อัปเดต! 4 วิธีฝึกภาษาเกาหลีที่สนุกเวอร์ๆ และง่ายแบบคาดไม่ถึง!

7 ที่สุดการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียว ใครจะไปญี่ปุ่นห้ามพลาด! (สวยมาก)
 

      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และ KoreanKori ที่นำเรื่องสนุกๆ เกี่ยวกับเกาหลีมาฝากเช่นเคยค่ะ^^ วันก่อนมีน้องทักในทวิตเตอร์มาถามวิธีการเรียนภาษาเกาหลี เลยนึกได้ว่า เคยเขียนไว้แล้วเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งพอเวลาผ่านไป พี่เองก็ค้นพบวิธีใหม่ๆ ที่เหมาะกับตัวเองและยังไม่ได้เขียนเล่าเลย วันนี้เลยขอนำมาฝากกันค่ะ 


     
      เริ่มที่วิธีแรกค่ะ ภาพข้างบนคือสองเว็บไซต์ที่พี่เปิดคู่กัน เว็บซ้ายมือคือเว็บข่าว ส่วนเว็บขวาคือเว็บพจนานุกรมภาษาเกาหลี-ไทย หรือภาษาไทย-เกาหลี โดยเวลาอ่านข่าวเกาหลี พี่จะชอบย่อหน้าจอลงเพื่อที่จะเปิดสองหน้าต่างคู่กันค่ะ พอสะดุดคำไหนแบบว่าแปลไม่ออก ก็จะได้ก็อปมาแปะในหน้าพจนานุกรมขวามือได้ทันควันเลย ไม่ต้องเสียเวลาสลับหน้าจอไปมา สะดวกมากๆ
 
        สำหรับเว็บพจนานุกรมที่พูดถึงคือ thdic.naver.com พัฒนาโดยเว็บไซต์ Naver.com ซึ่งเป็นเว็บอันดับหนึ่งของเกาหลี ดีงามมากๆ ขอขอบคุณผู้จัดทำมา ณ ที่นี้ค่ะ




      วิธีที่สอง พี่ใช้เพื่อฝึกการพูดค่ะ พอเรียนไปนานๆ เราก็แอบอยากจะมีสำเนียงเกาหลีบ้างอะเนาะ 555 ดังนั้นต้องฝึกพูดออกเสียงเยอะๆ ค่ะ พี่ใช้วิธีนี้และสนุกมากกกกกกกกกกกกกกกก คือการหาบทสัมภาษณ์ของคนดังมาอ่านและอัดเสียงไปด้วย 
 
      พี่เปิดเว็บไซต์สองหน้าต่างพร้อมกันอีกแล้วค่ะ ซ้ายมือคือบทสัมภาษณ์ของแทยอน SNSD ที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Ceci ส่วนขวามือเว็บไซต์อัดเสียงออนไลน์ พี่เลือกใช้ vocaroo.com ง่ายๆ แค่นี้เราก็ได้ฝึกการออกเสียงแล้วค่ะ มโนตัวเองว่าเป็นแทยอนแบบไม่แคร์เบ้าหน้าแล้วพูดตามบทสัมภาษณ์เต็มที่แล้วกดอัดเสียงไปด้วย จากนั้นก็ค่อยกดฟังเสียงตัวเองค่ะว่าที่เราพูดไปมันโอเคมั้ย สนุกมากๆๆๆ ขอบอก ต้องมโนนิดนึงอะ 5555

      ส่วนการหาบทสัมภาษณ์นั้น น้องๆ สามารถเซิร์ชกูเกิลด้วยชื่อของศิลปินที่เราชอบ + 인터뷰 (interview) ได้เลย ขอเปิดวาร์ปให้เล็กน้อย ไอยู  คิมยูจอง โซฮีWDG  อึนจีAPINK  




       วิธีที่สาม พี่ชอบใช้ตอนไม่รู้จะเปิดอะไรดู ก็จะเซิร์ชยูทูบหาช่อง KBS World On Air ค่ะ เป็นช่องทีวี KBS เกาหลีที่นำละครและรายการมาฉายเอาใจแฟนๆ ต่างชาติ โดยจะมีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษขึ้นด้วย พี่ก็เปิดทิ้งไว้แบบนั้น ฟังเสียงเอาเรื่อยๆ รับรองมันต้องเข้าหูเราบ้างแหละเนาะ



   
      และวิธีสุดท้ายที่ชอบมากคือ การดู DVD หนังที่เราชอบโดยกดเลือกซับไตเติ้ลภาษาเกาหลีค่ะ ควรเป็นหนังที่เราเคยดูมาจนแทบจะจำบทสนทนาได้แล้ว ทีนี้เราก็จะได้อ่านว่าประโยคนั้นๆ ในภาษาเกาหลีเค้าใช้กันว่ายังไง อย่างพี่ชอบ Maze Runner มากๆ ดูไม่รู้กี่รอบแล้ว ตอนนี้ทุกครั้งที่เปิดดูก็จะเลือกซับไตเติ้ลภาษาเกาหลีตลอดเลยค่ะ


        어때요? 맘에 드는 방법이 좀 있어요? 언어는 언어다. 매일 배워도 연습하지 않는다면 드디어 잊겠죠. 연습하고 싶은 친구나 파트너가 없으면 나랑 얘기할 수 있어요.^^[부담스러워하지 말아요..내가 너무 반가워요^^] 한국어를 연습을위해 그냥 여기에다가 문자를 남기거나 트워터에서 나에게 말을 걸어봐요 :) 언제든지
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

kunpimark Member 19 ส.ค. 59 19:09 น. 1

โหยยยย ได้เคล็ดลับเพิ่มอีกแย้ววเยี่ยม

ของหนูใช้อีกวิธีหนึ่ง คือเราอยากได้ทั้งสองภาษาคือภาษาอังกฤษและเกาหลีควบคู่กันไป โดยการค้นหาเนื้อเพลงเพลงที่เราชอบในกูเกิลนี้แหละ แต่จะเลือเว็บไซต์ของต่างประเทศที่มีให้แค่เนื้อเพลงภาษาเกาหลี และก็คำแปลเป็นภาษาอังกฤษ พอเสร็จแล้วก็ปริ้นออกมา โดยเนื้อเพลงที่เป็นภาษาเกาหลีเราจะใช้วิธีอ่านให้ถูก พออ่านเสร็จเราก็มาดูคำแปลที่เป็นภาษาอังกฤษแล้วก็แปลคำแปลนั้นมาเป็นภาษาไทย คือมันอาจจะดูยุ่งยากนะคะ แต่หนูก็ชอบวิธีนี้นะ55555เขิลจุง

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
darknasslord Member 25 ก.พ. 60 17:49 น. 7

พี่ค่ะ หนูอ่านภาษาเกาหลีได้แต่ช้ากว่าปกติมากก แล้วก็แปลไม่ได้ด้วยคะต้องเรียนยังไงคะT^T

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด