รวม 5 วิธีเตรียมสอบ PAT ภาษาเกาหลี เพิ่มโอกาสฟิตคะแนนถึง 200 อัป!

ชวนทำแบบฝึกหัดภาà¸à¸²à¹€à¸à¸²à¸«à¸¥à¸µ (คำศัพท์+ไวยากรณ์) ลุ้นรับเครื่องเขียนจากเกาหลี!

       
      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com  ... เชื่อว่าใครที่ชอบภาษาเกาหลีคงจะดีใจจนแก้มแตกแน่ๆ ที่ได้รู้ว่าข้อสอบวิชา PAT ภาษานั้นได้เพิ่มวิชาภาษาเกาหลีแล้วเป็นที่เรียบร้อย และหลังจากที่จัดสอบไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็ได้รับฟีดแบ็คที่ค่อนข้างดีมากๆ แต่อย่างไรก็ตาม หลายคนที่อยากลองสอบ PAT เกาหลีต่างก็แอบกังวลเบาๆ ว่าจะเตรียมตัวยังไงดีนะ ยิ่งคนที่ไม่ได้เรียนศิลป์-ภาษาเกาหลีในโรงเรียน คงต้องหาหนทางฟิตกันเอง วันนี้มี 5 วิธียอดฮิตมาฝากค่ะ ลองดูกันเลยว่าวิธีไหนน่าจะเหมาะกับเรามากที่สุด?


1. ซื้อหนังสือสอนภาษาเกาหลีที่เป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยมาอ่าน

      เป็นวิธีแรกๆ ที่หลายคนน่าจะต้องทำแน่นอน แถมหนังสือสอนภาษาเกาหลีถือเป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมมากๆ แทบจะมีเล่มออกใหม่รายสัปดาห์ตามร้านหนังสือเลยก็ว่าได้ค่ะ ง่ายสุดคือลองไปยืนอ่านเลยว่าเล่มไหนถูกโฉลกกับเรา แต่แนะนำว่า ให้เปิดหาเล่มที่เน้นไวยากรณ์ด้วยก็ดี เพราะบางเล่มอาจจะเน้นไปที่บทสนทนาล้วนๆ ซึ่งอาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์กับการสอบ PAT ภาษาเกาหลีเท่าไร

       สำหรับหนังสือสุดฮิตที่หลายคนการันตีว่าดีมากกกกกก แถมตีพิมพ์ออกมาติดต่อกันเป็นเวลาหลายปีแล้ว คงต้องยกให้หนังสือที่เขียนโดย ผศ. สิทธินี ธรรมชัย ซึ่งเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ มศว ค่ะ ส่วนตัวพี่เคยอ่านเหมือนกันและก็เห็นด้วยว่าดีมากๆ เลย ควรค่าแก่การอ่านจริงๆ 

  

2. ซื้อหนังสือสอนภาษาเกาหลีที่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาอ่าน

      หากใครเคยไปเที่ยวเกาหลีและแวะไปร้านหนังสือ ก็จะพบกับคู่มือสอนภาษาเกาหลีสำหรับชาวต่างชาติวางขายอยู่เยอะมากๆ ค่ะ เล่มฮิตๆ ก็จะเป็นเล่มที่ผลิตโดยสถาบันสอนภาษาของมหาวิทยาลัยชื่อดัง เช่น มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยยอนเซ ซึ่งสถาบันสอนภาษาเกาหลีในบ้านเราหลายแห่งก็มีหยิบยืมมาใช้เป็นคู่มือในการเรียนการสอนด้วยค่ะ แถมบางเล่มยังเป็นเวอร์ชั่นที่เน้นติว TOPIK โดยเฉพาะเจาะเน้นๆ ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้กับการสอบ PAT ได้ ดังนั้นใครที่อยากได้ อาจต้องฝากเพื่อนที่จะไปเกาหลีซื้อหรือลองพรีออเดอร์กับคนที่รับสั่งสินค้าทุกอย่างจากเกาหลีดูค่ะ


https://www.youtube.com/watch?v=nrSCg3PcXxw


ใครอยากเน้นแกรมมาร์เพียวๆ แนะนำเล่มนี้เลย ครอบจักรวาลมาก
 

3. ติวตามสถาบันสอนภาษา หรือ ติวเตอร์ส่วนตัว

      สถาบันสอนภาษาที่หลายคนนิยมไปเรียน คงต้องยกให้สถาบันสอนภาษาสังกัดมหาวิทยาลัย เช่น โครงการอบรมภาษา คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ, โครงการอบรมภาษาตะวันออก มศว ซึ่งค่าเรียนจัดว่าไม่แพงเลยค่ะ แถมมีเปิดหลายรอบในหนึ่งปี

      แต่หากใครที่ไม่สะดวกจะเดินทางไปเรียนไกลบ้าน บางคนอาจจะหาติวเตอร์ส่วนตัวสอนตามห้างหรือร้านกาแฟ ไม่ก็สอนผ่าน SKYPE ซึ่งหาได้ง่ายมากๆ ตามทวิตเตอร์ มักเป็นนิสิตนักศึกษาเอกภาษาเกาหลีที่ทดลองสอนเพื่อหารายได้พิเศษ โดยมากตกชั่วโมงละ 200-300 บาทค่ะ


4. ลองสนามสอบ TOPIK

       TOPIK หรือ การทดสอบความถนัดทางภาษาเกาหลี เพื่อนำคะแนนนี้ไปยื่นเรียนต่อหรือสมัครเข้าทำงาน ซึ่งข้อสอบ PAT เกาหลีก็จะค่อนข้างมีความคล้ายข้อสอบ TOPIK อยู่พอสมควรค่ะ

       สมัยก่อนมีจัดสอบ TOPIK ในบ้านเราแค่ปีละครั้ง และจัดสอบที่เดียวคือโรงเรียนนานาชาติเกาหลี แต่เดี๋ยวนี้มีเปิดปีละ 2-3 ครั้งได้ แถมมีสนามสอบใจกลางเมืองด้วย โดยการสอบจะแบ่งเป็น 2 ระดับคือ TOPIK Ⅰ (แบ่งเป็นระดับ 1-2) และ TOPIK Ⅱ (แบ่งเป็นระดับ 3-6) ซึ่งข้อสอบ PAT เกาหลีจะค่อนข้างอยู่กึ่งๆ ระหว่าง TOPIK ระดับ 1-3 ค่ะ ดังนั้นหากใครอยากจะลองสอบ ขอแนะนำให้สอบทั้ง TOPIK Ⅰ และ TOPIK ⅠⅠ เลยน่าจะดีที่สุด


5. ลองสนามสอบเสมือนจริง

       สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากทดลองสนามสอบเสมือนจริง ขอแนะนำการสอบ Dek-D's Pre-Admission TCAS ซึ่งจัดติดต่อกันมาหลายครั้งแล้ว และรอบล่าสุดที่กำลังเปิดรับสมัครมีการเปิดสอบ PAT 7.7 ภาษาเกาหลีด้วยค่ะ เนื้อหาข้อสอบอ้างอิงจากที่เคยมีออกสอบจริง มีสนามสอบทั่วประเทศ ใครอยากลองทดสอบก่อนไปเจอสนามจริง ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดและสมัครได้ที่ DekDPreAd.com ปิดรับ 17 พ.ค. นี้

   

     ใครสะดวกวิธีไหนลองเลือกกันเลยค่ะ ส่วนตัวพี่ว่าควรเริ่มต้นด้วยวิธีแรกก่อนน่าจะดีที่สุดค่ะ และถ้ามีโอกาสก็ควรทดลองสนามสอบเสมือนจริงดูบ้าง เป็นการลองข้อสอบไปด้วยในตัว รับรองว่าพอถึงเวลาสอบจริงน่าจะได้ 200 คะแนนอัปแน่นอน!
ทีมเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

42 cm__gg Member 12 พ.ค. 61 20:09 น. 1

นี่หาหนังสือไวบากรณ์เกาหลี ver ภาษาไทยไม่ค่อยมีนะ แต่พอไปเจอ ฉบับ e-book แต่เป็นภษาอิงค์ เราว่ามันก็โอเคนะ จริงอยู่มันอาจลำบากที่เราต้องทำความเข้าใจกับคำอธิบายไวยากรณ์ที่เป็นภาษาอิงค์ แต่เชื่อเถอะค่ะถ้าพยายามแล้วมันก็ไ่มีไรยากเกินความพยายามเราแน่นอน สู้ๆ ^^


#Study__korean__by_myself

#PAT7.7

2
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
leenxolotl Member 29 พ.ค. 61 22:57 น. 4

***นอกเรื่อง***

เราอยากรู้ว่าชุดมหาลัยของเกาหลีใต้นี่ต้องใส่(บังคับ)เหมือนกับที่ไทยหรือเปล่าค่ะ ถ้าบังคับนี่ใส่แบบไหนหรอคะ?

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด