แนะนำ 8 คอร์สออนไลน์ฟรีน่าสนใจ ใครมีเวลาไม่ควรพลาด!

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ พี่นิทาน มีคอร์สออนไลน์ที่น่าสนใจมาแนะนำให้น้องๆ ค่ะ และแต่ละคอร์สสามารถสมัครเข้าเรียนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ค่ะ ใครมีเวลาว่างๆ วันละ 2-3 ชั่วโมงก็ลองเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ดูนะคะ มีคอร์สที่น่าสนใจเยอะเลย โดยคอร์สฟรีนี้เพียงแค่สมัครสมาชิกในเว็บไซต์ผ่าน ทาง Facebook ส่วนตัวหรืออีเมล บางเว็บไซต์จะมีให้เลือกกดยืนยันอีกครั้งระหว่างเสียเงินกับไม่เสียเงินหากเสียเงินจะได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองจากมหาวิทยาลัย/สถาบันนั้นๆ ที่สามารถนำไปใช้สมัครงานหรือเก็บในพอร์ตโฟลิโอได้ หรือหากไม่อยากเสียเงินก็กดเลือกแบบฟรีๆ แล้วสามารถเรียนได้เลยค่ะ 


1. First Step Korean

Photo credit : pixabay
   
    เอาใจคนรักเกาหลีไปกับคอร์สเรียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นโดยมหาวิทยาลัย Yonsei University คอร์สนี้จะมีทั้งหมด 5 บทเรียนด้วยกัน การสอนทั้งหมดจะครอบคลุมทั้งการพูด ฟัง อ่าน เขียน โดยหลักๆ จะเน้นไปที่การเรียนรู้ตัวอักษรและคำทักทายเบื้องต้นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน รับรองว่าสนุกและเรียนไม่ยากค่ะ
 
เปิดสอน : วันที่ 22 สิงหาคม - 2 ตุลาคมนี้ค่ะ (ใครที่สนใจก็อดทนรอหน่อยนะคะ เซฟลิงค์ไว้ได้เลยค่ะ) 
ลิงค์เข้าเรียน : https://www.coursera.org/learn/learn-korean


2. The Science of Everyday Thinking

   
    คอร์สน่าสนใจสำหรับนักคิดและคนที่สนใจในเรื่องของจิตวิทยาและปรัชญา โดยมหาวิทยาลัย The University of Queensland มาเรียนรู้กันว่าทำไมคนเราถึงมีความคิดในแบบต่างๆ กัน ทำไมคนนั้นถึงคิดแบบนี้ ทำไมคนนี้ถึงคิดแปลกไปจากชาวบ้าน และทำยังไงเราถึงจะตัดสินใจอะไรให้ได้ดีกว่าเดิม คอร์สนี้จะสอนและอธิบายถึงกระบวนการคิดของมนุษย์โดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ และนอกจากเรียนรู้แล้วยังได้ฝึกวิธีการใช้ความคิดของตัวเองด้วยค่ะ
 
เปิดสอน : เริ่มได้ตลอดเวลา
ลิงค์เข้าเรียน : https://www.edx.org/course/science-everyday-thinking

3. Aesop's Fables

   
    ตอนเด็กๆ เราโตมากับนิทานอีสปมากมายหลายเรื่องที่สอนอะไรหลายๆ อย่างแก่เรา และไม่ว่าเราจะอายุแค่ไหนนิทานอีสปก็ยังคงให้ทั้งแง่คิดและความบันเทิงแก่เราอยู่เสมอ คอร์สนิทานอีสปนี้มีระยะเวลาสั้นๆ เพียง 2-3 ชั่วโมง โดยจะมีรูปแบบคล้ายการอ่านหนังสือ แน่นอนว่าเป็นนิทานอีสปเรื่องต่างๆ นั่นเองค่ะ หากใครสนใจหรือมีน้องๆ มีเด็กๆ อยู่ที่บ้านก็สามารถเล่าหรือสอนให้พวกเขาได้ หรือถ้าใครไม่มีเด็กๆ อยู่ใกล้ตัวก็อย่าเพิ่งคิดว่านิทานจะต้องสำหรับเด็กเท่านั้น เด็กโตหรือผู้ใหญ่ก็สามารถอ่านได้ และรับรองว่าไม่เสียเวลาเปล่าเพราะนิทานอีสปนั้นให้ข้อคิดอะไรเราได้เสมอค่ะ
 
เปิดสอน : เริ่มได้ตลอดเวลา
ลิงค์เข้าเรียน : https://alison.com/courses/Aesops-Fables


4. Conversational English Skills

   
    คอร์สดีๆ จากมหาวิทยาลัย Tsinghua University สำหรับคนที่ประสบปัญหาการพูดคุยภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติและอยากหาเทคนิคดีๆ ในการเริ่มต้นบทสนทนาในหลายๆ แบบ นอกจากนั้นยังได้เรียนรู้เรื่องราวของวัฒนธรรมจากประเทศอื่นๆ ด้วย น่าสนใจขนาดนี้ รีบคลิกเลยค่ะ 
 
เปิดสอน : เริ่มได้ตลอดเวลา
ลิงค์เข้าเรียน : https://www.edx.org/course/conversational-english-skills


5. How to Plan Your Career Path Course

   
    มาแพลนอนาคตกันดีกว่าว่าเรียนจบไปเราจะทำอะไรดี และควรเลือกอาชีพอย่างไรให้มีความสุขและตรงกับความสามารถของเรา หลายคนอาจรู้ตัวอยู่แล้วว่าชอบและอยากทำอะไร หลายคนอาจยังไม่รู้ แต่คอร์สนี้ให้คำแนะนำดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับทุกคนไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม เหมาะสำหรับระดับชั้นม.ปลายขึ้นไป อย่าเพิ่งคิดว่าอีกนานกว่าจะจบหรืออีกนานกว่าจะได้ทำงาน ไว้ค่อยดูก็ได้ แต่หากใครมีเวลาก็ลองดูไว้เป็นแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้ตัวเราในอีกทางหนึ่งนะคะ 

เปิดสอน : เริ่มได้ตลอดเวลา
ลิงค์เข้าเรียน : https://alison.com/courses/How-to-Plan-Your-Career-Path


6. Calligraphy: The Basics

   
    เตรียมปากกาหรือพู่กันไว้ให้ดี เพราะคอร์สนี้จะสอนให้ทุกคนเขียนตัวอักษรแบบ Calligraphy เป็น รับรองว่าหลังเรียนจบจะมีสกิลเขียนตัวอักษรพริ้วไหวที่จะทำให้เพื่อนทุกคนอึ้ง ทั้งรู้วิธีการตวัดพู่กันและองศาในการเขียน และอื่นๆ เห็นว่าช่วงนี้การเขียนอักษรแบบ Calligraphy กำลังมาแรงน่าดูใครที่ชอบประดิษฐ์ประดอยหรือรักศิลปะก็สามารถนำสกิลนี้ไปใช้เขียนการ์ดวันเกิดหรือการ์ดอวยพรให้เพื่อนๆ ในโอกาสต่างๆ หรือจะนำไปประยุกต์ในงานต่างๆ ให้สวยงามน่ามองก็ได้ และก่อนจะเริ่มเรียนอย่าลืมอ่านรายละเอียดดีๆ นะคะว่าเขาให้เตรียมปากกาหรืออุปกรณ์ยังไงบ้าง 

เปิดสอน : เริ่มได้ตลอดเวลา
ลิงค์เข้าเรียน : https://www.udemy.com/calligraphy-the-basics/


7. Chinese Language and Culture

   
    เรียนรู้ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ของประเทศจีนไปถึงวัฒนธรรมและเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวกับประเทศจีน พร้อมการเรียนรู้ภาษาจีนที่เป็นอีกหนึ่งภาษายอดฮิต เพราะบางทีการเรียนภาษานั้นอาจต้องการพื้นฐานความเข้าใจเกี่ยวกับสังคม วัฒนธรรมและความเป็นมาของประเทศเจ้าของภาษา นอกจากจะได้ภาษาแล้วยังได้ความรู้ไปอีกเพียบ ในคอร์สนี้จะมีทั้งหมด 4 บทเรียน และแต่ละบทก็จะมีหลายๆ ตอนแยกออกไป ใครที่สนใจให้ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดให้ดี เพราะแต่ละบทจะมีช่วงเวลาที่เปิดที่แตกต่างกันค่ะ 
 
เปิดสอน : วันที่ 8 สิงหาคม - 9 กันยายน นี้
ลิงค์เข้าเรียน : https://www.open2study.com/courses/chinese-language-culture


8. Moons

   
    ใครว่าดวงจันทร์มีดวงเดียว! ในระบบสุริยะจักรวาลของเรานั้นมีดวงจันทร์ (ของดาวอื่นๆ) อีกมากมาย มาเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับดวงจันทร์ดวงอื่นๆ ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อนดีกว่า ใครที่มีความสนใจในเรื่องของดวงดาว ท้องฟ้า และอวกาศไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ผู้ที่สนใจจะศึกษาคอร์สนี้ไม่จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับดาราศาสตร์มาก่อนก็ได้ค่ะ 

เปิดสอน : วันที่ 31 ตุลาคมนี้ (ใครอยากเรียนรอหน่อยนะคะ อย่าลืมเซฟลิงค์เก็บไว้ล่ะ) 
ลิงค์เข้าเรียน : https://www.futurelearn.com/courses/moons
   
    หากใครสนใจคอร์สอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ ลองหาได้จากเว็บต่างๆ ที่ให้ลิงค์ไปนะคะ มีทั้งเรื่องความรู้วิชาการจนไปถึงเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจ คอร์สออนไลน์มีดีที่เราสามารถเลือกได้และจัดการเวลาของตัวเองได้ว่าว่างเมื่อไหร่และอยากเริ่มเรียนตอนไหน ใครชอบคอร์สที่แนะนำให้หรือเจอคอร์สดีๆ ก็อย่าลืมไปแนะนำเพื่อนๆ ต่อนะคะ 

พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เซย์คนเดิม เพิ่มเติมคือว่างค่ะ Member 3 ส.ค. 59 21:16 น. 1
เซฟเก็บเลย... ต้องลองเรียนหลายอย่างๆ ดูละ ไม่งั้นเลือกไม่ได้สักทีว่าอยากเรียนอะไรกันแน่...
0
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

เซย์คนเดิม เพิ่มเติมคือว่างค่ะ Member 3 ส.ค. 59 21:16 น. 1
เซฟเก็บเลย... ต้องลองเรียนหลายอย่างๆ ดูละ ไม่งั้นเลือกไม่ได้สักทีว่าอยากเรียนอะไรกันแน่...
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด