น้องๆ ชาว Dek-D มีใครเป็นแฟนหนังผีเหมือนพี่กวางบ้าง! ยิ่งช่วงนี้มีหนังผีเข้าถี่ๆ ด้วยนะ ยิ่งฟินหนักเลย (และกระเป๋าตังค์ก็ยิ่งเบาหวิวมากตามไป) แต่ไม่รู้น้องๆ รู้สึกเหมือนพี่กวางรึเปล่า ว่าหนังผีหลายๆ เรื่องมีบางอย่างคล้ายกัน จนเหมือนเป็นสูตรสำเร็จหนังผีไปแล้ว จะมีอะไรบ้างนั้น เดี๋ยวเรามาไล่ดูกัน


 
1. หนังผีของแท้ ต้องห้ามเปิดไฟในบ้าน
 
          บางทีดูหนังผีแล้วพี่กวางก็คิดน้า...ว่านี่หนังผี หรือหนังรณรงค์การประหยัดพลังงานกันแน่ บางบ้านนี่เหมือนติดไฟไม่เกิน 3 ดวงด้วยซ้ำ แถมบางดวงยังติดๆ ดับๆ ยังกะไม่ได้เปลี่ยนหลอดไฟมา 50 ปี โดยเฉพาะบรรดาห้องใต้ดินทั้งหลายเนี่ยตัวดี ปกติก็น่ากลัวอยู่แล้วยังจะไม่ติดไฟ เพิ่มความสะพรึงกันไปอีก! ไม่รู้เจ้าของบ้านพวกนี้เค้าจิตแข็ง หรือมัถยัสถ์กันแน่เนี่ย
 


ใครกล้าเดินลงห้องใต้ดินในเรื่อง The Conjuring พี่กวางให้สิบบาทเลย...
ภาพจาก ภาพยนตร์ The Conjuring




 
2. อยากรู้อยากเห็นไปทุกอย่าง
 
          คืนนี้อยู่บ้านคนเดียว น้องๆ กำลังนอนแชทกับเพื่อนบนเตียง แล้วมีเสียงกุกกักแปลกๆ ดังขึ้นจากใต้เตียง น้องๆ จะ?
 
          ก. ทำเป็นไม่ได้ยินซะ สงสัยคิดไปเองล่ะม้าง...คืนนี้นอนคลุมโปงดีกว่า T^T
          ข. แชทบอกเพื่อน ขอความช่วยเหลือด่วน ช่วยด้วยยย
          ค. วางโทรศัพท์ลง แล้วค่อยๆ ก้มลงไปดูที่ใต้เตียง...
 
          สำหรับน้องที่เลือก ค.ควาย ยินดีด้วยค่ะ น้องมีเปอร์เซ็นต์สูงมากที่จะได้เป็นพระเอก/นางเอกหนังผี -*- แล้วก็เพราะความอยากรู้อยากเห็นนี่แหละ ที่จะพาไปเจอของดีตลอด เอาจริงๆ บางทีพี่กวางก็คิดนะ ว่าทำไมต้องอยากรู้อยากเห็นขนาดนั้นเนี่ยยย บางอย่างปล่อยไปก็ได้ เพื่อความสงบสุขของชีวิต เนอะ
 


คุณแม่ใน The Babadook ชวนลูกชายดูใต้เตียงเลยว่าโลกนี้ไม่มีผีหรอกนะ
ภาพจาก ภาพยนตร์ The Babadook




 
3. ฉากบิ้วท์
 
          หนังผีหลายเรื่อง ก็กลัวคนดูจะไม่รู้ว่าเป็นหนังผี เลยต้องรีบจัดซีนบิ้วท์อารมณ์ให้คนดูกันตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่เชื่อไหมคะว่าเท่าที่พี่กวางดูมา ไอ้ฉากบิ้วท์ๆ มืดๆ กล้องแพนทั่วๆ ประกอบซาวด์หลอนๆ น่ากลัวเหมือนผีจะโผล่เนี่ย ถ้าของแบบนี้โผล่มาในช่วง 15 นาทีแรก ให้น้องๆ ทำใจให้สบาย นั่งเคี้ยวป๊อบคอร์นดูสวยๆ ได้เลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่มักจบลงที่แมว หมา หรือไม่ก็นักแสดงตัวประกอบซักคนโผล่มา แฮ่!!! แล้วจบกัน...ไม่มีอะไรเกิดขึ้น สวัสดีจ้า
 


แก๊งครอบครัวผีใน Insidious ภาคแรก พี่กวางชอบนะ ตลกดี 555
ภาพจาก ภาพยนตร์ Insidious 1




 
4. ลองของยามค่ำคืน
 
          เป็นธรรมดาในหนังผี ที่จะต้องมีคนเชื่อและไม่เชื่ออยู่ในเรื่อง แน่นอนว่าคนไม่เชื่อก็ต้องหาทางพิสูจน์ว่าผีไม่มีจริงนะเฮ้ย! โดยส่วนใหญ่ก็จะบุกไปสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้รู้ดำรู้แดงกันไป ซึ่งไม่รู้เป็นอะไร...ทำไม้ ทำไม ชอบไปตอนกลางคืน และแน่นอนว่าร้อยละเก้าสิบเก้าจุดเก้าๆๆๆๆๆๆๆ เป็นต้องเจอดีทุกราย โอ๊ย ลำบากคนดูลุ้นจนเบาะแทบขาดไปด้วยเนี่ย คราวหน้าไปตอนกลางวันนะ คนดูขอร้อง
 


ฉากที่คุณพ่อลากน้องปันปันมาพิสูจน์ผีมะขิ่น คือพี่กวางลุ้นจนตัวเกร็ง ทำไมต้องมาตอนดึกๆ เนี่ย!
ภาพจาก ภาพยนตร์ ลัดดาแลนด์




 
5. ไปไหนมาไหนคนเดียว
 
          น้องๆ สงสัยเหมือนพี่กวางมั้ยยย ว่าบางทีตัวละครในหนังผีเนี่ย บทจะกลัวก็กลัวกันสติแตก แต่บทจะใจกล้า ก็ใจกล้าจนงงไปเลย เช่นบางเรื่อง โดนผีหลอกมาครึ่งค่อนเรื่องจนหัวจะโกร๋นกันทั้งคนเล่นคนดูละ แต่ก็ยั้งงง มีฉากที่ตัวละครไปไหนมาไหนคนเดียวอีก (กล้าไปมั้ย!) โดยเฉพาะฉากที่ตัวละครปอดแหกๆ ไปกับเพื่อนใจกล้า แล้วเพื่อนใจกล้าหันมาบอกว่า “รอตรงนี้นะ เดี๋ยวเราไปดูให้” โอ้โฮ ถามจริง เป็นน้องๆ จะรอคนเดียวมั้ย คือเป็นพี่กวางนี่ไม่มีทางเด็ดขาด แกไปไหนฉันไปด้วย ฮือๆๆ *เกาะขา*
 


เรื่องนี้ใครคิดเหมือนพี่กวางบ้าง ว่าคุณแม่โดนผีหลอกจนจะสติแตกอยู่แล้ว ยังลงมาชั้นใต้ดินคนเดียวอีก!!!
ภาพจาก ภาพยนตร์ Annabelle




 
6. ผีสาว ผมต้องยาว ชุดต้องสีพื้น
 
          น้องๆ เคยสังเกตรึเปล่า ว่าผีแต่ละเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นผีสาว และผมต้องยาวแทบทั้งนั้น จนบางทีพี่กวางก็สงสัยนะ ว่าผู้หญิงผมสั้นที่ตายไปเค้าไม่เป็นผีกันเหรอ หรือตอนตายใหม่ๆ พวกเค้าอาจผมสั้น แต่พอดีไม่มีใครเปิดร้านตัดผมให้ ผมเลยยาวรุงรังกันอย่างที่เห็น? แล้วชุดที่ใส่ทำไมต้องเป็นสีพื้นด้วยล่ะ ทำไมไม่มีผีที่ไหนใส่กระโปรงลายโพลก้าดอท ลายดอก หรือลายเสือบ้าง เป็นปริศนาจริงๆ ค่ะ
 
 

จะว่าไปซาดาโกะก็เหมือนเป็นตัวละครผีสาวรุ่นบุกเบิกเทรนด์ชุดขาวผมยาวเลยนะเนี่ย
ภาพจาก ภาพยนตร์ The Ring




 
7. ผีวูบผ่านหลัง
 
          น้องๆ จำไว้เลยว่าถ้าน้องได้เป็นตัวเอกในหนังผี แล้วรู้สึกเหมือนมีอะไรวูบๆ ผ่านหลัง น้องๆ ไม่ต้องหันไปมองก็ได้ค่ะ เพราะพี่กวางรับประกันว่าน้องๆ หันไปก็ไม่เจออะไร แต่คนที่ดูอยู่ในโรงนี่สิ จิกโถป๊อบคอร์นจนเล็บสึกแล้ว เพราะเจ๊ผีเพิ่งเดินผ่านไปตะกี้เอง!!! (โอ่ยๆๆ) ไอ้ฉากแบบนี้บอกเลยว่าหลอกคนดูยิ่งกว่าหลอกตัวละครอีก
 


ฉากนี้คนดูในโรงกรี๊ดแตกไปแล้ว แต่ตัวละครแม่ลูกชิลมาก -_-
ภาพจาก ภาพยนตร์ Insidious 2



 
8. ตาแก่ ยายเฒ่า เด็ก คนบ้า
 
          คน 4 ประเภทที่มักจะโผล่มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยในหนังสยองขวัญ พร้อมคำเตือนอะไรฟังดูไม่เข้าท่า จนไม่มีตัวละครไหนสนใจ แต่จากสถิติหนังผีหลายเรื่องที่ผ่านมา คำพูดของคนพวกนี้แหละ ที่แม่นยิ่งกว่าหมอลักษณ์ฟันธง! เหยยย บอกได้คำเดียวว่าประมาทไม่ได้จริงๆ
 


คุณตาในปั๊มน้ำมันช่วงต้นเรื่องใน Cabin in the Wood ดูมีลับลมคมในมากๆ
ภาพจาก ภาพยนตร์ Cabin in the Wood




 
          พ้นไปแล้วสำหรับ 8 ข้อที่คนดูหนังผีต้องเจอ น้องๆ คอหนังผีทั้งหลายคิดยังไงบ้าง เจอข้อไหนบ่อยสุดเม้าท์มาได้เลย หรือมีหนังผีเรื่องไหนที่ชอบสุดๆ จนอยากบอกต่อ ก็มาแนะนำพี่กวางได้ รับรองพี่กวางจะรีบตามไปดูเลยจ้า




 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Tastarus Member 6 ก.ย. 58 07:55 น. 5
ผมสงสัย ชอบวางเรื่องว่าผีคือคนตายกลับมาแก้แค้น แล้วทำไมคนที่โดนผีตัวนั้นฆ่าไม่กลายเป็นผีอีกตัวไปเล่นงานผีตัวแรกบ้าง ถ้าผมอยู่ในหนังผีผมจะบอกผีว่า "ฆ่ากุดิ กุจะได้ตายไปสมัครงานเป็นยมทูตกลับมาล่าเมิง" ดูหนังผีเป็นหนังตลกมาหลายปีแระ ตรรกะมันดูกี่ทีๆก็ขำไม่แพ้ดูรายการตลกเลย
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา [ฉัน คือ A ] Member 4 ก.ย. 58 22:25 น. 3

ฉากวิ่งหนีผี

-หนังผีไทย - วิ่งหนีผีลงตุ่ม (บ้านผีปอบทุกภาคและเป็นฉากคลาสสิค) วิ่งหนีผีไปกรี๊ดไป

วิ่งหนีผีแบบโกยอ้าว (บ้านผีปอบทุกภาค แม่นาคพระโขนง และหนังผีไทยเรื่องอื่นๆ)

สรุป หนังผีไทยมีแต่ฉากให้ตัวละครในเรื่องวิ่งๆๆๆๆๆอย่างเดียวสินะตลกจัง

-หนังผีต่างประเทศ - วิ่งหนี สู้ สับ กรี๊ด

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา [ฉัน คือ A ] Member 4 ก.ย. 58 22:25 น. 3

ฉากวิ่งหนีผี

-หนังผีไทย - วิ่งหนีผีลงตุ่ม (บ้านผีปอบทุกภาคและเป็นฉากคลาสสิค) วิ่งหนีผีไปกรี๊ดไป

วิ่งหนีผีแบบโกยอ้าว (บ้านผีปอบทุกภาค แม่นาคพระโขนง และหนังผีไทยเรื่องอื่นๆ)

สรุป หนังผีไทยมีแต่ฉากให้ตัวละครในเรื่องวิ่งๆๆๆๆๆอย่างเดียวสินะตลกจัง

-หนังผีต่างประเทศ - วิ่งหนี สู้ สับ กรี๊ด

0
กำลังโหลด
เด็กเตอร์ 5 ก.ย. 58 11:10 น. 4
จริงๆข้อ2นี่ คือหนูก็ไม่ได้อยากรู้ค่ะ5555 แต่แบบว่าถ้ามันไม่มีอะไรอ่ะเราก็ต้องกลัวต้องเกร็งทั้งคืนไรงี้หรอ หนูว่ามันอึดอัดนะ(เพราะเคยเป็น55555)ก็เลย ดูให้มันรู้ไปเลยดีกว่า วัดใจดี
0
กำลังโหลด
Tastarus Member 6 ก.ย. 58 07:55 น. 5
ผมสงสัย ชอบวางเรื่องว่าผีคือคนตายกลับมาแก้แค้น แล้วทำไมคนที่โดนผีตัวนั้นฆ่าไม่กลายเป็นผีอีกตัวไปเล่นงานผีตัวแรกบ้าง ถ้าผมอยู่ในหนังผีผมจะบอกผีว่า "ฆ่ากุดิ กุจะได้ตายไปสมัครงานเป็นยมทูตกลับมาล่าเมิง" ดูหนังผีเป็นหนังตลกมาหลายปีแระ ตรรกะมันดูกี่ทีๆก็ขำไม่แพ้ดูรายการตลกเลย
1
กำลังโหลด
RatimaSleeping Member 6 ก.ย. 58 15:33 น. 6

เย้ก็จริงนะคะดูกี่เรื่องกี่เรื่องก็เป็นแบบนี้ตลอดค่ะแต่ถึงจะจำเจแค่ไหนก็ดูนะคะฮ่าๆๆๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กันมี่ Member 15 ก.ย. 58 19:18 น. 8

เราเป็นนางเอกหนังผีได้ล่ะ 555+ เพราะดันมีประสบการณ์ตั้งแต่สมัยเรียน ม.ปลาย ไปนอนบ้านคนรู้จัก ได้นอนห้องเดี่ยว ตอนกลางคืนก็ปิดไฟนอนตามปกติ แต่ปะจ๊ะ แม่เจ้ามันมีเสียง แป็ก ๆๆ เหมือนเสียงอะไรเคาะหรือกระทบกับบางอย่างในห้อง ย้ำในห้องนะ มันเป็นห้องนอนเล็กๆ แล้วมีเสียงแป็กๆ ในห้อง มันหลอนมากจนนอนไม่หลับ เอาแต่คุมโปงถึงเช้า พอเช้าเท่านั้นล่ะ เห็นเลยจะจะ ขวดน้ำพลาดสะติกกลิ้งชนขาเตียง แป็ก แป็ก แป็ก พอเราปิดพัดลมมันก็หยุดกลิ้ง ตั้งแต่นั้นมา พอได้ยินเสียงอะไรก็จะดูจนแน่ใจว่าไม่มีอะไร จะไม่ยอมเสียรู้นอนไม่หลับทั้งคืนเป็นอันขาด 555+

0
กำลังโหลด
Lutécia Member 1 ต.ค. 58 16:51 น. 9
เดี๋ยวนี้หนังผีฝรั่งมักเริ่มเรื่องด้วยการย้ายบ้านหรือย้ายโรงเรียน ซึ่งที่ๆพวกเขาย้ายมามีประวัติซึ่งพวกเขาไม่รู้มาก่อน
0
กำลังโหลด
Lukzo_V_BTS Member 26 ต.ค. 58 19:03 น. 10

หนังผีหลายเรื่องนะคะที่แบบว่านางเอกหนังผีวิ่งหนีไม่ลืมหูลืมตาประตูบ้านก็เปิดอยู่แทนที่พี่แกจะวิ่งไปขอความช่วยเหลือหรือว่าจะวิ่งไปกรี๊ดไปให้คนบ้านอื่นมาดูก็ไม่ทำดันวิ่งขึ้นชั้น2ที่เป็นทางตันไรงี้ - - คือแบบ นะ

มืดมน

0
กำลังโหลด
บุคคลากรไร้นาม 19 ธ.ค. 58 15:49 น. 11
ไม่ได้ลบหลู่นะ แต่ไม่เคยเห็นหรือเจอแนวพวกนี้เลยอยู่หอคนเดียวก็ปกติแบบเป็นคนที่BadBoyอยู่แล้วอีกอย่างก็ไม่เคยกลัวไครด้วยอยากเจอซักครั้งในชีวิตผีตัวเป็นๆ
0
กำลังโหลด
สวัสดีผีจ๋า~ 20 ธ.ค. 58 00:40 น. 12
ผีแม่งไม่มีรสนิยมรึไงฟ่ะ หัดหาหนังสือแฟนชั่นมาอ่านบ้างนะคะ อีดวกกกก กี่เรื่อง กี่เรื่อง แม่งก็ชุดขาวผมยาว ใครแม่มทำบุญไปให้ว่ะ ดูเรื่องผีแม่ง จนกุชินบ่องตง = =เอ่อ..
0
กำลังโหลด
Lost ' A L I C E . Member 30 ม.ค. 59 21:29 น. 13
เราดูหนังผีบ่อยมากกก แบบดูจนทันทุกมุขละ โดยเฉพาะผีฝรั่งอ่ะ แต่ก็ยังกลัวอยู่ดี 55555555+ คือเราไม่ได้กลัวผีนะ เรากลัวตัวเอง'ตกใจ'อ่ะ แต่มันก็สะใจดีนะ (แอบซาดิสม์) ตอนนี้อยากดูหนังผีที่ทำให้ขนหัวลุกทั้งคืนได้อ่ะ ไม่เจอมานานละ หนังผีฝรั่งนี่พล็อตคือต้องย้ายบ้านตลอดเลยป้ะ เด็กในหนังมันจะหลอนๆ ทำตัวประหลาดตลอด -__- หลังๆเราเลยเปลี่ยนไปเสพเกมผีแทน มันส์กว่าเยอะ หึหึ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด