ชีวิตและความสำเร็จ...หลังไปแลกเปลี่ยนภาษาที่ต่างประเทศกับโครงการ YES

      ความภูมิใจของโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียน YES ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการ น้องๆ ต่างได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป  มาดูกันว่าหลังจากที่ไปแลกเปลี่ยนภาษาที่ต่างประเทศมาแล้ว…ปัจจุบันเป็นอย่างไรกันบ้าง


วรพรรณ ยาคอปเซน  (พี่ปอนด์  ใจดีทีวี)  นักเรียนแลกเปลี่ยน YES ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันปอนด์ เป็นเจ้าของ JAIDEE TV อินเตอร์เน็ตทีวี ที่เก๋ที่สุด  และเป็นพิธีกรคนเก่งให้กับช่อง Workpoint Entertainment  ปอนด์ได้ประสบการณ์ดี ๆ จากการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในด้านภาษา การรู้จักที่จะทำใจยอมรับและให้เกียรติในความแตกต่างของคนอื่น มีมุมมองโลกที่กว้างมากขึ้น


ณัฐวรา  หงษ์สุวรรณ (ส้ม) นักเรียนทุนฟรีเต็มจำนวน ประเทศสหรัฐอเมริกา หลายคนคงคุ้นเคยกับส้มในฐานะพิธีการรายการดิสนีย์คลับ  และนักแสดงหญิงของช่อง 7 สี  และปัจจุบันได้ทุนเรียนที่ Stella Adler Academy of Acting & Theatre  ซึ่งเป็นสถานบันสอนการแสดงชื่อดังในนิวยอร์ค


กุลรัตน์ ผ่องสถาพร (ดิว) นักเรียนทุนฟรีเต็มจำนวน ประเทศสหรัฐอเมริกา  สอบเข้ามหาวิทยาลัยเอ็นทรานซ์ได้ที่หนึ่งของประเทศสายศิลป์ และของคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เหรียญทอง และ Master of Laws (LLM), Harvard University  ปัจจุบันดิวเป็นที่ปรึกษากฎหมาย บริษัท เบเคอร์แอนด์แม็คเค็นซี่ จำกัด 

พรพล  ตรีฤกษ์ฤทธิ์ (เก่ง) นักเรียนแลกเปลี่ยน YES  ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเก่ง เป็นผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทแมนูแฟคเจอเรอร์ และยังทำหน้าที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บมจ.การบินไทย  สายการบินประจำชาติ

อริสรา วิลัยสัมพันธ์ (เม) นักเรียนแลกเปลี่ยน YES  ประเทศสหรัฐอเมริกา จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล คณะบริหารธุรกิจ (หลักสูตรนานาชาติ)  ปัจจุบันทำงานอยู่ที่ Sales at Thai Samsung electronic


ซาทสุกิ โทมิโอกะ (ซาท) นักเรียนแลกเปลี่ยน YES ประเทศญี่ปุ่น จบการศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น เกียรตินิยมอันดับ 2 ปัจจุบันเป็นล่ามแปลภาษาญี่ปุ่น


ธัญญธร เศรษฐบุตร (อัน) นักเรียนแลกเปลี่ยน YES ประเทศสหรัฐอเมริกา  ปัจจุบันศึกษาอยู่  คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  สิ่งที่ได้จากการไปแลกเปลี่ยน  อันได้เปิดโลกกว้าง ได้ประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากการเรียนมัธยมที่ไทย รู้สึกว่าโตขึ้นทั้งด้านจิตใจ และสามารถแก้ไขปัญหาตัดสินใจเองได้ ได้ใชัชีวิตและเรียนรู้ในวัฒนธรรมที่แตกต่าง


ชนกานต์ เลิศสถิตย์ (ตรอง) นักเรียนทุนฟรีเต็มจำนวน ประเทศแอฟริกาใต้  ปัจจุบันได้รับทุนเล่าเรียนหลวง 1 ใน 9 ทุนทั่วประเทศ ได้เดินทางไปศึกษาต่อ ณ สหราชอาณาจักร(ประเทศอังกฤษ)  สิ่งที่ตรองได้จากการไปแลกเปลี่ยนคือ  การเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนไม่ใช่แค่การฝึกภาษาหรือเพิ่มประสบการณ์ให้กับตนเองเท่านั้น แต่ทำให้เรามีความรู้ความเข้าใจในวัฒนธรรมและมุมมองที่แตกต่าง ซึ่งทำให้เราอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข


จิณณพัต อรุโณประโยชน์ (หงษ์) นักเรียนทุนฟรีเต็มจำนวน ประเทศแอฟริกาใต้  ปัจจุบันหงษ์ได้รับทุนจากรัฐบาลสโลวาเกีย "Slovak Government Scholarship" มาศึกษาในคณะแพทยศาสตร์  ณ Comenius University  ที่กรุง Bratislava เป็นทุนที่ไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น จบแล้วสามารถทำงานและศึกษาต่อได้ทุกที่ในยุโรปและประเทศอังกฤษ

วริยา ศิริวัฒนานุกุล (ออม) นักเรียนทุนฟรีเต็มจำนวน ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันศึกษาอยู่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี 2 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (ภาคภาษาอังกฤษ)  สิ่งที่ได้จากการไปแลกเปลี่ยน ออมได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวเพื่อให้เราสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขในสภาพแวดล้อมแวดล้อมใหม่ๆ เป็นการฝึกฝนที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิตในอนาคตซึ่งย่อมมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ชาลิสา อินธิสาร (เบส) นักเรียนแลกเปลี่ยน YES ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะโลกคดีศึกษาและการประกอบการสังคม(หลักสูตรนานาชาติ)

วนาลี สุทธิวนิช (จูน) นักเรียนแลกเปลี่ยน YES ประเทศประเทศแอฟริกาใต้  ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม หลักสูตรนานาชาติ

ณปภัช เสโนฤทธิ์ (เฟิร์ส) นักเรียนแลกเปลี่ยน YES ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่   มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน  คณะสังคมศาสตร์ ภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์

พงศกร กุนแก้ว (พฤกษา) นักเรียนแลกเปลี่ยน YES ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันศึกษาอยู่ มหาวิทยาลัยรังสิต คณะเภสัชศาสตร์

พจณิชา พันธุรักษ์ (ฮานา) นักเรียนแลกเปลี่ยน YES ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันศึกษาอยู่ สถาบันการบินพลเรือน แผนกการจัดการจราจรทางอากาศ (Air Traffic Management at Civil Aviation Training Center)

      
        และนี่เป็นเพียงแค่บางส่วนของน้องๆ  ที่เข้าร่วมโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนกับ YES  ความสำเร็จ อนาคต และเราเชื่อว่าทุกคนมีโอกาส โครงการแลกเปลี่ยนนักเรียน YES  พร้อมที่จะให้โอกาสและทำให้ฝันของน้องๆเป็นจริงได้ 

        สามารถติดต่อสอบถาม และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้หลายช่องทาง มาเป็นเพื่อน และร่วมแบ่งปันกับ YES ตามนี้กันเลยจ้า

Clip


 
Line ID : yesthailand , @yesthailand
Facebook : sayyestoyes  Page : yesthailand
Email : dek-d@yesthailand.org
ขอขอบคุณ ข้อมูลจากน้องๆ นักเรียนแลกเปลี่ยน YES ทุกรุ่นและทุกๆ คน
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Moommimyhrean Member 1 ต.ค. 58 22:15 น. 3

อยากไปนะคะ แต่ไม่มีเงินค่ะ จน อย่างน้อยก็ต้องได้จ่ายค่าสมทบทุนนั่นนี่ ค่ากินค่าอยู่ 

0
กำลังโหลด
มัดหมี่บ้านอยู่ในป่าเอเวอร์ฟรี Member 7 ต.ค. 58 12:31 น. 4
อยากได้ทุนฟรีมากๆเลยค่ะ เคยสอบ ece กับ afsแบบทุนสมทบ ติด แต่ไม่ได้ไป ไมมีตังอ่ะ แงๆ ยังไงก็จะสู้ ตั้งใจเรียนเอาทุนฟรีมาให้ได้ ชอบระบบการคิดการศึกษาของที่นู้นอ่ะค่ะ พยายามน่ะค่ะ อยากได้ทุนของรัฐบาลที่นู้นจัง ต้องทำไงค่ะ? ใครรู้ช้วยตอบหน่อยน่ะค่ะะะะะะะะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด