การเป็นแฟนคลับที่ดีไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ ไหนจะต้องติดตามข่าว ฟังเพลง ดูเอ็มวี ปั่นยอดวิว ทุ่มโหวต กิจกรรมอีกร้อยแปดพันเก้าที่ต้องทำเป็นกิจวัตรประจำวัน ที่ทำทั้งหมดนี้ก็ไม่ใช่อะไร แต่เป็นเพราะความรักที่มีให้ไอดอลในดวงใจล้วนๆ ถ้าไม่รักจริงไม่ทำให้นะ บอกเลย ^^ แค่นี้อาจจะยังไม่หนำใจเหล่าแฟนคลับเท่าไหร่ เพราะพี่แพมเห็นมีโปรเจคดีๆ เก๋เวอร์ๆ มาชักชวนกันทำเพื่อแสดงความรักต่อไอดอลกันตลอดๆ ว่าแต่..จะมีอะไรบ้าง ตามพี่แพมไปดูกันเลย



 
"โปรเจคสุดซึ้ง ตราตรึงใจไอดอล"

 
          กว่าไอดอลเกาหลีจะบินมาจัดคอนเสิร์ตหรือเปิดมีตติ้งทีนึง ก็ต้องรอแล้วรอเล่า เฝ้าภาวนาพร้อมกับยอดกระปุกเก็บเงินรอควักจ่ายค่าบัตร พอได้บัตรมาแล้วก็ต้องเตรียมตัวซ้อมร้อง ซ้อมเต้น ซ้อมโค้ดเชียร์กันให้พร้อม ก็แหม..นานๆ จะมาทีแฟนคลับก็ต้องเต็มที่กันนิดนึง

 
          แค่นี้ยังไม่พอค่ะ แฟนคลับไทยขึ้นชื่อในเรื่องของโปรเจคเซอร์ไพรส์อยู่แล้ว มีคอนเมื่อไหร่ขอให้บอก แฟนคลับเตรียมพร้อมจัดโปรเจคพิเศษๆ มาทำให้ไอดอลประทับใจกันทุกงาน ไม่ว่าจะเป็นแปรอักษร ( อันนี้ซ้อมมาตั้งแต่งานกีฬาสี ) ชูป้ายบอกความในใจ ทำคลิปเซอร์ไพรส์ และต่างๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าไอดอลคนไหนมาเมืองไทยก็ต้องกลับไปพร้อมความประทับใจกันทุกคน


 
SONE  GIRLS GENERATION

 
ภาพจาก https://instagram.com/taeyeon_ss/

 
          ตัวอย่างโปรเจคของ "โซวอน" แฟนคลับของสาวๆ วง "Girls Generation" ที่ไม่เคยพลาดที่จะสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับ 9 สาวเสมอๆ มาเต็มทั้งชูป้ายบอกรัก แปรอักษร ทะเลแท่งไฟ มีปล่อยลูกโป่งอีกต่างหาก แต่ละงานก็ทำเอาสาวๆ ซึ้ง น้ำตาไหลไปตามๆ กัน จะประทับใจแค่ไหนพี่แพมไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ คือสาวแทยอนลงรูปในไอจีทุกงาน ไม่พลาดซักโปรเจคเลยล่ะ ฟินแทน><




  
"สุขสันต์วันเกิด Happy Birthday"

 
          เดี๋ยวนี้นอกจากจะสุขสันต์วันเกิดกันผ่านทางเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์แล้ว แฟนคลับยังมีวิธีการอวยพรวันเกิดสุดพิเศษคืออวยพรผ่านทางหน้าหนังสือพิมพ์ ป้ายโฆษณาและพื้นที่สาธารณะต่างๆ เหมือนเป็นการประกาศให้โลกรู้ว่าวันนี้เป็นวันเกิดโอปป้านะจ๊ะ มาร่วมอวยพรกันเร็ว ^^


 
HBD อีทึกโอปป้า

 
ภาพจาก https://instagram.com/special_js1004

 
          วันเกิดครบรอบ 32 ปีของอีทึกโอปป้าทั้งที เอลฟ์จะอวยพรแบบธรรมดาๆ ได้ยังไง แฟนๆ ร่วมใจกันซื้อพื้นที่โฆษณาข้างๆ รถบัส แปะรูปอีทึกโอปป้าแบบใหญ่ๆ ขยายเต็มคัน เอ่อ..อันนี้ไม่ใช่ป้ายหาเสียงเลือกตั้งนะคะ แต่เป็นโปรเจคพิเศษอวยพรวันเกิดโอปป้า พร้อมกับข้อความสั้นๆ ว่า "Happy birthday to Leeteuk." งานนี้มีบนรถบัสถึง 3 คัน 3 สาย เรียกได้ว่าเอาให้เห็นทั่วกรุงโซลกันเลยทีเดียว




 
"แฟนคลับร่วมใจ ซื้อของให้ศิลปิน"

 
          เป็นเรืองปกติที่เราอยากจะซื้อของดีๆ ให้คนที่เรารักได้ใช้ ไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปิน ทั้งพ่อ แม่ คนรัก ใครๆ เค้าก็ทำกันทั้งนั้น แต่สำหรับแฟนคลับจะพิเศษมากกว่าตรงที่ พวกเค้าจะรวบรวมเงินจากบรรดาแฟนคลับด้วยกันเอง มาเป็นก้อนใหญ่ๆ เพื่อนำไปซื้อของสุดพิเศษมาให้ไอดอล เนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น วันเกิด วันคัมแบ็ค วันครบรอบ หรือวันเกิดอยากจะให้เฉยๆ ก็มี 555+ น้องๆ ลองคิดดูซิคะว่า จะฟินแค่ไหน ถ้าศิลปินใช้ของที่ตั้งใจซื้อให้ แค่ได้รู้ว่าเค้าหยิบขึ้นมาใช้แค่นี้ก็ฟินไปสามโลกแล้ว


 
เรียวอุคกับน้องยีราฟ

 
ภาพจาก https://twitter.com/ryeong9

 
          พวกของใช้น่ะ ธรรมดาเกินไป สำหรับ "เรียวอุค ซูเปอร์จูเนียร์" แล้วต้องพิเศษมากกว่านั้น เนื่องจากความหลงรักในเจ้าสัตว์คอยาวอย่างยีราฟเป็นพิเศษ แฟนคลับก็เลยเอาใจเรียวอุคโอปป้าด้วยการรวบรวมเงินกันมาบริจาคให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพื่อเป็นการซัพพอร์ตค่าอาหารและค่าเลี้ยงดูยีราฟเกิดใหม่ (ไม่ใช่การซื้อแล้วส่งไปให้ที่เกาหลีนะคะ อย่าเข้าใจผิด! ) ความพิเศษสุดอยู่ตรงที่มีการตั้งชื่อให้ยีราฟน้อยว่า “น้องรยองกู” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของเรียวอุคโอปป้าให้เป็นของขวัญด้วยนะ เอลฟ์ไทยเจ๋งจริงๆ ยอมใจเลย




 
"แฟนคลับใจบุญ ทุ่มเงินให้การกุศล"

 
          ระยะหลังๆ มานี้แฟนด้อมของไอดอลวงต่างๆ เริ่มหันมาแสดงความรักแบบใหม่ ไม่ใช่การทุ่มเงินซื้อของให้แต่อย่างใด แต่เป็นการหันมาทุ่มเงินเพื่อนำไปมอบให้องค์กรการกุศล มูลนิธิหรือว่าช่วยเหลือผู้อยากไร้แทน แน่นอนว่าศิลปินได้เห็นแฟนคลับของตัวเองทำความดีแบบนี้แล้วต้องปลื้มใจ ภูมิใจเป็นพิเศษ ส่วนเเฟนคลับก็ฟินได้ทั้งอิ่มใจ ทั้งอิ่มบุญเหมือนเป็นการทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขัน เกิดชาติหน้าฉันใด จะได้เกิดมาเจอโอปป้าอีกครั้งนึง >< 


 
Fan Rice

 

ภาพจากซีรีส์ I Order You

 
          ล่าสุดก่อนที่ "ยุนโฮ TVXQ" จะเข้ากรม ก็มีงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์เรื่อง “I Order You” เหล่าชาวแคสสิโอเปียจาก 18 ประเทศ ( มีแคสไทยด้วยนะ ) ก็ไม่รอช้าค่ะ รีบรวบรวมเงินกันมาเพื่อซื้อข้าวสารมาให้ถึง 35.934 ตัน O.o ไม่ใช่ว่ากลัวยุนโฮโอปป้าหิวนะคะ แต่เพื่อเอาไปบริจาค ช่วยเหลือผู้ยากไร้ เรียกได้ว่าทั้งอิ่มใจ อิ่มท้องกันถ้วนหน้าเลย สุดยอด!!!




 
"รักน้ำ รักป่า รักโอปป้าด้วย"

 
          ทุกวันนี้ถ้ารักไอดอล ก็ต้องรักน้ำ รักป่า รักโลกด้วย เนื่องจากความรักที่แฟนคลับมีต่อศิลปินมีอยู่อย่างเหลือเฟือแล้ว ก็เลยเผื่อแผ่ไปให้โลกและสิ่งแวดล้อม จึงเกิดเป็นโปรเจคดีๆ ขึ้นมา ที่ฮิตๆ กันก็คือปลูกป่า ช่วยลดโลกร้อน ถือว่าเป็นเทรนด์ใหม่ที่เก๋กู้ด น่าชื่นชมจริงๆ ค่ะ


 
ป่าแบคฮยอน

 
ภาพจาก www.facebook.com/smtown

 
          โปรเจคสุดพิเศษ “Baekhyun forest ปลูกป่าแบคฮยอน EXO " เป็นของขวัญวันเกิดชิ้นใหญ่บิ๊กเบิ้มที่แฟนคลับตั้งใจมอบให้แบคฮยอน แถมยังเป็นการมอบของขวัญให้กับบุคคลอื่นๆ เป็นธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ไปในตัว งานนี้บรรดาแฟนๆ เกาหลีรวมตัวกันบริจาคเงินเพื่อปลูกป่าแบคฮยอนบนเนื้อที่ 100 ตารางเมตรในสวนสาธารณะย่านกังนัม เพื่อช่วยแก้ปัญหามลพิษและรักษาสิ่งแวดล้อม เรื่องราวดีๆ แบบนี้ พี่แพมขอปรบมือให้ดังๆ เลย




 
"Food Support"

 
          กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เห็นบรรดาไอดอลทั้งผอม ทั้งหุ่นดีกันแบบนี้ น้องๆ เชื่อมั้ยคะว่า ทานอาหารกันหนักมากกก ก.ไก่อีกล้านตัว เพราะว่าทำงานเหนื่อย งานหนัก ต้องใช้พลังงานเยอะ ก็เลยกินเยอะกันเป็นพิเศษ เห็นแบบนี้แล้วแฟนคลับก็กลัวว่าบรรดาโอปป้า ออนนี่จะหมดแรงกันซะก่อน ก็เลยส่งอาหารไปให้เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน ที่สำคัญยังเผื่อแผ่ไปยังทีมงาน เพื่อเป็นการติดสินบน เอ้ย! ไม่ใช่ๆ เพื่อเป็นการให้กำลังใจและขอบคุณที่ตั้งใจทำงานต่างหากล่ะคะ


 
อาหารไทย ส่งให้ 2PM

 
ภาพจาก https://twitter.com/2pmlovethailand

 
          ถ้าถามว่าไอดอลวงไหนรักเมืองไทยสุดๆ ต้องมีชื่อของ "2PM" โผล่ขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆ อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะมีหนุ่มไทยสุดหล่อนิชคุณเป็นเมมเบอร์แล้ว หนุ่มๆ สัตว์ป่าเค้าก็เลิฟคนไทย ทะเลไทย โดยเฉพาะอาหารไทยกันแบบสุดๆ เมื่อคัมแบ็ครอบที่ผ่านมา ฮอทเทสไทยก็ไม่รอช้ารีบจัดส่งปิ่นโตบรรจุอาหารไทยไปให้ไกลถึงเกาหลี มีทั้งผัดไทย ผัดกะเพรา ปูผัดผงกะหรี่ แถมแตงโมของโปรดอีกเพียบ เรียกได้ว่าขุนเป็นอย่างดี จะได้มีพลังงานไปใช้ในการคัมแบ็คกันอย่างเต็มที่เลย

 
ภาพจาก https://www.facebook.com/2pm.jype




 
          6 วิธีแสดงความรักให้ไอดอลเกาหลีแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำแล้วฟินทั้งผู้ให้ สุขใจทั้งผู้รับ พี่แพมเชื่อเลยว่าต้องประทับอยู่ในใจของไอดอลไปอีกนานแสนนานเลยล่ะค่ะ แล้ว น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะเป็นแฟนคลับของใครกันบ้าง แล้วเคยทำกิจกรรมอะไรดีๆ แบบนี้หรือเปล่า มาเม้าท์มอยกันหน่อยเร็ว  ^^




 
ข้อมูลจาก
http://www.allkpop.com
http://www.kpopstarz.com
http://ryeosong.com/house.html
http://tvxqexpress.com
http://www.allkpop.com/article/2014
http://seoulbeats.com




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
zecret-p Member 7 ต.ค. 58 22:54 น. 6

เป็นโซวอน ปลื้มพี่แทมากกก นางอัพไอจีทุกงานจริงๆนะ รักนางง

แต่คือปลื้มสุดน่าจะเป็นเหล่าเอลฟ์ คือน่าจะโหดสุดแล้ว 55 เพราะเอลฟ์ซื้อ "ดาว" ให้โอป้าค่ะ คืออิจฉาลุงๆ เบาๆ  

0
กำลังโหลด
อันนาน้องสาวเอลซ่าเลทอิทโก 17 ต.ค. 58 18:34 น. 7-1
บางทีชื่อแฟนคลับก็ขึ้นอยู่ที่ศิลปินจะตั้งให้ด้วยค่ะ อันนี้ไม่เกี่ยวกับค่าย =w=
0
กำลังโหลด
เลิฟไทยใจเศร้าเหงาหงอย 8 ต.ค. 58 17:39 น. 8
NU'EST เลิฟก้ปลูกป่าให้น้า~~~เยี่ยม อยากให้เพลดิสช่วยสนใจผู้ชาย5คนนี้ด้วย ไม่ใช่ดันแต่เซบทีน ฮรืออออออออ เสียใจ #ผิด
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
View Er 8 ต.ค. 58 21:41 น. 10
นอกจากศิลปินจะหน้าตาดีแล้ว แฟนคลับก็ยังใจบุญอีกด้วย หวังว่าชาติหน้าจะเกิดมาคู่กันนะคะโอป้าขา เขิลจุง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด