รู้หน้าไม่รู้ใคร! เผยหน้าจริงของ 12 ตัวละคร ที่เราอาจไม่รู้ว่าแสดงโดยดาราดัง!



          เวลาที่เราดูหนัง น้องๆเคยแอบนึกสงสัยขึ้นมามั้ยคะ ว่าเจ้าตัวนี้หรือตัวละครนี้เป็นแค่ซีจีที่เค้าสร้างขึ้นมารึป่าว หรือว่าเอาคนมาแสดงจริงๆแต่แต่งหน้าหรือใช้เทคนิคพิเศษ จนจำไม่ได้กันนะ!? วันนี้พี่ตาลขอคลายข้อสงสัยเหล่านั้นด้วยตัวอย่างของตัวละครดังๆในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ที่น้องๆ อาจเคยสงสัยว่าใครกันนะที่เป็นคนอยู่เบื้องหลังเทคนิคพิเศษ หรือเมคอัพเหล่านั้น งานนี้พี่ตาลบอกเลยว่ามีเซอร์ไพรส์หลายคนแน่นอน ><~




 
1
 
Photo Credit : Warner Bros Picture  1|2

สเมาธ์ (Smaug)  & เนโครมานเซอร์ (Necromancer)
The Hobbit
 
          พี่ตาลเชื่อว่ามีหลายคนที่ยังไม่เคยรู้มาก่อน ว่าเจ้ามังกร "สเมาธ์ (Smaug)" และ "เนโครมานเซอร์ (Necromancer)" จากหนังดังอย่างเรื่อง The Hobbit นั้น จริงๆแล้วเค้าใช้คนแสดงนะ!!! แล้วคนแสดงเนี่ยก็ไม่ธรรมดาซะด้วย เพราะได้ "เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์" หรือเชอร์ล็อคโฮล์มคนดัง และอลัน ทูริง จาก The Imitation Game นั่นเอง~ 
 
          ที่สำคัญคือพี่ตาลอยากจะบอกว่า กว่าจะออกมาเป็นมังกรคลั่งทองจอมละโมบแบบนี้ได้ ตัวนักแสดงเองเค้าก็ทุ่มเทสุดๆ ไปเลยนะ! ยิ่งพอไปเห็นภาพเบื้องหลังแล้วเนี่ย พี่ตาลถึงกับปลาบปลื้มมากกว่าเดิมไปอีก นี่ถ้าไม่ติดว่าแต่งงานแล้ว จะตามไปสู่ขอเลย!

 
Photo Credit : Warner Bros Picture  1
เค้าแสดงกันแบบนี้ก่อน เพื่อเก็บภาพไปทำ Motion Capture
แล้วจึงออกมาเป็นมังกรแบบที่เราเห็นในหนังนั่นเองจ้า





2
 
Photo Credit : Warner Bros Picture  1|2|3 & Official Dawn of the Planet of the Apes FB|IG

กอลลั่ม (Gollum)  & ซีซาร์ (Ceasar) & ก๊อตซิลล่า (Godzilla)
The Hobbit & The Lord Of The Ring || Dawn of the Planet of the Apes  || Godzilla 2014

 
          แอนดี้ เซอร์คิส นี่ตัวพ่อของจริง!!! จะมีใครสักกี่คนที่จะรู้ว่าเบื้องหลังตัวละครดังๆอย่าง เจ้ากอลลั่ม จากหนังมหากาพย์ชิงแหวน หรือจะเป็นเจ้าซีซาร์ แห่งพิภพวานร มาจนกระทั่ง เจ้าก๊อตซิลล่าลงพุง ตัวประหลาดเล่านี้ ทั้งหมดล้วนแสดงโดยคนคนเดียวกัน!! โอ้เเม่เจ้า!
 
          โดยเค้าคนนี้เป็นที่กล่าวขานกันในวงการฮอลลีวูดเลยทีเดียวถึงความเก่งกาจ เรียกว่า 'ขั้นเทพ' เลยทีเดียว น้องๆลองคิดดูสิคะ ขนาดแสดงเป็นคนธรรมดายังว่ายากแล้ว แต่เค้าคนนี้ต้องแสดงเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ตั้งกี่ตัว สุดยอดเลย พี่แกทำได้ไงเนี่ย!!

 
Photo Credit : Warner Bros Picture  1
กอลลั่มกับประโยคฮิตกระฉ่อนโลก ของรักของข้าาาาาาาาาาา~





3
 
Photo Credit : Warner Bros Picture  1 & [Music Video] Carly Rae Jepsen - I Really Like You

Hero Boy & Father & Conductor & Hobo & Scrooge & Santa Claus
The Polar Express

 
          "ทอม แฮงก์" เค้าคนนี้เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เก่งมากๆ ส่วนผลงานของเค้าในวงการก็มีมามากมายนับไม่ถ้วน แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า เค้าเคยแสดงเป็นถึง 6 ตัวละคร ในภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียว (แทบจะกวาดเรียบ!) เรียกได้ว่า ใช้งานคุ้มมาก! โดยการที่ต้องแสดงเป็นคนที่ต่างวัยกัน ต่างบุคลิก ในเรื่องเดียวเนี่ย พี่ตาลเห็นแล้วถึงกับมึนแทนเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่เค้าเป็นนักแสดงมืออาชีพ จะบทบาทไหนๆก็เล่นได้หมดเลยจริงๆ





4
 
Photo Credit : Marvel Official  Website||FB

จาร์วิส (Jarvis) & วิชัน (Vision)
Iron Man || The Avenger 2 : Age of Ultron
 
          'พอล เบตตานี่' เราอาจคุ้นหน้าเค้ามาบ้างจากหนังดังหลายเรื่อง อย่าง 'The Da Vinci Code' และคุ้นเคยเสียงจากการเป็นระบบปฏิบัติการ 'จาร์วิส' ที่ โทนี่ สตาร์ค(Iron Man) สร้างขึ้นมา แต่แล้วล่าสุด 'The Avenger 2 : Age of Ulrton' ก็สร้างเซอร์ไพรส์(?) ชุดใหญ่ให้แฟนๆ ด้วยการเปิดตัว "Vision" ฮีโร่คนใหม่ที่ถือกำเนิดจาก Jarvis ขึ้นมา
 
          เดิมทีเราก็หลงรักเจ้าระบบปฏิบิติการนี้อยู่แล้วแม้จะไม่เห็นหน้าเค้ามาตั้งสามภาค พอมาตอนนี้เหมือนฝันเป็นจริง เหมือนได้เจอพ่อของลูก(เดี๋ยวก่อน) จะว่าไปจริงๆแล้วจาร์วิสเค้าก็แซ่บไม่เบานะเนี่ย อั้ยยะ!!!





5
 
Photo Credit : amc.com || Marvel Studio 

โรแนน (Ronan)
Guardians of the Galaxy

 
          ใครจะไปรู้ว่า "โรแนน" ตัวร้ายหน้าบากตัวม่วงช้ำคล้ำไปทั้งร่าง จากหนังดัง "Guardian of the Galaxy" นั้น พอกระชากหน้ากากนั่นเองแล้วจะหล่อปานนี้!!  คนๆนี้ คือคนที่เราอาจคุ้นตาเค้าจากในหนังเรื่อง "The Hobbit" และเค้าก็โด่งดังมากๆ จนแทบจะแย่งซีนนักแสดงหลักในเรื่องเลยทีเดียว ถึงตอนนี้อาจจะมีน้องๆบางคนยังนึกไม่ออกใช่มั้ยคะตาคนนี้เค้าคือใคร งั้นพี่ตาลจะเฉลยให้...

 
Photo Credit : Warner Bros Picture 
 
           ท่านพ่อของลูก!! เอ้ย ท่านเสด็จพ่อ "ธรันดูอิล" ของเลโกลัส จากเรื่อง The Hobbit นั่นเองจ้า อ๊ายยยยย~ เป็นไงบ้างคะ แอบอึ้งรึเปล่า ตอนที่พี่ตาลดู Guardian of The Galaxy ก็ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าคนที่อยู่ภายใต้หน้ากากของโรแนน จริงๆ แล้วจะเป็นชายหน้าหยกอย่าง "ลี เพซ" คนนี้นี่เอง
 
           เรียกว่าเป็นนักแสดงที่มีความสามารถจริงๆ เคยเล่นมาหมดทั้งตัวร้าย ตัวดี เคยแสดงเป็นเพศที่สามด้วยนะ ใครสนใจลองไปหาข้อมูลของเค้าดูได้เลย แล้วคุณจะรู้สึก...ตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว เธอใช่ไหมเป็นคนผลักฉัน~ อ๊ายย 


 
          เป็นยังไงกันบ้างคะ? แอบรู้สึกเซอร์ไพรส์กันบ้างรึป่าวเอ่ย แต่ไม่ว่าเทคโนโลยีจะพัฒนาไปไกลแค่ไหน แต่ก็ยังสู้มนุษย์เราไม่ได้อยู่ดี เพราะตัวละครจะดูเป็นธรรมชาติได้นั้น ไม่ใช่แค่พึ่งเทคนิคพิเศษอย่างเดียว แต่ก็ต้องพึ่งฝีมือของนักแสดงด้วย มาถึงตอนนี้ น้องๆ แอบกรี๊ดคนไหน หรือมีดาราคนไหนที่พี่ตาลไม่ได้พูดถึงอีกบ้าง มาแชร์กันเร็ว~


 
ข้อมูลประกอบจาก
backstage.com
telegraph.co.uk
hollywoodreporter.com
marvel-movies.wikia.com

 
พี่ลูกตาล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

♛รักหมอ♛ Member 2 ส.ค. 58 10:33 น. 2

อย่าว่างั้นงี้เลยนะคะโทนี่ ถ้าเราจะปันใจไปให้จาวิสบ้างอะไรบ้าง55555555555 #เสียงจาวิสคือดีงาม #ทั้งเจ้านายทั้งหุ่นยนต์เลยจริงๆ55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
♛รักหมอ♛ Member 2 ส.ค. 58 10:33 น. 2

อย่าว่างั้นงี้เลยนะคะโทนี่ ถ้าเราจะปันใจไปให้จาวิสบ้างอะไรบ้าง55555555555 #เสียงจาวิสคือดีงาม #ทั้งเจ้านายทั้งหุ่นยนต์เลยจริงๆ55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tweetie Member 2 ส.ค. 58 13:06 น. 5

เห็นแล้วแอบอึ้ง โดยเฉพาะทอม แฮงค์ คือเหมาหลายตัวมาก 555555 ที่ไล่มานี่จะครบคนอยู่แล้วนะเนี่ย ส่วนแอนดี้ #ฮากอลลั่มหนักมาก โดยเฉพาะรูปสุดท้าย ฟีลมาเต็ม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กไส้แห้ง Member 3 ส.ค. 58 14:08 น. 11

ลี เพซ ตอนสมัยเค้าแสดงเป็นเพศที่สาม ตอนนั้นยังหนุ่มน้อยมากๆเลยค่ะ ///_/// เค้าแสดงเรื่อง Sodier's girl (โซเดอร์ที่แปลว่าทหารอ่ะ จำไม่ได้แล้วว่าโซเดอร์เขียนไง ถถถ) แสดงเป็นนางเอกค่ะ นางเอกเป็นหญิงข้ามเพศ ที่ชื่อว่าแคปปาเนีย อดัมค่ะ แล้วจากเรื่องนี้ทำให้ลี เพจได้รับรางวัลด้วยค่ะ จำไม่ได้ว่ารับรางวัลอะไร ต้องไปหาข้อมูลดูเองค่ะ =w=

0
กำลังโหลด
DeTUIZ 4 ส.ค. 58 07:54 น. 12
ตอนแรกนึกว่าให้เสียงพากษ์ ไม่นึกว่าจะถึงขั้นแสดง ยิ่งการ์ตูน อนิเมะใช้ CG ทำแล้วด้วย ที่สำคัญเพิ่งรู้ว่าผมฟังผิดจากมาตลอด ว่ามันคือ สเมาท์ ไม่ใช่ สม๊อก
0
กำลังโหลด
baroly 4 ส.ค. 58 07:54 น. 13
เรื่องโซลเดอร์เกริลของลีเพช หุ่นเป๊ะ หน้าเป๊ะเต้นพริ้ววววว แต่หนังเรื่องนี้ดีมากๆๆสร้างมาจากเรื่องจริงด้วย! แนะนำให้หาดูค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pinno_tea Member 4 ส.ค. 58 17:28 น. 15

ทอม แฮงค์นี่ของจริงอะไรจริง แสดงตั้ง 6 ตัวในเรื่องเดียว เรียกได้ว่าโดนใช้งานอย่างคุ้มค่าจริงๆ

ส่วนลี เพซ เราไปดูเรื่อง guardian เพราะรู้ว่าเขาแสดงนี่แหละ แต่ยอมรับว่าถ้าไม่รู้มาก่อนดูไม่ออกเลย แต่งซะจำไม่ได้ 

แถมรูปตอนแสดงเป้นสาวสอง

0
กำลังโหลด
Member 4 ส.ค. 58 21:50 น. 16

ผมดูหนังมาก็ตั้งนาน มีแต่เรื่องที่รู้จัก พึ่งจะมารู้ว่าเบื้องหลังมันเป็นแบบนี้นี่เอง=w=

//นักแสดงทุ่มทุนกันทุกคนจริงๆ

0
กำลังโหลด
เทพเจ้าFoX Member 5 ส.ค. 58 03:24 น. 17

lee pace เป็นชายในฝันค่ะ ชอบตั้งแต่เรื่อง the fall แล้ว พ่อสตั๊นแมนของฉ๊านนนนน

พอมาเล่น the hobbit เรานี่คลั่งมากมายกว่าเดินล้านเท่า หน้าหยกอย่างที่บอกเลยเขิลจุง

0
กำลังโหลด
BuiT Member 9 ส.ค. 58 14:15 น. 18

ลีเพซคือดีงาม ชอบตอนดูtwilight เป็น Garrett น่ารักมาก ตอนดูguadian of the galaxy ก็ชอบronanนะ ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่าลีเพซเล่น พอรู้ก็กรี้ดหนักมาก แล้วดูthe hobbit ต่อ เท่านั้นแหละ รักเลย คนนี้ ตามหาหนังที่ลีแสดงรัวๆเลยจ้า

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด