6 คนดังเก่งขั้นเทพ ดีกรีศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัยดังระดับโลก

        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... ไม่นานมานี้ พี่เป้ เขียนบทความเรื่อง 5 คนดังในวงการบันเทิงไทยที่มีดีกรีเป็นนักเรียนทุนเรียนต่อเมืองนอก และมีน้องๆ บอกว่าอยากให้นำเรื่องแนวๆ นี้มาฝากอีก เพราะอ่านแล้วได้แรงบันดาลใจ^^ ได้เลยค่ะ วันนี้จัดมาให้อีกตอน กับเรื่องราวของ 6 คนดังที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยดังระดับโลก!! ที่แบบว่าแข่งขันเข้าเรียนยากสุดๆๆๆ จะมีใครบ้าง มาดูกันเลย

อ้างอิงอันดับมหาวิทยาลัยโลกจาก QS University Ranking



instagram.com/natsakdatorn/

ณัฐ ศักดาทร

        หรือ พี่นัท แชมป์ AF4 นั่นเอง ต้องบอกก่อนว่าโพรไฟล์หนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาค่ะ โดยตอน ม.ต้น เรียนที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ได้เกรด 4 มาตลอด ส่วน ม.ปลายบินไปเรียนต่อที่อเมริกา พอมาระดับมหาวิทยาลัยนี่ยิ่งไม่ธรรมดาใหญ่เลย เพราะได้รับการตอบรับเข้าเรียนในสาขาคณิตศาสตร์ประยุกต์ (ภายหลังเปลี่ยนเป็นเศรษฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด หรือ Harvard University สถาบันระดับท็อปของโลก!! เรียกว่าจัดอันดับทีไรก็ไม่เคยหลุด TOP3 ของโลกไปเลย ดังและดีจริงอะไรจริง

        สำหรับการเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดนั้น สิ่งที่ต้องมีคือ เกรดเฉลี่ยตอนมัธยมปลายที่ควรต้องเก่งขั้นเทพ + คะแนนสอบ SAT + Statement of Purpose(SOP)หรือเรียงความ ซึ่งตัวเรียงความนี้แหละค่ะที่จะทำให้คณาจารย์ที่ตัดสินมองเห็นศักยภาพในตัวเรา โดยพี่นัทได้เลือกเขียน SOP ในหัวข้อ "เพื่อนทรยศ" เพราะตอนมัธยมเคยถูกเพื่อนสนิทลอกรายงานจนตัวเองเกือบโดนอาจารย์ปรับตก(เพื่อนร้ายมาก) แต่สุดท้ายก็ยอมกลับมาเป็นเพื่อนเหมือนเดิม โดยพี่นัทก็เขียนเล่าไปว่า รู้สึกเสียใจมากที่เพื่อนสนิททำกันได้ลง แต่สุดท้ายก็ให้อภัยและกลับมาคบกันต่อไป


instagram.com/yarinda

ญารินดา บุนนาค

        หรือ "พี่นินา" นักร้องและนักแสดงที่น้องๆ หลายคนน่าจะรู้จักกันดี (ถ้าเป็นรุ่นของพี่ ก็จะคุ้นจากตอนออกเทปเมื่อประมาณ 14 ปีก่อน) หลังจากที่พี่นินาออกอัลบั้มแรกแล้ว ก็ได้เดินทางไปอเมริกาเพื่อศึกษาต่อด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ (Cornell University) พูดเลยว่าสถาบันนี้ดังมากทีเดียวค่ะ ถ้าในระดับโลกจะอยู่ที่อันดับประมาณ 50 และที่สำคัญ สาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่พี่นินาเรียนจบมานั้น ก็เคยถูกยกย่องจากวารสารการออกแบบฉบับหนึ่งของอเมริกาว่าให้เป็น หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของอเมริกาเลยทีเดียว ไม่หมดแค่นั้น เจ้าตัวยังเรียนจบปริญญาตรีมาพร้อมเกียรตินิยมอันดับ 1 อีก ยังไม่หมด!! ยังเข้าเรียนปริญญาโทต่อที่ Graduate School of Design(ปริญญาโทด้านการออกแบบ) มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โอ้โห คนอะไรเนี่ยทั้งสวยทั้งเก่ง
   
       สำหรับตอนนี้ นอกจากจะมีผลงานในวงการบันเทิงบ้างประปราย พี่นินาก็ยังทำงานเป็นสถาปนิกและเป็นอาจารย์พิเศษที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ (ภาคภาษาอังกฤษ) จุฬาฯ ด้วยล่ะค่ะ


instagram.com/bamjanista

จณิสตา ลิ่มเฉลิมวงศ์

        หรือ "พี่แบม" พิธีกรและนักการเมืองสุดสวยคนนี้ เรียนจบปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ และเรียนต่อปริญญาโทสาขาการพัฒนาภูมิภาคและเมือง ที่ London School of Economics & Political Science (LSE) ประเทศอังกฤษ ต้องบอกเลยค่ะว่าสถาบันนี้ถือว่าดังมากๆ ในหมู่เด็กที่เรียนรัฐศาสตร์และสังคมศาสตร์ เพราะหลักสูตรที่นี่ติด TOP5 ของด้านรัฐศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่ดีที่สุดในโลกเลยทีเดียว อย่างคะแนนสอบภาษาอังกฤษที่กำหนดไว้สำหรับคนที่จะสมัครเข้าเรียน ก็กำหนดไว้สูงมากเลยล่ะค่ะ อย่าง IELTS ต้องได้ขั้นต่ำที่ 7.0 คะแนน (เต็ม 9.00) หรือใครจะเลือกสอบ TOEFL(iBT) ก็ต้องได้ถึง 107 คะแนน(เต็ม 120) จริงๆ อย่าง TOEFL สอบได้ 80 คะแนนก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว นี่ต้องได้ 107 เลย โอ้ววว

       หลังเรียนจบ พี่แบมก็ทำงานตรงสาย โดยได้เข้าทำงานที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิงและวงการการเมืองค่ะ

 

instagram.com/crishorwang/,www.youtube.com/watch?v=qMKk5qN4bKw

ศิริน หอวัง

        หรือที่รู้จักกันในชื่อของ "คริส หอวัง" ก่อนจะเข้าวงการบันเทิงมาเป็นนางเอกภาพยนตร์ พี่คริสเคยเป็นครูสอนเต้นมาก่อน ตรงกับสาขาที่เรียนจบมาเด๊ะๆ เพราะตอนเด็กๆ เจ้าตัวเคยบินไปเรียนมัธยมที่ไฮสคูลที่อเมริกาซึ่งเป็นโรงเรียนสอนศิลปะโดยเฉพาะ นั่นคือ Walnut Hill School for the arts และเลือกลงวิชาด้านการเต้นเป็นหลัก พอจบมัธยม ก็เข้าเรียนต่อปริญญาตรีสาขาการเต้น จาก California Institute of Art หรือ CalArts ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันถือเป็นมหาวิทยาลัยด้านศิลปะที่ดีที่สุดอันดับ 7 ของโลก เจ้าตัวบอกว่าที่เลือกไปเรียนเต้นที่ต่างประเทศ เพราะในบ้านเรายังไม่ค่อยมีสอนเต้นในระดับปริญญาตรีโดยตรงมากนัก เลยขอบินไปเมืองนอกเพื่อศึกษาอย่างจริงจัง สำหรับค่าเรียนที่ CalArts นั้น ปัจจุบันตกปีละประมาณ 1,400,000 - 1,500,000 บาทค่ะ

         พี่คริสบอกว่า การเรียนเต้นไม่ใช่เต้นไปตามเพลงอย่างเดียว แต่เรียนลึกลงไปถึงร่างกายเลยว่า การเต้นใช้กล้ามเนื้อกี่มัด ถ้าเต้นแล้วล้ม ต้องจัดการกับร่างกายยังไง หรือต้องเรียนการออกแบบท่าเต้นตามโจทย์ที่ได้รับมา ซึ่งยากมากแต่ก็สนุกและท้าทายสุดๆ ไปเลย

 
www.facebook.com/pearypiemakeupartist

อมตา จิตตะเสนีย์ 

        พูดชื่อนามสกุลจริง หลายคนอาจจะไม่คุ้นมาก แต่ถ้าบอกว่า "แพรี่พาย" หลายคนต้องร้องอ๋อแน่นอนโดยเฉพาะน้องๆ ที่ชอบติดตามบล็อกเกอร์หรือกูรูด้านการแต่งหน้า เรียกว่าเป็นไอดอลของใครหลายคน เพราะพี่แพรนั้นเป๊ะเวอร์ทั้งหน้าตาและความสามารถ จนมีโอกาสได้เข้าร่วมเป็นเมคอัพอาร์ติสให้แบรนด์และรันเวย์ระดับโลกมาแล้วหลายงาน

        สำหรับประวัติการศึกษานั้น เจ้าตัวจบปริญญาตรีจาก University of Arts, London ค่ะ ชื่อสถาบันก็บอกแล้วว่าเป็นมหาวิทยาลัยด้านศิลปะโดยเฉพาะ แถมในปีล่าสุดก็ถูกจัดให้เป็นมหาวิทยาลัยด้านศิลปะที่ดีที่สุดอันดับ 8 ของโลก!!  ที่นี่มีวิทยาลัยในสังกัด 6 แห่ง ซึ่งพี่แพรจบจาก Central Saint Martins หรือเรียกสั้นๆ ว่า เซนต์มาร์ตินส์ ในสาขาการออกแบบการแสดง เป็นหลักสูตรที่เรียนเกี่ยวกับการออกแบบการแสดงละครเวทีและละครโทรทัศน์ ไม่ใช่แค่หน้าเวทีหรือหน้าจอทีวีเท่านั้น แต่เรียนลึกถึงเบื้องหลังการทำงานด้วยค่ะ

        ใครอยากเข้าเรียนที่นี่ ก็ต้องเตรียมแฟ้มสะสมผลงานเอาไว้ค่ะ เพราะการเข้าเรียนที่นี่ เน้นพิจารณาจากผลงานเป็นหลัก ส่วนค่าเทอมต่อปีอยู่ที่ประมาณ 800,000 บาท ค่อนข้างสูงเพราะการเรียนด้านศิลปะต้องใช้เครื่องมืออุปกรณ์ค่อนข้างมาก แต่ทางมหาวิทยาลัยมีทุนจำนวนมากมอบให้นักเรียนต่างชาติ ใครสนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยได้ค่ะ


allkpop.com

TABLO
       
        ปิดท้ายที่ผู้ชายมากความสามารถคนนี้ เค้าไม่ใช่คนไทยค่ะ แต่เป็นนักร้องเกาหลีที่มีชื่อเสียงมาก และอดไม่ได้ที่จะนำมารวมด้วย เพราะเรื่องราวของเค้านั้นน่าสนใจมากๆ .... หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า อีซอนอุง หรือใช้ชื่อในวงการเพลงเกาหลีว่า ทาโบล เป็นแร็พเปอร์ของวง Epik High ซึ่งเป็นวงฮิปฮอปแนวหน้าของเกาหลีที่ดังมากๆๆ โดยก่อนจะเข้าวงการ ทาโบลเรียนจบจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด หรือ Stanford University สหรัฐอเมริกา ระดับปริญญาตรีในสาขาวรรณกรรมอังกฤษ และปริญญาโทในสาขาการเขียนอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งสถาบันที่เค้าจบมาปัจจุบันถือเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับ 3 ของโลก!! เก่งมากๆ เลยใช่มั้ยคะ
     
       แต่ความเก่งของทาโบลกลับเป็นที่สงสัยของคนกลุ่มหนึ่งที่เกิดสงสัยว่า ทาโบลเรียนจบจากสแตนฟอร์ดจริงเหรอ? เพราะสแตนฟอร์ดนี่ดังมากๆๆ เลยนะ กลุ่มคนดังกล่าวซึ่งน่าจะเป็นแอนตี้แฟนได้พยายามขุดคุ้ยประวัติการศึกษาของทาโบล ส่งอีเมลติดต่อไปยังอาจารย์ในภาควิชาที่ทาโบลเรียนกว่าร้อยฉบับเพื่อสอบถามว่า ทาโบลเรียนจบที่นี่จริงเหรอ? แถมยังคุกคามครอบครัวของทาโบลจนได้รับความเดือดร้อน ยัดเงินรุ่นพี่ร่วมสถาบันที่สแตนฟอร์ดของทาโบลเพื่อให้เซ็นยินยอมว่าไม่เคยเห็นทาโบลที่มหาวิทยาลัย ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ = ="
 
        แม้ทาโบลจะนำทรานสคริปต์ออกมาโชว์ต่อสื่อ รวมไปถึงอาจารย์ที่สแตนฟอร์ดก็ยืนยันว่าทาโบลเคยเป็นนักศึกษาที่นี่จริงๆ แต่พวกแอนตี้แฟนก็หาว่าพวกเขาสร้างหลักฐานปลอมๆ ขึ้นมา(ซะงั้น) สุดท้ายทาโบลก็ไม่ทนอีกต่อไป เดินหน้าฟ้องกลุ่มแอนตี้แฟนดังกล่าว จนสุดท้ายคดีก็สิ้นสุดในปี 2012 และทาโบลก็ชนะคดีค่ะ นี่แหละค่ะ ทองแท้ย่อมไม่กลัวไฟ
     
       

         เป็นยังไงบ้างคะกับประวัติการศึกษาของคนดังทั้ง 6 คน ใครคิดว่ามีเงินอย่างเดียวก็เรียนได้นี่ไม่ใช่เลย แต่ต้องเก่งจริงและมีความสามารถจริงๆ ค่ะ ส่วนใครอยากตามรอยบ้างแต่อยากลองมองหาทุนการศึกษา ลองไปค้นหาได้ที่ โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก คลิกที่นี่เลยจ้า
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

WaWa 11 ส.ค. 58 19:17 น. 9
เคยไปนั่งฟังพี่ณัฐ ศักดาทรร้องเพลงและให้สัมภาษณ์เมื่อ 3-4ปีที่แล้ว ได้รู้ว่า พี่นัทสมัครมหาวิทยาลัย Ivy League 5 ที่ เค้ารับ 3 ไม่รับ 2 ที่ที่รับก็ Harvard, Columbia, Brown ที่ไม่ตอบรับพี่นัทเข้าคือ Stanford กับ University of Pennsylvania (Ivy League คือ กลุ่มมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียง มีผู้เลือกเข้าเรียนมากที่สุดในสหรัฐฯ และในโลก เป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในลำดับต้นๆ ของการจัดอันดับทั้งในสหรัฐฯ และระดับโลก) พี่นัทบอกว่า ไม่เสียดายที่เรียนมา เพราะเศรษฐศาสตร์สามารถนำมาใช้ในชีวิตได้ตลอด ไม่จำเป็นว่าจบมาแล้วต้องไปนั่งวิเคราะห์เศรษฐกิจของประเทศก็ได้ เราว่าดีกว่าบางคนที่มีหน้าที่การงานเป็นใหญ่เป็นโต ไปร่ำเรียนจบมาจากนอก แต่ความรู้ไม่มี นั่งถ่วงประเทศไปวันๆ(หาได้ตามหน่วยข้าราชการ หรือเอกชนทั่วไป) การมาเป็นนักร้องก็เป็นความฝันของพี่เขาแต่เด็กๆ แล้วก็ร้องเพลงจากที่เพราะประมาณหนึ่ง ตอนนี้ก็ร้องเพราะขึ้นมาก พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด เพลงก็ดัง เล่นละครเวทีก็เก่ง แถมยังเป็นตัวอย่างให้น้องๆในประเทศได้ดีอีกด้วย เราชื่นชมพี่เขามากเลย ว้ายชูสองนิ้ว
1
กำลังโหลด
My-D.A.C At LaPisTieR Member 11 ส.ค. 58 00:12 น. 6

พี่นัท หล่อมาก / ผิดประเด็น

พี่นัทเก่งมาก เป็นคนเหนือที่คนเหนือภาคภูมิใจ 

ชอบพี่เค้ามากๆ (หน้าแบบนี้สเป็คเลย) รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Nichi 10 ส.ค. 58 19:40 น. 2
ไม่ได้แอนตี้เกาหลีนะ ชอบด้วยซ้ำ อิอิ มาคนสุดท้ายนี้ขอพูดเลยโครตเหลือเชื่อ เยี่ยม ไม่นึกว่าจะทำได้ขนาดนี้ เพราะเห็นไอดอลเกาหลีส่วนใหญ่จบมาแค่จากมหาลัยดังๆในเกาหลี แต่ก็ติดอันดับโลกเหมือนกะบ แต่ยังไม่เคยเหนใครจบมหาลัยโหดๆ ระดับนี้ เยี่ยม #จากติ่งซีรี่ย์เกหลีคนนึง รักเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
My-D.A.C At LaPisTieR Member 11 ส.ค. 58 00:12 น. 6

พี่นัท หล่อมาก / ผิดประเด็น

พี่นัทเก่งมาก เป็นคนเหนือที่คนเหนือภาคภูมิใจ 

ชอบพี่เค้ามากๆ (หน้าแบบนี้สเป็คเลย) รักเลย

0
กำลังโหลด
labellzz 11 ส.ค. 58 01:55 น. 7
เราเป็นแฟนคลับทาโบลค่ะ เพราะเรื่องแอนตี้แฟน ทำให้เค้าเกือบหมดอนาคตในวงการไปเลย เค้าต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆหลายปีมาก(จำไม่ได้ว่า3หรือ5) เรายังจำบทสัมภาษณ์นึงที่ทาโบลพูดไว้ว่า 'มันเจ็บปวดมากนะ ที่คนอื่นบอกว่าเรา ไม่ใช่เรา' ส่วนเรื่องการศึกษาของทาโบล เท่าที่เราจำได้คือ ทาโบลได้รับทุนเรียนที่สแตนฟอร์ดในโครงการปริญญาร่วม คือ ในเวลา 3-4ปี สามารถเรียนจบได้ทั้งป.ตรี และป.โท เค้าเลยใช้เวลาเร็วมากในการเรียนจบปริญญา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
WaWa 11 ส.ค. 58 19:17 น. 9
เคยไปนั่งฟังพี่ณัฐ ศักดาทรร้องเพลงและให้สัมภาษณ์เมื่อ 3-4ปีที่แล้ว ได้รู้ว่า พี่นัทสมัครมหาวิทยาลัย Ivy League 5 ที่ เค้ารับ 3 ไม่รับ 2 ที่ที่รับก็ Harvard, Columbia, Brown ที่ไม่ตอบรับพี่นัทเข้าคือ Stanford กับ University of Pennsylvania (Ivy League คือ กลุ่มมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียง มีผู้เลือกเข้าเรียนมากที่สุดในสหรัฐฯ และในโลก เป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในลำดับต้นๆ ของการจัดอันดับทั้งในสหรัฐฯ และระดับโลก) พี่นัทบอกว่า ไม่เสียดายที่เรียนมา เพราะเศรษฐศาสตร์สามารถนำมาใช้ในชีวิตได้ตลอด ไม่จำเป็นว่าจบมาแล้วต้องไปนั่งวิเคราะห์เศรษฐกิจของประเทศก็ได้ เราว่าดีกว่าบางคนที่มีหน้าที่การงานเป็นใหญ่เป็นโต ไปร่ำเรียนจบมาจากนอก แต่ความรู้ไม่มี นั่งถ่วงประเทศไปวันๆ(หาได้ตามหน่วยข้าราชการ หรือเอกชนทั่วไป) การมาเป็นนักร้องก็เป็นความฝันของพี่เขาแต่เด็กๆ แล้วก็ร้องเพลงจากที่เพราะประมาณหนึ่ง ตอนนี้ก็ร้องเพราะขึ้นมาก พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด เพลงก็ดัง เล่นละครเวทีก็เก่ง แถมยังเป็นตัวอย่างให้น้องๆในประเทศได้ดีอีกด้วย เราชื่นชมพี่เขามากเลย ว้ายชูสองนิ้ว
1
กำลังโหลด
Kunniie 12 ส.ค. 58 00:57 น. 10
คุณเหมียว คนที่ร้องเพลง คนแปลกหน้าที่เคยรู้จักกันดี จำไม่ได้ว่าเคมบริดจ์ หรืออ็อกซ์ฟอร์ดค่ะ แต่ประวัติและทัศนคติของเธอคนนี้ไม่ธรรมดาค่ะ ^___^
0
กำลังโหลด
นนนี่ 16 ส.ค. 58 10:13 น. 11
กรณีทาโบลนี่โคตรเหลือเชื่อเลย ไม่คิดว่าคนๆหนึ่งจะหาทางทุ่มเทเพื่อทำร้ายชื่อเสียงดาราเพียงเพราะไม่ชอบ แลดูว่างมากมาย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Popne Member 20 ต.ค. 58 23:20 น. 14

ทาโบลอัปปานี้ไอคิว 180 เลยมั้ง เก่งจริงๆ แต่อยู่กับลูกกับเมียนี่มัน .. 555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

0
กำลังโหลด
จจจ 1 ก.พ. 59 23:51 น. 15
นอกจากนี่พี่ณัฐ ศักดาธร ยังเป็นคนไทยคนแรกๆ ที่ได้ใช้facebookก่อนใครๆ เพราะ เรียนรุ่นใกล้ๆกับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และfacebookนี่ก้ใช้เฉพาะกลุ่มเด็กฮาร์ด ส่วนอัปป้าทาโบล เราตามมาจาก the return of superman เป็นคนที่รู้จักคนดังเยอะมากๆ เป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเยอะมาก ไม่แปลกใบที่จะเรียนเก่งขนาดนี้ เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม
0
กำลังโหลด
partoohom Member 2 ก.พ. 59 20:27 น. 16

อีกอย่างทาโบลเรียนปริญญาตรีกับโทใช้เวลาแค่3รึ4ปีด้วยถ้าจำไม่ผิด เราชอบเพลงแร๊พของฮีมากๆ แปลออกมาแต่ละท่อนนี่บาดลึกลงใจทั้งนั้น ไอดอลเลยยย

0
กำลังโหลด
LSE 15 มี.ค. 61 16:23 น. 17

กำลังจะไปเรียนที่ LSE (London School of Economics) ปลายปีนี้ ตอนได้ offer จำได้ว่าดีใจกันทั้งบ้าน พอมาดู article นี้ยิ่งรู้สึกปลื้มใจเลย 555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด