พูดถึงของกินยอดฮิต หลายๆคนอาจจะคิดถึง ข้าวกระเพราหมูสับ ไข่ดาว ต้มยำกุ้ง ผัดไทย และบรรดาสารพัดเมนูที่คิดอะไรไม่ออก ก็สั่งแต่ของเดิมๆ ใช่มั้ยละคะ? แต่แบบนั้นน่ะ มันธรรมดาไปแล้ว ไม่ฮิปๆ ไม่ชิคๆ เลย แล้วสมัยนี้น่ะ ของกินฮิตๆ ของวัยรุ่น นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังต้องถ่ายรูปสวยด้วย! ไม่งั้นจะเอาไปอัพอวดลงโซเชียลได้ไงกัน ทีนี้ก็เลยเกิดเป็นกระแสไลค์ต่อไลค์ เห็นคนอื่นไปกิน ถ่ายภาพมาซะสวย จะไม่ตามไปพิสูจน์ให้ถึงที่ได้ไง!
 
          แล้ววันนี้พี่แก้วและ Top Hit Story ก็เลยขอรวบรวมของกินแบบชิคๆ ฮิปๆ ที่วัยรุ่นไทยเค้าฮิตสุดๆ ในช่วงที่ผ่านมา บอกเลยว่าบทความนี้ นอกจากจะอัพเดตเทรนด์แล้ว ยังอัพเลเวลความหิวอีกด้วยนะ เตรียมใจพร้อมแล้ว ก็ไปดูกันเลย!


 
ไก่ทอดชิ้นเบิ้ม Hot Star
 
          เมนูล่าสุดที่เพิ่งมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่นานนี้เองค่ะ กับไก่ทอดชิ้นบิ๊กเบิ้มสัญชาติไต้หวันของร้าน Hot Star ที่คอนเฟิร์มว่าชิ้นใหญ่กว่าหน้าอีก! เรื่องรสชาติเนี่ย แล้วแต่คนจะลอง ชอบไม่ชอบไม่รู้ แต่ที่รู้คือ มัน-ใหญ่-มาก จนใครๆ ต้องมาพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง มาไม่มาเปล่า อย่าลืมอัพรูปขึ้นโซเชียล เอาไก่เทียบกับหน้าด้วย จะได้มีสเกลเทียบว่าใหญ่จริงจัง
 

 
          ความชิคของร้าน Hot Star ยังอยู่ที่ว่าตั้งอยู่ในเอ็มควอร์เทียร์ ห้างสุดหรูใหม่เอี่ยมแถวสุขุมวิทนั่นเอง ช่วงที่ห้างเปิดใหม่ๆ นี่ เรียกว่า คนอัพโซเชียลร้านไก่ยิ่งกว่าอัพว่าไปห้างซะอีกนะเนี่ย
 


ท่าถ่ายรูปคู่ไก่ Hot Star ยอดฮิต ต้องเอามาเทียบกับหน้านะ

 
เค้กหมีมุ้งมิ้ง Think Café
 
          ถ้าจะมีเมนูยอดฮิตเมนูไหนใน 7 อย่างนี้ ที่โดนใจสาวๆ และชาวฮิปมากที่สุด พี่แก้วบอกเลยว่าต้องเมนูนี้ค่ะ เค้กน้องหมี (Teddy Chocolate Cake) ร้าน Think Café ที่หลายๆ คนคอนเฟิร์มว่าอร่อย แถมยังน่ารักมุ้งมุ้งกิงก่องแก้ว ทั้งการตกแต่งร้าน และหน้าตาของขนมหวานในร้านนี้  ชนิดที่ใครไป อย่าหวังจะได้กินขนมไวๆ ไม่ใช่ว่าทำช้า เสิร์ฟช้านะคะ แต่เสียเวลาถ่ายรูปอัพลงไอจี เฟซบุ๊กไว้อวดเพื่อนต่างหาก  แถมถ่ายมุมไหน ถ่ายยังไงก็น่ารัก เลยได้เห็นรูปเค้กน้องหมีเต็มไทม์ไลน์ไปอยู่พักนึงเลยละค่ะ
 


เมนูนี้เรียกว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านเลยค่ะ น่ารักแบบอดใจไม่ไหวแล้ว

 
          นอกจากเค้กหมี ยังมีเค้กสิงโต เค้กแพนด้า และขนมอื่นๆ อีกเยอะค่ะ น่ารักทุกเมนู สาวแบ๊ว หรือชาวฮิปสเตอร์ เชิญไปพิสูจน์ด้วยตัวเองเลยจ้า
 


 
ขนมปังปลา ครัวซองต์ไทยากิ น่ากินเว่อร์!
 
          ถ้าใครเป็นแฟนการ์ตูนญี่ปุ่น รับรองว่าจะต้องคุ้นเคยกับเจ้าขนมปังรูปปลาสอดไส้ ที่เรียกว่าไทยากิ แน่นอน ซึ่งแต่ก่อนเนี่ย เราก็ได้แต่จินตนาการว่าหน้าตาและรสชาติจริงๆ มันเป็นยังไงนะ แต่ยุคนี้ ไม่ต้องจิ้นกันอีกต่อไป เพราะของจริงมาแล้วจ้า! ร้านครัวซองต์ไทยากิ (Croissant Taiyaki) ที่คิวยาวเหยียดมากกก (มากจริงๆ หลายคนที่เตรียมใจไปกิน ถึงกับยกธงขาวยอมแพ้ ยาวไปไม่รอแล้วจ้า) ใครอยากกินต้องอดทนนิดนึงนะคะ แต่รับรองอร่อย หลายคนในโซเชียลคอนเฟิร์ม!!! และอย่าลืม อัพรูปถือปลาแบบชิคๆ ตามสไตล์วัยฮิปด้วยล่ะ
 




จุ๋ยกับโฟร์ไปลองมาแล้ว นี่เอากลับกันเป็นกล่องใหญ่ๆ เลยเหรอคะเนี่ย

 
ไอศครีมปลาอ้าปาก คาเฟ่อาบุง
 
          ขนมปังปลาก็มีแล้ว ทีนี้มาเป็นไอศครีมปลาบ้าง โนๆ ไม่ใช่ไอศรีมที่ทำจากเนื้อปลา หรือมาในชามรูปปลา แต่มันคือไอศรีมที่อยู่ในขนมปังรูปปลาอ้าปาก จากร้านคาเฟ่อาบุง (Cafe Aboong) สัญชาติเกาหลีต่างหาก แม้จะเป็นแค่ร้านเล็กๆ ไม่มีที่นั่ง แต่เพราะหน้าตาเมนูนี่กิ๊บเก๋เรียกแขก จนใครต่อใครต้องมาเข้าคิวรอ ขอชิมบ้าง แถมอัพโซเชียลกันเพลิน สวยๆ เก๋ๆ แบบนี้ ชาวฮิปไม่พลาด แม้แถวจะยาวเหยียด แต่ไม่หวั่น!!
 




ใครผ่านไปผ่านมาแถวสยามก็แวะไปชิมได้ อย่าลืมถ่ายรูปแล้วแต่งสวยๆ แบบนี้ด้วยนะ

 
ฮันนี่โทสต์ After You
 
          ยังไม่หมดกับของหวานอีกเมนู ที่เรียกว่าฮิตมาพักใหญ่ๆ แล้ว ฮิตข้ามปี และยังคงมีท่าทีว่าฮิตต่อไป กับเมนูฮันนี่โทสต์ ขนมปังชุ่มเนยโปะไอศครีมราดด้วยช็อกโกแลตบ้าง ไซรัปบ้าง วิปครีมบ้าง นี่มันแหล่งรวมความอ้วนชัดๆ!!! แต่ถึงจะอ้วน จะหวานแค่ไหน สาวๆ ก็ไม่หวั่น เพราะนี่มันคือของหวานในตำนาน เล่าขานปากต่อปาก โซเชียลต่อโซเชียล ร้านก็น่ารัก ของหวานก็ถ่ายรูปเก๋ๆ จะมีอะไรดีไปกว่านี้อีก!! #อ้วนจะกินอะไรก็ได้ #ปากบอกอ้วนแต่ยังเคี้ยวไม่หยุดเลย
 

 
          สาวๆ คนไหนอยากกิน พี่แก้วแนะนำว่าไปกันหลายๆ คนหน่อยก็ดีนะคะ เพราะจานใหญ่มาก กินคนเดียวนี่จุกแน่นอน (ใครกินคนเดียวหมด พี่แก้วนี่ยกย่องเลยค่ะ ชาบูๆ)
 


 
ไก่ทอดกรุบกรอบชุ่มซอส BonChon
 
          ไก่ทอดไต้หวันที่ว่าฮิต ยังมีไก่ทอดเกาหลีที่ฮิตอีกอย่าง! กับไก่ทอดหนังกรุบกรอบชุ่มซอสรสชาติเข้มข้นตามสไตล์บอนชอน (BonChon) ที่คิวยาวไม่แพ้กัน ร้านมีกี่สาขา ก็แน่นทุกสาขา ขนาดเปิดมานานแล้วก็ยังแน่น ยิ่งเที่ยงๆ และช่วงเย็นๆ หลังเลิกเรียนกับเลิกงาน คนจะเยอะไปไหนคะเนี่ย!!
 

 
          แค่เห็นรูปก็หิวแล้วค่ะ ถึงราคาจะสูงไปนิด แต่ก็นั่นแหละค่ะ ถ้ามันดี มันเริ่ด มีหรือที่วัยฮิปจะไม่ไปลอง และก่อนกินต้องไม่พลาด ทำพิธีกรรมถ่ายอัพลงโซเชียลด้วยเลย ถึงจะเป็นไก่ทอดแต่ถ่ายรูปสวยนะเออ ไม่เจอไม่ลองเอง ไม่รู้!!
 




 
มาม่า เมนูในตำนาน
 
          เมนูสุดท้ายเรียกว่าเป็นเมนูในตำนานของวัยรุ่นวัยเรียนที่ฮิตกว่านี้ไม่มีแล้ว ไม่ได้มุก ไม่ได้โม้ เพราะมันคือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป! (หรือใครจะเถียง?) จะเด็กหอ เด็กเรียน เด็กกิจกรรม เน็ตไอดอล สาวแบ๊ว หรือชาวฮิปสเตอร์ เชื่อเถอะว่าต้องยกให้เป็นเมนูในดวงใจ กินเปล่าๆ ก็ได้ หรือง่ายๆ ก็ต้มใส่ไข่ หรือใครจะแอดวานซ์ ทำเมนูมาม่าปลิดชีพแบบเก๋ๆ แล้วอัพยั่วน้ำลายใครต่อใครก็ได้ ความพิเศษคือ มันถูกและอิ่มชัวร์! โดยเฉพาะเมื่อไรที่ปลายเดือนมาบรรจบ เราได้พบกันแน่จ้ะ มาม่าจ๋า!
 


เบสิกสุดก็ต้องนี้ค่ะ มาม่าคัพ เติมน้ำร้อนก็รอกินได้ 



สารพัดเมนูมาม่าแบบประยุกต์จากทางบ้าน เห็นแล้วก็หิว ผมนี่รีบลุกไปต้มมาม่าทิ้งไว้เลยครับ

 
          เป็นไงคะ แค่ดูรูป 7 เมนูที่พี่แก้วรวบรวมมานี้ก็หิวแล้วใช่มั้ยละ กลิ่นนี่ลอยมาเลย แต่ช้าก่อน อย่าเพิ่งรีบลุกไปแอบเปิดตู้เย็นหาอะไรกิน มาเม้นท์มาเม้าท์กันหน่อย ใครเคยลองเมนูที่ว่ามานี้แล้ว ชอบอะไร ไม่ชอบอะไรบ้าง แล้วถ้าให้โหวต 7 เมนูนี้ น้องๆ ชาว Dek-D ชอบเมนูไหนที่สุด? เอารูปที่เคยไปกิน มาอวดกันก็ได้นะ



 
ภาพประกอบจาก
https://www.facebook.com/hotstarthailand
https://www.facebook.com/THINKINSIDETHEBLOC
https://www.facebook.com/THINKINSIDETHEBLOC
IG : @warattaya, @khunfour, @sorrayuth9111
https://www.facebook.com/pages/Croissant-Taiyaki-TH/316173951887050?fref=nf
https://www.facebook.com/afteryoufanpage
www.bonchonthailand.com
https://www.facebook.com/Cafeaboongth
น้องเริงร่า ขาเดฟ
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

42 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
CAMH 2 พ.ค. 58 12:19 น. 8
เราเคยไปลองไก่ทอด BonChon มาละ อร่อยมากกก แต่เราก้ออยากกินไอติมปลาอ้าปากอยุ่ดี... ว้าว แต่จะอ้วนมั้ยนะ... ข้ามเม้นนี้ไปเถอะๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ppenguin 4 พ.ค. 58 11:26 น. 16
มาม่านี่ซี้กันเลย 555555555 ไม่รู้จะกินอะไร ง่ายๆ ก็มาม่า ขนาดเวลาว่างๆ ไม่รู้จะทำไรยังไปต้มมาม่ากินเลย 555555555ว๊าว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด