หนังชาติไหน จะครีเอตได้เท่าหนังไทยอีก เพราะนอกจากจะชอบตั้งชื่อไทยฮาๆ ให้หนังฝรั่งแล้ว ตัวชื่อหนังไทยเองก็เงิบไม่แพ้กัน จนหลายเรื่องเห็นแล้วต้องหันไปถามว่า "เอาจริงดิ!?" โดยเฉพาะ 12 เรื่องนี้เลย



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ ผีไม้จิ้มฟัน

 
          ผีไม้จิ้มฟัน ฟังชื่อครั้งแรกพี่กวางคิดเลย "นี่ต้องเป็นหนังผีในช่องปากแน่ๆ" อารมณ์ว่าไม้จิ้มฟันอาถรรพ์ หลอกให้คนแคะฟันแล้วก็ทิ่มเหงือกตายอะไรแบบนี้รึเปล่า จนพอได้ดูเท่านั้นแหละ โอ้โฮ ขอจูนใหม่แป๊บ เพราะไม่ใช่อะกิ๊บ มันไม่ใช่หนังผีแทงเหงือกซะหน่อย แต่เป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องปฏิบัติภารกิจแก้บนเจ้าพ่อตะเคียนที่ถูกตัดลำต้นไปทำไม้จิ้มฟันต่างหาก! ปัดโธ่ ให้เราเสียวเหงือกอยู่ตั้งนาน



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ เมล์นรก หมวยยกล้อ

 
          เมล์นรก หมวยยกล้อ ชื่อแบบนี้ ต้องหนังจีนกำลังภายในแน่ๆ! ในหัวพี่กวางนี่เห็นภาพอาหมวยแห่งยุทธจักรเสี่ยวหลงเปากำลังเบ่งลมปราณยกรถเมล์ด้วยแขนซ้ายข้างเดียว (อาหมวยหรืออาโนลด์ก็ไม่แน่ใจ) แต่หยุดไว้ก่อนเลย มันไม่ใช่แบบนั้น! เรื่องนี้เขาพูดถึงความวุ่นวายบนรถเมล์สายหนึ่ง ที่มีผู้โดยสารร้อยพ่อพันแม่ และมีความต้องการต่างกันไปต่างหาก แถมยังเป็นหนังตลกร้าย แอบเสียดสีการเมืองแบบเนียนๆด้วยนะ เอาล่ะ พี่กวางขอย้ำอีกทีว่าไม่ใช่หนังกำลังภายใน!



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ หมวยจิ้น ดิ้นก้องโลก

 
          หมวยจิ้น ดิ้นก้องโลก หนังตระกูลอาหมวยมาอีกแล้ววว คราวนี้ชื่ออลังการไม่แพ้เรื่องที่ผ่านมา หลายคนเลยอาจคิดว่า อ๋อ เดี๋ยวเนื้อเรื่องต้องหักมุมอีก แต่ไม่ใช่ค่ะ! พี่กวางจะบอกว่าชื่อเรื่องนี้แหละตรงกับเนื้อหาหนังสุดๆ แล้ว เพราะคือเรื่องของสาวที่ชื่อ "หมวย" ซึ่งเป็นคนที่จิ้นเก่งมาก และก็มีเพื่อนเป็นผีที่รักการเต้น เธอเลยต้องไปแข่งเต้นแทนเพื่อนผี เป็นที่มาของการดิ้นให้ก้องโลก โป๊ะเช๊ะเป็นชื่อ หมวยจิ้น ดิ้นก้องโลก ตรงตัว!!! (ตรงไปมั้ยอะ...)



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ แก๊งปรี๊ด จะ READ ใจเธอ

 
          แก๊งปรี๊ด จะ READ ใจเธอ น้องๆ เริ่มรู้สึกเหมือนพี่กวางมั้ย ว่าคนตั้งชื่อหนังไทยที่ช่างมีสกิลในการเล่นคำคล้องจองซะจริงๆ (3 เรื่องติดแล้วเนี่ย) โดยเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของแก๊งป่วน ก๊วนทำหนัง ที่อยากทำหนังผีกัน แล้วก็ไปวานให้นางเอกของเรื่องมาเล่นเป็นนางเอกให้หน่อย (เริ่มงงรึยัง) อยู่ด้วยกันไป อยู่ด้วยกันมาก็ปิ๊งกัน อยากจะ Read ใจกัน กลายเป็นที่มาของชื่อหนัง (มั้งนะ) หรือใครวิเคราะห์ได้ว่าไงบ้าง มาแชร์กันที



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ หอแต๋วแตก, หอแต๋วแตก แหกกระเจิง, หอแต๋วแตก แหวกชิมิ, หอแต๋วแตก แหกมว๊ากมว๊าก และหอแต๋วแตก แหกนะคะ

 
          หอแต๋วแตก แหก...สารพัดสิ่ง ถ้าพูดถึงหนังชื่อแปลกๆ แล้วไม่พูดถึงหนังตระกูลหอแต๋วแตก คงเหมือนไปนครสวรรค์แล้วไม่ซื้อโมจิแน่ๆ เอาจริงๆ พี่กวางว่าชื่อหนัง "หอแต๋วแตก" ภาคแรก มันก็ยังดูปกติ(?) ดีหรอกนะคะ แต่ยิ่งทำหลายๆ ภาค กลายเป็นหอแต๋วแตก แหก...นั่นนี่นู่น ก็เริ่มฮาละ 555 แต่ละภาคช่างตั้งได้สร้างสรรค์จนต้องติดตามเลยว่าภาคต่อไปจะแหกอะไรอีก น้องๆ มาช่วยกันคิดเร้ววว



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ เท่ง โหน่ง คนมาหาเฮีย

 
          เท่ง โหน่ง คนมาหาเฮีย เห็นชื่อเรื่องนี้ครั้งแรกบอกเลยว่า อยากจะตีคนคิดชื่อซะจริงๆ ตั้งชื่อได้ดึงสติคนไปดูหนังมากๆ ว่าต้องพูดให้ช้าๆ ชัดๆ ห้ามผันวรรณยุกต์ผิดเด็ดขาด ไม่งั้นคงได้จบชีวิตอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ขายตั๋วแน่ๆ (ฮือๆ พี่คะ หนูแค่พูดชื่อหนัง ไม่ได้ตั้งใจว่าพี่) แต่จะไปว่าคนคิดชื่อหนังก็ไม่ได้นะคะ เพราะชื่อนี้นี่แหละตรงกับพล็อตสุดๆ แล้ว กับเรื่องราวของเท่งและโหน่งที่ถูกเสี่ยจ้างวานให้เอาของไปส่งเฮียอีกคนหนึ่งที่ต่างจังหวัด โดยต้องผจญอุปสรรคต่างๆ ตลอดทาง กลายเป็นที่มาของชื่อ "คนมาหาเฮีย" (ห้ามอ่านผิดเด็ดขาด!)



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ น้ำ ผีนองสยองขวัญ

 
          น้ำ ผีนองสยองขวัญ สารภาพเลยว่าเห็นชื่อหนังเรื่องนี้ครั้งแรก พี่กวางนึกว่าแสดงนำโดยพี่อู๊ดเป็นต่อ โดยมีฉากไคลแม็กซ์คือลุกขึ้นยืนชูมือ แล้วพูดว่า "ผีนองครับ!" แต่ดูไปดูมา อ้าวไม่ใช่ นักแสดงนำคือโก๊ะตี๋กับทราย เจริญปุระต่างหาก แล้วมันก็เป็นเรื่องของผีนักกีฬาว่ายน้ำ ที่มาทวงคำสัญญาจากเพื่อน เลยทั้งเจิ่งนองและสยองขวัญในเวลาเดียวกัน ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ "ผีนองครับ!" ของพี่อู๊ดเป็นต่อซักอย่าง โอ๊ยยย มึนไปหมดแล้วคร้าบบ พี่น้องคร้าบ



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ อีเห็ดสด เผด็จศึก

 
          อีเห็ดสดเผด็จศึก เห็นชื่อหนังแบบนี้ ไม่ได้หมายความว่าเป็นเรื่องสงครามก้นครัว ที่ตัวเอกคว้าเห็ดสดๆ มาขว้างสู้กันแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของนายตำรวจที่ต้องปลอมตัวเป็นสาวประเภทสอง เพื่อลักลอบขึ้นเรือไปสืบคดีลับต่างหาก! และขอบอกว่าชื่อภาษาอังกฤษเรื่องนี้คือ Navy Hero นะจ๊ะ ชื่อเท่มากหักมุมชื่อเวอร์ชั่นไทยไปเลยยย



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ Sorry ซารังเฮโย : เการักที่เกาหลี

 
          Sorry ซารังเฮโย : เการักที่เกาหลี เห็นชื่อหนังเรื่องนี้แล้ว หลายคนอาจสงสัยว่าเราต้องพกคาลามายด์เข้าไปดูรึเปล่า เพราะเหมือนจะคันๆ เกาๆ กันทั้งเรื่อง แต่ไม่ใช่ค่ะ! นี่เป็นหนังรักโรแมนติกสไตล์เกาหลีแบบไทยๆ (งงมั้ย) ว่าด้วยความรักและความฝันของสาวน้อย คะน้า ที่ต้องการเดินทางไปเกาหลีเพื่อพบพระเอกซีรีส์ในดวงใจ โดยไม่รู้เลยว่า เพื่อนใกล้ตัวก็แอบชอบเธออยู่ อื้อหือ อันที่จริงจะพกคาลามายด์ไปทาระหว่างดูก็ได้นะคะ เพราะหวานๆ แบบนี้ มดต้องขึ้นจอแน่เลย



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ สุดเขต สเลดเป็ด

 
          สุดเขต สเลดเป็ด อีกหนึ่งหนังไทยที่ตั้งชื่อได้อินดี้มาก เห็นครั้งแรกนี่เดาไม่ถูกเลยว่าเกี่ยวกับอะไร จะว่าเป็นเรื่องของเป็ดที่ขากสเลดออกมาแต่คนหลบทันเพราะมันสุดเขตสเลดเป็ดพอดี ก็คงไม่น่าเป็นไปได้ สรุปคือเป็นเรื่องของแก๊งเด็กแนว ที่มีความฝัน และพยายามล่าฝันของตัวเอง กลายเป็นที่มาของชื่อหนังสุดแนว แถมยังนอกกรอบไม่แพ้ตัวละครในเรื่องนี่แหละ!



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ ทวารยังหวานอยู่

 
          ทวารยังหวานอยู่ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด!! ว่าพี่กวางเอาหนังอย่างว่ามาแนะนำน้องๆ! เพราะนี่คือหนังเข้าโรงใหญ่ปกติ (ไม่ใช่หนังใต้ดินที่น้องๆ แอบโหลดดูกันแต่อย่างใด...) ว่าด้วยเรื่องของเบ๊ (หรือพี่น้อย วงพรู) มือกลองระดับเทพ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม ทำให้ต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ว่าตนเองบริสุทธิ์ ซ้ำยังต้องเข้าร่วมการประลองกลองเพื่อชิงความเป็นเจ้าแห่งกลองอีก โอ๊ย อะไรจะวุ่นวายขนาดนั้น แล้วสรุปเกี่ยวกับทวารตรงไหน แล้วอะไรหวาน?....ก็นั่นน่ะสิ!!!



 


ภาพจาก ภาพยนตร์ เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

 
          เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ หนังกระแสแรงเรื่องล่าสุดจากค่ายหนังอารมณ์ดีอย่าง GTH ที่ตอนโปรโมทใหม่ๆ ทุกคนถึงกับสตั๊นไปสามวิ ว่าอะไรจะตั้งชื่อได้เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวผง วัยรุ่นงงขนาดนี้ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ก็ถือว่าตั้งชื่อหนังได้ตรงกับเนื้อหาเป๊ะเลยนะ เพราะเมย์ไหน นางเอกของเรื่อง เป็นวัยรุ่นที่มีพลังพิเศษ คือร่างกายมีไฟแรงเฟร่อๆ ทำให้ตื่นเต้นทีไร เป็นอันช็อตคนรอบข้างทู้กกกที ขนาดพี่เฟม รุ่นพี่ที่เมย์ไหนแอบชอบ ยังโดนช็อตเลยอะ เอาซี่...แบบนี้จะไม่ให้ตั้งชื่อหนังว่า เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ ได้ไง



 
ใน 12 เรื่องนี้ น้องๆ เคยดูหนังเรื่องไหนมาแล้วบ้าง
แล้วแว้บแรกที่เห็นชื่อ รู้สึกยังไงกัน มาเมาท์มอยขำๆ ได้เลย
หรือใครมีเรื่องไหนชื่อเด็ด อยากส่งเข้าประกวดเพิ่มอีกก็คอมเมนต์ไว้ได้
พี่กวางเชื่อว่ามีอีกหลายเรื่องแน่นอน





 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา [Red Devil] Member 26 พ.ย. 58 22:03 น. 3

เคยดูแต่เท่ง โหน่ง คนมาหาเฮียขำ

ตอนม.6 เพื่อนซื้อแผ่นมาเปิดดูที่ห้องสมุดชุมชน แต่เรากลับบ้านก่อนเลยดูไม่จบ

วันต่อมาเลยถามเพื่อนว่าตอนจบมันจบยังไง แล้วตุ๊กตานั่นมีอะไรอยู่ข้างใน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา [Red Devil] Member 26 พ.ย. 58 22:03 น. 3

เคยดูแต่เท่ง โหน่ง คนมาหาเฮียขำ

ตอนม.6 เพื่อนซื้อแผ่นมาเปิดดูที่ห้องสมุดชุมชน แต่เรากลับบ้านก่อนเลยดูไม่จบ

วันต่อมาเลยถามเพื่อนว่าตอนจบมันจบยังไง แล้วตุ๊กตานั่นมีอะไรอยู่ข้างใน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด