แนะนำ 4 คอร์สอาสาสมัครในต่างประเทศ สำหรับคนชอบช่วยเหลือ

      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... ช่วงนี้น้องๆ นิสิตนักศึกษาก็คงจะทยอยปิดเทอมกันแล้ว หยุดยาวกันหลายเดือน มีแพลนจะทำอะไรบ้างคะ? มีใครสนใจไปเป็นอาสาสมัครในต่างแดนมั้ย วันนี้ พี่เป้ ลองรวมคอร์สน่าสนใจมาฝาก


      แต่ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า งานอาสาสมัครนั้น นอกจากเราจะต้องอาสาทั้งแรงกายและแรงใจแล้ว ยังต้องอาสาแรงเงินของเราด้วยค่ะ เพราะทางโครงการไม่สามารถออกค่าใช้จ่ายให้ได้ เราต้องเสียเองทั้งหมดตั้งแต่ค่าเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังประเทศนั้น รวมถึงค่ากินอยู่และค่าที่พักด้วยค่ะ แต่ถ้าใครคิดว่าไม่ขัดสน พอจ่ายได้ ก็แนะนำให้ไปเลย!

Volunteer with Children, Uttarakhand รัฐอุตตะรันจัล ประเทศอินเดีย

     รัฐอุตตะรันจัลอยู่บริเวณเทือกเขาหิมาลัย ยังค่อนข้างห่างไกลความเจริญ เด็กๆ ส่วนมากจึงยังไม่ได้รับการศึกษาที่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นอาสาสมัครจะมีหน้าที่เป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียนเล็กๆ ซึ่งต้องการคนที่มีความรู้ในเรื่องของ TEFL หรือการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ นอกจากนี้ยังต้องการคนที่ถนัดในด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และ IT เพื่อมาสอนเด็กๆ ด้วยค่ะ นอกจากนี้ งานนี้ยังเหมาะกับน้องๆ ที่เรียนสายวิทย์สุขภาพ เพราะนอกจากจะต้องการครูแล้ว ยังต้องการเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้เรื่องวิทย์สุขภาพเพื่อมาช่วยดูแลสุขภาพให้ชาวบ้านด้วยค่ะ
คุณสมบัติ ต้องอายุ 19 ปีขึ้นไป
ระยะเวลาขั้นต่ำ หากเป็นครู ต้องอยู่อย่างน้อย 8 สัปดาห์ แต่หากมาเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อยู่อย่างน้อย 3 สัปดาห์
ค่าดำเนินการ ค่าสมัคร 90USD / ค่าที่พักและอาหาร ประมาณ 150USD ต่อเดือน
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.helpstay.com/projects-abroad/volunteer-with-children



Carisma Peru ประเทศเปรู

      เป็นองค์กรที่หาอาสาสมัครไปช่วยงานในชนบทของประเทศเปรูซึ่งอยู่ที่อเมริกาใต้ งานอาสาสมัครจะแบ่งเป็น 6 ประเภท ได้แก่ สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า งานสังคมสงเคราะห์ งานด้านการศึกษา งานดูแลสัตว์ งานด้านคอมพิวเตอร์ และงานด้านการแพทย์ โดยเราสามารถเลือกได้ตามความสนใจ
คุณสมบัติ ต้องอายุ 17 ปีขึ้นไป
ค่าดำเนินการ ค่าสมัคร 20USD / ค่าที่พักแบบโฮมสเตย์พร้อมอาหาร  100 USD ต่อสัปดาห์
ข้อมูลเพิ่มเติม www.carismaperu.org



Butterfly Space Malawi , 
Nkhata Bay ประเทศมาลาวี

      เป็นกลุ่มที่ตั้งขึ้นมาด้วยความร่วมมือของนักท่องเที่ยวสองคนที่เข้ามาเที่ยวในมาลาวีและอยากจะพัฒนาชุมชนที่ยากลำบากให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น จึงได้ก่อตั้งเพื่อหาอาสาสมัครเข้ามาช่วยพัฒนาชุมชนในประเทศมาลาวี ซึ่งอยู่ในทวีปแอฟริกาใต้ โดยมีงาน 3 ประเภท ได้แก่ 
- งานชุมชน เช่น ดูแลกลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้ติดเชื้อเอชไอวี ฝึกอาชีพให้กลุ่มแม่บ้าน ศูนย์คอมพิวเตอร์ของเยาวชน
- งานสิ่งแวดล้อม เช่น ปรับปรุงสภาพแวดล้อมริมทะเลสาป ปลูกต้นไม้
- งานอาสาสมัครทั่วไป เช่น สร้างโรงเรียน ปรับปรุงโรงเรียน
คุณสมบัติ ไม่จำกัดอายุ
ค่าดำเนินการ 470 USD ต่อเดือน รวมค่าที่พักและอาหาร
ระยะเวลาขั้นต่ำ 1 เดือน
ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.butterflyspacemalawi.com/



Possible Nepal เมืองกาฎมาณฑุ ประเทศเนปาล

      เป็นโครงการเล็กๆ ที่ไม่แสวงผลกำไรที่ช่วยเหลือเด็กกำพร้าไร้พ่อแม่ เป้าหมายหลักของโครงการคือการให้ที่พัก อาหาร การศึกษา และดูแลสุขภาพแก่เด็กๆ โดยมีกฎว่าคนที่จะไปเป็นอาสาสมัครต้องไม่พูดคำหยาบภายในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ห้ามสูบบุหรี่ ห้ามดื่มเครื่องดื่มมึนเมา และที่สำคัญเลยคือห้ามตีเด็กค่ะ หน้าที่หลักก็คือสอนภาษาอังกฤษ สอนทำการบ้าน ช่วยเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เด็กเล็กที่ยังดูแลตัวเองไม่ได้ เล่นกับเด็ก ไปรับไปส่งเด็กที่โรงเรียน เรียกว่าเป็นงานที่เหมาะกับคนรักเด็กมากเดียว
ค่าดำเนินการ ที่พักพร้อมอาหารสัปดาห์ละ 105 USD 
ระยะเวลาขั้นต่ำ 1 สัปดาห์
ข้อมูลเพิ่มเติม http://volunteeralliance.org/cbo/possible-nepal


       แต่ถ้าใครไม่สะดวกเดินทางไปก็ไม่เป็นไรนะคะ งานอาสาสมัครในบ้านเรามีเพียบเลย ไม่ว่าจะไปเป็นอาสาสมัครที่ไหนบนโลกก็ถือว่าได้มีโอกาสทำสิ่งดีๆ เหมือนกันค่ะ^^
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด