5 โรงเรียนมัธยมชายล้วนที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น




       สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคนค่ะ คราวที่แล้ว พี่เฟิร์น ได้แนะนำ 5 โรงเรียนมัธยมหญิงล้วนที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น กันไปแล้ว วันนี้ก็เลยจะพาน้องๆ มารู้จักทางฝั่งโรงเรียนมัธยมชายล้วนกันบ้าง มาดูกันซิว่า 5 โรงเรียนมัธยมชายล้วนที่มีชื่อเสียงที่สุดจะมีโรงเรียนใดกันบ้าง


(https://pbs.twimg.com)


筑波大学附属駒場中学校 (Tsukuba daigaku fuzokukomaba chuugakkou)
     
       ที่นี่เป็นโรงเรียนในเครือของมหาวิทยาลัยทซึคุบะ หรือเปรียบเทียบง่ายๆ ก็โรงเรียนสาธิตในมหาวิทยาลัยทซึคุบะนั่นเองค่ะ นอกจากชั้นมัธยมต้นแล้ว ก็ยังมีชั้นมัธยมปลาย และนักเรียนที่จบการศึกษาไปจากที่นี่ยังสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียวได้มากกว่าครึ่งอีกด้วย

       ที่นี่จะรับนักเรียนประมาณ 120 คนต่อปีการศึกษา (แบ่งออกเป็น 3 ห้อง) และไม่มีเครื่องแบบนักเรียนค่ะ เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนของรัฐแน่นอนว่าต้องมีการสอบเข้าแน่ๆ ส่วนในเรื่องของค่าเทอมนั้นทางโรงเรียนไม่ได้ระบุมาค่ะ



開成中学校 (Kaisei chuugakkou)

       และนี่ก็เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่นักเรียนที่จบการศึกษาไปสามารถสอบเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยโตเกียวได้มากกว่าครึ่งค่ะ และยังมีการจัดกิจกรรมแข่งเรือและวิ่งมาราธอนอยู่บ่อยครั้ง สมกับเป็นโรงเรียนชายล้วนจริงๆ

       โรงเรียนมัธยมไคเซแห่งนี้เป็นโรงเรียนเอกชนค่ะ ในหนึ่งปีการศึกษาจะรับนักเรียนประมาณ 300 คน (แบ่งออกเป็น 7 ห้อง) ค่ะ ส่วนค่าเล่าเรียนก็ตกประมาณ 930,000 เยน หรือประมาณ 286,742 บาทต่อปีการศึกษาค่ะ แม้ว่าที่นี่จะเป็นโรงเรียนเอกชน แต่ก็มีเครื่องแบบนักเรียนนะคะ



灘中学校 (Nada chuugakkou)

       โรงเรียนชายล้วนแห่งนี้เป็นอีกโรงเรียนเอกชนหนึ่งที่ไม่มีเครื่องแบบนักเรียนค่ะ อาจจะฟังดูเหมือนโรงเรียนนี้ง่ายๆ สบายๆ แต่ผิดถนัดค่ะ เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการสอบเข้าอันมหาโหด และเพราะการคัดเลือกที่พิถีพิถันนี้นี่แหละ ที่ทำให้นักเรียนที่จบการศึกษาไปจากที่นี่สามารถสอบเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยโตเกียวและมหาวิทยาลัยเกียวโตได้

       ในหนึ่งปีการศึกษา ที่นี่จะรับนักเรียนประมาณ 180 คน (แบ่งออกเป็น 4 ห้อง) ค่ะ ในส่วนของค่าเล่าเรียนก็จะอยู่ที่ประมาณ 660,000 เยน หรือประมาณ 203,494 บาทต่อปีการศึกษาค่ะ



麻布中学校 (Azabu chuugakkou)

       โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่พี่หาข้อมูลแล้วต้องอ่านซ้ำอยู่หลายรอบมาก เพราะแม้ว่าที่นี่จะเป็นโรงเรียนเอกชนแต่ก็ต้องสอบเข้า ซึ่งความไม่ธรรมดาของการสอบมันอยู่ตรงที่คำถามที่ว่า “เหตุผลที่โดราเอมอนไม่ถูกยอมรับในฐานะของสิ่งมีชีวิตคืออะไร?” ที่ทางโรงเรียนใช้ในการสอบสัมภาษณ์นั่นเองค่ะ เป็นโรงเรียนที่มีการสอบที่ไม่เหมือนใครจริงๆ

       ที่นี่ก็เป็นอีกโรงเรียนเอกชนหนึ่งที่มีเครื่องแบบนักเรียน แต่ว่าทางโรงเรียนอนุญาตให้นักเรียนแต่งกายตามสบายมาเรียนได้ค่ะ ในหนึ่งปีการศึกษา ที่นี่จะรับนักเรียนประมาณ 300 คน (แบ่งออกเป็น 7 ห้อง) ในส่วนของเรื่องค่าเล่าเรียนนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 800,000 เยน หรือประมาณ 246,660 บาทต่อปีการศึกษาค่ะ



東大寺学園中学校 (Toudaiji gakuen chuugakkou)

       นอกจากจะเป็นโรงเรียนเอกชนชายล้วนที่มีชื่อเสียงแล้ว โรงเรียนแห่งนี้ยังเป็นกิจการของวัดโทไดอีกด้วยค่ะ อาจฟังดูเหมือนเป็นโรงเรียนพุทธใช่มั้ยคะ แต่ที่โรงเรียนแห่งนี้ไม่มีประเพณีเกี่ยวกับพุทธศาสนามาเกี่ยวข้องเลยค่ะ

       ที่นี่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนที่มีคุณภาพเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่นทางแถบตะวันตกค่ะ ในหนึ่งปีการศึกษาจะรับนักเรียนประมาณ 180 คน (แบ่งออกเป็น 4 ห้อง) ค่าเล่าเรียนจะอยู่ที่ประมาณ800,000 เยน หรือประมาณ 246,660 บาทต่อปีการศึกษา และไม่มีเครื่องแบบนักเรียนค่ะ

       เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 โรงเรียนมัธยมชายล้วนที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีอะไรให้ตกใจเยอะแยะ ตั้งแต่เรื่องสอบเข้ายันเรื่องค่าเทอมเลยใช่มั้ยล่ะ



พี่เฟิร์น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เซย์คนเดิม เพิ่มเติมคือว่างค่ะ Member 20 มี.ค. 59 19:26 น. 1
ทำไมทุกรร.ถึงให้นร.ใส่ชุดตามสบายมารร.ได้เหรอคะ? คือสงสัยมากๆ ค่ะ กฏระเบียบไม่เคร่งเหรอคะ? ไม่ได้มีเจตนาดราม่าอะไรทั้งสิ้นนะคะ (;_;)
2
Kusunoki Staff 21 มี.ค. 59 11:58 น. 1-1
ส่วนใหญ่จะเป็นของโรงเรียนเอกชนค่ะที่ไม่เคร่งครัดเรื่องเครื่องแบบ (ในส่วนของมัธยมนะ)
0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

เซย์คนเดิม เพิ่มเติมคือว่างค่ะ Member 20 มี.ค. 59 19:26 น. 1
ทำไมทุกรร.ถึงให้นร.ใส่ชุดตามสบายมารร.ได้เหรอคะ? คือสงสัยมากๆ ค่ะ กฏระเบียบไม่เคร่งเหรอคะ? ไม่ได้มีเจตนาดราม่าอะไรทั้งสิ้นนะคะ (;_;)
2
Kusunoki Staff 21 มี.ค. 59 11:58 น. 1-1
ส่วนใหญ่จะเป็นของโรงเรียนเอกชนค่ะที่ไม่เคร่งครัดเรื่องเครื่องแบบ (ในส่วนของมัธยมนะ)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mimi-chan[M][N] Member 4 ส.ค. 59 22:11 น. 5-1
ซูซูรันมันโรงเรียนนักเลงนี่คะ?=_= มีชื่อเสียมากกว่าชื่อเสียงมั้งนั่น555 ปล.ล้อเล่นนะคะ ใครอย่าดราม่าต่อนะ ปล2.หรือพูดถึงซูซูรันที่อร่อย ๆ(ถุ้ย! นั่นมันร้านเนื้อย่าง)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด