ยุคนี้ พ.ศ.นี้ กระแสไหนกำลังมา ไอดอลไหนกำลังดังในแถบเอเชีย น้องๆ หลายคนคงรีบยกมือตอบเลยใช่มั้ยคะว่าต้องเป็นกระแสเคป๊อบ อปป้าเกาหลี พี่ชายคะ แน่นอน แล้วถ้าลองนึกเล่นๆ ว่าในช่วงที่เกาหลีฟีเวอร์ยังไม่เข้ามาไทย สมัยนั้นดาราไอดอลเอเชียชาติไหนที่วัยรุ่นไทยเราฮิตกันนะ
 
          Time Machine ย้อนยุคทุกเทรนด์ฮิตในคราวนี้ พี่แก้วก็เลยจะพาน้องๆ วัยรุ่นยุคใหม่ ไปทำความรู้จักกับบรรดาไอดอลยุค 90 ในเอเชีย ที่ดังสุดๆ ชนิดที่พูดถึงชื่อปุ๊บ วัยรุ่นยุคนั้นเป็นต้องรู้จัก กรี๊ดกร๊าดกันแทบทุกคน จะเชื่อหรือไม่เชื่อ ไปพิสูจน์กันด้วยตาตัวเองว่าดังจริงแค่ไหน เช็กอายุกันไปเลยว่าใครเกิดทันทุกคนแบบพี่แก้วบ้าง

 
ไอดอลจีน
 
เหอเจียจิ้ง
 
          ในยุคที่ซีรีส์จีนโด่งดังถึงขีดสุด เรียกว่าทุกช่อง เช้า กลางวัน เย็น เต็มไปด้วยซีรีส์จีน ไหนจะตำนานรักดอกเหมย มังกรหยก (ที่รีรันมาเป็นสิบๆ รอบ ไหนจะรีเมกอีกไม่รู้กี่เวอร์ชั่น) และเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยในยุคนั้นคือ “เปาบุ้นจิ้น” ซึ่งตัวละครที่ทุกคนพูดถึงไม่ขาดปาก กลับไม่ใช่เปาบุ้นจิ้น ไม่ใช่กงซุนเช่อ (แม้ลึกๆแล้วพี่แก้วจะแอบกรี๊ดพี่กงซุนในความสุขุมนุ่มลึกก็ตาม) แต่เป็น จั่นเจา! ซึ่งเวอร์ชั่นที่เป็นตำนาน ทำเวอร์ชั่นไหนๆก็สู้ไม่ได้ ก็ต้องเป็นจั่นเจาปี 2535 ที่แสดงโดย เหอเจียจิ้ง

 


เปาบุ้นจิ้นและเหอเจียจิ้งดังขนิดที่ว่า ตลกคาเฟ่เอาเพลงเปาบุ้นจิ้นมาล้อเลียน
“เปาบุ้นจิ้นชอบกินไข่เต่า ส่วนจั่นเจาชอบกินโอเล่ เซเลอร์มูนตาเหล่ตกส้วมตาย”
 
          ย้อนกลับไปตอนนั้นพี่เหอเจียจิ้ง อายุ 33 ปี แล้วก็ตาม แต่ก็ยังหล่อเฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วสุดๆ ทำเอาสาวไทยเพ้อหา ดังไม่ดัง ลองคิดดูละกันว่าเคยมาเปิดคอนเสิร์ตที่ไทย ออกรายการทไวไลท์โชว์ (สมัยนั้นใครได้ออกทไวไลท์นี่คือดังมากกก) รวมถึงได้เป็นพรีเซนเตอร์ยูโร่คัสตาร์เค้กของไทยด้วย  ปัจจุบันแม้ว่าพี่เหอ จะมีอายุอานามเข้าหลัก 5 ไปแล้ว แต่ยังดูหล่อไม่เปลี่ยนแปลง
 

รูปเหอเจียจิ้ง ในปัจจุบันจาก weibo แก่ไปตามวัย แต่ก็ยังหล่อเหมือนเดิม


 
จางเหว่ยเจี้ยน
 
          ถัดมาในปี 2539 สาวๆเมืองไทยก็ให้การต้อนรับไอดอลหนุ่มอีกคนไว้ในดวงใจ นั่นก็คือ จางเหว่ยเจี้ยน หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อค่ะ แต่ถ้าบอกว่า เค้าคือเฮ่งเจีย จากซีรีส์ไซอิ๋ว ทุกคนต้องร้องอ๋อ!!! แน่นอน ด้วยบุคลิกที่แสดงเป็นลิงได้เหมือนมากๆ ทั้งแววตา ท่าทางที่ออกจะซนๆ ทะเล้นๆ แสบๆ ที่เฮ่งเจียเวอร์ชั่นอีกยังทำสู้ไม่ได้ เลยเกิดเป็นกระแสเฮ่งเจียฟีเวอร์! ดันให้จางเหว่ยเจี้ยน กลายเป็นไอดอลเอเชียที่วัยรุ่นไทยยุค 90 รู้จักมากที่สุดคนหนึ่ง เรียกว่า ถ้าพูดถึงไซอิ๋ว ทุกคนต้องนึกถึงพระเอกคนนี้เท่านั้น!!
 

ไซอิ๋วภาคจางเหว่ยเจี้ยนนี้ เด็ดสุดแล้วค่ะ


นี่คือจางเหว่ยเจี้ยนในยุคปัจจุบันค่ะ หน้าก็ไม่เปลี่ยนเลยเนอะ


 
เจ้าเวย
 
          นางเอกสาว เจ้าเวย สาวน้อยตากลมโตกับบุคลิกแสนซนแก่นเซี้ยว ในบทเสี่ยวเยี่ยนจื่อ แห่งองค์หญิงกำมะลอ แจ้งเกิดอย่างงดงามในปี 2542 ยุคปลาย 90 พอดี้พอดี  ตอนนั้นจำได้เลยค่ะว่า ช่อง 3 นำเรื่องนี้มาฉาย คนติดหนึบกันทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นปรากฏการณ์ลืมตาอ้าปากของไอดอลผู้หญิงเลยละ ก็แหม...ปกติน่ะ วัยรุ่นที่ดูซีรีส์มักจะเป็นวัยรุ่นสาวๆ แล้วก็กรี๊ดกร๊าดพระเอกหนุ่มๆ หล่อๆ กันใช่มั้ยละ ก็มีแต่เจ้าเว่ยที่มาวินพาซีรีส์เรื่องนี้โกยเรตติ้งทะลุเพดาน ไม่เฉพาะแต่วัยรุ่นนะ ทั้งลุง ป้า น้า อา ต่างก็ปลื้มนางเอกสาวชาวจีนคนนี้กันทั้งนั้น
 


เจ้าเวยด้านซ้ายจากองค์หญิงกำมะลอ
เจ้าเวยด้านขวารูปปัจจุบัน ถ่ายกับฟ่านปิงปิงที่เคยเล่นเรื่องเดียวกันค่ะ



 
ไอดอลญี่ปุ่น
 
ทาเคชิ  คาเนชิโร่
 
          พระเอกลูกครึ่งไต้หวัน-ญี่ปุ่น ที่ถือเป็นซุปตาร์แห่งยุค 90 ตัวจริง! หนุ่มหล่อหน้าตาดีมากกกก (กอไก่ล้านตัวโดยพี่แก้วเอง) สาวกรี๊ดสลบ คุณสมบัติก็พร้อม เพราะพูดได้ถึง 5 ภาษา มีผลงานมากมาย ทั้งเล่นหนังและละคร ทั้งของไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น แถมยังเป็นนักร้องอีกต่างหาก
 


 
          ผลงานที่ทำให้ทาเคชิโด่งดังแบบสุดๆ ในไทย แบบที่สาวน้อยสาวใหญ่ยุค 90 ต้องพูดถึง ก็คงหนีไม่พ้นซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง Precious Time หรือ อยู่เพื่อรัก ที่ช่องไอทีวีนำมาฉาย (ปัจจุบันไอทีวีก็คือช่องไทยพีบีเอส ใครเกิดทันยุคที่ยังเป็นไอทีวี ต้องทันซีรีส์เรื่องนี้แน่นอน) นี่เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องแรกๆ ที่คุณพ่อคุณแม่อนุญาตให้ลูกๆ นอนดึกเพื่อดูได้ด้วยซ้ำ เพราะเนื้อหามันดีจริงๆ ที่สำคัญ เฮียทาเคชิแกหล่อลากกระชากมดลูก พี่แก้วยังจำช็อตแต่งงานของเรื่องนี้ได้ ร้องไห้บ้านแตกเลยจ้า
 


ทาเคชิจากซีรีส์อยู่เพื่อรัก ที่ดังมากๆ



 
เคียวโกะ ฟูคาดะ
 
          มีทาเคชิ จะไม่มีเคียวโกะได้ไงกัน นางเอกคู่ใจของทาเคชิจากเรื่อง Precious Time ที่ต้องรับบทดราม่าหนัก เป็นนักเรียนสาวที่ยอมขายตัวเพื่อแลกกับเงินซื้อตั๋วคอนเสิร์ตศิลปินที่รัก แต่การตัดสินใจที่ผิดพลาดเพียงแค่ครั้งเดียว กลับทำให้เธอติดเชื้อ HIV และส่งผลถึงอนาคตทั้งชีวิต แค่เรื่องย่อก็เด็ดแล้ว น้องๆ คนไหนเกิดไม่ทัน พี่แก้วแนะนำเลยค่ะ ดูแล้วจะทั้งรักทั้งสงสารนางเอกเลยทีเดียว
 

 
          นอกจากจะเป็นนางเอกเจ้าบทบาท เคียวโกะยังเป็นนักร้องด้วยนะเออ แถมเพลงที่ปล่อยมาก็เรตติ้งใช่ย่อย นับเป็นไอดอลญี่ปุ่นในช่วง J-POP เฟื่องฟู ที่ดังมากที่สุดในไทยคนนึง  ถึงแม้เคียวโกะจะออกแนวสาวอวบ หน้ากลม ตัวไม่สูงนัก แต่ทั้งสาวๆ และหนุ่มๆ กลับโหวตให้เป็นสาวน้อยในดวงใจ ฆ่าคนหุ่นเพรียวลมในสมัยนั้นไปหลายคนเลยค่ะ

 
ทักกี้
 
          พูดถึงพระเอกนางเอกไปแล้ว ก็ต่อด้วยนักร้องญี่ปุ่น ไอดอลของวัยรุ่นยุค 90 คนนี้!! ทักกี้ ฮิเดะอะคิ ทะกิซะวะ แฟนเราเอง อุ๊บส์!!
 

 
          ทักกี้ เริ่มต้นด้วยการเป็นหนึ่งในสมาชิกของ จอห์นนีส์จูเนียร์* (Johnny's Jr.) ตั้งแต่อายุแค่ 13 ปี (ปี 1995) ด้วยหน้าตาหล่อเหลามีเสน่ห์ ก็เลยโดนใจสาวๆ ทั่วบ้านทั่วเมืองค่ะ พอเริ่มมีชื่อเสียง ทักกี้ก็ได้เล่นหนังเล่นซีรีส์เรื่อยมา จนกระทั่งมาพีคสุดๆ เมื่อตอนที่ทักกี้มาพัทยา มิวสิค เฟสติวัล โอ้โฮ! แทบไม่อยากเชื่อค่ะว่าสาวไทยเหมารถตู้ตามกันเลยทีเดียว ยังไม่หมดจ้า ความดังของทักกี้ในไทย พี่แก้วก็ไม่อยากโม้ เอาเป็นว่านิตยสารหัวญี่ปุ่นของไทยอย่าง J-SPY ยังเอาทักกี้ขึ้นปกแรกด้วยซ้ำ 
 


คนซ้ายคือสึบาสะ ส่วนคนขวาคือทักกี้ สองคนนี้เดบิวต์ร่วมกันในนาม ทักกี้&สึบาสะ ที่ดังใช่เล่นนะเออ

*จอห์นนีส์จูเนียร์ เป็นชื่อเรียกเด็กฝึกของทางค่าย Johnny & Associates ที่ญี่ปุ่น ที่จะคัดเด็กผู้ชายมาออดิชั่น
ทั้งร้องทั้งเต้น และเป็นแดนเซอร์ให้กับศิลปินรุ่
นพี่ หากใครที่ดูเข้าตากรรมการ ก็จะมีโอกาสไปเป็นศิลปิน

 
ยามะพี
 
          ยามะพี หรือ โทะโมะฮิซะ ยะมะชิตะ หนึ่งในจอห์นนีส์จูเนียร์อีกคน ที่เป็นคู่จิ้นของทักกี้อีกด้วย อิอิ ฟินไปสิคะสาววาย
 

 
          ถามว่ายามะพีดังแค่ไหน ถ้าในญี่ปุ่นก็ดังมาก ดังลืมค่ะ ออกเพลงมาก็ติดชาร์ตโอริกอนตลอด ครั้งหนึ่งกอล์ฟไมค์จากไทย ก็เคยไปออกอัลบั้มร่วมกับยามะพีที่ญี่ปุ่นด้วยนะ ชื่อวง GYM อาจจะไม่หวือหวามาก แต่ก็เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนคลับค่ะ ตอนนั้นวัยรุ่นไทยในยุค 90 รักยามะพีแค่ไหน ยามะพีก็รักเมืองไทยและคนไทยมากเช่นกัน อย่างเมื่อ ปี 2011 ยามะพีมีโอกาสเปิดคอนเดี่ยวครั้งแรกในไทย  Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 in Bangkok Super Good Super Bad (ถึงกับจัดคอนเดี่ยวได้ ไม่ธรรมดามั้ยล่ะ) ตอนยามะพีขึ้นเวที ยังมีการกล่าวคำขอบคุณเป็นภาษาไทยด้วย น่ารักแบบนี้ เอาใจสาวๆ ไปเลยจ้า
 



 
ไอดอลไต้หวัน
 
หวังลีหง
 
          มาที่ฝั่งไต้หวันกันบ้าง สมัยนั้นไอดอลไต้หวันก็ดังใช่เล่นนะเออ และไม่ใช่แค่ดังในเมืองไทย แต่ดังระดับโลกด้วยซ้ำ อย่างที่พี่แก้วติดตาตรึงใจ ก็จะใครซะอีก ถ้าไม่ใช่หวังลี่หง หรือวังลีฮอม นักร้อง นักแต่งเพลง หนุ่มหล่อที่ทั้งเล่นไวโอลินก็เก่ง เล่นเปียโนก็ดี ร้อง เต้น เพอร์เฟ็กต์หมดทุกอย่าง มาซะครบครันขนาดนี้ ไม่ดังระเบิดระเบ้อก็ให้มันรู้ไป
 

 
          หวังลี่หงเดบิวต์ในปี 1995 และออกอัลบั้มเรื่อยมา และยังมีผลงานหนังอีกด้วย ถือเป็นคนดังระดับเอเชียที่พูดชื่อนี้ ไม่มีวัยรุ่นยุค 90 คนไหน ไม่รู้จักแน่นอนค่ะ
 



 
F4 
 
          แก๊งสุดท้ายที่พี่แก้วเอามาฝาก คือ 4 หนุ่ม เจอร์รี่, วิก, เคน และแวนเนส จาก F4  โอ้โฮ! แค่พูดชื่อ หลายคนรีบลุกมาวาดมือเป็นวงกลมพร้อมฮัมเพลงหลิวซิงหยี่ตามทันที อันที่จริงแล้ว F4 นับว่าหลุดยุค 90 มานิดนึงค่ะ เพราะดังจากซีรีส์เรื่อง รักใสๆหัวใจ 4 ดวง ที่ออนแอร์ในปี 2001 แต่เอาน่ะ อนุโลมให้เข้าพวกได้ เพราะนับเป็นปรากฏการณ์ที่ดังกระหึ่มข้ามปีข้ามชาติ วัยรุ่นยุคนั้นก็ยังติดกันงอมแงม 
 


กลายเป็นซีรีส์ยอดฮิตในตำนานไปแล้วค่ะเรื่องนี้
 
          ถ้าถามว่าในไทยดังแค่ไหน โห ถ้าน้องๆ เกิดทัน เรียกว่าทุกลมหายใจเข้าออกของสาวๆ สมัยนั้น มีแตหัวเจ๋อเล่ย กับเต้าหมิงซื่อ (ที่ทำผมทรงสับปะรด จนไม่น่าจะรับได้ แต่สาวๆก็ยังจะกรี๊ดกัน) นั่งดูซีรีส์ไป ก็อินไป อยากจะกระโดดลากซันไช่ออกจากเรื่องแล้วแทนที่ตัวเองเข้าไป (อันนี้อินเนอร์ส่วนตัวล้วนๆ) ดังชนิดที่ผลิตภัณฑ์ทั้งหลาย สมุด พวงกุญแจ ปากกา ยางลบ ของทุกอย่างจะต้องลายหน้าหนุ่มๆจาก F4 ทั้งนั้น (นึกถึงสมัยนี้ที่มีสินค้าแฟนเมดจากศิลปินเกาหลี สมัยก่อนก็มีแต่เป็นลาย F4 นั่นละค่ะ) เพลงก็ดัง ซีรีส์ก็ฮิต ใครไม่ได้ดูนี่คือคุยกับเพื่อนไม่ได้แน่ๆ 
 


F4 แต่ละคนในปัจจุบัน เอาจริงๆก็หน้าตาไม่ได้เปลี่ยนไปมากเลยค่ะ
แต่พี่แวนเนสหล่อขึ้นเยอะอ่ะ ติดใจเลย อิอิ



 
          เป็นยังไงคะ ไอดอลเอเชียคนดังที่พี่แก้วเอามาฝาก ถ้าใครเป็นวัยรุ่นยุค 90 นี่คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ กับความดังของพวกเขาเหล่านี้ แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไป หลายๆ อย่างก็เปลี่ยนแปลง ศิลปินก็เปลี่ยนหน้า เปลี่ยนสัญชาติไป แต่ความรักในตัวศิลปินแต่ละคนก็ยังคงอยู่ ก็เป็นกระแสที่มีสีสันในแต่ละยุคสมัย เก็บเกี่ยวมันไว้ในหัวใจ ไว้เป็นความทรงจำที่สวยงาม จะติ่งใคร ติ่งชาติไหน ถ้าเรารักศิลปินเราในทางทื่ดี มีสติกันนิดนึง รับรองว่ามันจะเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ เล่าไปยันลูกหลานได้เลย
 
          แล้วน้องๆ ละคะ เกิดทันได้กรี๊ดซุปตาร์คนไหน ชาติใดบ้าง ลองหาหลักฐาน ไอเท็มต่างๆ ที่ซื้อเก็บไว้มาโชว์กัน หรือใครที่มีไอดอลเอเชียยุค 90 คนอื่นๆ อีก มาๆ เม้าท์กันหน่อยจ้า

 


ข้อมูลปละภาพประกอบจาก
https://instagram.com/leehom___/, MV 側拍照https://www.facebook.com/HeJiaJin/photos/pb.394532593970353.-2207520000.1428489336./744519655638310/?type=3&theater
YAMAPI1st dance mini album on August 20, titled “Asobi’. http://aramajapan.com/news/music/newrelease/yamapi-to-release-a-dance-mini-album/3643/
http://asiabeam.com/v/persons/Takizawa_-Hideaki/Hideaki-Takizawa-16
http://takeshikaneshiro.topbuzz.com/pictures/v/takeshi_kaneshiro_long_hairstyle/Takeshi+Kaneshiro+with+long+hairstyle+with+layers+and+bangs.jpg.html
ซีรีส์ อยู่เพื่อรัก, ไซอิ๋ว, เปาบุ้นจิ้น, องค์หญิงกำมะลอ
รายการ Asia Got Talent, ภาพยนตร์เรื่อง คุโรซากิ ปล้นอัจฉริยะ
weibo.com/sjyiran0401
weibo.com/yanchengxufamily
weibo.com/leehom
weibo.com/longtaiys
weibo.com/selena369
weibo.com/zhangwejian

http://gallery.minitokyo.net/view/247312
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

miura yui Member 17 เม.ย. 58 15:31 น. 14

อร๊ายยยยยยยย*0*ยามะพี หล่อไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ555

รักเลยว้ายว้ายเขิล

*ช่วยแก้จากสึบากิเป็นทสึบาสะหน่อยนะคะ*

3
กำลังโหลด
แก่รึเปล่าไม่รู้~~ 17 เม.ย. 58 14:13 น. 1
>< เค้าทันทุกเรื่องเลยทั้งเปาบุ้นจิ้น ไซอิ๋ว องค์หญิงกำมะลอ เรียกว่าซีรีย์ในดวงใจทุกวันนี้ยังต้องตามหามาดู รู้สึกแก่ แต่ช่วงนั้นมีความสุขมากกับการรีบกลับบ้านมาเพื่อดูซีรีย์ แล้วไม่ต้องแย่งรีโมทด้วยเพราะติดงอมแงมกันทั้งบ้าน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
♣♦yuyu♥♠ Member 17 เม.ย. 58 18:56 น. 27

จางเหว่ยเจี้ยน กับ หวังลีหงเลยค่ะ

เรียกได้ว่าตกหลุมรัก ทั้งไซอิ๊ว อุ้ยเสี่ยวป้อ ปึงซีเง็ก โอยยยยยตกหลุมอย่างแรง

ลี่หงอีกคนผลงานดีๆเยอะเลย big city small love หล่อละมุนมากกก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

65 ความคิดเห็น

แก่รึเปล่าไม่รู้~~ 17 เม.ย. 58 14:13 น. 1
>< เค้าทันทุกเรื่องเลยทั้งเปาบุ้นจิ้น ไซอิ๋ว องค์หญิงกำมะลอ เรียกว่าซีรีย์ในดวงใจทุกวันนี้ยังต้องตามหามาดู รู้สึกแก่ แต่ช่วงนั้นมีความสุขมากกับการรีบกลับบ้านมาเพื่อดูซีรีย์ แล้วไม่ต้องแย่งรีโมทด้วยเพราะติดงอมแงมกันทั้งบ้าน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mygirl Member 17 เม.ย. 58 15:20 น. 9

รู้จักเกือบทุกคนเลยค่ะ>< โดยเฉพาะฝั่งจีนกับไต้หวัน

อันดับหนึ่งนี่ยกให้เฮียจางเลย เป็นหงอคงที่หล่อที่สุดแล้ว>///<

รู้สึกแก่เลย555 

0
กำลังโหลด
galaxyglx Member 17 เม.ย. 58 15:25 น. 10

เอฟ4นี่จำได้เลยอะ เมื่อก่อนที่มันออกตอนหลังๆเที่ยงคืนนี่แหละ ตอนนั้นอนุบาล3อยู่เลยตื่นมาดูละก็ชอบเต้าหมิงซื่อมาก ตอนนี้18ละผ่านมาหลายปีมากๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
่Airino Member 17 เม.ย. 58 15:28 น. 12

ส่วนใหญ่ทันค่ะ โดยเฉพาะF4 คือแบบแม่ไม่ให้ดูเพราะมันจบดึก แต่แม่เรานั่งดู =_= เราก็เอาหัวโผล่มาจากผาห่มแอบดู 5555+ ไม้บรรทัด โต๊ะ ตู้เย็นมีแต่ F4 ค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
miura yui Member 17 เม.ย. 58 15:31 น. 14

อร๊ายยยยยยยย*0*ยามะพี หล่อไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ555

รักเลยว้ายว้ายเขิล

*ช่วยแก้จากสึบากิเป็นทสึบาสะหน่อยนะคะ*

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
hanataba Member 17 เม.ย. 58 15:39 น. 17

ตอนนี้ยังตามอยู่เลย

ทักกี้ล่าสุดมาไทยก็ไปดูมา ยามะพีก็ติ่งสุดๆ แล้วก็ยังไม่ลืม F4

แม่เราบอกว่าสมัยที่ฮ่องกง ไต้หวันกับญี่ปุ่นดัง ดังแบบที่เรียกได้ว่ากลบกระแส kpop ตอนนี้ได้เลย

สุดยอดอ่ะ แต่เราเกิดไม่ทันนะ แม่เราไม่ได้ติ่งแบบเราหรอก แต่คงดังจนแม่เราจำได้ 5555

ตกใจตกใจตกใจตกใจตกใจตกใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Blue Bell Member 17 เม.ย. 58 16:19 น. 19

ดักแก่ไปได้อีก555

เจ้าเหว่ยกับ F4 ที่สุดของที่สุด

ชอบเจ้าเหว่ยที่สวย ตาโต เป็นดาราคนแรกที่ติดตามเลยก็ว่าได้ นางเล่นได้เหมาะกับบทมาก

ยิ่ง F4 นะ ไม่จบไม่นอนจ้า เป็นอะไรที่บูมๆ จริงๆ พูดก็คิดถึงเอาเพลงมาแปะละกัน ^^

อีกเพลงๆ 

แถมๆ > <

0
กำลังโหลด
theRabBitMad Member 17 เม.ย. 58 16:20 น. 20

ทันทุกเรื่องเลยแจ้ กรั่กๆ

ช่วงF4มาเป็นอะไรที่ลงทุนนั่งแหกตาดูมากๆ แบบติดงอมแง่ม

โดนแม่ไล่ไปนอนก็ไม่ยอมนอนจะดูให้ได้ ๕๕๕๕๕๕

รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด