สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ที่น่ารัก น่าเลิฟทุกคน แน่นอนว่าซูเปอร์สตาร์เกาหลีก็จะต้องหน้าตาดี ร้องเพลงเพราะ เต้นเก่งกันทั้งนั้น แต่วันนี้พี่แพมมี 7 ไอดอลคนดังที่มีความสามารถพิเศษที่แอบซ่อนอยู่มานำเสนอค่ะ นั่นก็คือเล่นกีฬาเก่งขั้นเทพ! ว่าแต่..จะมีใครกันบ้าง สวมมาดนักกีฬาแล้วเท่จะแค่ไหน ตามพี่แพมไปดูกันเลย



 
จงฮยอน CNBLUE
"นักกีฬายูโด"


 
          ประเดิมกันที่ซุป'ตาร์มือกีตาร์หน้าหล่อจากวง CNBLUE จงฮยอนโอปป้า สามีกำมะลอในรายการเรียลลิตี้ We Got Married เปิดมาตอนแรกก็พาสาวไปเดทที่โรงยิม สวมชุดเท่ๆ มาอวดให้สาวๆ น้ำลายหก (ไหน...แหวกอีกหน่อยซิ 555) ไม่ใช่แค่มาสวมชุดเท่ๆ เท่านั้นนะคะ เพราะว่าจงฮยอนเคยเป็นนักกีฬายูโดตัวจริงเสียงจริง 


 
ภาพจากรายการ We Got Married


 
          จงฮยอนเริ่มเรียนยูโดตั้งแต่ประถม ด้วยพรสวรรค์บวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อม ทำให้เขาได้เป็นนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขัน ในงาน Busan Metropolitan City Judo Championship ครั้งที่ 42 ไปครั้งแรกก็ได้เหรียญเงินมาครองแล้ว ปีต่อมาเขาก็ไม่พลาดกลับไปคว้าเหรียญทองแดงกลับมาอีกครั้ง เรียกว่าเป็นคนดังของปูซานเลยก็ว่าได้


 
ภาพจากรายการ We Got Married


 
          พอเข้าช่วงมัธยมปลายหนุ่มจงก็เริ่มหันมาสนใจกิจกรรมทางด้านดนตรีมากกว่า ถึงขั้นย้ายมาเรียนที่โรงเรียนสอนศิลปะการแสดงโดยเฉพาะ แล้วก็ค่อยๆ ห่างหายจากการเล่นยูโด และผันตัวมาเป็นนักดนตรีในทีสุด




 
ยูอี After School
"นักว่ายน้ำ" 


 
ภาพจาก https://instagram.com/uieing


 
          น้องๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าหุ่นดี ขายาวเรียวสวยแบบนี้ ยูอีไปได้แต่ใดมา พี่แพมเฉลยให้เลยค่ะว่า เพราะว่าสาวยูอีเคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำมาก่อน ด้วยความที่คุณพ่อของสาวยูอีเป็นโค้ชเบสบอล ก็เลยสนับสนุนให้ลูกสาวเล่นกีฬาเต็มที่ ส่งลูกเข้าเรียนในโรงเรียนกีฬาซะเลย และยูอีก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ เพราะว่ายน้ำเก่งถึงขั้นเป็นตัวแทนไปแข่งขันกีฬา the Korean National Sports Festival เลยทีเดียว


 
ภาพจากรายการ Barefooted Friends


 
          ถึงแม้ว่าทุกวันนี้สาวยูอีจะผันตัวมาเป็นนักร้องนักแสดงแล้ว แต่เธอก็ได้โชว์สกิลด้านการว่ายน้ำระดับเทพในซีรีส์เรื่อง Hogu's Love ที่รับบทเป็นนักกีฬาว่ายน้ำเข้าทางเลยล่ะ งานนี้ก็สบายผู้กำกับไป เพราะไม่ต้องใช้ตแสตนด์อินเลย ที่เด็ดไปกว่านั้นคือในรายการ Barefooted Friends เงือกสาวยูอีต้องโชว์ลีลากระโดดน้ำความสูงตั้ง 5 เมตร โอ๊ย! แค่เห็นพี่แพมก็จะเป็นลมแล้วค่าาา




 
ยูริ Girls Generation
"นักว่ายน้ำ"


 
ภาพจาก https://instagram.com/yulkyul


 
          นอกจากทักษะการร้อง เต้น เล่นละครแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่สาวยูริทำได้ดีไม่แพ้เลย ก็คือ การว่ายน้ำ ก็เพราะว่าก่อนที่จะมาเป็นนักร้องอย่างทุกวันนี้ สาวยูริเค้ามีความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าอยากจะเป็นนักว่ายน้ำมืออาชีพ ดังนั้นก็เลยตั้งใจเรียนและฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง


 
ภาพจากรายการ Our Neighborhood Sports


 
          ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นแชมป์อย่างคนอื่นๆ แต่เรื่องฝีไม้ลายมือในการว่ายน้ำของยูริไม่ใช่ธรรมดานะคะ เพราะซูยองเพื่อนสาวคนสนิทยังเคยบอกว่าตอนยูริแหวกว่ายอยู่ในน้ำ ยังดูสวยยิ่งกว่าตอนที่อยู่บนเวทีร้องเพลงซะอีก อ้าว! ยังไงเนี้ย 555 ถ้าน้องๆ ไม่เชื่อก็ดูได้ในรายการ Our Neighborhood Sports ที่สาวยูริไปออก รับร้องว่าจะต้องอึ้งกับความสามารถของสาวคนนี้อย่างแน่นอน




 
แจ็คสัน GOT7
"นักกีฬาฟันดาบ"


 
ภาพจากhttps://instagram.com/jacksonwang852g7


 
          มากันที่ไอดอลเกาหลีเมดอินฮ่องกง "แจ็คสัน หวัง" หนุ่มหล่อที่มีเลือดนักกีฬาอยู่เต็มตัว คุณพ่อของแจ็คสันเป็นถึงโค้ชกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง แถมสมัยเอ๊าะๆ ยังเคยได้เรียนทองจากเอเชียนเกมมาแล้ว ด้านคุณแม่ก็เก่งไม่แพ้กันเพราะมีดีกรีเหรียญเงินการแข่งขันยิมนาสติกโกมาการันตีความสามารถ


 
ภาพจาก https://instagram.com/jacksonwang852g7


 
          แจ็คสันเองได้รับพรสวรรค์ด้านกีฬามาเต็มเม็ดเต็มหน่วยเลยค่ะ เพราะว่าเล่นกีฬาแบบจัดหนักจัดเต็มมาตั้งแต่เด็กๆ เขาเดินตามรอยคุณป๊ะป๋าที่เป็นนักกีฬาฟันดาบตั้งแต่ 10 ขวบ จนการันตีฝีมือได้จากตำแหน่งนักกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง เก่งขนาดที่ติดอันดับ 11 ของโลก โอ้โฮ...ไม่ธรรมดา แต่แจ็คสันเองก็มีความฝันสูงสุดก็คือการเป็นนักร้อง ดังนั้นเมื่อ JYP ยื่นโอกาสมาให้ เค้าจึงรีบคว้าไว้ทันที ถึงแม้ว่าคุณพ่อคุณแม่จะเสียดายที่ลูกชายไม่ได้นักกีฬาตามที่ใจหวัง แต่พี่แพมรู้ว่าท่านเองก็ภูมิใจไม่ใช่น้อยกับลูกชายคนนี้ค่ะ




 
เทา อดีตสมาชิก EXO
นักกีฬาวูซู


 
ภาพจาก www.facebook.com/smtown


 
          มาต่อกันที่หนุ่มหล่อเมดอินไชน่าอีกหนึ่งคน “เทา” อดีตสมาชิกวง EXO ที่เปิดตัวเดบิวต์มาด้วยคลิปโชว์ลีลาเตะ ต่อย ตีลังกา รำกระบี่กระบอง จ้วงหน้าจ้วงหลัง จีบซ้าย ยกขาขวา เดี๋ยวๆๆ นั่นมันรำกระบี่กระบองของไทย แต่ที่หนุ่มเทาถนัดก็คือศิลปะการป้องกันตัวแบบจีนที่เรียกว่า “วูซู” หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันว่า "กังฟู" นั่นเอง


 

ภาพจากวีดีโอ EXO Teaser3_TAO 


 
          เห็นกระโดด ตีลังกา ควงกระบองคล่องขนาดนี้ ไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ทำได้นะคะ เพราะว่าหนุ่มเทาเค้าฝึกมาตั้งแต่ 6 ขวบ เล่นมาตั้งแต่อนุบาลกันเลยทีเดียว เรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึง เพราะไปชนะคู่แข่งมาแล้วทั่วสารทิศ ได้เหรียญมานับไม่ถ้วน แต่พอเทาย้ายไปอยู่ที่ฮ่องกงเค้าก็พบพรสวรรค์ใหม่ นั่นก็คือการแร็พ พอ SM เห็นแววก็เลยจับมาปั้นเป็นศิลปินซะเลย เป็นยังไงล่ะ ความสามารถรอบด้านจริงๆ 




 
คริสตัล F(x)
"ฟิกเกอร์สเก็ตหรือไอซ์สเก็ต"


 
          เอลซ่าต้องหลบทางให้ เพราะว่า “คริสตัล” เจ้าหญิงน้ำแข็งตัวจริงเสียงมาแล้ว สาวคนนี้ไม่ได้จะมาร้องเพลง Let it go แต่อย่างใด เธอมีความสามารถพิเศษด้านการเล่นไอซ์สเก็ตต่างหากล่ะคะ กีฬาที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝัน เพราะทั้งสวย ทั้งสง่า ลีลาอ่อนช้อย งดงาม


 

ภาพจาก http://wizard2.sbs.co.kr/


 
          เห็นท่วงท่าสวยเป๊ะเว่อร์ขนาดนี้ น้องๆ เชื่อมั้ยคะว่าคริสตัลไม่เคยเรียนการเล่นไอซ์สเก็ตมาก่อน เพิ่งจะมาฝึกอย่างจริงจังก็ในรายการ SBS "Kim Yuna's Kiss & Cry" ของคิมยูนา นักไอซ์สเก็ตลีลาอันดับหนึ่งของเกาหลี งานนี้สาวคริสตัลจับคู่กับอีดงฮุน นักสเก็ตมืออาชีพ ถึงแม้จะไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน แต่ด้วยพื้นฐานทางด้านการเต้น บวกกับความมุ่งมันและตั้งใจฝึกซ้อมทำให้สาวคริสตัลสามารถแสดงลีลาได้ออกมาดีไม่มีที่ติ ทำเอามืออาชีพอย่างคิมยูนาอดทึ่งในความเก่งไมได้เลย

 
ภาพจาก http://wizard2.sbs.co.kr/



 
          ท้ายที่สุดสาวคริสตัลก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะสามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้มาได้ แถมยังได้รับโอกาสพิเศษร่วมโชว์ในงาน "Kim Yuns's Ice Show" เก่งขนาดนี้ มาเอาดีทางด้านไอซ์สเก็ต พี่แพมว่ารุ่งไม่มีร่วงแน่นอน




 
จุนซู JYJ 
FC Men


 
ภาพจาก https://instagram.com/fc_men_official


 
          ที่ผ่านๆ มา เราเห็นแต่ซุป’ตาร์ ที่เลิกเล่นกีฬาเพราะว่ามาเอาดีทางด้านการเป็นนักร้อง แต่หนุ่มคนนี้ตรงกันข้ามเลยค่ะ เพราะว่ายิ่งดัง ยิ่งเล่น ยิ่งจริงจังขึ้นทุกวันๆ ไม่ใช่ใครที่ไหน หนุ่มจุนซู แห่งวง JYJ นั่นเอง ที่รักการเตะฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ถึงขนาดตั้งทีมเฉพาะกิจเป็นของตัวเองเลย (จริงจังแค่ไหน แค่ไหนเรียกจริงจัง) ชื่อทีม FC MEN  ซึ่งทีมนี้จะแข่งเฉพาะแมตช์การกุศลเท่านั้น หน้าตาดีแถมยังใจบุญอีกต่างหาก (พ่อของลูกเลย ><)


 
ภาพจาก https://instagram.com/fc_men_official



 
          ลูกทีม FC MEN แต่ละคนก็ไม่ธรรมดานะคะ ระดับซูเปอร์สตาร์ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น นัมวูฮยอน INFINITE ยังโยซอบ ยุนดูจุน ลีกิกวังจาก BEAST อิมซึลอง จองจินอุน อดีตสมาชิกวง 2AM ซึงรี BIGBANG ก็มานะเออ เรียกได้ว่ารวมดารา ALL STAR KPOP เลยทีเดียว เรื่องหน้าตารับรองเลยว่ามาเป็นที่หนึ่ง แต่เรื่องฝีเท้าก็ไม่เป็นสองรองใครนะจ๊ะ เพราะว่าคว้าแชมป์รายการ '2011 Peace Star Cup' มาแล้ว มีแข่งอีกเมื่อไหร่บอกเค้าด้วยนะ เดี๋ยวรีบไปเชียร์ข้างสนามเลย ><




 
          ว้าว! เห็นความสามารถของซุป'ตาร์แต่ละคนแล้วต้องบอกเลยว่าเจ๋งสุดๆ ถ้าสมมติว่าไม่มาเป็นนักร้องนักแสดงอย่างทุกวันนี้ ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นพวกเขาใน #นักกีฬาสวยบอกต่อ #นักกีฬาหล่อบอกด้วย ก็ได้นะคะ ถ้านักกีฬาหน้าตาดีขนาดนี้คงมีกองเชียร์สาวๆ มาตรึม ว่าแต่..น้องๆ ชาว Dek-D คิดว่ายังมีไอดอลนักกีฬาคนไหนที่พี่แพมพลาดไป ก็เอามาพรีเซนต์กันหน่อยนะคะ




 
ข้อมูลจาก
http://kpopselca.com
http://all-about-korea18.blogspot.com
http://www.kpopstarz.com
http://www.soompi.com
http://www.allkpop.com
http://www.kdramastars.com/articles/5008/20120804/
http://www.kdramastars.com/articles/72977/20150206/




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
rosala Member 27 ส.ค. 58 21:56 น. 5

ขำที่หวังไปออกรายการ แล้วพิธีกรก็ถามมาว่า
กีฬาไปได้ดีขนาดนั้น ทำไมถึงมาเป็นนักร้อง
เฮียก็ตอบ เพราะผมคิดว่าผมจะเป็นนักร้องที่ดีได้ แต่... แล้วก็หยุด

โถ555 เฮียก็เป็นศิลปินที่สุดยอดนะบอกเลยยยเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
rosala Member 27 ส.ค. 58 21:56 น. 5

ขำที่หวังไปออกรายการ แล้วพิธีกรก็ถามมาว่า
กีฬาไปได้ดีขนาดนั้น ทำไมถึงมาเป็นนักร้อง
เฮียก็ตอบ เพราะผมคิดว่าผมจะเป็นนักร้องที่ดีได้ แต่... แล้วก็หยุด

โถ555 เฮียก็เป็นศิลปินที่สุดยอดนะบอกเลยยยเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nest 28 ส.ค. 58 09:11 น. 7
อยากให้ เลโอ วง v.i.x.x มาร่วมทีม FC MEN ด้วยจังเลยค่ะ เพราะนอกจากหน้าตาที่หล่อมาก และเสียงยังดีมากอีกด้วยแล้ว ความสามารถด้านฟุตบอลไม่เป็นรองเลยทีเดียว โดยก่อนเดบิวท์มาเป็นนักร้องนางเคยมีความฝันอยากเป็นนักหฃฟุตบอลมาก่อนด้วย และหลังจากเดบิวท์มาแล้วก็ยังได้ร่วมโชว์ทักษะด้านฟุตบอลและกีฬาอื่นๆอีกมามาย ตามรายการต่างๆ เช่น Dream Team (เลโอไปออกรายการนี้บ่อยมาก) แปะลิงค์ตอนแข่ง K-Pop Star Futsal Worldcup >>> https://www.youtube.com/watch?v=MI9RXoT6h9A
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด