'ดอว์น วัตสัน' หญิงสาวที่เติบโตมากับลัทธิ(เทียม) Children Of God จนถูกย่ำยีทางเพศ

      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ พี่บุ๋มบิ๋ม จะมาพูดถึงเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องน่าตกใจ เมื่อเธอถูกเลี้ยงและเติบโตมากับครอบครัวที่นับถือลัทธิ Children Of God หนึ่งในลัทธิที่มีความเชื่อผิดไปจากหลักคำสอนของคริสเตียน และทำให้เธอตัดสินใจหนีออกจากบ้านตอนอายุ 13 ปีหลังต้องทนอยู่กับอดีตที่ไม่น่าจดจำ เรื่องนี้อาจหดหู่ไปสักนิด น้องๆ ค่อยๆ อ่านกันนะคะ
         
        

ดอว์น วัตสันกับอดีตอันขมขื่น

         
     หญิงสาวกล้าหาญคนที่ว่าคือ ดอว์น วัตสัน (Dawn Watson) เธอเติบโตในบราซิล และมีครอบครัวเป็นสาวกของลัทธิ Children Of God ลัทธิที่มีความเชื่อผิดแปลกไปจากหลักคำสอนของคริสเตียน โดยเชื่อว่าการมีเซ็กส์เป็นหนทางในการเข้าถึงพระผู้เป็นเจ้า เพราะเซ็กส์เป็นเหมือนการแสดงออกถึงความรักและความเมตตาของพระองค์
      
 
Photo credit: pbs.twimg.com 
    
     เธอกล่าวว่า “ในขณะที่คุณต้องเรียนรู้ที่จะแปรงฟันเหมือนเด็กทั่วไป แต่เราเรียนรู้ที่จะมีเซ็กส์ นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น” เธอยังกล่าวต่ออีกว่า “เราเรียนรู้ว่าพระเจ้าคือความรัก และหนทางในการแสดงออกถึงความรักต่อพระเจ้าคือการมีเพศสัมพันธ์”
      
      กว่า 13 ปีที่เติบโต มากับลัทธิประหลาด เธอถูกยัดเยียดให้ดูภาพลามกอนาจาร ถูกสั่งสอนแบบผิดๆ ดอว์นบอกว่าไม่มีใครที่เลี้ยงดูหรือเป็นที่พึ่งพิงให้เธอเหมือนกับพ่อของคนอื่นๆ เธอมองว่าผู้ชายทุกคนรวมถึงลุงแท้ๆ ของเธอเป็นตัวอันตรายที่เธอจำเป็นต้องเอาตัวออกห่าง “แน่นอนว่าแม่ไม่รู้รายละเอียดมากมายนักว่าเกิดอะไรขึ้นกับฉันบ้าง พวกเขามักพาแม่ออกไปข้างนอกเพื่อร้องเพลงและให้เธอทำงานมากมายเสมอ นั่นทำให้แม่ไม่มีเวลาดูแลฉันเท่าไรนัก”
       
Photo credit: thesun.co.uk 
    
       

วัยเด็กที่แสนโหดร้าย

   
      ผู้นำลัทธิได้ทำการล้างสมองเธอและไม่ยอมให้เธออ่านหนังสือหรือฟังเพลง เพราะคนในลัทธิกลัวว่าหากสื่อจากโลกภายนอกใกล้ชิดกับเด็กในลัทธิมากเกินไปจะทำให้เด็กๆ หลบหนี “เด็กๆ จะถูกใช้สก๊อตเทปปิดปากทันทีถ้าพวกเขาพูดเรื่องที่อยู่นอกเหนือความเชื่อและวัฒนธรรมของลัทธิ เรามีห้องสำหรับตีเด็กซึ่งฉันเข้าออกห้องนั้นเป็นประจำ ฉันจำได้ว่าวันหนึ่งเราเป็นแค่เด็กที่ทำตัวสมวัย แต่มันจบลงตรงที่เราถูกทำโทษ ฉันถูกตีและมีรอยช้ำมากมายที่ขา ตอนนั้นฉันวิ่งไปหาแม่และถามเธอว่า ‘นี่คือความรักอย่างนั้นเหรอ?’ ”
   
 
Photo credit: img.insight.co.kr 
    
      ดอว์นยังบอกอีกว่าเธอรักและหวงแหนเวลาส่วนตัวมาก “ฉันคิดว่านั่นคือช่วงเวลาที่ฉันได้หลบหนีไป ฉันเคยมีหมาตัวหนึ่งและเรียกมันว่ามิดไนท์ มันน่ารักและมีบ้านหมาหลังโต แค่นั่งมองมันเฉยๆ ฉันก็มองได้เป็นชั่วโมงแล้ว 
    
      อย่างไรก็ตามเมื่อเธอเริ่มโตขึ้นเธอก็เข้าใจว่าสิ่งที่ประสบอยู่นั้นไม่ใช่สังคมแบบที่เด็กทั่วไปต้องเผชิญ เธอเริ่มจากการแอบหนีออกจากบ้านเพื่อมาฟังเพลงนอกลัทธิอย่างเพลงของ Eminem และต่อมาเมื่อเธออายุได้ 13 ปี ดอว์นก็ตัดสินใจหนีออกจากบ้านจริงๆ ในที่สุด  “ฉันพูดว่าไงรู้มั้ย? ฉันพูดว่าถ้าโลกภายนอกเป็นที่ที่น่ากลัว ถ้าพระเจ้าจะลงโทษฉัน ฆ่าฉัน และฉันต้องตกนรก ฉันก็ไม่สนใจหรอก” 
       
    
      ดอว์นใช้เวลากว่าสามปีในการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปพักยังบ้านอดีตสมาชิกของลัทธิ Children Of God ในบราซิล แต่แทนที่จะเป็นที่พักพิงที่ดี เธอกลับถูกข่มขืนตอนไปพักที่บ้านหลังหนึ่งขณะอายุได้ 15 ปี “ฉันถูกข่มขืนในบ้านหลังหนึ่งที่ฉันไปอาศัยด้วย นั่นเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิตของฉัน ตอนนั้นฉันโทรหาแม่และได้รู้ว่าแม่ของฉันก็ออกจากลัทธินั้นมาแล้ว”
   
      จากนั้นเธอและแม่ก็มาอาศัยอยู่ด้วยกัน ดอว์นเลือกเรียนวิชาจิตวิทยา แต่เธอก็ยังรู้สึกไม่ดีหากต้องให้บอกใครต่อใครว่าเธอมาจากไหน และเมื่อทุกคนพูดกันถึงเรื่องซีรีส์หรือเรื่องธรรมดาๆ ในบราซิล เธอกลับพบว่าตัวเองเหมือนเอเลียนที่ไม่เข้าใจว่าทุกคนพูดกันถึงเรื่องอะไร ต่อมาในปี 2016 ดอว์นได้ก่อตั้งองค์กรการกุศลของตัวเองชื่อ Dawn Watson Institute เพื่อช่วยเหลือคนที่เคยตกอยู่ในสถานการณ์โหดร้ายเหมือนกันกับเธอ ให้การรักษาด้วยการพูดถึงสิ่งที่พวกเขาได้เจอมาในอดีต สุดท้าย ดอว์นกล่าวว่าเธออาจจะเคยกลัวและอับอายหากต้องพูดถึงเรื่องที่เธอเคยพบเจอมา แต่ตอนนี้เธอคิดว่า “นี่คือตัวฉัน และฉันไม่อายหากต้องพูดถึงมัน นี่คือที่ที่ฉันจากมา” 
    
    

Children Of God หนึ่งในลัทธิเทียมเท็จที่ชักจูงคริสเตียนผิดหลักคำสอน

      
      น้องๆ อาจจะสงสัยว่า Children of God คืออะไร ลัทธิที่ว่านี้ถือเป็นหนึ่งในลัทธิเทียมเท็จค่ะ ซึ่งก็คือลัทธิที่มีกลุ่มคนอ้างตนเป็นคริสเตียน แต่เปลี่ยนคำสอนเพื่อตอบสนองต่อความคิดหรือความต้องการของกลุ่มตนเอง เน้นเชื่อในพระคัมภีร์ภาคใดภาคหนึ่งมากกว่า มักนับถือหัวหน้าลัทธิเป็นพระเจ้า อ้างอำนาจศักดิ์สิทธิ์เป็นข้อบังคับโดยไม่คำนึงถึงคุณธรรมสากล
   
      ลัทธิเทียมเท็จที่ถูกพูดถึงและมีอิทธิพลมากมีกันอยู่หลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็น กลุ่มพยานพระยะโฮวาห์ (Jehovah's Witnesses) กลุ่มมอร์มอนหรือสิทธิชนยุคสุดท้าย (Mormonism) กลุ่มลัทธิมูน (Unification Church / Moonism) กลุ่มคริสตจักรอัครทูตใหม่ (The New Apostolic Church) และกลุ่มลัทธิบุตรพระเจ้าหรือครอบครัวแห่งความรัก (Children of God / Family of Love) ที่เราจะพูดถึงกันนี่เองค่ะ
      
 
สมาชิกกลุ่ม The Children Of God พบปะกันที่ลอสแองเจลีสในปี 1971
     
      The Children Of God ก่อตั้งขึ้นในฮันติงตัน แคลิฟอร์เนีย เมื่อปี 1968 ต่อมาในปี 1972 ก็มีสมาชิกกระจายไปกว่า 130 ชุมชนทั่วโลก รวมไปถึงที่ประเทศบราซิลที่ที่ดอว์นเติบโตด้วย ผู้นำลัทธินี้คือ David Brandt Berg เขาถูกไล่ออกจากโบสถ์หลังจากที่เริ่มก่อตั้งลัทธิเพราะไม่ต้องการมีภรรยาเพียงคนเดียว โดยเขาได้อ้างว่าในคัมภีร์พันธสัญญาเดิมอนุญาตให้มีภรรยาหลายคนได้ และตัวเขาถือเป็นประกาศกของพระเจ้ายุคสุดท้ายผู้มีบทบาทสำคัญเมื่อพระเยซูเสด็จกลับมาบนโลกอีกครั้งในอนาคต
      
 
David Brandt Berg ผู้นำลัทธิ The Children Of God
     
     ปี 1976 Berg เริ่มต้นให้สมาชิกหญิงของกลุ่มทำการ "ตกปลา" โดยเขาได้เรียกวิธีการนี้ตามข้อความจากคัมภีร์ภาคพันธสัญญาเดิมและใหม่ (มัทธิว 4:19) ที่กล่าวว่า “จงตามเรามาเถิด และเราจะตั้งท่านให้เป็นผู้หาคนดั่งหาปลา (Follow Me, and I will make you fishers of men)” โดยวิธีการที่ว่าคือจะให้สมาชิกหญิงของกลุ่มออกไปยังบาร์เหล้าต่างๆ เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ชักจูงผู้ชายมาเข้าร่วมและเป็นสมาชิกกับลัทธินั่นเองค่ะ
      
 
สมาชิกหญิงของ The Children Of God กำลังช่วยกันเตรียมอาหาร
    
      นอกจากนั้น Berg ยังได้ริเริ่ม ‘การแบ่งปันทางเพศ’ ซึ่งเป็นกิจกรรมทางเพศที่มีความยินยอมในหมู่สมาชิกลัทธิ ถือเป็นการแสดงออกทางเพศโดยไม่มีข้อผิดบาปใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการล่วงละเมิดหรือการผิดประเวณี โดยพวกเขาเชื่อว่าความเพลิดเพลินทางเพศจากการสำเร็จความใคร่และการมีเพศสัมพันธ์ถือเป็นของขวัญจากพระเจ้า เป็นกิจกรรมที่ต้องร่วมสนุกกันเป็นหมู่คณะ อืม...น้องๆ คิดว่าคำสอนเหล่านี้ออกจะแปลกไปบ้างไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ 
    


       The Children Of God เป็นลัทธิที่หลายคนให้ความเห็นว่าน่ากลัวมากจริงๆ เลยค่ะ พี่เคยเจอมาว่า ลัทธิเหล่านี้แอบมีเข้ามาเคลื่อนไหวในประเทศไทยแล้วเหมือนกันนะคะ อย่างไรก็ตาม ถ้าเรามีความเชื่อที่ถูกต้องและมั่นคง มีเหตุผลและพยายามศึกษาอยู่เรื่อยๆ เราย่อมไม่ตกเป็นเหยื่อของลัทธิพวกนี้แน่ๆ ค่ะ
   
 
    
อ้างอิง
thesun.co.uk, metro.co.uk
ladbible.com, yahoo.com
eaec.orgtimeline.com
biblegateway.com 
พี่บุ๋มบิ๋ม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Yin & Yang Member 20 ม.ค. 61 20:08 น. 2

เอาพระเจ้ามาอ้างเพื่อสนองตัณหาตัวเองแบบนี้ มันไม่ใช่ลัทธิของพระเจ้า แต่เป็นกลุ่มคนที่มีปีศาจในตัวแต่อ้างตัวว่าเป็นนักบุญ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Yin & Yang Member 20 ม.ค. 61 20:08 น. 2

เอาพระเจ้ามาอ้างเพื่อสนองตัณหาตัวเองแบบนี้ มันไม่ใช่ลัทธิของพระเจ้า แต่เป็นกลุ่มคนที่มีปีศาจในตัวแต่อ้างตัวว่าเป็นนักบุญ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด