ร้องไห้หนักมาก! 12 บทเพลงแต่งจากเรื่องจริงไม่อิงนิยาย


 

          น้องๆ ชาว Dek-D ทราบไหมคะว่าเพลงฮิตที่ทำให้พวกเราอินจนบ่อน้ำตาแตกกันอยู่ทุกวันนี้ มีหลายเพลงเลยล่ะที่สร้างจากเรื่องจริง! วันนี้พี่แอนนี่เลยรวบรวมเพลงสุดซึ้งที่ผู้แต่งได้รับแรงบันดาลมาจากเรื่องจริงของตัวเองหรือคนใกล้ตัวมาฝากกันค่ะ ไม่รอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า





See You Again – Wiz Khalifa feat. Charlie Puth 


(ภาพจาก MV See You Again – Wiz Khalifa feat. Charlie Puth )



          ไม่ใช่แค่ Fast and Furious 7 เท่านั้นที่โด่งดังไปทั่วโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังพาเพลง See You Again ของ Wiz Khalifa feat. Charlie Puth ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตบิลบอร์ดอีกด้วย! เพลงนี้แต่งขึ้นมาเพื่อระลึกถึง Paul Walker นักแสดงนำของเรื่องที่จากไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนตร์นั่นเอง โดย Charlie Puth หนึ่งในผู้แต่งและร้องเพลงนี้บอกว่าเขาใช้เวลาเขียนเพลงเพียง 10 นาทีเท่านั้น! เพราะเคยมีประสบการณ์ที่ต้องสูญเสียเพื่อนจากอุบัติเหตุแบบนี้เหมือนกันค่ะ เรียกได้ว่าเพลงนี้ถูกถ่ายทอดออกมาจากความรู้สึกที่แท้จริง และเรียกน้ำตาได้จากคนทั่วโลกเลยล่ะ
 





Walk Away – Dia Frampton


ภาพจาก www.facebook.com/DiaFramps )



          มาต่อกันที่ Walk Away จาก Dia Frampton พี่แอนนี่เชื่อว่าเพลงนี้คงผ่านหูใครหลายๆ คนมาแล้วล่ะ เพลงฟังสบายๆ แต่เนื้อเพลงและที่มาไม่ได้น่ารักตามไปด้วยเลย โดยสร้างมาจากเรื่องจริงของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกพ่อและเพื่อนพ่อข่มขืนอย่างโหดร้าย! สาว Dia ฟังแล้วอยากที่จะล้างแค้นให้เธอ จึงแต่งเพลงนี้ขึ้นมาจากจินตนาการที่ให้เด็กผู้หญิงอยู่ในชุดพร้อมบู๊ แล้วกลับไปถล่มชายพวกนั้นอย่างบ้าระห่ำเหมือนใน MISSION IMPOSSIBLE เจ๋งไปเลย! แต่เอาเข้าจริงพอรู้ที่มาแล้วก็สะเทือนใจอยู่ไม่น้อยเลยนะ 





ซ่อนหา – Tattoo Colour


( ภาพจาก MV ซ่อนหา - Tattoo Colour )



          ซ่อนหา จากวง Tattoo Colour แค่ฟังเพลงอย่างเดียว อาจนึกว่าเป็นเพลงตามหาความรักปกติแต่เมื่อพี่แอนนี่ได้ดู MV และรู้ที่มาของเพลงนี้แล้วถึงกับเศร้า เพราะเพลงนี้แต่งขึ้นมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ของชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งตามหาภรรยาที่ถูกคลื่นยักษ์สึนามิพลัดพรากไปอย่างไม่มีวันกลับ สิ่งที่เขาทำได้คือการลงพื้นที่ดำน้ำค้นหาร่างของภรรยาด้วยตัวเอง! ขอนับถือใจของชายคนนี้เลยค่ะ โดย Tattoo Colour ได้นำเกมซ่อนหาที่ใครๆ ก็เคยเล่นมาเป็นตัวแทนของเพลงนี้ล่ะ อารมณ์แบบว่าไม่ว่านานแค่ไหนฉันจะต้องตามหาเธอให้เจอ! ซึ้งมากอ่ะ





แด่เธอที่รัก – Klear


( ภาพจาก MV แด่เธอที่รัก - Klear )



          หลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่! กับแด่เธอที่รัก จากวง Klear ความรักที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในรูปแบบคนรักเสมอไป เพราะสิ่งที่ล้ำค่ากว่านั้นคือพ่อแม่ของเราค่ะ เพลงนี้แต่งจากเรื่องจริงของครอบครัว แพท นักร้องนำ ที่สูญเสียคุณพ่อไปอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว จากโรคร้ายที่ต้องต่อสู้มาตลอด 5ปี โดยที่ไม่บอกใครเพราะไม่อยากให้ทุกคนในบ้านต้องทุกข์ใจ เพลงนี้ถือได้ว่าเป็นการระลึกถึงคุณพ่อและยังช่วยเตือนสติให้เราหันมาใส่ใจกับสมาชิกในครอบครัวมากขึ้น ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ยังไงก็ตามพี่แอนนี่ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ





นาที - ว่าน ธนกฤต


( ภาพจาก MV นาที - ว่าน ธนกฤต )



          นาที จาก ว่าน ธนกฤต เป็นเพลงที่พูดถึงกันเยอะมากในช่วงนั้นเพราะเป็นการนำเสนอเรื่องราวความรักของคนเพศเดียวกัน พี่แอนนี่จำได้ว่าตอนนั้นแค่ฟังเพลงก็เศร้าแล้วอ่ะ พอไปหา MV ดู โอ้โห! สะเทือนใจหนักกว่าเดิม โดยหนุ่มว่านได้ออกมาบอกเองเลยว่าเนื้อหาเพลงไม่ได้คิดไปเองนะจ๊ะ ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของรุ่นพี่ที่สนิทคนหนึ่ง และนำมาถ่ายทอดในมุมของความรัก กับมิตรภาพตั้งแต่สมัยเด็กๆ จนถึงวันที่ฝ่ายหนึ่งได้จากโลกนี้ไป ส่วนชื่อเพลงนาที เหมือนเป็นการตอกย้ำว่า ถ้ารู้สึกดีกับใครให้รีบบอกนะ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสนั้นอีกเลย เป็นอีกเพลงที่ดูกี่ทีก็อินนะคะเนี่ย





คนไม่มีเวลา – ว่าน ธนกฤต


( ภาพจาก MV คนไม่มีเวลา - ว่าน ธนกฤต )



          มาต่อกันอีกเพลงของว่านที่ทำเอาคนฟังน้ำตาท่วมจออีกครั้ง อย่างคนไม่มีเวลา แหม คนนี้มาพร้อมเพลงดีมีคุณภาพตลอด เพลงนี้สร้างมาจากเรื่องจริงของพี่มืดและพี่บี ที่เป็นแฟนคลับของหนุ่มว่าน พี่บีป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตกอย่างกระทันหันและไม่รู้สึกตัวอยู่หลายเดือน พี่มืดจึงต้องเข้มแข็งให้ได้เพื่อตัวเองและดูแลพี่บีด้วย ทุกวันนี้พี่มืดยังรอคอยอย่างมีความหวังว่าสักวันพี่บีจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม คือแค่เล่าอาจจะไม่อินเท่าไหร่ พี่แอนนี่แนะนำให้น้องๆ ชาว Dek-D ดู MV ตามไปด้วย จะรู้เลยว่าพลังของรักแท้อยู่เหนือกาลเวลาและทำได้ทุกอย่างจริงๆ ค่ะ





รักกันเมื่อยังหายใจ – เคลิ้ม


( ภาพจาก MV รักกันเมื่อยังหายใจ - เคลิ้ม )



          แค่ชื่อเพลงก็ดราม่าแล้วอ่ะ รักกันเมื่อยังหายใจ ของวงเคลิ้ม ที่หยิบยกเรื่องจริงสุดสะเทือนใจของคุณโอและคุณภัทรที่มักจะใช้อารมณ์เหนือเหตุผล จนมาเจอเรื่องราวโหดร้ายจากอุบัติเหตุที่ทำให้ฝ่ายหญิงต้องสูญเสียแขนและขาซ้ายไป เหตุการณ์นี้ทำให้ทั้งคู่เข้าใจความหมายของความรักมากขึ้นและดูแลกันมาโดยตลอด เพลงนี้ถือได้ว่าเป็นการเตือนสติให้ทุกคนใส่ใจคนรัก ที่รวมไปถึงคนในครอบครัวด้วยนะคะ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าในวันพรุ่งนี้คนที่เรารักจะยังอยู่เคียงข้างเราอีกหรือเปล่า เพราะฉะนั้นทำวันนี้ให้ดีที่สุดเนอะ





รักแท้ดูแลไม่ได้ - Potato


( ภาพจาก MV รักแท้ดูแลไม่ได้ - Potato )



          เพลงฮิตที่ผ่านไปกี่ปีหลายคนก็ยังร้องได้และร้องไห้ตลอด กับรักแท้ดูแลไม่ได้ จากวง Potato ใครจะไปรู้ล่ะคะว่าเพลงนี้ก็สร้างมาจากเรื่องจริงเหมือนกันนะ! โดย “ฟองเบียร์” นักแต่งเพลงชื่อดังเพิ่งออกมาเฉลยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ว่าเป็นเรื่องจากเจ้าตัวเองแหละ ที่บังเอิญไปเจอแฟนเก่าในร้านอาหารแห่งหนึ่ง พูดคุยไปมาทำให้หวนนึกถึงเรื่องราวอดีตที่ไม่สามารถย้อนกลับไปได้อีกแล้ว ฟองเบียร์จึงหยิบกีตาร์ขึ้นมาแล้วร้องท่อนฮุกทันที เจอแบบนี้เข้าไปเป็นใครก็เก็บน้ำตาไว้ไม่อยู่หรอกจริงไหม





เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย – อ๊อฟ ปองศักดิ์


( ภาพจาก MV เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย - อ๊อฟ ปองศักดิ์)



          เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย เพลงที่สร้างจากชีวิตจริงของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ กับความรักจอมปลอม ที่แสดงให้เห็นว่าความรักไม่ได้มีแค่ความสุขหอมหวานเสมอไปนะ บางทีสิ่งที่เรามั่นใจว่ามันคือความรักอาจจะเป็นเรื่องที่อีกฝ่ายสร้างขึ้นมาก็เป็นได้ ยิ่งกว่านิยายสมชื่อเลยอ่ะ นอกจากเพลงจะเพราะแล้ว ใน MV นักร้องเสียงดีคนนี้ยังมาเล่นเอง เจ็บ(ใจเองเลย และได้พี่ฉอด Club Friday มาถามจี้ใจดำ จนเจ้าตัวร้องไห้หนักมาก ขนาดไม่ได้เจอกับตัวนะเนี่ย ดูแล้วบีบเค้นหัวใจสุดๆ 





รักไม่ช่วยอะไร – นัท มีเรีย


( ภาพจาก MV รักไม่ช่วยอะไร - นัท มีเรีย )



          เป็นเพลงที่มีกระแสดังมาก กับรักไม่ช่วยอะไร จาก นัท มีเรีย ที่ถึงแม้ว่าจะไม่มีการออกมาฟันธงจากเจ้าตัวว่าสร้างจากเรื่องจริงของชีวิตแต่งงาน แต่ดูจากเนื้อเพลงและสาวนัทที่ถึงขั้นร้องไห้ระหว่างการถ่ายทำ MV แล้ว เรียกได้ว่าอินเนอร์มาเต็มมาก ทำเอาคนฟังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเศร้าและอินสุดๆ แถมในช่วงนั้นยังมีข่าวนัทเพิ่งแยกทางกับ เต๋า สมชาย พอดี๊ พอดีอีกด้วย เอาเป็นว่ารู้กันเนอะ



          เศร้ากันมากไปแล้ว! มาเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างดีกว่ากับเพลงที่อาจจะไม่ถึงขั้นร้องห่มร้องไห้ แต่ก็ซึ้งไม่แพ้กันเลย เพราะเป็นเพลงที่ตั้งใจแต่งให้คนที่รักนั่นเอง ว่าแล้วมาดูกันต่อเลยจ้า





คู่ชีวิต – Cocktail 


( ภาพจาก MV คู่ชีวิต - Cocktail )



          เพลงรักสุดซึ้ง คู่ชีวิต จาก Cocktail ถ่ายทอดมุมมองของความรักที่มั่นคง แม้จะมีอุปสรรคใดๆ เข้ามาก็ตาม ซึ่งพี่โอม นักร้องนำตั้งใจแต่งและร้องเพลงนี้เซอร์ไพรส์พี่เพ็ญ ภรรยาสุดน่ารักในงานแต่งงานของทั้งคู่ล่ะ เพื่อเป็นการเน้นย้ำไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จากนี้ไปจะขออยู่เคียงข้างเธอเพียงคนเดียว (เขินมาก) ส่วน MV เพลงนี้เพิ่งปล่อยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเอง ไปถ่ายทำกันที่ทะเลระยองนู้น โดยพี่โอมได้ควงพี่เพ็ญ มาร่วมเล่นในตอนท้ายด้วยนะ ทำเอาแถวนั้นกลายเป็นทะเลหวานไปเลยล่ะค่ะ นี่สิ คู่ชีวิตของจริง!





ลูกอม – วัชราวลี


( ภาพจาก www.facebook.com/whatcharawalee.fanpage )



          ปิดท้ายด้วยเพลงน่ารักกุ๊กกิ๊ก แต่ถ้ามีคนร้องให้ฟังคงมีน้ำตาซึมกันบ้างล่ะ กับลูกอม จาก วัชราวลี แต่งให้เพื่อนของสมาชิกในวงที่จะนำไปร้องเซอร์ไพรส์เจ้าสาวในวันแต่งงานเช่นกัน โดยร่วมกันแต่งและอัดเพลงนี้เสร็จภายใน 1 วันเท่านั้น! แต่ตอนแรกยังไม่มีชื่อเพลงนะ พอเพลงนี้ถูกเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์คแล้วฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง เลยถึงเวลาแล้วล่ะที่จะต้องตั้งชื่อ เลยมาจบที่ชื่อเพลงลูกอม จากชื่อเล่นและ วงวัชราวลี ชื่อจริงของเจ้าสาวนั่นเองค่ะ ประทับใจมากอ่ะ อยากมีแบบนี้บ้างต้องทำยังไงเนี่ย!




          เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับเพลงที่สร้างมาจากเรื่องจริง หาทิชชู่มาซับน้ำตากันแทบไม่ทันเลยใช่ไหมล่ะ ว่าแต่น้องๆ ชาว Dek-D ประทับใจกับเรื่องราวของเพลงไหนมากที่สุดเอ่ย? หรือใครที่เคยเจอเหตุการณ์แบบในเพลงก็มาแชร์กันได้นะ ไม่ว่าเรื่องจะแย่มากแค่ไหน พี่แอนนี่ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ 


ที่มา
www.americansongwriter.com
www.mtv.com
www.genie-records.com
www.atimemedia.com
news.gmember.com
diaframpton.blogspot.com
www.genie-records.com/features
musicblog.gmember.com

www.facebook.com/fongbeerwerecords

Music Video ซ่อนหา – Tattoo Colour
Music Video คนไม่มีเวลา – ว่าน ธนกฤต
Music Video รักกันเมื่อยังหายใจ - เคลิ้ม


 

พี่แอนนี่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Pimjae Sunggyu Member 21 ส.ค. 58 17:55 น. 1

See You Again ซึ้งจริงๆค่ะ ร้องไห้

ร้องไห้เลยค่ะพอเปิดเพลงนี้อยู่กับฟาสมาหลายปีจะไม่ร้องก็ทำไม่ได้จริงๆเลยค่ะ #คู่ชีวิตก็เพราะมากฟังแล้วมีความสุขมากเลยค่ะ^^

0
กำลังโหลด
มัณทนา [ฉัน คือ A ] Member 21 ส.ค. 58 20:30 น. 3

เคยฟังแต่เพลงรักแท้ดูแลไม่ได้ (Potato) รักไม่ช่วยอะไร (นัท มีเรีย) และลูกอม (วัชราวลี)

โดยเฉพาะเพลงสุดท้ายนี่ดังมากจนทีมงานเสือร้องไห้เอาไปร้องล้อเลียนละครแรงเงาเลย

1
กำลังโหลด
เรเซีย (เซย์) Member 21 ส.ค. 58 20:02 น. 2

ของเรา ต้องเพลงของ Taylor Swift ค่ะ เอาชีวิตจริงมาแต่งค่ะ (ส่วนใหญ่คือ จิกแฟนเก่าค่ะ) อย่างเช่นเพลง I knew you were trouble (ตอนอ่านคำแปลคือหน้าแบบ...หวาา) แต่ช่วงนี้ติดเพลง style ค่ะ สำหรับเราคือ เพราะมาก ค่ะ

0
กำลังโหลด
ติ่งลานา นะตัวเธอ 22 ส.ค. 58 22:23 น. 8
แนะนำอีกเพลงแห่ะๆ เพลง summertime sadness ของ Lana Del Rey แต่งให้กับเพื่อนของเธอที่ได้ฆ่าตัวตายไป หากฟังผิวเผินอาจจะเป็นเพลงสนุก แต่แฝงไปด้วยความรู้สึกที่ขมขื่น https://www.youtube.com/watch?v=TdrL3QxjyVw
1
กำลังโหลด
LaPomme 22 ส.ค. 58 11:15 น. 5
เพลงแรกที่นึกถึงตอนอ่านชื่อกระทู้คือเพลง Tears in Heaven ของ Eric Clapton ค่ะ คนแต่งแต่งเพลงนี้ให้ลูกชาย4ขวบที่ตกตึกเสียชีวิต เพลงเก่าไปหน่อยแต่ยังเพราะนะคะ
1
Rinajang Member 23 ส.ค. 58 18:33 น. 5-1
ชอบเพลงนี้มากๆเลยล่ะค่ะ ทั้งจังหวะเเละอารมณ์ของเพลงมันดีมากๆเลย แต่ไม่เคยรู้ที่มาว่าเป็นเเบบนี้ ขอบคุณนะคะ....
0
กำลังโหลด

24 ความคิดเห็น

Pimjae Sunggyu Member 21 ส.ค. 58 17:55 น. 1

See You Again ซึ้งจริงๆค่ะ ร้องไห้

ร้องไห้เลยค่ะพอเปิดเพลงนี้อยู่กับฟาสมาหลายปีจะไม่ร้องก็ทำไม่ได้จริงๆเลยค่ะ #คู่ชีวิตก็เพราะมากฟังแล้วมีความสุขมากเลยค่ะ^^

0
กำลังโหลด
เรเซีย (เซย์) Member 21 ส.ค. 58 20:02 น. 2

ของเรา ต้องเพลงของ Taylor Swift ค่ะ เอาชีวิตจริงมาแต่งค่ะ (ส่วนใหญ่คือ จิกแฟนเก่าค่ะ) อย่างเช่นเพลง I knew you were trouble (ตอนอ่านคำแปลคือหน้าแบบ...หวาา) แต่ช่วงนี้ติดเพลง style ค่ะ สำหรับเราคือ เพราะมาก ค่ะ

0
กำลังโหลด
มัณทนา [ฉัน คือ A ] Member 21 ส.ค. 58 20:30 น. 3

เคยฟังแต่เพลงรักแท้ดูแลไม่ได้ (Potato) รักไม่ช่วยอะไร (นัท มีเรีย) และลูกอม (วัชราวลี)

โดยเฉพาะเพลงสุดท้ายนี่ดังมากจนทีมงานเสือร้องไห้เอาไปร้องล้อเลียนละครแรงเงาเลย

1
กำลังโหลด
MASTER H. CHEN Member 22 ส.ค. 58 10:55 น. 4

อึ้ง เพลง walk away เป็นเพลงโปรดของเราเลย เคยฟังจนมันวนอยู่ในหัวทั้งวันมาแล้วแต่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าจะมีที่มาแบบนี้ 

0
กำลังโหลด
LaPomme 22 ส.ค. 58 11:15 น. 5
เพลงแรกที่นึกถึงตอนอ่านชื่อกระทู้คือเพลง Tears in Heaven ของ Eric Clapton ค่ะ คนแต่งแต่งเพลงนี้ให้ลูกชาย4ขวบที่ตกตึกเสียชีวิต เพลงเก่าไปหน่อยแต่ยังเพราะนะคะ
1
Rinajang Member 23 ส.ค. 58 18:33 น. 5-1
ชอบเพลงนี้มากๆเลยล่ะค่ะ ทั้งจังหวะเเละอารมณ์ของเพลงมันดีมากๆเลย แต่ไม่เคยรู้ที่มาว่าเป็นเเบบนี้ ขอบคุณนะคะ....
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lightdarkwolf Member 22 ส.ค. 58 21:51 น. 7

มีเพลงนี้ด้วย ไม่รู้ชื่อเพลงนะครับ เป็นเด็กน้อย 2 คน ที่ถูกกลั่นแกล้ง รังแก แต่งเพลงเล่าประสบการณ์ชีวิตของตัวเองด้วย ร้องไห้

0
กำลังโหลด
ติ่งลานา นะตัวเธอ 22 ส.ค. 58 22:23 น. 8
แนะนำอีกเพลงแห่ะๆ เพลง summertime sadness ของ Lana Del Rey แต่งให้กับเพื่อนของเธอที่ได้ฆ่าตัวตายไป หากฟังผิวเผินอาจจะเป็นเพลงสนุก แต่แฝงไปด้วยความรู้สึกที่ขมขื่น https://www.youtube.com/watch?v=TdrL3QxjyVw
1
กำลังโหลด
ล่องหน~ Member 22 ส.ค. 58 22:35 น. 9

speechless - lady gaga เพลงนี้ก็กาก้าแต่งให้พ่อที่เป็นโรคหัวใจซึ่งพ่อของเธอไม่ยอมผ่าตัด กาก้าจึงแต่งเพลงนี้เพื่อบอกเป็นนัยๆว่าถ้าไม่ยอมผ่าตัดจะเลิกเป็นนักร้อง จะกลับไปดูแลแม่กับน้องแทนพ่อ   เพลงนี้เพราะมากฟังบ่อยมากตอนปล่อยออกมาใหม่ๆเยี่ยม

เพลงนี้อาจไม่ได้สร้างจากเรื่องจริงแต่สร้างจากความรู้สึกจริง

wake me up When September ends - gree day เพลงนี้เก่ามากแต่ก็เพราะมากเหมือนกัน โดยเอมวีนี้บอกเรื่องราวต่างๆและความเจ็บปวดจนไม่อยากจะตื่นของตัวละครสองคน แต่ในอีกความหมาย คนแต่งเพลงนี้คือนักร้องนำวงที่เสียพ่อไปในเดือนกันยาซึ่งเป็นเดือนที่เจ็บปวดของเขามากที่สุดเสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ส้มโกะ Member 27 ส.ค. 58 09:13 น. 18

ต้องยกให้เพลงนี้ค่ะ ผู้ชายห่วยๆ เพลงนี้คุณมาช่าร้องให้คุณกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ในกรณียืมเงิน 5 ล้าน ถึงขั้นยกฟ้องทนายแล้วบอกเลิกในที่สุด แต่เพลงนี้ออกมาตั้งแต่คุณมาช่ายังเป็นแฟนกับคุณกฤษณ์อยู่ในขณะนั้น

0
กำลังโหลด
jujumatrix Member 1 ก.ย. 58 16:59 น. 19

คนไม่มีเวลา ของ ว่าน เนี่ย ว่านเค้าแต่งจากเรื่อง ตาลอบ ยายทอง ไม่ใช่หรอครับ? ผมเห็นมันเขียน "เป็นบทเพลงผ่านตำนาน ตาลอบ ยายทอง" ผิดพลาดขอโทษด้วย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด