6 วิธีกินให้ประหยัดเมื่อไป "เกาหลี" (ไม่ถึงร้อยบาทต่อมื้อ)

7 ที่สุดการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียว ใครจะไปญี่ปุ่นห้ามพลาด! (สวยมาก)
     
       สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และคอลัมน์ KoreanKori ที่จะนำเรื่องสนุกๆ น่ารู้จากเกาหลีมาฝากเช่นเคย^^ อีกไม่นานเกาหลีจะเข้าหน้าหนาวแล้ว ซึ่งถือเป็น High Season เพราะคงมีหลายคนอยากไปดูหิมะที่นั่นใช่มั้ยล่ะ ... พูดถึงเรื่องการเที่ยว แต่ละคนก็มีสไตล์เที่ยวที่ต่างกัน บางคนไม่เน้นช้อป แต่เน้นกินหรูอยู่ดีทุกมื้อ และบางคนก็เน้นช้อป ดังนั้นขอกินอะไรง่ายๆ ถูกๆ ก็พอ วันนี้เลยมีทริกเล็กๆ น้อยๆ มาฝากสำหรับคนที่อยากกินแบบประหยัดที่เกาหลีค่ะ
     
        อาหารในเกาหลี หากเป็นแบบไม่แพงมาก ก็เริ่มต้นที่จานละประมาณ 5,000 วอนหรือ 150 บาท แต่หากใครชอบกินพวกปิ้งย่าง มื้อนึงก็น่าจะตกเกือบๆ 20,000 วอนหรือ 600 บาท แน่นอนว่าบางคนอาจไม่อยากจ่ายแพงทุกมื้อ เพราะฉะนั้นลองมาดูทริกที่นำมาฝากกันเลยดีกว่า :)


       Street Food หรือ อาหารข้างทาง บอกเลยว่านี่แหละของดีของเด็ด! บางคนชอบกินเป็นของกินเล่น เอาจริงๆ มันกินอิ่มอยู่นะ แบบว่าอยู่ท้องได้หนึ่งมื้อเลยค่ะ มีอยู่ช่วงนึงที่พี่ไปทำธุระที่เกาหลีแล้วพี่ยุ่งมากกกก เสร็จธุระที่นี่ต้องไปธุระที่อื่นต่อเลย ไม่มีเวลาแวะกินข้าวแบบนั่งร้าน ก็อาศัยอาหารข้างทางนี่แหละค่ะ แบบหยุดแวะยืนกิน 5 นาที จ่าย 1,000 วอนหรือแค่ 30 บาท แต่อยู่ท้องกำลังดีเลยนะ เมนูยอดฮิตก็ไม่พ้นต๊อกบกกี โอเด้ง ไก่ทอดแบบถ้วย


arohachicken.co.kr

gangnamkitchen.files.wordpress.com


       บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือที่ในภาษาเกาหลีเรียกว่า รามยอน(라면) ก็ตามร้านสะดวกซื้อเลยค่ะ เริ่มต้นที่ถ้วยละ 700 วอนจนไปถึงพันกว่าวอน คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 20-40 บาท แต่ปริมาณบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เกาหลีนี่เยอะกว่าของไทยเกือบสองเท่านะ แถมเส้นก็เหนียวและหนากว่า กว่าจะเคี้ยวขย้อนแล้วกลืนลงท้องจนหมดถ้วยนี่ก็เล่นเอาอิ่มอืดอยู่นะ

instagram.com/lmmkiyun


        ห้ามพลาดพวกของอร่อยในร้านสะดวกซื้อ โดยทั่วไปอาหารในตู้แช่ตามร้านสะดวกซื้อเกาหลี เช่น GS25 (เห็นบ่อยสุดละ) ส่วนมากราคาไม่แพงเลยค่ะ ใครเป็นพวกชอบทัวร์ร้านสะดวกซื้อล่ะก็ จัดไปเลย ของถูกและอร่อยอย่างเยอะเลย โดยเฉพาะข้าวกล่อง(도시락)นั้นเด็ดมาก

instagram.com/realsikyoung

ข้าวไก่ทอด (치킨) ถาดนี้ก็แค่ 3,500 วอนหรือ 105 บาท


bluesoccer.net/3389

ข้าวยำเกาหลี (비빔밥)3,000 วอน หรือ 90 บาท


guichanist.com/506

ข้าวกับหมูผัดเผ็ด(제육볶음) 3,000 วอน หรือ 90 บาท


         ข้าวปั้นห่อสาหร่าย หรือ คิมพับ(김밥) หากจะเรียกว่าเป็นเมนูกันตายก็คงไม่ผิด 555555 เป็นเมนูที่หนุ่มสาวชาวออฟฟิศหรือนักเรียนที่ไม่มีเวลามาก มักแวะซื้อก่อนแล้วพกไปกินที่บริษัทหรือที่โรงเรียน มีขายตามร้านอาหารทั่วไปเลยค่ะ เวลาสั่งก็บอกว่าเอาแบบ โพจัง(포장)คือห่อกลับ ก็จะได้ข้าวปั้นห่อสาหร่ายแท่งยาวๆ 1 แท่งพกติดตัวไว้กิน ราคาก็เริ่มที่แค่ 1,000 วอนหรือ 30 บาทเท่านั้นจ้า

blog.daum.net/_blog/BlogTypeView.do?blogid=0aH62
     

      
        หรือร้านอาหารราคาถูก บางคนบอกว่า ขอนั่งกินในร้านหน่อยเหอะ เพราะฉะนั้นก็ต้องหาร้านอาหารถูกๆ ค่ะ ถ้าจะนั่งกินมื้อละเป็นหมื่นวอนทุกมื้อต้องล้มละลายแน่ๆ เลยค่ะ ซึ่งร้านราคาถูกพวกนี้ส่วนมากจะเป็นที่รู้จักในหมู่คนเกาหลีมากกว่าในหมู่นักท่องเที่ยว แถมเป็นร้านที่ไม่ค่อยมีชื่อภาษาอังกฤษด้วย ถ้าจะเซิร์ชหาทางไป ก็ต้องพิมพ์ตัวเกาหลี วันนี้เลยขอนำร้านราคาถูกมากกกจากย่าน "ฮงแด" มาฝากกันเล็กน้อยเพราะเป็นย่านที่คนไทยนิยมไปพักมากที่สุด

blog.daum.net/sub5053

ร้าน 그린한식뷔페 บุฟเฟต์ตักราดข้าว หัวละ 3,500 วอน หรือ 105 บาท

blog.daum.net/sub5053

ร้าน 봉주르 สถานีฮงแด ทางออก 8 เซ็ตข้างบน 3,000 วอน หรือ 90 บาท

        ร้านพวกนี้มักมีในแผนที่ของ daum มากกว่าบน google map ใครอ่านเกาหลีออก แนะนำโหลดแอพแผนที่ของ daum ไว้เลยค่ะ 


        หรืออาหารของที่พัก ที่พักในที่นี้หมายถึงโฮสเทลหรือเกสท์เฮาส์เล็กๆ ไม่ใช่โรงแรมหรูหราอะไร ที่พักบางที่ใจดีสุดๆ เพราะจะมีอาหารไว้ให้ด้วย อาหารที่ว่าก็ไม่ใช่มาแบบอลังการอะไรนะคะ แต่อาจจะเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ ข้าวเปล่า และกิมจิ คือเตรียมเอาไว้ให้แขกที่มาพัก ถ้าอยากกินอะไรก็จัดการเองได้เต็มที่ หยิบฟรีตลอด 24 ชั่วโมง จะเอาบะหมี่ไปต้ม เอาไข่ไปทอดกินเอง ก็ตามสะดวกเลยค่ะ (กินได้แต่อย่าจิ๊กกลับล่ะ)

instagram.com/stylistmj

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

น้องตี๋ Member 28 ต.ค. 58 12:04 น. 6

ไปลองกินมาแล้วอ่า

พันวอนหรือสามสิบบาท มันไม่ได้อิ่มอะไรเลย = =' (กรูยืนกินกลางเมียงดงเลย)

0
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
@!k@w@_k Member 27 ต.ค. 58 20:33 น. 2

เยี่ยมไปเลยค่ะ นี่กลัวอยู่ว่าไปเกาหลีตังจะพอไหม

เพราะที่นั่นค่าอาหารแพงมาก

ตอนนี้ก็เบาใจไปเปราะนึงล่ะ

เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้องตี๋ Member 28 ต.ค. 58 12:04 น. 6

ไปลองกินมาแล้วอ่า

พันวอนหรือสามสิบบาท มันไม่ได้อิ่มอะไรเลย = =' (กรูยืนกินกลางเมียงดงเลย)

0
กำลังโหลด
จิงจิง 2 พ.ย. 58 15:37 น. 7-1
จาจังมยอนส่วนใหญ่ไม่ใช่อาหารข้างทางค่ะ จะขายในร้าน ถ้าขายข้างทางที่มยองดงรสชาติแน่มาก ไม่อร่อย ไม่ต้องไปลอง
0
กำลังโหลด
จิงจิง 2 พ.ย. 58 15:35 น. 8
ต๊อกบกกีราคาต่ำๆก็ 3500 ค่ะ 1000 วอนนี่ซื้อแป้งต๊อกเปล่าๆเขายังไม่ให้เลย มาม่าเกาหลีเป็นห่อยังราคา 750-1100 วอนเลยค่ะ แบบเป็นคัพนั่งกินคงไม่ทีหวัง ส่วมคิมบับแบบถือกินแนะนำให้ซื้อร้านสะดวกซื้อมากกว่าข้างทาง คิมบับร้านข้าวทาง2500วอนไม่ใช่แค่ 1000 เดียว แถมในร้านสะดวกซื้อยังมีหลายหน้าให้เลือกแถมยังอร่อยอีกต่างหาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นากินี 20 ธ.ค. 58 18:32 น. 11
คิมบับพันวอนนี่มันกินได้คำเดียวเองนะ สำหรับเรา คิมบับที่กินแล้วอิ่มเลยราคาจะอยู่ที่แท่งละ 2,000 ₩ ส่วนร้านข้างทางที่มีต๊อกมีโอเด้ง เราไม่เคยต๊อกบกกีถ้วยละพันนะเห็นราคาอยู่ที่ 2,500-3,000 โอเด้งพันนึงได้ 2 ไม้บางร้านไม้ละ 700 สำหรับเราไม่อิ้มนะ เรากินหกไม้ยังไม่อิ่มเลย ถ้ามาเกาหลีเราแนะนำให้เข้าร้าน ร้านเล็กๆ หรือร้านตามยอก เช่นร้าน 김밥천국 เป็นร้านข้าวสีส้มๆ ราคาไม่แพง แกงกิมจิ+ข้าว ราคา 5,000₩ ตามมาร์ทต่างๆ เช่น G25 ก็จะมีคิมบับ อาหารกล่องซึ่งราคาก็ไม่แพง มาม่าคัพอยู่ที่ พันกว่า-3พันค่ะ แบบซองถึงจะมีที่ 700₩
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด