ตีแผ่ชีวิต ‘ครูลูกกอล์ฟ’ จากเด็กต่างจังหวัดสู่ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั้งประเทศ

     
      จากเด็กต่างจังหวัดที่เรียนไม่เอาไหน โดนคนรอบข้างหาว่าดัดจริตเรื่องการออกเสียงภาษาอังกฤษ ต้องต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ จนกลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจสถาบันสอนภาษา Angkriz ได้ในปัจจุบัน ตามติดชีวิตไม่ธรรมดากับเค้าคนนี้ “ครูลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์

      จะมีสักกี่คนที่กล้าเดินหน้าบุกตะลุยทำตามความฝันของตัวเองจนประสบความสำเร็จ แต่หนึ่งในนั้นคือ “ครูลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์ เจ้าของติวเตอร์ชื่อดัง เป็นแค่เด็กต่างจังหวัดที่ผลการเรียนไม่เอาไหน แถมยังโดนดูถูกเรื่องเพศที่ 3 ด้วยซ้ำ แต่ด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองและความกล้าที่จะลองทำจนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จมีสถาบันเป็นของตัวเองในวัย 25 ปี

       "ยอมรับเลยว่าเมื่อก่อนตอนเป็นเด็กไม่ได้เป็นเด็กที่เรียนดีอะไร สอบได้เกือบที่โหล่ของห้องประจำ คนรอบข้างมักมองว่าเราทำอะไรไม่ได้หรอก ส่วนใหญ่จะโดนดูถูก แต่ที่เจ็บกว่าคือการที่คนรอบข้างไม่แม้แต่จะยอมรับฟัง เราเลยเกิดความคิดว่าชีวิตนี้ขอทำตามความฝันของตัวเองสักครั้ง คือการทำโรงเรียนสอนภาษาให้ได้ จำได้ว่าตอนเรียนเราพยายามออกเสียงภาษาอังกฤษให้ถูกให้ชัด แต่กลายเป็นคนอื่นมองเราว่า ดัดจริตบ้าง กระแดะบ้าง ซึ่งถ้ามองย้อนกลับไปนั่นเป็นสิ่งที่เราทำถูกต้องแล้วต่างหาก"
        

        "เราเชื่อลึกๆว่าเราทำได้ พยายามเปลี่ยนตัวเองตั้งใจเรียนมากขึ้น ช่วง ม.ปลาย เกรดก็ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งสอบชิงทุนไปเรียนที่ประเทศเยอรมันได้ด้วยตัวเอง พอจบ ม.6 ก็มาเรียนปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ และต่อ ป.โท ที่ประเทศอังกฤษ จนกลับมาเปิดสถาบันสอนภาษา Angkriz ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เราตั้งใจทำอยู่แล้ว อย่างที่บอกว่าเมื่อก่อน เราเคยโดนดูถูกเยอะมาก เยอะจนเราคิดเปลียนให้เป็นพลังในการต่อสู้ คำพูดแรงๆยิ่งทำให้เราอยากจะไปได้ไกลกว่านี้ แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง คิดว่าตัวเองต้องทำได้ในซักวัน กล้าที่จะออกไปทำซึ่งมันจะต้องมีวันที่เป็นของเรา ทุกวันนี้มีคนเข้ามาในชีวิตเยอะมาก มีทั้งมาถามหรือจะมาปรึกษา ซึ่งเราก็ดีใจที่รู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเค้าเกิดแรงบันดาลใจ"
 
      ถือเป็นต้นแบบที่ดีอีกหนึ่งคน เป็นตัวอย่างของความพยายามและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เชื่อในความสามารถของตัวเองเพื่อไปให้ถึงฝันที่เราอยากไป ใช้ความกล้านำทางเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง และสำหรับใครที่อยากจะประสบความสำเร็จและทำตามความฝันแบบครูลูกกอล์ฟ... 

Clip


        ...ช่วงนี้เราก็มีกิจกรรมดีๆ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมาฝากกัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากลิ้งค์นี้เลยครับ
http://youcanfly.stamford.edu/ หรือ
https://www.facebook.com/stamfordthailand
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด