ทำไมน้า...เรื่องธรรมดาของวัยรุ่น บางทีกลายเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดของผู้ใหญ่ไปได้ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเสียหายอะไรซักหน่อย ตัวอย่างเช่น 7 เรื่องนี้ไง ที่ขึ้นชื่อว่าผู้ใหญ่ไม่เค้ย...ไม่เคยเข้าใจวัยรุ่นซักที



 
เป็นติ่ง เค้าหาว่าบ้าผู้ชาย?
 
          ผู้ใหญ่ : วันๆ เอาแต่บ้าดารา วิ่งไล่ตามผู้ชาย กับการเรียนตั้งใจขนาดนี้มั้ยเนี่ย? แล้วยังเอาเงินค่าขนมไปซื้อตั๋วคอนเสิร์ตแพงๆ อีก เฮ้อ...ไร้สาระจริงๆ เล้ย
 
          วัยรุ่น : เป็นติ่งก็แค่บ้าดารา แต่ไม่ได้บ้าผู้ชายในชีวิตจริงสักหน่อย แถมโอปป้ายังเป็นแรงบันดาลใจให้เราขยันเรียน คุณพ่อคุณแม่จะได้ไว้ใจ อนุญาตให้ไปดูคอนเสิร์ตได้ยังไงล่ะ ส่วนตั๋วคอนเสิร์ตน่ะเก็บเงินซื้อเอง เพราะติ่งอย่างเราเก็บเงินเก่งเป็นเลิศ ของฟุ่มเฟือยทั้งหลายไม่ได้แอ้มหร้อก ขอบอก!
 


ภาพจาก ซีรีส์ Love Sick Season 2

 
          เชื่อหรือไม่! : วงการติ่งเป็นสถานที่ผลิตบุคลากรคุณภาพหลากหลายสายอาชีพมากๆ ไม่ว่าจะตากล้อง นักตัดต่อวิดีโอ นักเขียน ไปจนถึงล่าม หลายคนมาค้นพบว่าตัวเองถนัดอะไร จนต่อยอดประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ก็เพราะความติ่งนี่แหละ



 
อ่านการ์ตูน เค้าหาว่าไร้สาระ?
 
          ผู้ใหญ่ : วันๆ อ่านแต่การ์ตูน ไม่เห็นอ่านหนังสือเรียนบ้าง แบบนี้จะสอบผ่านมั้ย แล้วการ์ตูนเนี่ยอ่านให้ได้อะไรขึ้นมา เสียเวลาแท้ๆ ไม่มีประโยชน์เล้ย
 
          วัยรุ่น : เฮ้อ...อ่านหนังสือเรียนอยู่ตั้งนานไม่มีใครเห็น แต่พอหยิบการ์ตูนมาอ่านพักสมองทีไร ต้องมีคนมาเจอทู้กกกที ซวยจริงจริ๊งเรา...
 


Silver spoon เป็นการ์ตูนที่อ่านแล้วแทบจะออกไปเลี้ยงวัวเองได้เลย ข้อมูลแน่นมากๆ แต่อ่านสนุกมากๆ นับถือคนเขียนจริงๆ ค่ะ
ภาพจาก หนังสือการ์ตูน Silver Spoon สำนักพิมพ์ Siam Inter Comics


 
          เชื่อหรือไม่! : ปัจจุบันนี้วงการการ์ตูนก้าวไปไกลมาก การ์ตูนหลายๆ เรื่องนอกจากให้ความสนุกแล้ว ยังให้ความรู้ครอบคลุมหลายสาขายังกับสารานุกรมขนาดย่อม ที่อ่านง่ายได้ความรู้ ครบเครื่องสุดๆ



 
แต่งคอสเพลย์ เค้าหาว่าบ้า?
 
          ผู้ใหญ่ : แต่งตัวอะไรกันก็ไม่รู้ ดูสิ! ยังกับหลุดออกมาจากโรงพยาบาลบ้า
 
          วัยรุ่น : ไม่ใช่ชุดคนบ้านะ! แต่เป็นชุดจากการ์ตูนที่เราชอบต่างหาก รู้ไหมว่ากว่าจะเป็นแต่ละชุด เราต้องแกะรายละเอียดชุด ลงมือตัดเย็บ ลงแรงประดิษฐ์อุปกรณ์เพื่อให้ออกมาเหมือนที่สุด เรียกว่าใช้ทั้งความอดทนและความพยายาม ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะ!
 


ภาพจาก https://www.facebook.com/Onniesm

 
          เชื่อหรือไม่! : คอสเพลย์เยอร์หลายคนเริ่มจากการค่อยๆ แกะแบบเอง ตัดเย็บเอง ตกแต่งชุดเอง จนชำนาญขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นเปิดร้านขายเสื้อผ้าเป็นของตัวเองได้ หรือใครที่แต่งคอสเพลย์ได้สวยมากๆ ก็ยังถูกต่างประเทศว่าจ้างไปโชว์ตัว โชว์ความสามารถ ให้ได้รู้ถึงศักยภาพวัยรุ่นไทยไปเลยด้วย



 
ติดเกม เค้าหาว่ารุนแรง?
 
          ผู้ใหญ่ : เด็กติดเกมเป็นปัญหาระดับชาติ พวกนี้ชอบใช้ความรุนแรง เหมือนที่เป็นข่าวในทีวีไง!
 
          วัยรุ่น : ความรุนแรงเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล อาชญากรโหดๆ หลายคนก็ไม่ใช่เด็กติดเกมซักหน่อย ดังนั้นอย่าเพิ่งด่วนตัดสินเราล่ะ!
 


ภาพจาก https://www.facebook.com/nutpintochannel

 
          เชื่อหรือไม่! : การเล่นเกม นอกจากจะช่วยฝึกสมาธิแล้ว ยังได้ฝึกภาษา! แถมคนที่เล่นเก่งๆ หลายคนยังสามารถโกยรายได้จากการขายไอเท็มเด็ดๆ ในเกมอีก หรือถ้าใครเก่งระดับเทพมหาเทพจริงๆ ก็สามารถเป็นตัวแทนประเทศไปแข่ง E-Sport กับนานาชาติได้ งานนี้ชนะทีกวาดเงินเป็นสิบล้าน เจ๋งมั้ยล่ะ!



 
เรียนสายศิลป์ เค้าหาว่าไม่เก่งจริง?
 
          ผู้ใหญ่ : สายศิลป์เป็นที่รวมตัวของเด็กคะแนนน้อยจนเรียนสายวิทย์ไม่ได้ คนเก่งจริงเขาเรียนสายวิทย์กันทั้งนั้นแหละ
 
          วัยรุ่น : จริงที่พวกเราสายศิลป์ส่วนใหญ่ไม่ถนัดคำนวน แต่เราก็พูดภาษาอังกฤษได้ไฟแลบ พ่วงภาษาที่ 3-4-5 อย่างญี่ปุ่น จีน เกาหลี ฝรั่งเศส เยอรมัน ฯลฯ อีก ของแบบนี้มันอยู่ที่ความชอบส่วนตัว ไม่เกี่ยวซักหน่อยว่าหัวดีแล้วจำเป็นต้องเรียนสายวิทย์เท่านั้น
 


 
          เชื่อหรือไม่! : นอกจากหมอกับวิศวะแล้ว อาชีพทางสายภาษาก็ทำเงินได้ดีไม่แพ้กันหรอกนะ โดยเฉพาะภาษาที่สามซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของหลายๆ บริษัท ทำให้หลายคนมีอาชีพเสริมรายได้ดีตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ แถมยังมีโอกาสคว้าทุนไปเรียนต่อเมืองนอกอีกต่างหาก จะว่าไปทั้งสองแผนการเรียนนี้ก็ดีกันคนละแบบนะ อย่าเทียบกันเลย



 
เรียนนิเทศฯ เค้าหาว่าเต้นกินรำกิน?
 
          ผู้ใหญ่ : โอ๊ย เลือกเรียนอะไรไม่รู้ ทำไมไม่เอาอย่างคนอื่นที่แอดฯ เข้าหมอ เข้าวิศวะฯ กันล่ะ แล้วนี่เข้านิเทศฯ เข้าศิลปกรรม จบไปจะทำอะไรกิน?
 
          วัยรุ่น : เด็กคนอื่นจะเรียนอะไรก็เรื่องของเขาสิ แต่เราชอบทำหนัง ชอบวาดรูป และเราก็มั่นใจว่าสามารถทำได้ดี ขอเราเรียนในสิ่งที่เราสนใจเถอะ
 


 
          เชื่อหรือไม่! : โลกนี้ไม่ได้มีแค่อาชีพหมอกับวิศวกรเท่านั้นนะ ทุกอาชีพต่างมีคุณค่า และช่วยให้สังคมเดินหน้าได้ ดูง่ายๆ อย่างพิธีกรมากความสามารถอย่างพี่โอปอลสิ นั่นก็เป็นผลผลิตจากคณะนิเทศศาสตร์เหมือนกันนะ เห็นไหมว่าการได้เรียนสิ่งที่เราถนัดก็ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ ไม่แพ้คณะที่เรียนยากๆ เลย



 
มีแฟน เค้าหาว่าใจแตก?
 
          ผู้ใหญ่ : อายุแค่นี้จะมีแฟนไปทำไม ไร้สาระ เดี๋ยวก็เลิกกัน แถมวัยรุ่นเดี๋ยวนี้มือไว ใจไว เป็นผู้หญิงจะพลาดท่าเสียทีมั้ย น่าเป็นห่วง!
 
          วัยรุ่น : การมีแฟนไม่จำเป็นต้องมีแต่เรื่องแย่ๆ เสมอไป อย่างน้อยความรักก็ทำให้เราอยากไปโรงเรียนมากขึ้นนะ และก็ไม่ใช่วัยรุ่นทุกคนจะต้องทำเรื่องเสื่อมเสียแบบนั้นด้วย วัยรุ่นดีๆ ที่คบกันอย่างมีสติก็มีอยู่ เชื่อเราสิ!
 


ภาพจาก Hormones วัยว้าวุ่น Season 2

 
          เชื่อหรือไม่! : การมีแฟนไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป ถ้าเรารู้จักใช้ความรักให้เป็นประโยชน์ เราสามารถช่วยกันทบทวนบทเรียนที่ตัวเองถนัดให้กันและกันได้ เราสามารถให้กำลังใจกันในเวลาเหน็ดเหนื่อยท้อแท้จากการเรียนได้ ขอแค่ใช้ความรักให้เป็น รับรองเราจะ WIN แน่นอนจ้า



 
          เป็นไงบ้าง น้องๆ วัยรุ่นชาว Dek-D โดนกันไปคนละกี่ข้อนะ หรือใครเคยถูกห้ามอะไรที่เซ็งสุดๆ อีก ก็มาระบายได้เลย

          ก่อนไป พี่กวางอยากฝากว่า ไม่ว่าน้องๆ ชาว Dek-D จะทำอะไร ขอให้มีสติ และไม่ละเลยหน้าที่ แค่นี้ก็จะไม่มีใครมาบ่นมาว่าเราได้แน่นอน!




 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

มัณทนา [Red Devil] Member 25 พ.ย. 58 17:47 น. 19

ถึงคนบางคนเข้ามาโต้แย้งความคิดเห็นของพวกเด็กๆตามความคิดเห็นต่างๆ

อย่าคิดว่าตัวเองอายุ 27 แล้วและเป็นผู้ใหญ่แล้วนะคะ

พวกเด็กๆบางคนมีความคิดเห็นที่โตเป็นผู้ใหญ่มากกกว่าคุณที่อ้างว่าเป็นผู้ใหญ่ตั้งเยอะ

กรุณาหัดเคารพความคิดเห็นของพวกเด็กๆที่เข้าแสดงความคิดเห็นด้วยนะคะ

อย่าทำตัวเป็น "พวกผู้ใหญ่ไดโนเสาร์ล้านปี" แถวๆนี้

(จะใช้คำว่า "ไดโนเสาร์" ก็สงสารพวกไดโนเสาร์)

อย่าคิดว่าคนอายุรุ่นเดียวกันกับคุณจะคิดแบบคุณเหมือนกันหมดทุกคน

(เราคนหนึ่งนี่แหละไม่เคยมีความคิดเห็นที่เอาแต่เถียงพวกเด็กๆไปวันๆเหมือนกับคุณ)

อายุเยอะกว่าพวกเด็กๆไม่ได้หมายความว่า "คุณเป็นผู้ใหญ่แล้ว" นะคะ

6
กำลังโหลด
nickyef Member 24 พ.ย. 58 18:46 น. 2

เหอะ เหอะ ทุกข้อ เป็นติ่งก็หาว่าบ้า พออ่านการ์ตูน ก็หาว่าหนูไร้สาระ พอแม่จับได้ว่ามีแฟน ก็หาว่า ใจแตกอีก เป๊ะเลยพี่ ที่ข้อทุกประโยค!!!!เสียใจ

0
กำลังโหลด
Member 25 พ.ย. 58 17:31 น. 17

ขอบอกเลย สำหรับน้องๆ ป้าๆลุงๆบางท่าน

- เราเป็นติ่ง ไม่ใช่เกาหลี ไปทางยุโรปกับยุ่นมากกว่า เราก็ได้ภาษาจากเขาค่ะ

- เราดูการ์ตูน เล่นเกม แต่งคอสด้วย แต่เราได้หลายๆอย่างจากการ์ตูนและเกม ความรู้ใหม่ๆ เพราะเราดูแบบใช้สมองค่ะ ดูไปคิดไป 

แต่งคอส ก็ได้หลายอย่างค่ะ เย็บเสื้อ ทำพร๊อบ เปิดร้านพรีออเดอร์ หาเงินใช้เองได้ค่ะ ไม่เดือดร้อนพ่อแม่

- ติดซีรีย์ฝรั่ง และนิยายมาก แต่ก็ได้ภาษามาเยอะมาก และเรียงความทุกวันนี้ ที่ทำส่งได้จากนิยายค่ะ ได้อ่านจากนักเขียนหลายๆท่าน สำนวนหลายๆแบบ อ่านแล้วคิดค่ะ อันไหนเจ๋งๆก็จดไว้ เอาไง้ใช้ได้

- มีแฟนค่ะ ตอนม.3 ม.5ปลายเทอม และล่าสุดม.6 ไม่มีปัญหากับการเรียนค่ะ ต่างคนต่างถนัดคนล่ะอย่าง ก็ช่วยกันซับพอร์ทในทุกๆเรื่อง แฟนมาบ้านเกือบทุกวัน แต่ก็มาอยู่กับพ่อแม่น้องเรา อ่านเล่นอะไรไร้สาระ ดูหนัง ฟังพลงบ้าง แต่ก็มีมาเรียน มาทำงานกันค่ะ แฟนเราพยายามมากค่ะให้เราติดมหาลัยให้ได้แบบเขา ซึ่งติดไปแล้ว ตอนนี้เราก็ได้แล้วที่นึง แต่ไม่พอใจเท่าไหร่

ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้ดีค่ะ พ่อแม่เข้าใจ มีคนบอกอยากให้เขาเข้าใจก็ทำให้เห็น แต่ถ้าเขาไม่เปิดโอกาสให้เราทำเขาจะได้เห็นไหมคะ 

//ปล. เราจะไม่อ้างเกรดค่ะ 3.88คงได้กันง่ายๆสำหรับสมัยนี้(จากบางคห) เราสอบข้างนอกก็เคยติดทุน ติดมหาลัย ได้รางวัล ไม่ใช้คะแนนเก็บค่ะ คะแนนเก็บมีไว้แสดงความรับผิดชอบ และความขยันค่ะ คะแนนสอบเองก็ไม่ได้ไว้โชว์ความฉลาด แต่โชว์ความขยันและแบงเวลาเป็นค่ะ 
0
กำลังโหลด
ชา อึน ซาง Member 24 พ.ย. 58 18:40 น. 1

ก็...นะ เศร้าจังผู้ใหญ่ไม่เคยจะเข้าใจเลยว่าชอบโอ้ปป้ามันดี เอาแต่ว่าอยู่นั่นแหละ 'บ้าเกาหลีๆเสียใจเสียใจเสียใจ' บ้าที่ไหนเค้าเรียกกันว่า รักเข้าสายเลือดรักเลยรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
RyuPika Member 25 พ.ย. 58 21:15 น. 25

...จะไปว่า captivatedeuro ก็ไม่ได้หรอกนะคะ เค้าพูดมาก็ถูกส่วนนึง ที่เหล่าวัยรุ่นอย่างเราก็ถูกส่วนนึง
ที่ คุณ captivatedeuro พูดก็มีเหตุผล ว่าตอนนี้ยังเป็นเด็กๆกันอยู่ ยังหาเลี้ยงชีพไม่ได้ ยังไม่โต แต่ก็ตามที่เพื่อนๆได้แสดงคห.ไปเช่นกันว่าเด็กติ่ง เด็กติดเกมก็สามารถหางานได้ดีได้ บางรายหาได้เยอะกว่าผู้ใหญ่ซะอีก แต่มันก็ไม่เป็นกันทุกคนมั้ยค่ะ? ในบรรดาเด็กติ่ง เด็กติดเกม จะประสบความสำเร็จทุกคนมั้ยละค่ะ รวมถึงที่เพื่อนๆมาแชร์คห.กันจะเห็นว่าผลการเรียนดีเป็นส่วนใหญ่ ไม่เหมือนกับสมัยก่อนจริงๆที่กว่าจะได้เกรด 3 มาครอบครองช่างลำบาก จะบอกว่าสมัยนี้ปล่อยเกรดก็ใช่ครึ่งไม่ใช่ครึ่ง บางรร.เป็น บางรร.ไม่ ดังนั้นในมุมมองของผู้ใหญ่ก็ต้องการจะให้เด็กผลักดันตัวเอง ทำให้เขาเห็นว่าเราพยายาม แต่ตัวพวกเราที่เป็นวัยรุ่น พวกเราทำนะ แต่บางครั้งมันก็ยังไม่พอสำหรับพวกเขา เพราะพวกเขาต้องการให้อนาคตเราดี ต้องการให้เราพยายามเยอะๆ เพราะพวกเขารู้ไงค่ะ ว่าการหาอาชีพทำจริงๆนะ...มันไม่ได้ง่ายเหมือนที่ปากพูดหรอกนะคะ ต้องผ่านการเรียนมหาลัย ต้องผ่านการทำงานหลายๆบริษัท หรือหลายๆสายงาน ดังนั้นพวกเขาเคยสัมผัสคำว่า  ความลำบากของชีวิตมาแล้ว พวกเขาเลยไม่อยากให้เราต้องพบความลำบากแบบพวกเขา แต่บางครั้งพวกเขาก็ลืมไปว่า ก่อนทีเขาจะเป็นแบบพวกเขาก็เคยเป้นแบบเรา เชื่อในหลักเหตุผลของตัวเอง เริ่มต่อต้านผู้ใหญ่เป็นครั้งคราว ทำผิดพลาดต่างๆนานา แต่ทุกอย่างที่ว่ามานั้น ทำให้เรา วัยรุ่น เป็น พวกเขา ผู้ใหญ่ในอนาคต เพราะพวกเขารักเรามากจนบางครั้งเขาก็ไม่ยอมปล่อยเรา ไม่ยอมเข้าใจเรา เพื่อจะให้เราอยู่ในสายตาของเขา อยู่ในความดูแลที่พวกเขาเชื่อว่าจะทำให้ประสบความสำเร็จและมีความสุข แต่ตอนนี้เราอยากจะฝากบอกผู้ใหญ่ทุกท่านที่ผ่านเข้ามาว่า...วัยรุ่นอย่างเราๆนั้นเข้าใจถึงความปราถนาดีของพวกคุณ แต่การที่เราจะสามารถไปยืนเคียงข้างพวกคุณในอนาคตได้นั้น.....

...เราก็ต้องผ่านคำว่า "ผิดพลาด" เหมือนที่คุณเคยทำมานั้นละค่ะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราอยากจะได้จากคุณคือการที่คุณคอยมองดูเราต่อไปโดยที่เข้าใจเรา และเมื่อถึงเวลาที่เราพบความผิดพลาดต่างๆที่จะขัดเกลาเราแล้ว เราก็จะไปยืนต่อหน้าพวกคุณได้อย่างภาคภูมิแน่นอน

เพราะเรา...ได้พยายามจนถึงจุดหมายแล้ว

นอกจากนี้ฝากบอกเพื่อนๆบางคนด้วย...ถ้าเราโตเป็นผู้ใหญ่ เราอาจจะเข้าใจเขาได้มากกว่าน้ก็ได้นะคะ เพราะ ณ ขณะนี้ พวกเรากำลังเรียกร้อง"ความเข้าใจ"จากเขา แต่ถามจริงๆเถอค่ะ..

...เรา "เข้าใจ" เขาจริงๆกันบ้างรึป่าว? ฝากกลับไปคิดกันบ้างนะคะ ลองมองในมุมมองของคุณพ่อคุณแม่อย่างจริงๆจังๆบ้างนะคะ พยายามเข้าใจพวกเขา แล้วพวกเขาก็จะเข้าใจเราเช่นกัน....

5
กำลังโหลด

68 ความคิดเห็น

ชา อึน ซาง Member 24 พ.ย. 58 18:40 น. 1

ก็...นะ เศร้าจังผู้ใหญ่ไม่เคยจะเข้าใจเลยว่าชอบโอ้ปป้ามันดี เอาแต่ว่าอยู่นั่นแหละ 'บ้าเกาหลีๆเสียใจเสียใจเสียใจ' บ้าที่ไหนเค้าเรียกกันว่า รักเข้าสายเลือดรักเลยรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
nickyef Member 24 พ.ย. 58 18:46 น. 2

เหอะ เหอะ ทุกข้อ เป็นติ่งก็หาว่าบ้า พออ่านการ์ตูน ก็หาว่าหนูไร้สาระ พอแม่จับได้ว่ามีแฟน ก็หาว่า ใจแตกอีก เป๊ะเลยพี่ ที่ข้อทุกประโยค!!!!เสียใจ

0
กำลังโหลด
boontrika55 Member 24 พ.ย. 58 19:18 น. 3

เป็นติ่งก็ว่าไร้สาระ  อ่านการ์ตูนก็ว่าไม่มีประโยชน์ มีแฟนเป็นผู้หญิงก็ว่าเบี่ยงเบนทางเพศเหอะเหอะอยากเรียนสถาปัตก็ว่ามีแต่ผู้ชาย  โถ่ววววชีวิตร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้เอ่อ..เอ่อ..

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
CaptivatedEuro2 Member 24 พ.ย. 58 19:27 น. 4
เด็กบางคนก็ไม่เข้าใจผู้ใหญ่เหมือนกันแหละ ที่ผู้ใหญ่เตือน ๆ กันเพราะเป็นห่วง กลัวเด็กใจแตกบ้างล่ะ กลัวเด็กไม่เอาใจใส่การเรียนบ้างล่ะ ถ้าเป็นผู้ปกครองที่ใช้ชีวิตร่วมกับเด็กมานานคงรู้นิสัย เด็กมาเป็นอย่างดีว่าเป็นยังไง สมมติว่า เด็กคนหนึ่งหยิบการ์ตูนขึ้นมาอ่าน แล้วผู้ปกครองของเด็กมาเห็น ก็ตามที่กล่าวมา ต้องว่าเป็นธรรมดา เพราะรู้นิสัยเด็กเป็นอย่างดี บ้าเกาหลี....สังคมคุณแม่เขาหาว่า เด็กมันบ้าผู้ชาย....ก็มันจริงไหมล่ะ ไม่งั้นเขาจะมาว่า ทำไมให้เจ็บคอ รึ...
13
กำลังโหลด
FaAdirek Member 24 พ.ย. 58 21:41 น. 5

เกรคออกมา 3.64 ก็เพราะวันๆนั่งอ่านเเต่การ์ตูน นิยาย เนี่นแหละไม่เคยคิดอ่านหนังสือเรียนเลย

ก่อนสอบ อ่านนิยายทั้งวัน พ่อก็หาว่า ข้อสอบมีถามหรอว่านางเอกเรื่อง...ชื่ออะไร อ่านอยู่ได้

พอเกรดออก ปรับความคิดด้วยนะพ่อ ว่าเราก็แยกเวลาเป็นเหมือนกันโกรธ 

0
กำลังโหลด
มัณทนา [Red Devil] Member 24 พ.ย. 58 22:09 น. 6

เงิน+หนังสือ

-เงินที่เราได้มาและเก็บออมหมดไปกับพวกหนังสือกับน้ำดื่มและขนมที่ชอบล้วนๆค่ะ

เราซื้อหนังสือแนวที่ชอบมาอ่าน พ่อแม่ก็หาว่าหนังสือที่เราซื้อมาทั้งหมดเป็นหนังสือนิยาย

เราชอบอ่านหนังสือนิยายอย่างเดียวเหรอคะ

รองลงมาเก็บเป็นเงินทุนเอาไว้เรียนต่อเพื่อประดับความรู้และทำงานต่อยอด

แม่ก็หาว่า "คนที่เรียนหนังสือเยอะๆสูงๆเป็นคนโง่"

ส่วนพวกเครื่องสำอาง พวกเสื้อผ้าแฟชั่น และพวกของสะสมเกี่ยวกับดารานักร้อง

เราไม่ชอบและไม่เคยเอาเงินพวกนี้ไปแตะต้องค่ะ

เราชอบพวกเสื้อผ้าธรรมดาๆดูเป็นผู้เป็นคนมากกว่า

ตอนเด็กๆเคยซื้อเทปของนักร้องคนโปรดและพวกหนังสือเรื่องย่อละครที่ชอบแล้ว

"เรารวยหนังสือกับรวยการศึกษาหาความรู้" ค่ะ

-

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Meg Morgens Member 24 พ.ย. 58 22:26 น. 7

เรื่องจริงค่ะ...พอบอกว่าเรียนสายศิลป์แล้วชอบโดนเขม่นค่ะ

อยากให้พวกผู้ใหญ่ปรับความคิดกันบ้างว่าแท้จริงสายศิลป์บางคนเก่งกว่าสายวิทย์ก็มีนะคะ อย่างท็อป 3 ของชั้นเราก็ไปอยู่สายศิลป์กันหมด

สายศิลป์ไม่ได้เป็นพวกคะแนนไม่ถึงที่จะเรียนสายวิทย์แล้วหนีมาเรียนศิลป์นะคะ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Makimei Nami Member 25 พ.ย. 58 10:58 น. 9

เป็นหมดยกเว้นข้อแรก //เคยตรอกหน้าญาติคนนึงที่มาว่าเราว่าวันๆเล่นแต่เกมกับอ่านการ์ตูนและแต่งคอส ทำไมไม่ตั้งใจเรียน เราเลยตอบไปว่าถึงหนูจะเล่นแต่เกม อ่านการ์ตูนและแต่งคอส เกรดเฉลี่ยนหนูก็ดีกว่าใครบางคนก็แล้วกัน!! (เราเกรด 3.53 เพราะเกมกับการ์ตูน)แน่นอน

9
CaptivatedEuro2 Member 25 พ.ย. 58 11:27 น. 9-1
คิดผิดแล้ว จ๊ะหนูแน่นอน สมัยก่อนได้เกรด 3 ไม่ใช่เรื่อง ง่าย ๆ มีไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้เกรด 3 ต้องเป็นคนที่เรียนเก่งมาก ๆ ได้เกรด 2 นี่ถือว่าเก่งแล้ว เพราะเด็กได้เกรด 1 มีมาก เพราะอะไร....ล่ะ?¿ สงสัยล่ะสิ....เพราะการให้คะแนนเก็บจากครูไทย ยังไงล่ะ.....สมัยนี้ แต่ละโรงเรียนดันเด็ก ให้ขึ้นไปสูง ๆ โดยการให้คะแนนเก็บที่สูงมาก มี เด็กที่อยู่หน้าปากซอยคนหนึ่ง ทุก ๆคนในหมู่บ้าน ก็รู้ว่าเด็กคนนี้เรียนหนังสือไม่ได้เรื่อง ยังได้เกรด 3 เลย......แน่นอน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนที่ผ่านมา 25 พ.ย. 58 12:07 น. 11
ยิ่งรักยิ่งผิดหวัง ยิ่งผิดหวังก็จะมองแคป เพราะรักและห่วง ดีแล้วที่มีคนตักเตือนนะ ถึงเวลาก็จะรู้ว่า มีคนตักเตือนอะดีแล้ว ส่วนที่เขียน ผมว่าเขียนได้ดี แต่ขาดอย่างนึง คือการพิสูจน์ ทำให้เค้าเห็นสิ ว่าเราโตพอที่จะแบ่งเวลา ว่าเราดูแล ตัวเองได้ แค่ทำพูด ช่วยอะไรไม่ได้หรอกนะ ลงมือทำ 1 สมอง กับ 2 มือ ก็ยังมียังดีอยู่ แค่ทำ มันไม่ยากหรอกนะ
0
กำลังโหลด
นายเลเยอร์ฝึกหัด 25 พ.ย. 58 12:58 น. 12
ผมก็ไม่เข้าใจผู้ใหญ่แถวบ้านผมเหมือนกัน แต่งรถเสียงดังไม่ด่า แต่งคอสเพลย์ไม่รบกวนคนอื่นแต่โดนด่า ไม่เข้าใจผู้ใหญ่แถวบ้านผมเลย เสียใจมืดมน
1
CaptivatedEuro2 Member 25 พ.ย. 58 13:43 น. 12-1
ทำไมถึงไม่เข้าใจ...เรื่องแค่นี้แน่นอน ไม่รู้หรือ... ผู้ใหญ่ที่ทำตัวเป็นเด็กไม่รู้จักโต...ก็โดนชาวบ้านด่ากันมาหมดแล้ว...ไม่เชื่อเปิดดูในPantipบ้างสิหนู...จะได้เห็นสังคมเปิดกว้างมากขึ้น ใคร ๆ ก็ไม่ชอบหรอกคนประเภทนี้ สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น... ผู้ใหญ่มีทั้งดีและร้าย เด็กก็เหมือนผู้ใหญ่ มีดีและร้ายเยี่ยม
0
กำลังโหลด
.........=_=............ 25 พ.ย. 58 14:40 น. 13
ใช่คะบางทีการอ่านการ์ตูนก็มีเรื่องดีเหมือนกันสอนหลายๆอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อนก็มีคะแน่นอนแน่นอนเยี่ยม
0
กำลังโหลด
- -""" 25 พ.ย. 58 15:23 น. 14
คือผมเข้าใจผู้ใหญ่อย่างหนึ่งคือ ติ่งเกาหลี แล้วก็ไม่เค้าใจอย่างหนึ่งคือ สายศิลป์เรียนไม่เก่ง เรื่องสายศิลป์ผมว่าไม่จริง เพราะ มีเพื่อนผมเรียนสายศิลป์เหมือนกันแล้วก็เรียนเก่งมากๆด้วย ส่วน-เรื่องติ่งเกาหลีนี้ผมเห็นด้วยอย่างมาก คือผมมีเพื่อนเป็นนะครับ แล้วก็เป็นมากด้วย เหมือนแบบ แค่พูดชื่อ ก็เส็ดแล้ว(หยาบนิดๆท่ดทีคับ) ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมถึงต้องบ้าขนาดนี้ ใครว่านิดว่าหน่อยก็ไม่ได้ สุดท้ายก็จบลงที่ทะเลาะกับเพื่อน เพราะ-บ้าที่ไหนไม่รู้ ที่อยู่แค่หน้าทีวีกับจอคอม มืดมน
0
กำลังโหลด
TK4869 Member 25 พ.ย. 58 15:39 น. 15
ตอนเราเป็นเด็กม.ปลาย เราก็เคยถูกป๊าบังคับเรื่องเรียนเราอยากเรียนศิลปกรรม แต่ป๊าบอกว่าจะเรียนไปทำไม จบมาจะทำไรกิน สุดท้ายเลยต้องเรียนเภสัชฯ พอเข้าสู่วัยทำงานเราเลยทำในสิ่งที่เราไม่มีโอกาสได้ทำ คือเราชอบอ่านการ์ตูน(ชอบดูด้วย) เป็นติ่งเกาหลีด้วย 555 ถึงอายุอานามจะไม่ค่อยให้แต่ใจรัก//ก็ขอให้น้องๆสู้กันต่อไปหละกันเนอะ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Member 25 พ.ย. 58 17:31 น. 17

ขอบอกเลย สำหรับน้องๆ ป้าๆลุงๆบางท่าน

- เราเป็นติ่ง ไม่ใช่เกาหลี ไปทางยุโรปกับยุ่นมากกว่า เราก็ได้ภาษาจากเขาค่ะ

- เราดูการ์ตูน เล่นเกม แต่งคอสด้วย แต่เราได้หลายๆอย่างจากการ์ตูนและเกม ความรู้ใหม่ๆ เพราะเราดูแบบใช้สมองค่ะ ดูไปคิดไป 

แต่งคอส ก็ได้หลายอย่างค่ะ เย็บเสื้อ ทำพร๊อบ เปิดร้านพรีออเดอร์ หาเงินใช้เองได้ค่ะ ไม่เดือดร้อนพ่อแม่

- ติดซีรีย์ฝรั่ง และนิยายมาก แต่ก็ได้ภาษามาเยอะมาก และเรียงความทุกวันนี้ ที่ทำส่งได้จากนิยายค่ะ ได้อ่านจากนักเขียนหลายๆท่าน สำนวนหลายๆแบบ อ่านแล้วคิดค่ะ อันไหนเจ๋งๆก็จดไว้ เอาไง้ใช้ได้

- มีแฟนค่ะ ตอนม.3 ม.5ปลายเทอม และล่าสุดม.6 ไม่มีปัญหากับการเรียนค่ะ ต่างคนต่างถนัดคนล่ะอย่าง ก็ช่วยกันซับพอร์ทในทุกๆเรื่อง แฟนมาบ้านเกือบทุกวัน แต่ก็มาอยู่กับพ่อแม่น้องเรา อ่านเล่นอะไรไร้สาระ ดูหนัง ฟังพลงบ้าง แต่ก็มีมาเรียน มาทำงานกันค่ะ แฟนเราพยายามมากค่ะให้เราติดมหาลัยให้ได้แบบเขา ซึ่งติดไปแล้ว ตอนนี้เราก็ได้แล้วที่นึง แต่ไม่พอใจเท่าไหร่

ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้ดีค่ะ พ่อแม่เข้าใจ มีคนบอกอยากให้เขาเข้าใจก็ทำให้เห็น แต่ถ้าเขาไม่เปิดโอกาสให้เราทำเขาจะได้เห็นไหมคะ 

//ปล. เราจะไม่อ้างเกรดค่ะ 3.88คงได้กันง่ายๆสำหรับสมัยนี้(จากบางคห) เราสอบข้างนอกก็เคยติดทุน ติดมหาลัย ได้รางวัล ไม่ใช้คะแนนเก็บค่ะ คะแนนเก็บมีไว้แสดงความรับผิดชอบ และความขยันค่ะ คะแนนสอบเองก็ไม่ได้ไว้โชว์ความฉลาด แต่โชว์ความขยันและแบงเวลาเป็นค่ะ 
0
กำลังโหลด
ไอน้ำตา 25 พ.ย. 58 17:38 น. 18
ตอนนี้อยู่คณะไอที เคยเจอผู้ใหญ่อคติแบบนี้ มาว่าเหน็บๆเรื่องเราอ่านการ์ตูนเล่นเกมส์เลยชี้ไปที่ทรานสคริปม.6ที่จบด้วย3.81ค่ะ :3 จากนั้นก็ไม่มีใครกล้าว่าอีก เราอ่านการ์ตูนอ่านนิยาย เราชอบวาดรูปเล่นเกมส์ เราได้อิ้ง4 ไทย4เพราะเราอ่านศัพท์ยากๆจากการ์ตูน/เกมส์ ตอนนี้โตมาก็มานั่งเขียนเกมส์เองแล้วค่ะ อย่าไปยอมให้เขาว่าสิ่งที่เรารักค่ะ ทุกอย่างมีประโยชน์เสมอ ใช้มันแล้วตอกหน้าคนว่ากลับไปซะ
0
กำลังโหลด
มัณทนา [Red Devil] Member 25 พ.ย. 58 17:47 น. 19

ถึงคนบางคนเข้ามาโต้แย้งความคิดเห็นของพวกเด็กๆตามความคิดเห็นต่างๆ

อย่าคิดว่าตัวเองอายุ 27 แล้วและเป็นผู้ใหญ่แล้วนะคะ

พวกเด็กๆบางคนมีความคิดเห็นที่โตเป็นผู้ใหญ่มากกกว่าคุณที่อ้างว่าเป็นผู้ใหญ่ตั้งเยอะ

กรุณาหัดเคารพความคิดเห็นของพวกเด็กๆที่เข้าแสดงความคิดเห็นด้วยนะคะ

อย่าทำตัวเป็น "พวกผู้ใหญ่ไดโนเสาร์ล้านปี" แถวๆนี้

(จะใช้คำว่า "ไดโนเสาร์" ก็สงสารพวกไดโนเสาร์)

อย่าคิดว่าคนอายุรุ่นเดียวกันกับคุณจะคิดแบบคุณเหมือนกันหมดทุกคน

(เราคนหนึ่งนี่แหละไม่เคยมีความคิดเห็นที่เอาแต่เถียงพวกเด็กๆไปวันๆเหมือนกับคุณ)

อายุเยอะกว่าพวกเด็กๆไม่ได้หมายความว่า "คุณเป็นผู้ใหญ่แล้ว" นะคะ

6
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด