำงานต่อ!! งานที่ว่าก็ไม่ใช่อะไร คือการคิดสคริปต์งานของรายการในวันถัดไปนั่นเอง แจกจ่ายงานให้ครีเอทีฟไปคิดและวางแผน จนช่วงเย็น ครีเอทีฟก็จะเอางานมาส่ง พี่ดาวก็จะเช็คนั่นนี่ให้เรียบร้อย ก่อนจะเลิกงานจริงๆ และกลับบ้านตอนประมาณ 3 ทุ่มค่ะ สรุปว่าหนึ่งวัน ของพี่ดาวคือ ตี 5 - 3 ทุ่ม โอ้โห คนเหล็กมากๆๆ ค่ะ

พี่ดาวเล่าว่า พอบอกตารางงานให้ใครฟัง ส่วนมากก็จะตกใจกันและมองว่างาน โปรดิวเซอร์เป็นงานหนักและไม่มีเวลาส่วนตัว ยอมรับว่าค่อนข้างจริง แต่เป็นงานที่สนุกมาก ท้าทาย เหมือนช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับชีวิตเจอเรื่องใหม่ๆ ทุกวันที่ต้องรับมือ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็นอะไรที่ท้าทายมาก เช่น แขกรับเชิญรถติด มาไม่ทัน เราจะจัดการยังไง

สำหรับน้องๆ ที่อยากเรียนนิเทศศาสตร์และกลัวตกงาน(เหมือนที่โดนไซโค) พี่ดาวฝากบอกว่า ทั้งหมดมันอยู่ที่ตัวเรา งานด้านนี้ต้องลุย ถึก อดทน ถ้าไม่สู้งานล่ะก็ อาจไม่รุ่งกับสายงานนี้ และคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของคนที่จะทำงานด้านนี้คือต้องมีใจรักมากจริงๆๆๆ ซึ่งก็หมายความว่า ถ้าไม่ได้จบนิเทศมาโดยตรงแต่มีใจรักด้านนี้จริงๆ ก็สามารถลองสมัครมาได้ เพราะการรับคนเข้าทำงานมักวัดกันที่การสัมภาษณ์งาน ดูกึ๋น ดูไอเดีย รวมถึงมักมีการบ้านให้กลับไปคิด เช่น ให้คิดสคริปต์ของรายการกลับมาส่ง

ส่วนคนที่มั่นใจแล้วว่าจะมาสายนิเทศจริงๆ ก็ขอให้น้องๆ ตั้งใจขวนขวายและศึกษาด้านนี้เอาไว้ ไม่ใช่แค่ศึกษาทฤษฎี แต่ลองหาคนต้นแบบหรือไอดอลที่เราชื่นชอบเพื่อศึกษาการทำงานของเขา ว่าเขาทำยังไงถึงประสบความสำเร็จ และลองนำมาปรับใช้ดูบ้างก็ได้ และสำหรับใครที่อยากเป็นโปรดิวเซอร์ งานตำแหน่งนี้ส่วนมากรับคนที่มีประสบการณ์ในการทำงาน(และส่วนมากก็เป็นครีเอทีฟกันมาก่อน) ดังนั้นค่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาฝีมือให้เริดยิ่งขึ้นไปนะคะ^^

เป็นยังไงบ้างคะ A day in life of Producer หลายคนคงเข้าใจถึงบทบาทอาชีพ โปรดิวเซอร์มากขึ้น เรียกว่าต้องใจรักจริงๆ และพร้อมทุ่มเทสุดๆ ไปเลย น้องๆ คนไหนที่อยากเรียนนิเทศหรือวารสาร ก็เตรียมตัวเตรียมใจให้ดี! ทางเว็บไซต์ Dek-D.com ต้องขอขอบพระคุณพี่ดาวและทาง GMM ที่ให้โอกาสทีมงานได้เข้าไปถ่ายทำภายในบริษัท ส่วนตอนหน้า A day in life จะพาไปติดตามชีวิตใน 1 วันของอาชีพอะไร ต้องรอติดตามจ้า

หมดเขตโพสท์คำตอบ 10 สิงหาคม** ของรางวัลคือสมุดโน้ตและเข็มกลัด 'จงติด นิเทศ-วารสาร' สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ www.dek-d.com/store

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

TwinBlack Member 3 ส.ค. 58 20:53 น. 5

A day in life of Producer อ่านแล้วมีความรู้สึกว่า การทำงานแตกต่าวกับการเรียนมาก การทำงานจริงจะไม่เหมือนในมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียน จะเน้นความรับผิดชอบต่อหน้าที่ จะมาเล่นๆ เรียนๆ ไม่ได้ ต้องตั้งใจกับหน้าที่ของตัวเองสูงมาก รู้สึกมีแรงบันดาลที่จะเรียน RTV (วิทยุกระจายเสียงและสื่อโทรทัศน์) แต่ก็รู้สึกท้อเหทือนกัน เพราะกลัวการตื่นเช้า 555 เราก็ศึกษาทีสาขานี้ สู้ๆ 555 Hoshi800@Windowslive.com

0
กำลังโหลด
guzji Member 28 ก.พ. 59 17:19 น. 18

พี่สุ่ยพี่เก่งมากจริงๆสมแล้วที่เป็นโปรดิวเซอร์รายการเทยเที่ยวไทยเสียดายพี่สุ่ยไม่น่าลาออกจากเทยเที่ยวไทยเลยเป็นโปรดิวเซอร์ที่น่ายกย่องจริงๆพี่สุ่ยกองกลางเยี่ยม

0
กำลังโหลด

23 ความคิดเห็น

vs_13 Member 3 ส.ค. 58 17:23 น. 1

tongcd49@gmail.com

ความรู้สึกของเราคือ พี่ดาวอึด เก่ง อดทน พยายามมากๆจริงๆค่ะ งานยุ่งเนอะ แต่คนมันรักหนิ555 เป็นกำลังใจได้เยอะเลยค่ะ^^! ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ เหมือนพี่ค่อยๆเติบโตมาจากจุดเล็กๆ พวกเราก็เหมือนกันเนอะ^^ ถ้าคนมีความพยายามอะไรก็สำเร็จได้อยู่แล้วตั้งใจ

0
กำลังโหลด
BENNN Member 3 ส.ค. 58 19:05 น. 2

สักวันต้องมีโอกาสได้ทำงานแบบนี้ให้ได้

ขอขอบคุณเว็บDek-dและพี่ดาวที่ทำให้ตัวเองมีแรงบันดาลใจมากขึ้น ตั้งใจ

(ตอนนี้ขอตั้งใจอ่านหนังสือก่อนนะ เยี่ยม)

Benlove20944@hotmail.com

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
TwinBlack Member 3 ส.ค. 58 20:53 น. 5

A day in life of Producer อ่านแล้วมีความรู้สึกว่า การทำงานแตกต่าวกับการเรียนมาก การทำงานจริงจะไม่เหมือนในมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียน จะเน้นความรับผิดชอบต่อหน้าที่ จะมาเล่นๆ เรียนๆ ไม่ได้ ต้องตั้งใจกับหน้าที่ของตัวเองสูงมาก รู้สึกมีแรงบันดาลที่จะเรียน RTV (วิทยุกระจายเสียงและสื่อโทรทัศน์) แต่ก็รู้สึกท้อเหทือนกัน เพราะกลัวการตื่นเช้า 555 เราก็ศึกษาทีสาขานี้ สู้ๆ 555 Hoshi800@Windowslive.com

0
กำลังโหลด
วัฒ 3 ส.ค. 58 21:28 น. 6
ผมก็ทำงานอยู่ในสายนี้เป็นรายการข่าว ที่คุณดาวพูดมาถูกต้องทุกอย่างคับ อึด ถึก ทน ใจกล้า หน้าด้าน เราเป็นเฮด เราต้องควบคุมคนอักหลายฝ่ายให้ได้ถึงแม้บางทีจะอายุมากกว่า ต้องแบ่งให้ถูกงานคืองาน นอกงานก็สนุกสนานเฮฮา เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่น้องๆ อยากจะเข้ามาสายนี้คับ
0
กำลังโหลด
Glasses ST Member 3 ส.ค. 58 22:17 น. 7

TEKM_17553@hotmail.co.th

เห็นกระทู้นี้รีบเปิดอ่านทันใด อ่านแล้วมีกำลังใจมากเลยค่ะ เพราะตั้งใจจะเรียนนิเทศและรักงานด้านนี้อยู่แล้ว (แอบตกใจกับตารางงานของพี่ดาวนิดหน่อยsurprise) แต่คิดไว้อยู่เสมอว่า สำหรับสิ่งที่เรารักถึงมันจะยากมากแค่ไหนแต่ก็ดีใจทุกครั้งได้ทำค่ะ อย่างที่พี่ดาวว่า ทำงานแบบนี้ "ต้องมีใจรักมากจริงๆ" ตอนนี้สมัครโควตาของมหาลัยแห่งหนึ่งไว้แล้วค่ะก็ได้แต่ภาวนาให้ติด และจะไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่นอนค่ะ จะไต่ระดับอัพเลเวลขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณพี่ดาวและพี่ๆ ทีมงาน Dek-D.com ที่นำข่าวสารดีๆ มานำเสนอค่ะ ขอบคุณค่าาา

สู้สู้ ฮึบ! ฮึบ!

0
กำลังโหลด
superpai 4 ส.ค. 58 07:10 น. 8
รู้สึกว่ากว่าจะได้รายการดีๆออกมาให้ชมกันเบื้องหลังมีการเตรียมงาน รายละเอียดเยอะมากๆ แล้วก็ดูสนุกมากๆ ได้มีการคิดไอเดียใหม่ๆ แก้ปัญหาต่างๆ ได้พัฒนาตลอดเวลาค่ะ น่าสนใจมากๆ paipai_f@hotmail.com
0
กำลังโหลด
0945362422 Member 5 ส.ค. 58 19:03 น. 9

ตอนแรกหนูคิดว่า การเป็นโปรดิวเซอร์ จะง่าย แค่สั่งๆ ไป ไม่คิดว่าอาชีพนี้จะหนักขนาดนี้ เลยคะ

ยิ่งได้อ่านตอนที่พี่ดาวบอก คือ "ทำงานตั้งแต่ ตี5 - 3ทุ่ม" หวาา

แต่ยังไง หนูก็จะเรียนคณะนิเทศ  ให้ได้คะ

หนูจะตั้งใจเรียน สะสมประสบการณ์ เพื่อที่หนูจะได้ เป็น  โปรดิวเซอร์ ในอนาคต คะตั้งใจ

wenkan52@gmail.com คะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ninraphat Member 8 ส.ค. 58 11:44 น. 12

A day in life of Producer อ่านแล้วรู้สึกสนใจมากกกก รู้สึกว่างานเยอะและเหนื่อยจริง แต่ถ้าคนที่รักอาชีพนี้หรือสายงานนี้จริงๆก็ทำได้ และคิดว่าเราเป็นหนึ่งในนั้น รู้สึกว่าตัวเองคิดถูกแล้วที่จะเข้านิเทศค่ะ june_prasat@hotmail.com

0
กำลังโหลด
เดือนกุมภา 8 ส.ค. 58 12:32 น. 13
หุ้ววดูเหนื่อยอ่ะ แต่.... ก็รักที่จะทำแบบนี้ก็เลยรู้สึกว่าอยากจะเป็นแบบพี่เขาไวๆแล้วนะ คือที่จริงอยากรเรียนด้านนี้ ทำอะไรแบบนี้อยู่แล้ว พอได้มาอ่านอีกก็ยิ่งอยากเรียนมากๆๆๆๆขึ้นอีก คือมันเจ๋งมมาก มันดูน่าสนุกและท้าทายสุดๆ เป็นอะไรที่ต้องมีความรับผิดชอบละเอียดแล้วก็รอบคอบมาก มันรู้สึกแบบต้องพยายามมากขึ้นแล้วนะ รู้สึกอยากทำอะไรสนุกๆแบบนี้ตั้งแต่ตอนเรียนยาวไปจนทำงาน คือแบบมองทุกอย่างที่เกี่ยวกับด้านนี้ว่ามันน่าสนุกหมดเลย มันน่าลอง น่าทำ อยากเรียน อยากทำ อยากทำมาก ถ้าได้เรียนในสิ่งที่ชอบแล้วได้ทำในสิ่งที่ชอบและได้เป็นในสิ่งที่ชอบ หู้ววววคงสนุกสุดๆไปเลยอ่ะ รู้สึกดีอ่าาา55555555 ขอบคุณที่ทำให้หนูได้รู้จักอาชีพนี้มากขึ้น noomay_kra@hotmail.com
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mr.Frosty< Member 24 ส.ค. 58 19:49 น. 15

หลังจากอ่าน A day in life of Producer รู้สึกเหมือนเห็นภาพตัวเองในอนาคต5555

สัมผัสได้ถึงเวลาพักผ่อนอันน้อยนิด ไม่ต่างกับหมอเลย แต่โมเม้นท์ ณ จุดๆนั้น

คงจะเป็นอะไรที่ฟินมากกก(กอไก่ล้านตัว) ที่ได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองรักตลอดเวลา

ต่อให้ทำงานสามวันติด แต่ได้อยู่กับงานที่เรารัก เห็นผลตอบรับที่ดีจากคนดูมันก็คุ้มค่า

กับความเหนื่อยที่เราทุ่มเททั้งแรงใจแรงกายเพื่อผู้ที่ชมรายการ

mari.sa8bit@gmail.com

0
กำลังโหลด
chonchanok 27 ต.ค. 58 18:18 น. 16
อยากให้ไปตามติดชีวิต แอร์โฮสเตสบ้างจังเลยค่ะ อยากรู้ว่าวัน1วันแอร์โฮสเตสทำงานอย่างไรบ้าง สู้สู้ยิ้ม
0
กำลังโหลด
pololoอิอิส์ 4 ม.ค. 59 19:14 น. 17
อยากเรียนนิเทศมากถึงมากเลยค่ะ ชอบดูTV ฟังเพลงพวกข่าวบันเทิงมากๆค่ะ เหมือนถ้าวันไหนขาดไปแล้วจะไม่มีความสุข ขอให้ได้เรียนเถอะ สาธุๆๆๆเยี่ยมรักเลย
0
กำลังโหลด
guzji Member 28 ก.พ. 59 17:19 น. 18

พี่สุ่ยพี่เก่งมากจริงๆสมแล้วที่เป็นโปรดิวเซอร์รายการเทยเที่ยวไทยเสียดายพี่สุ่ยไม่น่าลาออกจากเทยเที่ยวไทยเลยเป็นโปรดิวเซอร์ที่น่ายกย่องจริงๆพี่สุ่ยกองกลางเยี่ยม

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด