10 เมกอัพดาราหนังผีสุดหลอน เปลี่ยนคนจนต้องสะพรึง!!


          สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D ถ้าพูดถึงหนังผี น้องๆ มีเรื่องไหนที่ยังหลอนติดตามาถึงทุกวันนี้มั้ยคะ? พี่วิวมีหลายเรื่องเลยละ ยิ่งฉากที่ผีโผล่มาให้เห็นแบบเต็มๆ นี่ทำเอาขนลุกซู่ นึกทีไรยังหลอนทุกที บรื๋อออ…ต้องชื่นชมฝีมือเมกอัพกับสเปเชียลเอฟเฟกต์เค้าจริงๆ ที่เปลี่ยนหน้าสวยๆ หล่อๆ ให้หลอนได้ขนาดนี้ เรียกว่าบางคนแต่งซะน่ากลัวจนจำไม่ได้เลยว่าตัวจริงเป็นใคร

          งั้นเรามาดูกันว่าหน้าจริงไร้เมกอัพหลอนๆ ของบรรดานักแสดงผีที่ทำเราขวัญหนีดีฝ่อแต่ละเรื่องจะเป็นยังไงกันบ้าง จุดนี้พี่วิวขอเตือนก่อนนะว่า ใครใจไม่แข็งอย่าดูคนเดียว เพราะรูปต่อไปนี้อาจทำให้ผวาจนตกเก้าอี้ได้เลยละ หึหึ...


 
ผีหลอน - ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ



 
          เริ่มแรกด้วย ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ หนังอะไรไม่รู้หลอนตั้งแต่ต้นจนจบ กับเรื่องราวของผีสาวที่ติดตามอดีตคนรักไปด้วยทุกหนทุกแห่ง ยิ่งตอนที่อยู่ๆ โผล่มานั่งหน้ารถแบบเลือดท่วม หน้าขาวซีด ทำเอาสะดุ้งโหยงทุกที ฮือๆ ทั้งที่ผีสาวคนนี้รับบทโดย “หนูอิมอิม” ซึ่งตัวจริงเป็นคนตลก โก๊ะๆ เฮฮา น่ารักแท้ๆ แต่ความเทพของเมกอัพก็ทำเอาหนูอิมอิมหลอนเว่อร์ นี่มันไม่ใช่เธอเลยนะเนี่ย


 
ผีนักแสดง - ห้าแพร่ง



 
          ต่อกันที่เมกอัพสุดหลอนเรื่องต่อไป 5 แพร่ง ตอน คนกอง ที่รับบทโดย “โอ๊ต พรปวีณ์” สาวหน้าหมวย สไตล์เก๋ไก๋ แต่ขอบอกว่าแต่งผีได้หลอนมากๆ โดยเฉพาะฉากที่คลานมานี่ โอ้โห! เอาซะพี่วิวช็อก เกือบกรี๊ดในโรงเลย นับว่าเทพทั้งช่างแต่งหน้าและการแสดงของสาวโอ๊ตจริงๆ พี่วิวยอม T__T


 
ผีเจ้าสาว - แก๊งตบผี



 
          ต่อไปเป็นเรื่อง แก๊งค์ตบผี เรียกได้ว่าเมกอัพจัดหนักจัดเต็มทั้งตัวจนต้องอึ้งเลย ก็ใครจะไปรู้ว่าผีสาวในชุดวิวาห์นี้คือ "อะตอม ภัคจิรา" สาวสวยเซ็กซี่ ที่ใครเห็นก็ต้องมองเหลียวหลัง แต่สงสัยคราวนี้ใครเห็นคงต้องวิ่งหนีแทนแล้วล่ะ เอาซะหลอนจนบดบังความสวยซะมิดเลย น่ากลัวสุดๆ


 
ผีชบา - โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต



 
          เรื่องนี้เชื่อว่าเป็นหนังผีทำให้หลายคนต้องขวัญผวาแน่นอนสำหรับ โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต เพราะผีในเรื่องน่ากลัวสุดๆ ภาพผีชบาที่โดนแขวนคอนึกทีไรก็ยังขนลุกซู่อยู่เลย เรื่องเสื้อผ้าหน้าผม เอาคะแนนความหลอนไปเลยเต็มสิบ ฝีมือเมกอัพเริ่ดมากจนดูไม่ออกเลยว่าคนที่เป็นผีชบาคือ "เจีย สฤญรัตน์" หรือ คุณแม่ของน้องดาว ฮอร์โมน นั่นเอง! (ถ้าคุณแม่ดาวมาสภาพนี้ ดาวคงไม่กล้าเถียงแน่ๆ ค่ะ บาย)


 
ผีมะขิ่น - ลัดดาแลนด์



 
          ถ้าพูดถึงเรื่อง ลัดดาแลนด์ พี่วิวว่า ผีมะขิ่นก็น่ากลัวไม่แพ้ผีเรื่องอื่นๆเลยทีเดียว เอฟเฟกต์หน้าเละแบบจัดเต็มสุดๆ แต่พอเห็นหน้าจริง ตัวจริงแบบไม่แต่งผีแล้ว ต้องทึ่งกับความสวยของเธอจริงๆ ค่ะ นักแสดงผีสาวคนนี้ก็คือ "ปูเป้ ศศพินทุ์" เห็นตอนสวยๆแล้วรู้สึกหายกลัวผีมะขิ่นเลย


 
ผีเด็กนักเรียน - บุผฝาราตรี



 
          เจอผีสาวมาเยอะแล้ว มาดูผีเด็กในชุดนักเรียนจาก บุปผาราตรี 3.1 และ 3.2 กันบ้าง ความหลอนชวนขนลุกนี่ต้องบอกว่าไม่แพ้ผีสาวรุ่นพี่เลยนะ โดยเฉพาะเอฟเฟคปากฉีก แต่งได้น่ากลัวมาก ซึ่งผีเด็กหญิงคนนี้รับบทโดย "น้องพูกัน นัดตะวัน" สาวน้อยคนเก่ง น่ารักซะจนพี่วิวกลัวไม่ลงเลยจ้า แต่อย่ามาสภาพตอนเมกอัพนะคะ ตัวใครตัวมัน


 
ผีซาดาโกะ - เดอะริง  (ฮอลลีวูด)



 
          ใช่ว่าจะมีแต่ผีไทยที่น่ากลัวแต่ตัวจริงสวยสะพรั่ง ผีฝรั่งก็มีจ้า อย่างผีรีเมกฉบับฮอลลีวูด ซาดาโกะ จากเดอะริง (The Ring)  เจ้าของท่าคลานออกมาจากจอทีวีที่หลอนติดตาท่านผู้ชม ที่พร้อมจะโผล่หน้าขึ้นมาแบบชัดๆเต็มๆ โอ้ย!! เอฟเฟกต์ดีเกินไป แปลงโฉมซะจนสาวสวย เดเวห์ เชส (Daveigh Chase) โหดสุดๆ เรียกว่าจำกันไม่ได้เลยจริงๆ 


 
ผีโทชิโอะ - จูออน


ขวาสุดคือรูปปัจจุบันของยูยะ โอเซกิ ที่เคยแสดงเป็นผีเด็กในจูออนค่ะ  

 
          พูดถึงซาดาโกะจากเดอะริงไปแล้ว ก็ต้องต่อด้วยผีญี่ปุ่นสุดฮิตอีกตัวที่จำติดตา หลอนติดใจ คือผีเด็กโทชิโอะจากเรื่องจูออน (Ju-On) เอฟเฟกต์แต่งหน้าทำผมอาจจะไม่แรงเท่าผีจากเรื่องอื่นๆ แค่ทาตัวขาว ตาดำๆ แต่เรื่องความดังนี่กินขาดจริงๆ ทุกวันนี้คนที่เคยดูแล้วต้องติดตาตรึงใจ จำได้หน้ายูยะ โอเซกิ (Yuya Ozeki) นักแสดงเด็กคนนี้ได้ไม่ลืมแน่ค่ะ ตอนไม่แต่งผีนี่น่ารักอย่าบอกใคร แต่ที่สะพรึงยิ่งกว่าคือ ปัจจุบัน น้องยูยะคนนี้ โตเป็นหนุ่มหล่อแล้วด้วย 


 
ผีฮิโตชิ - กลกิโมโน


 
 
          ส่วนผีเรื่องนี้ พี่วิวว่าไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่อยากเอามาแถมให้ เพราะใครๆ ก็มักจะบอกว่า น้องแม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ เนี่ย หน้าเหมือนผีเด็กจูออนมาก เหมือนไม่เหมือนไม่รู้แหละ ไปตัดสินกันเอง ซึ่งล่าสุด น้องแม็คก็มีโอกาสได้แต่งผีเด็กตัวขาวกับเค้าด้วยในเรื่อง กลกิโมโน ความน่ารักของน้องแม็คทำเอาเราไม่สะพรึง แต่ถึงยังไงไม่แต่งผีจะดีกว่า น่ารักกว่าเยอะ อิอิ


 
ผีรินลณี - นางชฎา



 
          ส่งท้ายด้วยละครผีเรื่องล่าสุดของช่อง 7  ที่กำลังเข้มข้นสุดๆ เรื่อง นางชฎา ที่คว้าใหม่ ดาวิกา มารับเล่นเป็นผีรินลณี ที่มีความแค้นสุดๆ นอกจากฝีมือการแสดงของใหม่จะกินขาดแล้ว เจอช่างแต่งหน้าเนรมิตหน้าเละๆ ให้ เปลี่ยนจากนางเอกสาวสวย กลายเป็นผีสยองจริงๆ นี่ถ้าแต่งแบบนี้มาเดินถนน เอาจริงๆ คนไม่รู้ว่าเป็นใหม่ ดาวิกา แน่ๆ หนีก่อนดูหน้าด้วยซ้ำ อึ๋ยยย...


 
          ต้องนับถือในฝีมือและเทคโนโลยีสมัยนี้จริงๆ ที่ทำให้ผีในหนังยิ่งมีความหลอนสมจริงมากขึ้นเรื่อยๆ ต้องรอดูกันต่อไปว่าอีกสัก 10 ปี เมกอัพเอฟเฟกต์ของนักแสดงผีจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน  อาจจะทำเอาหลอนจนไม่กล้าดูหนังผีอีกเลยก็ได้นะ บรื๋อออ แค่คิดก็ขนลุกซู่ แล้วน้องๆล่ะคะ ใครมีผีจากหนังเรื่องไหนที่น่ากลัวติดตาจนนึกทีไรก็หลับตาไม่ลงบ้าง มาแชร์ความหลอนกัน




 
ขอบคุณภาพประกอบจาก
ภาพยนตร์เรื่อง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, 5 แพร่ง, แก๊งค์ตบผี, โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต,
ลัดดาแลนด์, บุปผาราตรี 3.1 และ 3.2, The Ring คำสาปมรณะ , The Grudge
GTH Side Story, ซีรีย์ HORMONES วัยว้าวุ่น
IG : nooimpimp, oatpornpavee, atom.w, sasapins, pookun_nudtawan, daveighc
http://moviespictures.org/biography/Ozeki,_Yuya
instagram.com/mild_mac
instagram.com/davikah
พี่วิว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
So_Creepy Member 10 พ.ค. 58 10:30 น. 3

โห คนแต่งหน้านี่สุด ๆ อ่ะ สุดยอดมาก ๆ จากสวยโลกสะท้าน กลายเป็น น่ากลัวโลกสะพรึง

หน้าซีด

0
กำลังโหลด
the_jechi Member 11 พ.ค. 58 09:38 น. 5

เดี๋ยวๆๆๆ  เด็กโทชิโอะจากเรื่องจูออน (Ju-On)     ที่โตอันนั้น คนละคนนะ  คนที่หล่อๆๆ โตๆ อันนั้น  ฮารุมะ มิอุระ

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

30 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
So_Creepy Member 10 พ.ค. 58 10:30 น. 3

โห คนแต่งหน้านี่สุด ๆ อ่ะ สุดยอดมาก ๆ จากสวยโลกสะท้าน กลายเป็น น่ากลัวโลกสะพรึง

หน้าซีด

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
the_jechi Member 11 พ.ค. 58 09:38 น. 5

เดี๋ยวๆๆๆ  เด็กโทชิโอะจากเรื่องจูออน (Ju-On)     ที่โตอันนั้น คนละคนนะ  คนที่หล่อๆๆ โตๆ อันนั้น  ฮารุมะ มิอุระ

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MBlueClub Member 11 พ.ค. 58 14:30 น. 11

จำได้ว่าเคยไปดูบุปผาราตรี3.1กับน้องสาว ตอนอยู่ป.3มา (ห้างอยู่ใกล้บ้านเลยขอพ่อแม่ไป)

ด้วยความที่ดูภาคแรกมา มันน่ากลัวมาก

-เราเห็นทีเซอร์ก็อยากดูอีก แต่เป็นคนขี้ขลาดตาขาวกลัวผีมาแต่ไหนแต่ไร เห็นแล้วหลอนไปเจ็ดแปดวัน

เข้าไปดูไม่ถึงครึ่งเรื่อง ปิดตาแล้วก็ต้องขอออกมาจากโรง แต่น้องสาวมันไม่ปิดตาเลย มันนั่งดูตลอด

คือแบบ... อายเด็ก แถมยังเป็นผู้หญิงอีกด้วยอ่ะครับ

T^T

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~ผืนป่าแสงจันทร์~ Member 11 พ.ค. 58 19:11 น. 20

ขาดรอยยิ้มพิมพ์ใจของผีในจันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้าอ่ะ คือเป็นผีในละครที่น่ากลัวมาก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด