คอร์สน่าสนใจ : เรียนรู้วัฒนธรรมอิสราเอลและภาษาฮิบรูแบบเข้มข้น!

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ พี่นิทาน มีคอร์สระยะสั้นที่น่าสนใจมากฝากสำหรับใครที่ชื่นชอบในวัฒนธรรมแปลกใหม่และภาษาที่ไม่ค่อยมีคนใช้กัน ลองไปเรียนภาษาฮิบรูกันมั้ยคะ จำได้ว่าช่วงสมัยมัธยมปลายพี่ชื่นชอบในภาษาแปลกๆ มาก ทั้งภาษาฮิบรู และรัสเซีย ตอนนั้นสนใจอยากเรียนและพยายามลองเรียนด้วยตัวเอง (แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะขี้เกียจ 555) ภาษาฮิบรูเป็นภาษาเก่าแก่ที่ใช้มากว่า 3,000 ปี ปัจจุบันกลายเป็นภาษาประจำชาติของประเทศอิสราเอลและชาวยิวทั่วโลก มาดูรายละเอียดกันดีกว่าค่ะ 

Photo credit : pixabay
   
    Intensive Hebrew Winter Ulpan เป็นคอร์สระยะสั้นสอนภาษาฮิบรูแบบเข้มข้น เปิดให้ผู้สนใจจากทั่วโลกมาสัมผัสวัฒนธรรมและเรียนภาษากันที่นี่ ที่มหาวิทยาลัย University of Haifa ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ในเมืองไฮฟา ประเทศอิสราเอลนั่นเองค่ะ โดยคอร์สนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในภาษาฮิบรูที่พอจะรู้ภาษาฮิบรูเบื้องต้นมาแล้ว และคิดว่าจะนำไปต่อยอดใช้งานได้ในอนาคต อย่าเพิ่งคิดว่าเรียนไปแล้วจะไม่ได้ใช้นะคะ ชาวอิสราเอลมาเที่ยวในเมืองไทยก็เยอะ ร้านอาหารอิสราเอลในกรุงเทพฯ (และจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเยอะๆ) ก็มีไม่น้อย ใครเรียนมาคงได้ใช้งานเป็นไกด์ เป็นนักแปล เป็นล่าม หรืออาชีพอื่นๆ ที่สนใจก็ได้ค่ะ 
 

รายละเอียดคอร์ส

    คอร์สเรียนภาษาฮิบรูนี้จะรับผู้เรียนที่มีความรู้ในภาษาฮิบรูตั้งแต่เริ่มต้นจนไปถึงขั้นสูง โดยจะมีการสอบวัดระดับภาษาฮิบรูก่อนเริ่มเรียน การเรียนจะเรียนทั้งหมด 5 ชั่วโมงต่อวัน วันอาทิตย์ถึงวันพฤหัส (หยุดศุกร์ - เสาร์) โดยการสอนจะมีทั้งเรียนกับอาจารย์ผู้ชำนาญ มีหนังสือให้ และวิดีโอให้ดู นอกจากนั้นแล้วจะมีการฝึกสนทนาระหว่างนักเรียนด้วยกัน มีการจับกลุ่มทำงานร่วมกันและนำเสนอผลงาน และนอกจากจะได้เรียนรู้ภาษาฮิบรูแล้ว ผู้เรียนยังได้ไปทัศนศึกษายังสถานที่ต่างๆ รวมถึงพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจในเมือง เช่น Hecht Museum เป็นต้น แต่อย่างที่บอกนะคะว่านี่เป็นคอร์สสอนภาษาแบบเข้มข้น เพราะฉะนั้นในระยะเวลา 3 เดือนนี้จะมีการบ้านให้ทำทุกครั้งที่เข้าเรียน และมีสอบทั้งกลางคอร์สและก่อนจบคอร์สค่ะ 
 

ระยะเวลาที่เปิดสอน

วันที่ 23 มกราคม - 16 กุมภาพันธ์ 2017

คุณสมบัติผู้เข้าเรียน

-อายุ 18 ปีขึ้นไป 
-อย่างน้อยควรรู้ภาษาฮิบรูเบื้องต้นนิดหน่อยค่ะ และจะมีข้อสอบให้ดาวน์โหลดก่อนสมัคร  
(ถ้าไม่รู้ภาษาฮิบรูมาก่อนแต่สนใจอยากเรียน แนะนำให้อีเมลติดต่อกับสถาบันก่อนค่ะ)

ค่าใช้จ่าย

1,143 ยูโร (ประมาณ 44,117 บาท)
เว็บไซต์โครงการ : http://overseas.haifa.ac.il/index.php/2015-09-07-10-26-27
   
    เป็นคอร์สที่น่าสนใจมากๆ เลยนะคะ แต่อาจจะยากหน่อยสำหรับคนที่ไม่เคยเรียนภาษาฮิบรูมาก่อน แต่ถ้าอยากเรียนจริงๆ ยังมีเวลาพอนะคะ แนะนำให้ลองหาคอร์สออนไลน์เรียนแบบศึกษาเอง เช่น
https://www.facebook.com/thailearnhebrew/ ลองดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^ 

พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด