7 สถานที่ในโลกที่นักท่องเที่ยวโหวตให้ว่า "นี่แหละ สถานที่ในฝัน"

        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... น้องๆ มีประเทศในฝันที่แบบว่าในชีวิตนี้ต้องไปให้ได้มั้ยคะ ^^ พี่เป้ ก็มีนะ ส่วนตัวอยากไปพาตาโกเนียที่เป็นดินแดนที่อยู่ใต้สุดของโลกมากๆๆ ค่ะ วันก่อนแอบไปเห็นเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง tripadvisor.com เค้ารวบรวมผลสำรวจจากนักท่องเที่ยวในหัวข้อ สถานที่ในฝัน มีผลโหวตออกมาทั้งหมด 10 สถานที่ พี่เลยขอเลือก 7 ที่เด็ดๆ ที่น่าสนใจมาฝากค่ะ


   
       แสงเหนือ หรือ ออโรร่า เป็นแสงเรืองบนท้องฟ้าในเวลากลางคืน มักพบแถวบริเวณขั้วโลกเหนือหรือประเทศที่อยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือ เช่น นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ รัฐอลาสกา(อเมริกา) ถ้าจะรอดูในบ้านเราคงแทบไม่มีวันค่ะ เพราะความถี่ของการเกิดแสงเหนือในประเทศใกล้เส้นศูนย์สูตรคือ 1 ครั้งในรอบ 2 พันปี ก็นานเกิ๊นนนน ดังนั้นทริปไปดูแสงเหนือจึงเป็นความฝันของใครหลายคน โดยเฉพาะที่ "ไอซ์แลนด์" เป็นประเทศหนึ่งในยุโรป แต่มีที่ตั้งเป็นเกาะที่แยกออกมาจากยุโรปแผ่นดินใหญ่ ช่วงปีสองปีนี้มีคนไทยเริ่มไปตามล่าแสงเหนือกันที่ไอซ์แลนด์มากขึ้น เลยเริ่มป๊อปปูลาร์ในหมู่คนไทยแล้ว ดูจากรูปก็ต้องบอกเลยว่าน่าไปมากค่ะ

การเดินทาง สายการบินฟินน์แอร์ ไปกลับเมืองเรคยาวิก (เมืองหลวงของไอซ์แลนด์) อยู่ที่ประมาณ 40,000 บาท ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่ฟินแลนด์

tonypower.com

tonypower.com

icelandaurora.com


   
       น้องๆ น่าจะเคยได้ยินชื่อของ เกาะโบรา โบรา เอ๊ะ ว่าแต่มันอยู่ตรงไหนนะ?? เกาะนี้อยู่ไกลจากพวกเรามากเลยค่ะ เพราะเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ มีประชากรน้อยมากคือไม่ถึงหมื่นคน โดยดินแดนที่เกาะนี้ตั้งอยู่มีชื่อว่า เฟรนช์โปลินีเซีย เป็นดินแดนที่อยู่ในการปกครองของฝรั่งเศส หลายคนขนานนามเกาะโบรา โบรา ว่าเป็นสวรรค์ทางทะเล เพราะสวยมากจนต้องหาโอกาสไปดูของจริงสักครั้ง แต่จะไปทีต้องใช้งบเยอะมากไม่น่าต่ำกว่าคนละ 2 แสนบาท เพราะค่าตั๋วเครื่องบินแพงมาก + ค่าที่พักระดับเทพก็ตกคืนละหลายหมื่นทีเดียว

การเดินทาง หากเดินทางจากเมืองไทย ต้องนั่งเครื่องบินไปลงที่นิวซีแลนด์ก่อน จากนั้นต่อเครื่องไปเกาะตาฮิติ แล้วจากตาฮิติต่อเครื่องไปลงที่โบราโบราอีกที โดยสายการบินยอดนิยมจะเป็นแอร์นิวซีแลนด์บินร่วมกับแอร์ทาฮิติ  รวมเวลาเดินทางและเปลี่ยนเครื่อง ส่วนมากไม่ต่ำกว่า 40 ชั่วโมง และราคาตั๋วไปกลับคือประมาณ 150,000 บาทค่ะ

islands.com

destination360.com

images.trvl-media.com



       หากใครชอบเที่ยวแบบผจญภัย มันส์ๆ เข้าป่า เชื่อว่า "แอฟริกาใต้" คงเป็นที่หนึ่งที่ปักหมุดไว้บนแผนที่โลกแล้ว หากมีโอกาสไปเข้าป่าแอฟริกา ทุกคนหวังจะมีโอกาสได้เจอ BIG 5 เจ้าใหญ่แห่งป่า ได้แก่ สิงโต แรด เสือดาว ช้าง และควายป่าแอฟริกัน ราคาค่าทัวร์เข้าป่าเพื่อจะเจอเจ้าป่าทั้งห้าก็มีหลายราคาขึ้นอยู่กับจำนวนวันเดินทาง แบบระยะสั้นสุดคือ 3 วัน อยู่ที่ประมาณ 15,000 บาทค่ะ แต่การเดินทางไปแอฟริกาใต้ ข้อควรระวังไม่ใช่อันตรายจากสัตว์ป่า แต่เป็นปัญหาอาชญากรรมในตัวเมืองใหญ่ ต้องระวังให้ดีเลยล่ะ

การเดินทาง  มีหลายสายการบินบินจากไทยไปลงที่เมืองโจฮันเนสเบิร์ก เมืองหลวงของแอฟริกาใต้ เช่น เคนย่าแอร์เวย์ เอทิฮัดแอร์เวย์ เอมิเรตส์ กาตาร์แอร์เวย์ ส่วนมากอยู่ที่ 25,000-30,000 บาท

res.cloudinary.com

jacadatravel.com

jacadatravel.com


 
       Route 66 หรือ เส้นทางหมายเลข 66 เป็นอดีตถนนทางหลวงหลักของอเมริกา แม้จะถูกยกเลิกออกจากระบบทางหลวงไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นถนนเส้นสำคัญที่นักท่องเที่ยวอยากจะขับรถตามถนนสายนี้และแวะเที่ยวไปเรื่อยๆ เพราะเป็นถนนที่ลากยาวจากอเมริกาตะวันตกไปเกือบสุดฝั่งตะวันออกของประเทศ ยาวรวมเกือบ 4,000 กิโลเมตร แต่ละเมืองที่แวะผ่านหรือแวะพักก็จะมีบรรยากาศที่แตกต่างกันไป เช่น  

- Cadillac Ranch ในเมืองอะมาริลโล่ รัฐเท็กซัส เป็นการนำรถแข่งเก่าๆ มาตั้งเป็นงานศิลปะและประติมากรรม นำสีสเปรย์มาฉีดพ่น
- Santa Fe  หรือเมืองซานตา เฟ่ รัฐนิวเม็กซิโก เป็นเมืองที่มีบรรยากาศอินเดียนพื้นเมืองและเม็กซิกัน 

        สำหรับราคาทัวร์ Route 66 แบบไม่รีบเร่งจะอยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์ อยู่ที่คนละประมาณเกือบ 2 แสนบาท เริ่มต้นที่ชิคาโก้ และจบทริปที่แคลิฟอร์เนีย

การเดินทาง นั่งเครื่องบินจากไทยไปลงที่ชิคาโก้ สายการบินยอดนิยมคือ คาเธย์แปซิฟิก โคเรียนแอร์ เอมิเรตส์ ราคาอยู่ที่ประมาณ 35,000 บาท

clutchharleytours.com

nightlife-cityguide.com

farm3.staticflickr.com

farm3.staticflickr.com



        กาลาปากอสเป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก ในเขตประเทศเอกวากอร์ แต่อยู่ไกลจากชายฝั่งของแผ่นดินใหญ่ประเทศเอกวาดอร์เกือบ 1 พันกิโลเมตร เป็นเกาะที่ขึ้นชื่อว่า(เคย)มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ นิเวศวิทยา ธรณีวิทยา และสัตววิทยาที่ครบถ้วนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพราะมีสัตว์ที่หายากหรือไม่พบบนเกาะอื่นอาศัยที่นี่ เช่น เต่ายักษ์ แมวน้ำขนเฟอร์ อีกัวน่าทะเล แต่ปัจจุบันนี้ มีจำนวนของสัตว์ลดลงเพราะถูกล่าหรือถูกจับจนแทบสูญพันธุ์ ทำให้องค์การยูเนสโกเฝ้าจับตามองและจัดให้เป็นมรดกโลกที่อยู่ในสภาวะอันตราย สำหรับราคาค่าทัวร์บนเกาะนั้นมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงพอสมควร เช่น ทัวร์ 1 สัปดาห์บนเรือสำราญที่ได้ใกล้ชิดสัตว์และธรรมชาติแบบสุดๆ ตกคนละประมาณ 2 แสนกว่าบาท

การเดินทาง สายการบินยอดนิยมคือ KLM ไปลงที่เนเธอร์แลนด์ ต่อเครื่องบินไปลงเอกวาดอร์ และต่อเครื่องบินไปลงเกาะกาลาปากอสอีกที ใช้เวลาอย่างน้อยประมาณ 30 ชั่วโมง ค่าตั๋วเครื่องบินไม่ต่ำกว่า 1 แสน 

discover.travel

s3.amazonaws.com

galapagosislands.com



        ทางรถไฟสายทรานส์-ไซบีเรีย ได้ชื่อว่าเป็นรถไฟสายที่ยาวที่สุดในโลก รวมเส้นทางกว่าหลายพันกิโลเมตร สายหลักจะเริ่มต้นที่เมืองมอสโคว์ เมืองหลวงของรัสเซีย สิ้นสุดที่เมืองวลาดีวอสตอค(ในรัสเซียเช่นกัน) ใช้เวลา 7 วัน แต่มีสายย่อยที่แยกไปยังมองโกเลียและจีน  ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเพราะจะได้นั่งรถไฟไปสิ้นสุดที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ดังนั้นหากคนไทยจะนั่งรถไฟสายนี้ อาจจะเปลี่ยนไปเริ่มต้นขึ้นที่เมืองปักกิ่งแล้วไปถึงปลายทางที่มอสโคว์แทนก็ได้(บางคนเข้ารัสเซียแล้วเที่ยวยุโรปต่อเลย) หรือบางคนอาจไม่ได้นั่งรถไฟยาวรวดทีเดียว เพราะแวะเที่ยวตามเมืองของจีนและมองโกเลียระหว่างทางแบบนี้ก็ได้ค่ะ

การเดินทาง นั่งเครื่องบินจากไทยไปลงที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน มีหลายสายการบินให้บริการ เช่น การบินไทย คาเธย์แปซิฟิก ไชน่าเซาเธินแอร์ ราคาอยู่ที่ 1 หมื่นต้นๆ

thetranssiberiantravelcompany.com

thetranssiberiantravelcompany.com

thetranssiberiantravelcompany.com


 



        เขียนถึงประเทศทางขั้วโลกเหนือในตอนต้นไปแล้ว ขอจบสวยๆ ที่ขั้วโลกใต้ นั่นก็คือทวีปแอนตาร์กติกา (แต่ละที่ดูไกล๊ไกลเหลือเกิน) นักท่องเที่ยวมักเริ่มออกเดินทางกันที่เมืองบัวโนส ไอเรส เมืองหลวงของประเทศอาร์เจนติน่า จากนั้นก็ซื้อทัวร์ไปเที่ยวที่ขั้วโลกใต้โดยเรือสำราญ ค่าทัวร์ 10 วันอยู่ที่ประมาณ 2 แสนกว่าบาท ไฮไลท์คือการได้พบเจอกับสัตว์ท้องถิ่นในขั้วโลกใต้ สัมผัสธารน้ำแข็ง การเดินทางผ่านช่องแคบเดรค(Drake Passage) ซึ่งเป็นช่องแคบแบ่งเขตระหว่างทวีปอเมริกาใต้และทวีปแอนตาร์กติกา

การเดินทาง นั่งเครื่องบินไปลงที่เมืองบัวโนส ไอเรส สายการบินยอดนิยมคือลุฟท์ฮันซ่า แวะเปลี่ยนเครื่องที่เยอรมัน ราคาอยู่ที่ 70,000 บาทขึ้นไป ใช้เวลาเดินทางรวมประมาณ 50 ชั่วโมง

intrepidtravel.com

anpc.com

intrepidtravel.com

intrepidtravel.com
 
 


 




"เพียงคอมเม้นท์ว่า สถานที่ในฝันของน้องๆ คือที่ไหนในโลก พร้อมเหตุผล (ไม่จำเป็นต้องเป็น 7 ที่ข้างบน)

โพสท์ตอบคำถามที่ช่องคอมเม้นท์พร้อมโพสท์อีเมลติดต่อกลับเพื่อรับของรางวัล คนที่ตอบได้โดนใจมากที่สุดเพียง 1 คนจะได้รับรางวัลจ้า (เฉพาะคนที่ล็อกอินมาตอบเท่านั้นนะ)
หมดเขตโพสท์คำตอบ 27 สิงหาคม 2558

 
ของรางวัล : หนังสือ หิมาลัยใช้ใจเดิน โดยสำนักพิมพ์อมรินทร์ท่องโลก



     
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Tem Member 21 ส.ค. 58 21:00 น. 7

สวนส้มธนาธร จ.เชียงใหม่ค่ะ เพราะจะได้แปลงกายเป็นน้องนี เก็บส้มกับพี่อาที๊ดดด เขิล Email: temtemtem2555@hotmail.com

3
กำลังโหลด
Nongnam Member 22 ส.ค. 58 21:55 น. 19

อยากไปญี่ปุ่นค่ะ อยากจะไปทุกๆที่ในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในชนบท อยากจะไปเยี่ยมชมบรรยากาศธรรมชาติโดยแท้ค่ะ เพราะเห็นตึกรามบ้านช่อง กับอากาศเสียๆมาเยอะแล้ว อยากทำให้ปอดโล่งบ้าง มันเป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ เพราะเราดูอนิเมะ แล้วก็อยากเป็นไกด์ เพื่อจะได้พาคนไปเที่ยว พาไปรู้จักกับความสุขจริงๆ #นี่แหละค่ะเมืองในฝัน E-mail : nam_zzz_395@hotmail.com

1
กำลังโหลด

43 ความคิดเห็น

illuminant Member 21 ส.ค. 58 15:22 น. 1

แสงเหนือค่ะ คิดไว้นานมากแล้วว่าต้องไปให้ได้ชีวิตนี้ เป็นสถานที่ที่ต้องใช้ความพยายามและความอดทนรอ(และทนหนาว)ค่ะ พอได้เห็นคงจะฟินไม่น้อย ธรรมชาติสรรสร้างจริงๆ Zunann_q@hotmail.com

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
sakuranoon Member 21 ส.ค. 58 16:55 น. 4

พิชิต ยอดเขาเอเวอร์เรส ค่ะ เพราะมันทำให้เราได้เรียนรู้และท้าทาย ความพยายามของตัวเองค่ะ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
Pearwa 21 ส.ค. 58 19:44 น. 5
ใฝ่ฝันว่าอยากจะไปเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งที่ชื่อว่า "Hallstatt" เมืองนี้เป็นเมืองที่เล็กแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น อยากไปสัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติของที่นั้น ที่มีทั้งทะเลสาบและภูเขาล้อมรอบ ครั้งหนึ่งในชีวิตอยากจะไปที่ "Hallstatt" ค่ะ nongva191@gmail.com
0
กำลังโหลด
mino'for ever love Member 21 ส.ค. 58 19:54 น. 6

ใฝ่ฝันว่าอยากจะไปเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งที่ชื่อว่า "Hallstatt" เมืองนี้เป็นเมืองที่เล็กแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น อยากไปสัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติของที่นั้น ที่มีทั้งทะเลสาบและภูเขาล้อมรอบ ครั้งหนึ่งในชีวิตอยากจะไปที่ "Hallstatt" สักครั้งค่ะ

nongva191@gmail.com

(แบบล็อกอินค่ะ)

0
กำลังโหลด
Tem Member 21 ส.ค. 58 21:00 น. 7

สวนส้มธนาธร จ.เชียงใหม่ค่ะ เพราะจะได้แปลงกายเป็นน้องนี เก็บส้มกับพี่อาที๊ดดด เขิล Email: temtemtem2555@hotmail.com

3
กำลังโหลด
meanny_xo Member 21 ส.ค. 58 21:02 น. 8

อยากไปน้ำตกไนแองการาค่ะ เพราะว่าส่วนตัวชอบน้ำตกด้วย แล้วที่นี่ก็เป็นน้ำตกที่ใหญ่มากๆ ในรูปสวยมากๆค่ะ พอน้ำที่ตกมามันใหญ่มันจะคล้ายๆกับไอหมอกเยอะๆที่ลอยขึ้นมาเหนือน้ำค่ะ เลยอยากจะไปดูให้เห็นกับตัวเองสักครั้ง meanny_xo@hotmail.com

0
กำลังโหลด
immhew Member 22 ส.ค. 58 00:08 น. 9

หนูมีความใฝ่ฝันว่าอยากไป Prague, Czech ค่ะ หนูรู้สึกหลงใหลในสเน่ห์ของประเทศนี้มาก สีสันของบ้านเมือง และบรรยากาศจากที่เคยเห็นในรูปและในละครมันสวยมากกกก 5555 แต่ที่สำคัญคืออยากไปกับที่บ้าน ป๊าม้าครบหน้า คงมีความสุขไม่น้อย :)  suchka15@apu.ac.jp

0
กำลังโหลด
fubukigang Member 22 ส.ค. 58 07:42 น. 10

อยากลองไปประเทศมาลีค่ะ อยากลองไปใช้ชีวิตในถิ่นทุรกันดาร อารยธรรมดั้งเดิม ไปฟังกรีโยต์เล่าเรื่องราวและร้องเพลงให้ฟัง กินซาอาเม กินข้าวกับซอสเชียร์บัตเตอร์ นั่งเรือข้ามแม่น้ำไนเจอร์ค่ะ>< pimmada.ph45@gmail.com

0
กำลังโหลด
วรมน นามสมมุติ Member 22 ส.ค. 58 08:40 น. 11

อยากไป Bora Bora T^T ชอบทะเล ชอบแสงแดด ชอบหาดทราย ชอบลมเย็นๆ ชอบธรรมชาติ ชอบต้นมะพร้าว ชอบพระอาทิตย์ตกดิน ฟินนนน

0
กำลังโหลด
-merlien- Member 22 ส.ค. 58 10:40 น. 12

อยากไปฟินแลนด์ค่ะ อยากไปทะเลสาบ ไปหมู่บ้านซานต้า ไปแลปแลนด์(ตอนเหนือของฟินแลนด์) ไปตามหามูมินจัง หาแองกรี้เบิร์ด หามือถือโนเกีย(??) รู้สึกเป็นที่ๆ น่าค้นหามากๆ เลย

อีกเหตุผลคือชอบภาษาฟินนิชมากกก เรียนตามเน็ตมาตลอด ต้องไปใช้ในที่ฟินแลนด์ให้ได้เลย หรือไม่ถ้าได้ไปเรียนที่นั่นสักปีคงฟินเนเล่มากๆ เลยค่ะ(จะได้ไขข้อสงสัยว่าทำไมที่นี่ถึงขึ้นชื่อเรื่องการศึกษานัก)

รักเลยรักเลย mina rakastas sinua, Suomi <3 <3

Nin3Near12Nile39@gmail.com

0
กำลังโหลด
Schoenen'Tag Member 22 ส.ค. 58 13:55 น. 13

อยากไปชมทิวทัศน์ของหอไอเฟลและไปล่องเรือในแม่น้ำเซนที่ปารีสค่ะ อยากขึ้นไปบนหอไปเฟลไปดูบรรยากาศข้างบน พอเย็นๆก็ไปล่องเรือเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ชมวิวทิวทัศน์ในยามค่ำคืนที่แสนจะโรแมนติก(ได้ยินคนอื่นเล่ามา)ของปารีส ไปตากลมตอนกลางคืน ดูดาว ดูบรรยากาศของทั้งสองฝั่ง และที่สำคัญเลยคืออยากไปตามรอยภาพยนต์ Da Vinci Code ค่ะ 

E-mail : ploy.kanokporn7@gmail.com

0
กำลังโหลด
Little  Member 22 ส.ค. 58 17:52 น. 14

อยากไปเนเธอร์แลนด์ค่ะ คือคิดไว้ตั้งแต่ตอนเด็กๆแล้วว่าต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต ปั่นจักรยานชมเมืองอัมสเตอร์ดัมชมเมืองถ่ายรูป ล่องเรือตอนกลางคืนดูแสงสีและวิวในเมือง ดูกังหันลมพร้อมกับเมืองน่ารักๆ รักเลย (littlesweetty24@hotmail.com)

0
กำลังโหลด
เตยซ่าผู้สยบเสือชีตาร์ Member 22 ส.ค. 58 18:22 น. 15

อยากไปอิตาลีค่ะ (.///.) เราชอบประเทศนี้มากเลย ที่ๆ อยากไปที่สุดก็ต้องเมืองเวนิสล่ะค่ะ เคยดูหนังเรื่องทริปลวงโลกที่จอห์นนี่ เดป กับ แองเจลิน่า โจลี่แสดงร่วมกัน ไปถ่ายที่อิตาลี มันดีงามมากค่ะ ทั้งเรือ ทั้งเมือง สายน้ำ บรรยากาศ ภาพ พอเราดูจบปุ๊บเราก็ไปหาข้อมูลมาไว้เลย น่าไปมาก ฝรั่งเศสนี่เป็นอันดับ 2 ไปเลยค่ะ 555+ อยากลองไปนั่งเรือสักครั้งค่ะ ถ้าได้ไปจริงๆ ก็คงจะเอาแต่ถ่ายรูปโบสถ์ เมือง ผู้คน คงไม่ค่อยได้ถ่ายรูปตัวเองเท่าไหร่ ฮะๆ รักเลยmaunfunsingkaew@hotmail.com

0
กำลังโหลด
Kyxxfewz12 22 ส.ค. 58 19:57 น. 16
อาร์เจนติน่าไม่พลาดดเย้ ตอนนี้พึ่ง 13 แต่คิดอยากไปอาร์เจนแล้วว ฝันไกลป้ะล้าา5555 อาร์เจนสวยเกินน เมืองดูสงบสวยงามม เห้อออ คนเป็นกันเองง มีสถานที่สวยๆเยอะ รอมีตังค์ก่อน โลกนี้ช่างโหดร้าย5555
0
กำลังโหลด
Avich Member 22 ส.ค. 58 20:09 น. 17

สถานที่ในฝันคือ ANTARCTICA ค่ะ เพราะ ตั้งแต่เล็กๆ เวลาได้ดูสารคดี หรือหนังที่เป็นวันคริสต์มาส หิมะจะตกเยอะมากๆ และสวยมากๆ เรามักจะรู้สึกตื่นตาตื่นใจ อยากไปสัมผัสตรงนั้นจริงๆบ้างค่ะ
thegrace.zimbra@gmail.com

0
กำลังโหลด
punnawit Member 22 ส.ค. 58 20:42 น. 18

สถานที่ในฝันเลยคือ กรุงโรม,อิตาลี ครับ เพราะว่าที่นี่นั้นมีทั้งสถาปัตยกรรมและศิลปะผสมผสานกันอย่างลงตัว อีกทั้งผู้คนที่โรมนั้นก็เป็นมิตร (มั้งนะ ไมี่เคยไปเหมือนกัน แต่ก็เดาไว้ว่าน่าจะเป็นมิตร) แต่ถ้าผู้คนที่นั่นไม่ค่อยเป็นมิตร เราก็จะพยายามคุยและทักทายให้เขารู้ว่าเราก็เป็นมิตร ที่กรุงโรมนั้นมีศิลปะสวยๆ ให่ไปชมและยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วยและที่สำคัญบรรยากาศของเมืองก็สุดแสนจะเหมือนเมืองไทย คือไม่ค่อยจะหนาว ทำให้รู้สึกว่าเวลาไปจะเหมือนท่องเที่ยวอยู่ในไทยเลยล่ะ (ความจริงอยากไปทั่วโลกนะ แต่เลือกที่นี่)

0
กำลังโหลด
Nongnam Member 22 ส.ค. 58 21:55 น. 19

อยากไปญี่ปุ่นค่ะ อยากจะไปทุกๆที่ในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในชนบท อยากจะไปเยี่ยมชมบรรยากาศธรรมชาติโดยแท้ค่ะ เพราะเห็นตึกรามบ้านช่อง กับอากาศเสียๆมาเยอะแล้ว อยากทำให้ปอดโล่งบ้าง มันเป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ เพราะเราดูอนิเมะ แล้วก็อยากเป็นไกด์ เพื่อจะได้พาคนไปเที่ยว พาไปรู้จักกับความสุขจริงๆ #นี่แหละค่ะเมืองในฝัน E-mail : nam_zzz_395@hotmail.com

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด