ถ้าใครได้ตามดูวงการ K-POP มาเรื่อยๆ จะรู้ว่าการเปลี่ยนสมาชิกวงบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปนี่เป็นเรื่องธรรมดามากกกกก (พี่แก้วให้ใส่กอไก่ไปอีก 20 ตัวเลย) เพราะเอาเข้าเอาออก เปลี่ยนกันแทบทุกวง ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ที่มีการวางตัวไว้ จนเดบิวต์โด่งดังกันไปแล้วยังมีดราม่า สมาชิกถอนตัวออกจากวงกลางคันก็มี บางทีดราม่าขึ้นโรงขึ้นศาลกลายเป็นเรื่องใหญ่ก็มี ไม่เห็นใจแฟนคลับเล้ย เพิ่งจะจำหน้าตาแต่ละคน เลือกเมนที่รักได้แท้ๆ อ้าว! ไปซะแล้ว ปั๊ดโธ่!!! วันนี้พี่แก้วเลยขอย้อนความหลังอันช้ำใจ รวบรวมสมาชิกของวงดังที่เกิดคดีดราม่ามาให้ชมกันค่ะ
 
------------------------------------------------------------------------------------------
 
วง : T-ARA
สังกัด : Core Contents Media
 

 
          เริ่มกันที่วง T-ARA เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่ดูเหมือนจะมีอาถรรพ์กับจำนวนสมาชิกในวงสุดๆ  นับตั้งแต่เริ่มแรกที่ก่อตั้งวงในปี 2009 มี 5 คน คือ จีแอ จีวอน อึนจอง ฮโยมิน จียอน ไม่นานนักต้นสังกัดก็ประกาศเปลี่ยนตัวสมาชิกโดยถอดจีแอกับจีวอนออก แล้วเสริมด้วยสมาชิกหน้าใหม่ 3 คน คือ โบรัม คิวริ และโซยอน 
 

 
          ต่อมาในปี 2010 ก็ประกาศเพิ่มฮวายอง แรปเปอร์คนใหม่เข้ามา แม้ช่วงแรกๆ จะมีกระแสโจมตีฮวายองอยู่บ้าง แต่เธอก็พิสูจน์ให้ควีนทุกคนเห็นถึงความสามารถและมัดใจแฟนเพลงได้ในที่สุด หลังจากนั้น 2 ปี ต้นสังกัดก็ออกประกาศจะเพิ่มสมาชิกอีก 2 คน คืออารึมและดานี (จะเพิ่มให้เยอะไปไหนคะ!)
 

 
          แต่ก็นั่นแหละ ยังไม่ทันที่จะได้ขึ้นเวทีพร้อมหน้าพร้อมตากัน 9 คน ก็ดันเกิดปัญหาระหว่างสมาชิกวงคนอื่นๆกับฮวายอง ใครผิดใครถูก จริงไม่จริงไม่รู้แหละ แต่ก็ทำให้ต้นสังกัดออกมาตัดปัญหาฉีกสัญญาฮวายองซะเลย (อ้าว! เฮ้ย!!! ไม่เรียกเคลียร์กันก่อนเหรอ) และล่าสุด อารึมก็ออกมาประกาศลาออกจากวงอีกคน เพราะอยากลุยงานศิลปินเดี่ยวอย่างที่ตนเองรัก
 

 
          ปัจจุบัน T-ARA เหลือสมาชิกอยู่ทั้งหมด 6 คนเท่าเดิม ส่วนดานี ที่ตอนแรกค่ายวาดหวังจะให้มาเป็นหนึ่งในสมาชิกวงก็ถูกวางตัวให้แทนที่อารึมในซับยูนิต T-ara N4 แทนเท่านั้น 

 
วง : 2PM
สังกัด : JYP Entertainment
 

 
          ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 เจย์ ปาร์ค หรือพักแจบอม อดีตลีดเดอร์วง 2PM ที่ในตอนนั้นกำลังไปได้สวยกับเพลง Again & Again อยู่ๆก็มีคนขุดคุ้ยข้อความที่แจบอมเคยเขียนระบายความอัดอั้นและต่อว่าเกาหลีให้เพื่อนที่อเมริกาฟังในเน็ต โห...งานนี้โดนชาวเกาหลีถล่มเละ สื่อตีข่าวกันมันเลยทีเดียว ซึ่งแจบอมก็ออกมายอมรับผิดและขอโทษโดยดี แต่กระแสมันแรง น้ำเชียวอย่าเอาเรือขวาง JYP จึงตัดสินใจสั่งพักงานแจบอมเป็นการลงโทษ
 

 
          แล้วก็ด้วยเหตุผลอะไรไม่รู้ ที่อยู่ๆ แจบอมก็ประกาศขอยุติสัญญากับ JYP Entertainment ซะงั้น ฮอตเทสที่เฝ้ารอการกลับมาของลีดเดอร์ถึงกับเหวอเลยทีเดียว สุดท้ายแจบอมก็ไปออกผลงานในนาม เจย์ ปาร์ค ร่วมกับเพื่อนๆ วง AOM แทน จนทุกวันนี้ตัวแจบอมและ 2PM เองก็ยังไม่เคยมีโอกาสได้กลับมาร่วมเวทีฟีดเจอริงกันสักครั้งเลย มันช่างน่าสงสัยจริงๆ 

 
วง : Wonder Girl
สังกัด : JYP Entertainment

 

 
          5 สาวมหัศจรรย์ Wonder Girl ก็เกิดกรณีการเปลี่ยนสมาชิกมาไม่น้อยเหมือนกัน ซึ่งย้อนไปตั้งแต่สมัยซิงเกิลแรก Irony ตอนนั้นยังประกอบไปด้วยซอนเย ซอนมี เยอึน โซฮี และฮยอนอา แล้วก็มีข่าวการเปลี่ยนตัวแรปเปอร์จากฮยอนอากลายเป็นยูบิน เพราะฮยอนอามีปัญหาเรื่องลำไส้อักเสบ  ทั้งที่ถ่ายทำ MV เพลง Tell Me เสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยซ้ำ! (เดี๋ยวนะ! แค่ลำไส้อักเสบต้องออกจากวงเลยเหรอคะเฮียผักขา)
 

 
          ไม่นานฮยอนอาก็เดบิวต์เป็นแรปเปอร์กับวงใหม่ในนาม 4Minute ดังระเบิดระเบ้อ ในขณะที่ Wonder Girl ก็เดินหน้าโปรโมตเพลงดัง Nobody ทั้งในเกาหลีและอเมริกา จนเมื่อปี 2010 JYP ก็ประกาศช็อกแฟนคลับ ว่าซอนมีตัดสินใจลาออกเพื่อมุ่งมั่นกับการศึกษาต่อ พร้อมกับเสริมทัพสมาชิกใหม่ที่ชื่อ ฮเยริม
 

 
          ปัจจุบัน หลังจากที่ซอนเยประกาศแต่งงาน  Wonder Girl ก็มีอันต้องแยกย้ายกันไป ซึ่ง JYP ยืนยันว่าอนาคตอาจมีการรวมตัวกันอีกเป็นพิเศษก็ได้ รอติดตามก็แล้วกัน

 
วง : ดงบังชินกิ
สังกัด : SM Entertainment

 

 
          เป็นวงที่ดราม่าหนักหนาสาหัสมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ถ้าใครยังจำได้นะคะ ดงบังชินกิเปิดตัวในช่วงปี 2003 มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน คือ ยุนโฮ ชางมิน แจจุง ยูชอน และจุนซู ซึ่งโด่งดังมาก เรียกว่าพลิกประวัติศาสตร์วงการบอยแบนด์เกาหลีเลยทีเดียว
 

 
          จนกระทั่งปี 2009 ข่าวล่ามาไวก็แพร่สะพัดไปว่า 3 สมาชิก แจจุง ยูชอน และจุนซู เตรียมยื่นฟ้องต้นสังกัดจากปัญหาสัญญาทาส  งานนี้ขึ้นโรงขึ้นศาล ดึงพยานปากเอกมาเล่นหลายคน สุดท้ายทางฝั่ง 3 สมาชิกก็ชนะคดี โดยถือว่าสัญญาที่ทำกับ SM เป็นโมฆะ ในขณะที่สมาชิกที่เหลือคือยุนโฮและชางมินตัดสินใจเลือกข้างต้นสังกัด ให้ดูแลพวกเขาต่อในฐานะคู่หูดูโอดงบังชินกิ  ส่วนอีก 3 สมาชิกก็ฟอร์มวงใหม่โดยใช้ชื่อ JYJ ในสังกัดใหม่นั่นเอง ปิดฉากดงบังชินกิ 5 คนในตำนานไปอย่างน่าเสียดาย

 
วง : Super Junior
สังกัด : SM Entertainment

 

 
          Super Junior เปิดตัวครั้งแรกด้วยสมาชิก 12 คนคือ อีทึก ฮีชอล ฮันเกิง เยซอง คังอิน ชินดง ซองมิน อึนฮยอก ดงแฮ ชีวอน เรียวอุค และคิบอม โดยประธานลีซูมานเคยตั้งใจไว้ว่าจะทำให้เป็นวงที่มีไม่ได้มีสมาชิกตายตัว สามารถสับเปลี่ยนเข้าออกได้ แต่เพราะกระแสตอบรับจากแฟนๆที่ล้นหลาม จนมีการเรียกร้องให้ตั้งวงนี้เป็นวงที่มีสมาชิกตายตัว ท่านประธานก็เลยเสริมสมาชิกคนที่ 13 คยูฮยอน เข้ามาเพื่อเติมเต็มวงจนสมบูรณ์
 

 
          แต่ความสุขก็อยู่กับแฟนๆได้ไม่นาน ก็เกิดเรื่องจนได้! เมื่อสมาชิกชาวจีนอย่างฮันเกิง ตัดสินใจยื่นฟ้องร้องขอยกเลิกสัญญากับ SM  โห...ตอนนั้นดราม่าสาหัสมากๆ บ้างก็ว่าฮันเกิงเห็นแก่ตัว ไม่คิดถึงวง บ้างก็ว่าเป็นเพราะส่วนแบ่งรายได้ไม่ลงตัว จนกระทั่งฮันเกิงออกมาเปิดใจถึงความกดดันที่ได้รับเวลาทำงาน รายได้ที่บริษัทมอบให้อันน้อยนิด รวมถึงการจำกัดสิทธิ์ในการรับงานแสดงที่เขาอยากทำ
 

 
          ถึงจะมีแอนตี้มากมายแค่ไหน แต่สมาชิกทั้งหมดใน SJ ก็ยังรักกันเหมือนเดิมอยู่ดี ล่าสุดแอบมีภาพที่ซีวอนกับฮันเกิงได้กลับมาเจอกันอีกครั้งด้วย ไม่รู้ว่าอนาคตจะได้เห็นพวกเขากลับมาขึ้นเวทีพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกไหม แต่ยังไงเอลฟ์ไทยอย่างเราก็เข้าใจและเชียร์ต่อไปจ้า

 
วง : EXO
สังกัด : SM Entertainment

 

 
          EXO ตกเป็นข่าวครึกโครมดังไปทั่วโลกไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เมื่อมีข่าวเล็ดรอดออกมาจากฝั่งจีนว่าหนุ่มคริส หนึ่งในสมาชิกของวงเตรียมตัวโบกมือลาต้นสังกัดเกาหลีแล้วจ้า ซึ่งตอนนั้นมีทั้งข่าวจริงข่าวลวงเต็มไปหมด จนกระทั่งมีการยืนยันว่าคริสยื่นฟ้องต้นสังกัดจริง เพื่อขอยกเลิกสัญญา
 

 
          งานนี้ดราม่ามาเต็มค่ะ มีทั้งที่ยังสนับสนุนและทั้งต่อว่าคริสต่างๆนานา แถมคดีความก็ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ แต่คริสก็เดินหน้าต่อไป โดยเปิดตัวในฐานะนักแสดงภาพยนตร์จีนที่ถ่ายทำเสร็จไปแล้วเรื่อง Somewhere only we know ยังไงก็เอาใจช่วยทั้งสองฝ่ายก็แล้วกันเนอะ
 
วง : KARA
สังกัด : DSP Media

 

 
          เอาจริงๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า KARA เดบิวต์ครั้งแรกในปี 2007 เปิดตัวด้วยสมาชิกเพียง 4 คนเท่านั้น คือ กยูริ ซึงยอน ซองฮี และนิโคล แต่ก็ยังไม่เปรี้ยงปร้างมากนัก หลังจากนั้น 1 ปี ซองฮีก็ประกาศถอนตัวจากวง เพราะคุณพ่ออยากให้ทุ่มเทกับการเรียนให้เต็มที่
 

 
          หลังจาก KARA เคว้งอยู่สักพัก DSP ก็เปิดออดิชั่นหาสมาชิกใหม่ จนได้ฮาราและจียองมาเสริมทัพ และออกมินิอัลบั้ม Rock U ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งมาดังเป็นพลุแตกกับท่าเต้นส่ายสะโพกในเพลง Mister หลังจากนั้น KARA ก็ทะยานเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จสุดๆทั้งในเกาหลีและญี่ปุน แต่ไม่วายมีเรื่องราวการฟ้องร้องระหว่างสมาชิกวงและต้นสังกัดอยู่เรื่อยมา  ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ไกล่เกลี่ยและกลับมาร่วมงานกันได้เสมอ
 

 
          จนกระทั่งต้นปี 2014 นี้เอง ที่สัญญาของสาวๆหมดลง นิโคลและจียองจึงตัดสินใจโบกมือลา ไม่ต่อสัญญากับ DSP เพราะอยากจะออกไปทำงานเดี่ยวที่ตัวเองอยากทำ ส่วนอีกสามสาวยังยืนยันที่จะร่วมงานกับ DSP ต่อไป และเปิดโครงการ KARA Project เฟ้นหาสมาชิกใหม่ จนได้ยองจีมาเสริมทัพแทน 
 
วง : ZE-A
สังกัด : Star Empire Entertainment

 

 
          สดๆร้อนๆ กับดราม่าของวง ZE:A ที่เพิ่งจบไปไม่นานนี้ เมื่อจุนยอง หรืออีฮู ลีดเดอร์ ออกมาทวิตจวกประธานต้นสังกัดยาวเป็นซีรีส์เลยค่ะ ตั้งแต่เรื่องสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ส่วนแบ่งรายได้เข้าบริษัท 70% ศิลปิน 30% (อันนี้โหดมาก แถม 30% นั่นยังต้องหาร 9 อีกนะ) ไหนจะเรื่องการดูแลศิลปิน จุนยองจึงขอออกมาเรียกร้องและปกป้องเพื่อนสมาชิกที่เหลืออีก 8 คน งานนี้ทวิตเตอร์ลุกเป็นไฟเลยค่ะ
 

 
          เรื่องราวคุกรุ่นอยู่ได้ไม่นาน จุนยองก็ได้โอกาสเข้าไปเคลียร์กับท่านประธานชินจูฮัก สรุปได้ว่า ZE:A ยังคงมีลีดเดอร์เป็นจุนยองต่อไป แต่จะมีการปรับเปลี่ยนสัญญาให้เหมาะสมแทน เฮ้อออ เกือบไปแล้ว หวังว่าต่อไปนี้จะไม่มีข่าวร้ายหรืออะไรที่ไม่เป็นธรรมต่อ ZE:A อีกนะ แฟนๆจะได้ไม่ต้องลุ้นใจหายแบบนี้อีก

 

 
          ข่าวล่ามาเร็ว อันนี้แซ่บสุด อยู่ๆก็มีข่าวหลุดมาว่าเจสสิก้าแห่ง SNSD อัพ Weibo ว่าเธอถูกบีบบังคับออกจากวงแล้ว เฮ้ย!!! นี่พี่แก้วแอบดีใจนึกว่า SNSD จะรอดพ้นจากอาถรรพ์ SM ซะแล้ว สุดท้ายก็มีรายชื่อติดเป็นอีกหนึ่งวงจนได้ งานนี้บ้างก็ว่าเจสสิก้าโดนแฮ็ก Weibo บ้างก็ว่าเรื่องจริง เพราะเจสสิก้ามีแพลนจะแต่งงานกับแฟนหนุ่ม แถมยังมีธุรกิจส่วนตัวที่ต้องทุ่มเทให้อีกด้วย (ตามอ่านดราม่าจากกระทู้นี้ได้เลย www.dek-d.com/board/view/3385454
 
          และในที่สุด สิ่งที่โซวอนไม่อยากให้เกิดก็เกิดแล้ว เมื่อ SM แถลงยืนยันว่า SNSD เหลือเพียง 8 คนเท่านั้น แถมประวัติ SNSD ในวิกิพีเดียก็ถูกแก้อย่างรวดเร็วแล้วว่าเจสสิก้าเป็นอดีตเมมเบอร์ไปซะแล้ว งานนี้เจ็บทุกฝ่าย ทำใจเข้มแข็งไว้นะทุกคน

 
------------------------------------------------------------------------------------------
 
          นี่แค่ส่วนหนึ่งที่พี่แก้วหยิบยกมาให้ดูเท่านั้นนะคะ จริงๆยังมีอีกหลายวงเลยที่สมาชิกถอนตัวออกไป อย่าง Nine Muses, A-Pink, Hello Venus, 5Dolls  โอ๊ยยยย เยอะ! ใครว่าเป็นไอดอลเกาหลีแล้วสบายได้เงินดี ดูจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับหลายๆวงแล้ว พี่แก้วว่าต้องคิดใหม่แล้วล่ะค่ะ
 

 
          เอาเป็นว่าในฐานะแฟนคลับก็คอยเป็นกำลังใจให้ศิลปินที่ตัวเองรัก รักอย่างมีสติ และเคารพการตัดสินใจของทุกคนก็แล้วกัน พี่แก้วอยากเห็นแฟนไทยมีแต่ความรักให้กัน ดราม่ามีเยอะแล้ว อย่าทำเพิ่มอีกจะดีกว่าเนอะ 


 
ภาพประกอบจาก
www.facebook.com/smtown, twitter.com/zea_leader, weibo.com/hangeng,
www.newsen.com, www.youtube.com/watch?v=ROdwermfbvw, osen.mt.co.kr 
JYP Entertainment, Core Contents Media, DSP Media, Star Empire Entertainment 

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

watashi wa ban desu - Hola!!! Member 26 ก.ย. 57 19:41 น. 3

คิดถึงพี่คริส ฮือฮือ 

ต่อจากนี้ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็ตาม

จะไม่ปล่อยมือจากพี่คริส และจะซัพพอร์ต EXO ตลอดไป

เชื่อมั่นใน 12 คน และศรัทธาในคำว่า WE ARE ONE เสมอ

ซารังฮาจา !

1
กำลังโหลด
Whitepearl_2001 Member 26 ก.ย. 57 19:55 น. 9

เฮียคริส T T  he's my main forever  and EXO is my main band forever <3 

//ตกลงคดีเฮียคริสจบยังอ่ะ ??? เห็นมีหลายคนพูดว่าคดีจบแล้ว ชนะด้วย แต่ไม่เห็นมีลิงค์ข่าวเลย ???? ตกลงจริงหรือข่าวลือ ?? แล้วบางคนก็บอกว่าเฮียกับ sm อยู่ในช่วงเจรจา คือระ ???

3
กำลังโหลด
Pink_Carnation Member 26 ก.ย. 57 19:50 น. 5

อ่านกระทู้นี้แอบน้ำตาซึม ㅜㅜ ㅜㅜ คือทันทุกเหตุการณ์ เป็นติ่งรุ่นบุกเบิก จำได้ทุกดราม่าเลย ดราม่าหนักสุดสำหรับเราก็คงเรื่องเจย์ปาร์คกะคยูมั้ง จำได้ว่าตอนแรกมีบางส่วนที่ยังไม่ค่อยยอมรับคยูกี้ แต่มันก็ผ่านมาแล้วเนอะ ตอนนี้ยังดราม่าเรื่องพี่คริสอยู่ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบป๋าเกิง คือ SM เอาเปรียบเกินไปอ่ะ ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ;-; ยังไงก็เป็นกำลังใจให้แฟนคลับที่ประสบดราม่าอยู่ทุกวงนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
WYF_PJY 26 ก.ย. 57 19:42 น. 4
เราเป็นอซอ. ตอนเกิดเรื่องเราคิดว่าเป็นแค่ข่าวลือ แต่มันเป็นเรื่องจริงที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ... ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเรียกคริสอยู่ได้หรือเปล่า ฮือฮือ
1
กำลังโหลด

100 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
watashi wa ban desu - Hola!!! Member 26 ก.ย. 57 19:41 น. 3

คิดถึงพี่คริส ฮือฮือ 

ต่อจากนี้ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็ตาม

จะไม่ปล่อยมือจากพี่คริส และจะซัพพอร์ต EXO ตลอดไป

เชื่อมั่นใน 12 คน และศรัทธาในคำว่า WE ARE ONE เสมอ

ซารังฮาจา !

1
กำลังโหลด
WYF_PJY 26 ก.ย. 57 19:42 น. 4
เราเป็นอซอ. ตอนเกิดเรื่องเราคิดว่าเป็นแค่ข่าวลือ แต่มันเป็นเรื่องจริงที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ... ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเรียกคริสอยู่ได้หรือเปล่า ฮือฮือ
1
กำลังโหลด
Pink_Carnation Member 26 ก.ย. 57 19:50 น. 5

อ่านกระทู้นี้แอบน้ำตาซึม ㅜㅜ ㅜㅜ คือทันทุกเหตุการณ์ เป็นติ่งรุ่นบุกเบิก จำได้ทุกดราม่าเลย ดราม่าหนักสุดสำหรับเราก็คงเรื่องเจย์ปาร์คกะคยูมั้ง จำได้ว่าตอนแรกมีบางส่วนที่ยังไม่ค่อยยอมรับคยูกี้ แต่มันก็ผ่านมาแล้วเนอะ ตอนนี้ยังดราม่าเรื่องพี่คริสอยู่ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบป๋าเกิง คือ SM เอาเปรียบเกินไปอ่ะ ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ;-; ยังไงก็เป็นกำลังใจให้แฟนคลับที่ประสบดราม่าอยู่ทุกวงนะคะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Whitepearl_2001 Member 26 ก.ย. 57 19:55 น. 9

เฮียคริส T T  he's my main forever  and EXO is my main band forever <3 

//ตกลงคดีเฮียคริสจบยังอ่ะ ??? เห็นมีหลายคนพูดว่าคดีจบแล้ว ชนะด้วย แต่ไม่เห็นมีลิงค์ข่าวเลย ???? ตกลงจริงหรือข่าวลือ ?? แล้วบางคนก็บอกว่าเฮียกับ sm อยู่ในช่วงเจรจา คือระ ???

3
กำลังโหลด
Tooktiik\' Spr\'t Member 26 ก.ย. 57 20:03 น. 10

ตั้งกระทู้เเซ่บเว้ออ่านเเล้วนึกทึง ตอนที่ tara ทะเลาะกันตอนนั้น เเบบไม่มีเวลาเรียนเลยอ่านข่าวทั้งวัน เเต่ตอนนี้คิดทึงฮวายองมากเลย ไม่รู้เป็นไงบ้างเลย เงียบมาก 

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
townsomi Member 26 ก.ย. 57 20:19 น. 13

ทันทุกเหตุการณ์เหมือนกัน ทันตั้งแต่ดงบังเดบิว ก็ไม่อยากให้ใครไป แต่ถ้าจากไปเองแล้วไปทำในสิ่งที่พี่ๆชอบและมีความสุขเราก็สนับสนุน ทั้งคนที่อยู่แล้วคนที่ไป แต่สำหรับคนที่ถูกบริษัทถอดออกโดยไม่รู้สาเหตุที่ชัดเจน ก็น่าสงสาร บางวงอย่าง5dollsเข้าออกๆๆ จนเลิกจำชื่อสมาชิกเลยเดี๋ยวคัมแบคก็มีคนใหม่มาอีก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
in Finished :) Member 26 ก.ย. 57 20:30 น. 16

cnblue ก็มีนะ

ตอนเดบิวต์ที่ญี่ปุ่นมือเบสเป็นกวางจิน แต่เดบิวต์ได้เดือนเดียวกวางจินก็ลาออก เลยมาเป็นจองชินจนทุกวันนี้ ตอนแรกก็คิดว่าจะดราม่า แต่สรุปแล้วก็ไม่ได้ดราม่ามากมายอ่ะ ข่าวบอกแค่ว่าเพราะแนวเพลงไม่ตรงกัน

ตอนที่ดูรายการ 'ชองดัมดง 111' ตอนที่กวางจินกับจองชินคุยกัน เป็นอะไรที่ซึ้งมากๆ อ่ะ ดูแล้วน้ำตาซึมเลย เพราะตอนนี้กวางจินก็ไปอยู่วงใหม่ คือวง N.Flying แล้ว

0
กำลังโหลด
โมโมมิยะ อิชิโกะ Member 26 ก.ย. 57 20:37 น. 17

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ยังจะสนับสนุนต่อไปทั้ง 12 คนเลย ทั้งคริสหรืออู๋อี้ฟาน เเละเมมเบอร์ที่เหลือ รัก exo <3             กดLIKE

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AEE_EXO-T Member 26 ก.ย. 57 21:41 น. 19-1
ฮยอนอาเป็นโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง แทบจะมีอาการอ๊วกตลอดเวลาที่รู้สึกเหนือยจะเห็นได้ในบาง ไลฟ์ของเพลง IRONY ว่าฮยอนอาเหนื่อยมากจนบางทีโซฮีได้เข้าไปแร๊พสมทบให้ครับเสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด