เรียกว่ามาแรงแซงทุกอย่างจริงๆ ค่ะ สำหรับ Hormones 3 The Final Season ที่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในทุกตอน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าความสำเร็จส่วนสำคัญมาจากทีมเขียนบทที่ทิ้งประเด็นให้ขนลุกตลอดเวลา แล้วเราจะรอช้าอยู่ทำไม พี่แก้วพาไปบุกนาดาว เปิดทุกประเด็นกับทีมเขียนบท "พี่กุ๊ก" และ "พี่วรรณ" เอามาฝากกันเต็มๆ ค่ะ! 


 
"เรียนจบทางด้านภาพยนตร์มา แต่อาชีพหลักเป็นแอร์โฮสเตสค่ะ จนวันนึงพี่ย้งบอกว่า
อยากหาคนเขียนบทผู้หญิง ก็ตอบรับเลย แล้วพอเริ่มเขียนซีซั่น 1 ก็ยาวมาจนตอนนี้เลยค่ะ"



 

"เริ่มงานเขียนบทจากซีซั่น 1 แต่ก่อนหน้านั้นก็วนเวียนกับการทำหนังสั้น และมีบริษัทเป็นของตัวเอง"


 
Q : ความกดดันในการเขียนบท Hormones?
 
พี่วรรณ : ไม่ได้คิดอะไรเลย 555 ซีซั่นแรกไม่ได้คิดเลยนะว่ามันจะเปรี้ยง คิดแค่ว่า มีโอกาสได้มาทำงานกับพี่ย้ง กับนาดาว ก็ต้องคว้าไว้แล้วล่ะ
 
พี่กุ๊ก : ไม่คิดว่าจะมีคนดูด้วยซ้ำ เราแค่ตั้งใจทำให้ดีที่สุด แล้วเผอิญว่ามีคนชอบ ก็เกินคาดค่ะ จริงๆ เราไม่ได้วางไว้ว่าจะทำซีซั่น 2 ด้วยซ้ำ ตั้งใจว่า 1 จบ ไม่ต้องดู 2 ต่อก็ได้ จบแบบปลายเปิดเล็กๆ เผื่อว่ามันไม่ได้ไปต่อ ซีซั่น 2 เลยต้องมาแก้สิ่งที่ทำไป พอซีซั่น 3 เหมือนเซ็ตซีโร่ เริ่มต้นตัวละครใหม่ 


 
Q : วิธีการแบ่งบทกันเขียน?
 
พี่วรรณ : ถ้าในซีซั่น 3 ก็จะสร้างตัวละครร่วมกันก่อนทั้งทีม คือเราสัมภาษณ์น้องทุกคนก่อนสร้างคาแรกเตอร์ แล้วก็ดึงบางอย่างของแต่ละคนเอามาสร้างตัวละครสัก 1 หน้า A4 ให้พอมีโปรไฟล์ นิสัยใจคอ แล้วก็ไปลงดีเทลกัน ใครเลือกก่อนได้ก่อนค่ะ 555
 
พี่กุ๊ก : อย่างซีซั่น 1 กับ 2 มันค่อนข้างชัดอยู่แล้วว่าใครจะเขียนบทไหน กุ๊กเขียนขวัญกับสไปรท์ ซีซั่น 2 เพิ่มขนมปังเข้ามา
 
พี่วรรณ : วรรณเขียนเต้ยกับหมอก แล้วซีซั่น 3 เนี่ย ตอนแรกจะเป็นพละ เพราะเราเรียบร้อย อ่อนต่อโลก 555 แล้วส้มส้มจะเป็นของพี่กุ๊ก แต่พี่กุ๊กเค้าไม่มั่นใจว่าจะเขียนส้มส้มออกมาแล้วทับกับสไปรท์หรือเปล่า เลยสลับกัน ตอนแรกก็นอยด์มากให้เราเขียนส้มส้มเนี่ยนะ ไม่เคยจีบผู้ชายเว้ย พี่กุ๊กบอกไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่กุ๊กโค้ชเอง 55
 
พี่กุ๊ก : เอาจริงๆ ทุกคนต้องเขียนบทของคนอื่นได้ อย่างซีซั่น 1 กับ 2 มันไม่ค่อยเป็นแบบนี้เนอะ แต่ซีซั่น 3 เหมือนมันมากองตรงกลางหนักกว่า


 


พี่ย้งและทีมเขียนบท Hormones 3 จากซ้ายไปขวา พี่เสือ พี่บอส พี่กุ๊ก พี่ปิง (ผู้กำกับ) และพี่วรรณ
ภาพจาก นาวดาวบางกอก


 
Q : ใช้แหล่งข้อมูลไหนในการเขียนบท?
 
พี่วรรณ : ก็แล้วแต่ตัวละคร อย่างพละนี่ ต้องหาข้อมูลเชิงการแพทย์เยอะ ต้องไปมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ ไปคุยกับเค้าเลย หรือตอนเฟิสต์ มันเป็นเรื่องที่มีสถาบันครอบครัวเป็นหลัก เราก็ไปคุยกับสถาบัน คุยกับน้องๆ หรือคนรู้จักที่เขาเคยประสบอะไรแบบนี้มา จะได้รู้ความรู้สึกด้วย


 
Q : ประเด็นที่อยากเขียนแล้วยังไม่ได้เขียน?
 
พี่วรรณ : สนใจประเด็นแฟนคลับ เป็นติ่งค่ะ คือมันก็เป็นความสนใจอย่างหนึ่งของวัยรุ่น มันไม่ได้ผิด ไม่ได้ไม่ดี เราก็เลยอยากพูดถึง

พี่กุ๊ก : ตอนแรกจะไปอยู่ในมะลิ แต่ว่าไปๆ มาๆ ตายล่ะเยอะจัง กี่ตอนก็ไม่พอแล้วเนี่ย ขอโทษด้วยมะลิ


 
Q : ตัวละครที่น่าสงสารที่สุด?
 
พี่วรรณ : ไม่มีค่ะ ทุกคนมีเหตุผลของเขา ทุกคนควรจะโดน 555 จริงๆ ก็น่าสงสารหมดแหละ คือพอเราไปอยู่ใน EP ไหน แล้วเราคิดแทนมุมคนนั้น คนนั้นก็น่าสงสารหมด บางทีก็คิดนะ ทำไมเราต้องทำร้ายเขาขนาดนี้ด้วยเนี่ย


 
Q : ตัวละครที่เขียนยากที่สุด?
 
พี่วรรณ : บอสค่ะ เพราะเป็นตัวละครที่คิดซับซ้อน คิดไม่เหมือนคนอื่นทั่วไป และก้ำกึ่งกับการเป็นตัวละครที่คนจะเกลียด คือก็เกลียดแหละ แต่ทุกคนก็เข้าใจความคิดของบอสนะ ถ้าตอนไหนที่เราได้ซีนบอสมาเขียน เราจะไม่มั่นใจเลย เขียนไปก็กลัวไปว่าคนดูจะเข้าใจมั้ย แรงไปมั้ย จิกกัดไปมันก็ไม่ใช่

พี่กุ๊ก : บอสขี้ประชด แต่บอสจะต้องไม่ด่าคำหยาบคาย บอสจะต้องด่าด้วยคำสุภาพแต่เจ็บแสบ


 
Q :  "บอส" เป็นคนยังไงกันแน่?
 
พี่กุ๊ก : จริงๆ กว่าจะออกมาเป็นบอสที่เห็นอยู่นี้ ก็ไปหลายทางเหมือนกันนะ มีทั้งบอสรักษ์โลก บอสปั่นจักรยาน บอสแต่งตัวจัด บอสเป็นฮิปเตอร์ 555 พอมาเป็นบอสนี้ เราก็ใส่ความเป็นลูสเซอร์ (ผู้แพ้) ความโนบอดี้ คนที่ถูกมองข้ามลงไป ก็ดูขัดแย้งกันดี

พี่วรรณ : คือเราอยากพูดถึงเด็กที่ชัดเจนในตัวเอง กับวิธีคิดของเค้าที่มีต่อสังคมนี้ โลกนี้ เด็กที่มีความทะเยอทะยาน มีแพชชั่นของตัวเอง และพีเป็นคนที่มีทัศนคติชัดเจน เวลาคุยกันจะรู้เลยว่าเขามีวิธีคิดเป็นของตัวเองมากๆ

 

ภาพจาก https://www.facebook.com/HormonesTheSeries/


 
Q : จุดเริ่มต้นของ "ออย"?
 
พี่วรรณ : เราเริ่มจากสนใจที่เด็กที่เสพติดการโกหกมาก่อน โดยที่ตอนนั้นซีซั่น 2 ไม่รู้ว่าจะเป็นฟรังเลยจนกระทั่ง Hormones The Next Gen มา ปิงก็ตัดสินใจว่า เออ! ฟรังนี่ละเล่นเป็นออยได้ แล้วฟรังก็มีพรสวรรค์นะ เพราะออยเป็นตัวละครที่ลึกมาก ต้องเป็นคนคิดเสียงดัง คือไม่ต้องพูดอะไร แต่มันออกมาทางสายตาเลยว่าเขาคิดอะไรอยู่ 


 
Q : "ออย" อมอะไร?
 
พี่วรรณ : ​อันนี้ไม่มีในบท น้องฟรังอิมโพรไวส์เองเลยนะ 
 
พี่กุ๊ก : เป็นการแสดงของฟรัง ที่กลายเป็นที่พูดถึงกันเยอะมาก ตกใจเหมือนกัน


 


ภาพจาก https://www.facebook.com/HormonesTheSeries/


 
Q : ทำไมถึงให้พละติดเชื้อ HIV?
 
พี่กุ๊ก : จริงๆ มีมูลนิธิติดต่อมาว่าอยากให้ทำเรื่องนี้ แต่ซีซั่น 2 เอาประเด็นนี้ไปใส่แล้วมันไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ เลยเก็บไว้ก่อนแล้วกัน พอซีซั่น 3 เริ่มตัวละครใหม่ ได้สัมภาษณ์สกาย เราก็รู้สึกเลยว่า คนนี้ไม่น่าโดนเกลียดแน่ๆ อ่ะ! เอาบทนี้ไปเลย 555 เพราะภาพที่คนส่วนใหญ่มองคนติดเชื้อ HIV ก็คือคนสำส่อน ไม่ดี น่ารังเกียจ แต่มันก็มีอีกหลายคนที่เขาติดมาแบบไม่ได้ตั้งใจ เรานึกถึงสิ่งนี้แล้วแบบ เฮ้ย! คนเหล่านี้เขาก็ไม่ควรถูกมองแบบนั้นนะ เราอยากสร้างความเข้าใจใหม่ๆ ว่ามันไม่ได้น่ารังเกียจเสมอไป มันก็เป็นแค่เชื้อโรคนึง
 
พี่วรรณ : เราก็เลยเอาประเด็นนี้มาใส่กับเด็กผู้ชายคนนึง ที่เราทำให้ทุกคนรักเขา แล้วพอมารู้สิ่งนี้ทีหลังแล้วแบบ ทุกคนจะต้องรู้สึกผิดที่จะรังเกียจเค้า


 

ภาพจาก https://www.facebook.com/HormonesTheSeries/


 
Q : ถ้าตัวเองเป็นเด็กนักเรียนในนาดาว เพื่อนคนไหนที่จะเกลียดที่สุด?
 
พี่วรรณ : เจน คือเห็นเจนมาจากต่างประเทศ หน้าเชิดเดินไปมา แล้วหมั่นไส้ คงไม่กล้าคุยด้วย กลัว
 
พี่กุ๊ก :  นึกไม่ออก เราคิดว่าบอสคงเป็นเพื่อนเรา ส่วนออยก็เงียบๆ คงไม่ค่อยมายุ่งด้วย และออยก็จะเป็นเพื่อนเราอีกเหมือนกัน หรือจริงๆ เราคงเป็นพระเจ้าเกินไปแล้วอ่ะ 555


 
Q : MV และคลิปแนะนำตัวละคร บอกใบ้อะไรคนดู จริงไหม?
 
พี่กุ๊ก : จริงๆ แล้วไม่ได้ตั้งใจบอกใบ้นะ ในฐานะที่เราสร้างคาแรกเตอร์มา เราลงลึกกับแต่ละตัวละครมาก เราก็เลยอยากให้คนรู้จักคาแรกเตอร์มากกว่า


 
Q : ประเด็นที่ทีมงานไม่ได้คิด แต่มีสปอยล์ออกมา?
 
พี่วรรณ : เยอะเลย อย่างเน็ทไง ที่บอกว่าเคยแอบเพื่อนที่นั่งข้างๆ ทุกคนก็วิเคราะห์ ก้อยๆ แต่จริงๆ แล้วไม่ได้คิดอย่างนั้น
 
พี่กุ๊ก : หมวกกันน็อคที่ส้มส้มยื่นให้พละ นั่นก็ไม่ได้คิดอะไรเลย จริงๆ โมเมนต์นั้นจะสื่อว่า เราอยากให้เธอใส่หมวกและไปกับเรา ขี่มอเตอร์ไซค์ยังไงก็ต้องใส่หมวกอยู่แล้ว ไม่ใส่ไม่ได้ ซึ่งก็สนุกดีนะที่วิเคราะห์กัน บางอันก็ถูก บางอันก็ไม่ใช่ ก็รู้สึกว่า อ้อ! เวลาทำมานี่เขาตีความไปหลากหลายได้อีกเนอะ


 

ภาพจาก Hormones 3 The Final Season


 
Q : วางตัวละครพร้อมดูดวงชะตา ราศี กรุ๊ปเลือดมาด้วย?
 
พี่วรรณ : ก็ดูไว้ค่ะ แต่ว่าก็ไม่ได้คิดถึงขนาดโหราศาสตร์อะไร คือเรามีนิสัยตัวละครเป็นตัวตั้ง แล้วเราก็ไปดูราศีไหนเหมาะกับนิสัยไหน กรุ๊ปเลือดไหน แล้วก็เลือกมา ประมาณนี้
 
พี่กุ๊ก : มีคนบอกแม่นนะ แสดงว่าเราควรรับจ็อบอะไรบางอย่างมากกว่านี้ 555


 
Q : กับกระแสเรียกร้องให้มีซีซั่น 4?
 
พี่กุ๊ก : ไม่มีแล้ว ณ​ เวลานี้ไม่มีแล้ว แต่ไม่รู้ว่าอนาคต คนอื่นๆ จะยังมีอีกมั้ย
 
พี่วรรณ : เพราะทำฮอร์โมนส์แล้ว ทีมงานทุกคนหมดพลัง มันหนักหน่วงมาก มันไม่มีช่วงหยุดไปมีชีวิตของตัวเองเลย จริงๆ ตอนจบซีซั่น 2 ก็คิดแล้วว่าจะทำต่อดีมั้ย  ก็เลยลองหาคนมาช่วยเขียน สุดท้ายได้บอสมาคนนึง แล้วพอเขียนจบซีซั่น 3 ก็อยากให้มีต่อ อยากเห็นคนอื่นทำ แต่ใครจะทำล่ะ?


 
Q : ฟีดแบ็กจากคนดูถึงทีมเขียนบท?
 
พี่วรรณ : กระแสดีค่ะ อย่างซีซั่น 1 มันยังเป็นสองขั้วอ่ะ บางคนก็ชอบไปเลย บางคนก็ไม่ชอบไปเลย แต่ซีซั่นนี้ค่อนข้างเป็นเสียงเดียวกัน​ ซึ่งตอนเขียนก็แอบคิดนะว่า ไม่แน่ซีซั่น 3 อาจจะไม่โดนผู้ใหญ่มาก เพราะมันเป็นเรื่องเด็กๆ อ่ะ เรื่องสภา กีฬาสี อันนี้เหนือความคาดหมายว่าผู้ใหญ่ยังอินอยู่


 


 
Q : Hormones ให้อะไรกับสังคม?

พี่กุ๊ก : จริงๆ เราไม่ได้ตั้งใจจะสอนสังคมนะ แค่เรารู้สึกว่าเราทำคอนเทนต์ที่แปลกใหม่โดยมีโจทย์เป็นวัยรุ่น ให้คนดูแล้วสนุกแค่นั้นเอง
 
พี่วรรณ : แต่ละ EP มันก็มีประเด็นของตัวเองที่เราตั้งใจจะสื่อไว้ ซึ่งเท่าที่ผ่านมาทั้งหมด ก็ดีใจที่คนเข้าใจในแมสเสจที่เราอยากสื่อออกไป ตอนนี้ก็เหลือ EP สุดท้าย ต้องร้องไห้แน่เลย
 
พี่กุ๊ก : เอ๊ะ! สปอยล์ป่ะเนี่ย 55


 
Q : ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเป็นนักเขียนบท?
 
พี่วรรณ​ : จริงๆ มันก็มีหลายแบบนะ แต่ถ้ายึดฮอร์โมนเป็นตัวตั้ง คุณสมบัติที่เราใช้หาทีมเขียนบท ก็คือคนที่โอเพนมายด์ ไม่ใช่คนที่จะตัดสินใครง่ายๆ เราต้องเข้าใจคนหลายๆ แบบ ไม่มีอคติ
 
พี่กุ๊ก : เนิร์ดด้วยก็ดี เพราะมันต้องหาข้อมูลเยอะมาก เราแค่สนใจการเขียนบทเฉยๆไม่ได้ เราจะเขียนอะไรเราต้องสนใจสิ่งนั้นด้วย ต้องมีใจกับการศึกษาสิ่งต่างๆ ที่เอามาประกอบบท มันจะได้ส่งเสริมกัน


 



 
          เป็นยังไงบ้างคะ ตอบทุกประเด็น เก็บทุกคำถาม ก่อนจบ Hormones 3 The Final Season ที่กำลังลุ้นกันสุดๆ งานนี้จะมีใครตายจริงหรือเปล่า พี่วรรณกับพี่กุ๊กไม่บอก ต้องรอลุ้นกันเอง แล้วน้องๆ ล่ะคะ คิดว่าจะมีคนตายจริงหรือเปล่า? ใครอยู่ทีมไหนบ้าง? มาคุยกัน!



 
บทความที่เกี่ยวข้อง

สัมภาษณ์พิเศษ! รู้จักตัวจริงของฟรัง (ออย Hormones)
สาวน้อยที่มีพรสวรรค์ด้านการแสดง


สัมภาษณ์พิเศษ! รู้จักตัวจริงของพี (บอส Hormones)
หนุ่มที่มีความคิดชัดเจน เป็นตัวของตัวเอง




 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Aimmy_secret Member 17 ธ.ค. 58 18:32 น. 3

อยากให้พี่ทำแบบ ติ่ง อ่ะจะได้ให้โลกรู้แบบว่า เป็นติ่งมันก็ไม่ผิดน่ะเว้ยเป็นแล้วไม่ได้โง่ อยากให้ทำจริงๆน่ะแต่มันคงไม่ทันแล้วเสียใจ

0
กำลังโหลด
หนุ่มวายร้าย Member 17 ธ.ค. 58 21:39 น. 6

ยังมีอีกหลายเรื่อง หลายมุมที่อยากให้ฮอร์โมนทำจริงๆ แค่สามซีซั่นมันยังไม่พอ...

เสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Aimmy_secret Member 17 ธ.ค. 58 18:32 น. 3

อยากให้พี่ทำแบบ ติ่ง อ่ะจะได้ให้โลกรู้แบบว่า เป็นติ่งมันก็ไม่ผิดน่ะเว้ยเป็นแล้วไม่ได้โง่ อยากให้ทำจริงๆน่ะแต่มันคงไม่ทันแล้วเสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หนุ่มวายร้าย Member 17 ธ.ค. 58 21:39 น. 6

ยังมีอีกหลายเรื่อง หลายมุมที่อยากให้ฮอร์โมนทำจริงๆ แค่สามซีซั่นมันยังไม่พอ...

เสียใจ

0
กำลังโหลด
Felinonajang Member 18 ธ.ค. 58 00:01 น. 7

จริงๆอยากให้ฮอร์โมนคิดหัวข้อมาแล้วเปิดโวต

หรือให้คนโวตว่าอยากจะเปิดมุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง

ชอบซีซั่นนี้ที่สุดในสามซีซั่นจริงๆ อยากให้มีต่อให้ดีกว่านี้ต่อๆไป

0
กำลังโหลด
VINEGRA Member 18 ธ.ค. 58 00:12 น. 8

รักพี่ๆทีมเขียนบทมากๆค่ะ

พี่เขียนบทได้ลึกมาก เชื่อในโลกที่พี่ๆสร้างขึ้นมากๆ

จะพยายามพัฒนาหนังตัวเองให้ดีแบบพี่ๆนะ

จาก เด็กโต๊ะควาย51คนนึงที่เป็นติ่งฮอร์โมน

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
มะนาวเองน้ะ Member 18 ธ.ค. 58 20:51 น. 11

ไหนๆ ก็จะจบแล้วอ่า มันคาราคาซังอยู่เลยยังไม่อยากให้จบตอนนี้ ไม่อยากให้เหมือนกั๊กๆ ให้เรามาเดากันเองอ่ะ เสียใจเสียใจ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Double z 19 ธ.ค. 58 15:24 น. 13
เรื่องวันเกิดนี่ตรงจริงๆ 555555555555 เราเกิดวันเดียวกับส้มส้มปีเดียวกัน กรุ๊ปเลือดเดียวกัน และเราก็เป็นพวกสายเหวี่ยง สายวีนจริงๆ อย่างฉากที่ส้มส้มโวยพละ แต่ต่างกันตรงที่เราทำแล้วไม่ขอโทษ 555555555 เลวมากกกกกก และเราก็ไม่กล้าเข้าหาผู้ชายแบบจีบๆอย่างงั้นด้วย เขินตายแน่ๆ 5555555555
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mindpc Member 20 ธ.ค. 58 17:58 น. 16

อยากให้มีซีซั่น4 แล้วเพิ่มอะไรหลายๆอย่างเข้าไปเช่นความเป็น"ติ่ง" จะได้เข้าใจว่ามันเป็นแค่ความชอบส่วนบุคคล แล้วก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้ใครเสียหายด้วยTT //555เสียใจ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด